Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

6 ตัวช่วยให้ฟันขาวจริง แบบไม่เสียวฟัน ไม่ทำร้ายเคลือบฟัน

Written by ROMNALYN
Created: Jun 28, 2016 14:54 | Published date: Aug 19, 2016 08:21

เฟียร์ซรวบรวม 6 เคล็ดลับช่วยฟันขาวได้จริงแบบไม่เสี่ยงฟันเสียมาให้ลองทำกันดูนะคะ เพื่อฟันขาว แข็งแรง อยู่กับปากเราไปนานๆ ตามนี้เลยค่ะ

Lifestyle เคล็ดลับเพื่อฟันขาว ทำอย่างไรให้ฟันขาวสุขภาพดี ตัวช่วยให้ฟันขาว แบบไม่ทำร้ายชั้นเคลือบฟัน เปลือกกล้วย ช่วยฟันขาวได้จริงหรือ


Photo Credits:

ปัจจุบันมีวิธีทำให้ฟันขาวอยู่มากมาย แต่จะมีสักกี่วิธีที่ชัวร์ ไม่เสี่ยงทำร้ายผิวเคลือบฟันอันจะทำให้เกิดอาการเสียวฟันตามมา สำหรับคนที่อยากฟันขาว แต่ไม่อยากเสียว เฟียร์ซรวบรวม 6 เคล็ดลับช่วยฟันขาวได้จริงแบบไม่เสี่ยงฟันเสียมาให้ลองทำกันดูนะคะ เพื่อฟันขาว แข็งแรง อยู่กับปากเราไปนานๆ ตามนี้เลยค่ะ

 

 

(ข้อแรกสำคัญมาก เลยขอยาวนิดนึงนะคะ)

 

1. ยาสีฟันไวท์เทนนิ่ง สูตรไม่ทำลายผิวฟัน

 

หลังจากกินอะไรๆมามากมายแล้วก็อย่าลืมแปรงฟันนะคะ วันละ 2 ครั้งเช้าเย็นเพียงพอ ยาสีฟันให้เลือกยาสีฟันสมุนไพรที่มีส่วนผสมของสารขัดฟันจากธรรมชาติเช่น ผงถ่าน ผงขมิ้น ผงลิ้นทะเล ผงเหล่านี้จะเป็นผงละเอียด ขัดฟันได้ไม่ทำลายผิวเคลือบฟัน แถมยังมีแร่ธาตุช่วยให้ผิวเคลือบฟันเราแข็งแรงขึ้นไปอีก การใช้ต้องใช้ต่อเนื่องแล้วฟันจะค่อยๆขาวขึ้น 

 


Credit: Amazon.com

 

ส่วนยาสีฟันสูตรไวท์เทนนิ่งที่ให้ผลเร็ว ขาวไว อันนี้ก็ต้องเลือกดีๆนะคะ เพราะตัวยามีสารขัดฟันเนื้อหยาบกว่าแบบสมุนไพร ขัดได้ขาวไวจริงแต่ส่งผลกระทบให้เคลือบฟันบางลง ทำให้เกิดอาการเสียวฟันหลังใช้ได้ (บางคนใช้แค่ครั้งเดียวก็เสียวได้เลย) เพราะฉะนั้น แนวนี้ห้ามใช้ติดต่อกันทุกวันนะคะ

 

ส่วนยาสีฟันไวท์เทนนิ่งที่ไม่ทำลายผิวเคลือบฟัน ก็ต้องมีสารขัดฟันเนื้อละเอียด จึงจะแปรงได้ทุกวัน ที่เฟียร์ซใช้อยู่ก็มีของ Closeup รุ่น Diamond Attraction ตัวนี้เค้าใช้ซิลิก้าอนุภาคเล็กเป็นสารขัดฟัน จึงไม่ทำลายเคลือบฟันแน่นอน แถมตัวนี้ยังใช้นวัตกรรม Blue Light Technology* ที่ช่วยให้ฟันดูขาวสว่างด้วยเทคนิคการหักเหของแสง ช่วยลดความเหลืองของฟันได้ อันนี้ขออ้างอิงหลักการของสีนิดนึงว่า สีฟ้าตรงข้ามกับสีเหลือง ดังนั้น เมื่อมีสารสีฟ้าเกาะตัวอยู่บนผิวฟัน ก็จะทำให้เห็นผิวฟันสีเหลืองดูอ่อนลงได้ ช่วยทำให้ฟันดูขาวขึ้นทันทีหลังแปรงฟัน (จะช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับสีฟันธรรมชาติของแต่คนด้วยนะคะ) 

 

ยาสีฟัน Closeup โคลสอัพ รุ่น diamond attraction ฟันขาวครั้งแรกที่แปรง ไม่ทำลายเคลือบฟัน

*Blue Coverine เป็นสารเคลือบและกรองแสงทำให้ฟันดูเหลืองน้อยลง
ภายใต้ Blue Light Technology เอกสิทธิ์เฉพาะของ Closeup 
ที่ร่วมคิดค้นและพัฒนาร่วมกับทันตแพทย์เฉพาะทางด้านความงาม 

Cr. www.facebook.com/CloseupTH/

 
 
 

2. เปลือกกล้วย

 

ขอบอกว่าวิธีนี้เค้านิยมกันมานานแล้วนะคะสาวๆ  และที่ต้องเป็นเปลือกกล้วยก็เพราะว่า มันมีสารที่ช่วยให้ฟันขาวอยู่อย่าง โพแทสเซียม และก็แคลเซียมค่ะ ... ย้ำหน่อยว่าขอเป็นเปลือกกล้วยที่สุกแล้ว เปลือกที่ยังเขียวขจีอยู่อย่าพึ่งเอามานะคะ!! จากนั้นหั่นออกเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำมาถูฟันให้ทั่วทิ้งไว้ 15 นาที จึงค่อยล้างออก ถ้าจะให้ดีควรขยันทำทุกวัน  ฟันของสาวๆถึงจะขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ

Cr.www.healthcuretips.com

 

 

3. สตรอเบอร์รี่

 

อื้มหืมมมข้อนี้คงโดนใจสาวๆเลยล่ะค่ะ ก็นี่มันของโปรดเลยนี่นา!!! ซึ่งสตรอว์เบอร์รี่จะมาพร้อมกับกรดมาลิก ตัวช่วยสำคัญในการขจัดคราบเหลืองบนผิวฟัน เพียงแค่สาวๆทานสตรอว์เบอร์รี่ หรือนำไปบดก่อนแล้วนำมาทาที่ฟันเป็นประจำทุกวันอย่างต่อเนื่อง  เพียงเท่านี้ฟันของสาวๆก็จะกลับมาขาวสะอาด พร้อมโชว์แล้วค่ะ

 


Cr. www.pngimg.com

 

 

4. ผงเปลือกส้ม

 

กินส้มหมดแล้วอย่าทิ้งเปลือกนะคะ เพราะนั่นของดีล้วนๆเลย ... ถ้าไม่เชื่อ สาวๆก็ลองนำเปลือกส้มไปตากแดดจนแห้ง และนำมาปั่นจนเป็นผง จากนั้นลองนำมาขัดฟันเป็นประจำดูซิคะ แล้วจะรู้ว่าของดีที่เฟียร์ซบอกมันคืออะไร ใบ้ให้หน่อยละกันว่า เหมาะมากกับสาวเฟียร์ซที่อยากฟันขาว แบบไม่อันตรายต่อชั้นเคลือบฟันค่ะ

 

Cr. www.bonappetit.com

 

 

5. แอปเปิ้ล

 

ลองหันมารับประทานผลไม้ที่ต้องกัด ต้องเคี้ยวดูบ้างก็จะ สามารถช่วยฟันให้ขาวขึ้นได้ค่ะ อย่างเจ้าแอปเปิ้ล มันจะมีสารขัดฟันอยู่ในตัว ซึ่งเวลาที่เราเคี้ยว เนื้อแอปเปิ้ลนอกจากจะให้ความอร่อยแล้ว ก็ยังช่วยขัดคราบเหลืองๆบนฟันออกได้อีกด้วย แต่ก็อาจจะต้องใช้เวลาหน่อย ถึงจะเห็นผลอย่างชัดเจนนะคะ

 


Cr. www.pngimg.com

 

 

6. ชีส

 

กรี๊ดดดดด!! ไม่น่าเชื่อว่าชีสจะช่วยให้ฟันขาวได้ โดยการรับประทานชีสชิ้นเล็กๆ หลังอาหารจะช่วยเสริมแร่ธาตุให้ชั้นเคลือบฟันได้ ซึ่งชั้นเคลือบฟันนี่แหละที่จะช่วยให้ฟันของสาวๆขาว สุขภาพดี แถมยังช่วยป้องกันผุได้อีกด้วยนะ แต่อย่าแพ้ให้กับความอร่อย จนเผลอกินชิ้นใหญ่จนเกินไปนะคะ ระวังเรื่องน้ำหนักด้วยนะ!!

 

Cr. www.shapeme.com.au

 

 

เฟียร์ซเชื่อว่าเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้ฟันของสาวๆขาวสะอาดขึ้นได้ แต่จะให้ดีที่สุดก็ควรเริ่มต้นจากการใช้ยาสีฟันที่ได้คุณภาพนะคะ ซึ่งเฟียร์ซขอย้ำหน่อยว่า การมีฟันขาวนั้นต้อง ขาวอย่างสุขภาพดี ไม่มีปัญหาช่องปากมากวนใจ ไม่ใช่ขาววิ๊งค์อย่างเดียว แต่สุขภาพช่องปากมาเต็ม อันนี้ก็ไม่ใช่!!  ฉะนั้นอย่าลืมดูแลให้ครบทุกส่วน จะได้มีฟันสวยๆไว้อวดแบบเต็มที่ยังไงล่ะคะ 

 


Tags : Lifestyle เคล็ดลับเพื่อฟันขาว ทำอย่างไรให้ฟันขาวสุขภาพดี ตัวช่วยให้ฟันขาว แบบไม่ทำร้ายชั้นเคลือบฟัน เปลือกกล้วย ช่วยฟันขาวได้จริงหรือ ผลไม้ที่ช่วยให้ฟันขาวมีอะไรบ้าง ฟันขาวแบบธรรมชาติ ยาสีฟันเพื่อฟันขาว แบบไมทำร้ายชั้นเคลือบฟัน อยากฟันขาวแบบธรรมชาติ 6 ตัวช่วยให้ฟันขาว

บทความที่คุณอาจสนใจ

7 เคล็ด(ไม่)ลับฟันขาวสวยโดยไม่ทำร้ายผิวฟัน!

8 วิธีบำรุงริมฝีปากแห้งแตกให้กลับมาเนียนนุ่มอีกครั้ง!

10 สุดยอดลิปบาล์มประจำปี 2015 ใครไม่อยากปากแตกต้องจัด!

8 เคล็ดลับช่วยให้ชีวิต ประหยัดเวลาขึ้นอีกหลายเท่าตัว!

10 อาหารเพิ่มความง่วง ใครนอนไม่หลับควรจัดด่วน!

ADVERTISEMENT
Top