Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

11 ของกินสุดฮิตในอดีต อร่อยแบบเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม!!

Written by ROMNALYN
Created: Nov 18, 2016 16:02 | Published date: Dec 01, 2016 14:39

ย้อนอดีตนั่งไทไทม์แมชชีนไปกินของกินเด็ดๆในอดีตที่ตอนนี้ไม่มีในไทยแล้ว ตอนเด็กนี่ชอบมาก เสียใจไปหมดแล้ว มีอะไรบ้างไปดูกันค่ะ!!

Lifestyle ของกินที่คิดถึง มีขนมอะไรที่เลิกผลิตไปแล้ว แต่อยากให้มีขายอีกบ้างคะ อยากให้อาหารที่เลิกผลิตไปแล้ว (หรือหากินยากมากๆๆ) อะไรกลับมากันบ้างคะ รวมของกินที่อยากกลับไปกินอีก แต่ดันหาซื้อไม่มี


113522 0 0

Photo Credits:

พูดถึงขนม และของกินอร่อยๆบนโลกเนี่ย ให้พูดทั้งวันก็เอ่ยชื่อไม่หมดหรอกจริงมั้ยคะ แต่ถ้าเฟียร์ซจะให้สาวๆลองนึกถึงขนม หรือของกินสุดอร่อยในอดีตล่ะ เฟียร์ซเชื่อว่ามันจะมีอยู่ไม่กี่อย่างหรอก ที่สาวๆชอบกินแบบจริงจัง และไม่เคยลืมรสชาติความอร่อยของมันลงได้เลย แบบแค่นึกภาพน้ำลายก็ไหลแล้วอะ >< แต่เป็นที่น่าเสียดายสุดๆที่ขนม และของกินแสนอร่อยเหล่านั้นได้เลือนหายไปตามกาลเวลา แถมมันคงไม่กลับมาอีกแล้ว ว่าแต่ขนม และของกินสุดอร่อยในอดีตที่สาวๆนึกไว้ในใจ จะตรงกับที่เฟียร์ซลิสต์มาฝากรึเปล่า ไปติดตามพร้อมๆกันเลยค่าา!!

 

 

1. โรตีบอย

 


Photo Crdit :  sultansyarifkasim2

 

เริ่มต้นด้วยชื่อแรกอย่าง โรตีบอย ขนมปังก้อนกลมๆที่โรยหน้าด้วยครีมกลิ่นกาแฟ กลิ่นหอมเตะจมูก ซึ่งสมัยที่โรตี บอย มาบุกบ้านเราใหม่ๆ เป็นอะไรที่ฟีเวอร์มากๆค่ะ ถ้าจำไม่ผิดคนยืนรอต่อแถวซื้อเจ้านี่ตรงสยามสแควร์ซอย 4 และที่สีลมยาวเป็นหางว่าว เพื่อจะได้เจ้าขนมปังก้อนกลมๆ กลิ่นเย้ายวนนี้มาครอบครอง 

 


Photo Credit : thesmartlocal

 

แต่ก็นั่นแหละค่ะ โรตีบอย ได้โบกมือลาประเทศไทยไปเป็นสิบปีแล้ว ซึ่งตอนนี้ใครที่คิดถึงรสชาติของโรตีบอยล่ะก็ คงต้องนั่งเครื่องไปทานถึงมาเลเซีย ไม่ก็สิงคโปร์แล้วล่ะค่ะ!!

 

 

 

2. บะหมี่เมียวโจ้ ซันไม

 


Photo Credit : theramenrate

 

อีกหนึ่งความพีคเรื่องความอร่อยของบะหมี่กึ่งสำเร็จรุปยุค 90 ถ้าถามว่าอร่อยถึงขั้นไหนล่ะก็ ก็อร่อยถึงขั้นที่แม่ซื้อมาแล้วต้องแอบลูกไว้หลังตู้เย็นกันเลย ไม่งั้นหมดแน่ๆ เพราะแม่จะเก็บไว้กินคนเดียว >< ด้วยเส้นที่นุ่ม ชนิดที่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสมัยนี้ต้องชิดซ้าย น้ำซุปโคตรเข้มข้น แถมมีแต่รสชาติเด็ดๆทั้งนั้น อย่างรสดั้งเดิม รสเป็ดพะโล้ รสเป็ดตุ๋น และรสโตเกียวโชยุ เรียกได้ว่าได้ใจคนยุค 90 ไปเต็มๆ แต่ตอนนี้ใครที่กำลังนึกถึงความอร่อยครั้งวันวานของเมียวโจ้อยู่ล่ะก็ คงต้องพรีออเดอร์มาจากญี่ปุ่นโน่นเลย เพราะที่ไทยเราไม่มีวางขายแล้วค่าาาา

 

 

3.โยเกิร์ต ดัชชี่ ทูโทน

 


Photo Credit : youtube

 

กรี๊ดดดดดด!! มันคือนิพพานของจริงค่ะ เฟียร์ซเชื่อว่าสาวๆหลายคงหลงรักมันไม่แพ้กัน แถมยังชอบเหลือเกินที่จะนั่งพับไปพับมา ดูน่าสนุกเน๊อะ >< เรื่องรสชาติของโยเกิร์ต ทูโทน ก็ต้องบอกเลยว่าเด็กรุ่นใหม่ๆที่เกิดไม่ทันเนี่ย พลาดอะไรดีๆในชีวิตไปแล้วล่ะ เพราะมันอร่อยม๊ากกกก และยิ่งเจ้าซีเรียล และเนื้อผลไม้ที่ให้มาด้วย พอทานคู่กับโยเกิร์ต แล้วมันอร่อยจนวางไม่ลง แต่ตอนนี้หาทานที่ไหนไม่ได้แล้ว คอตกไปตามๆกันเลยล่ะค่ะ

 

 

 

4. เวียนเน็ตตา ข่าวดี!! น้องกลับมาขายแล้วค่ะ!!

 


Photo Credit : sortandpaper

 

พูดชื่อนี้สาวๆหลายคงอาจทำหน้าเหวอว่า มันคืออะไรหรอ?? แต่ถ้าคนที่เค้ารู้จัก และเคยลิ้มลองมันมาแล้ว จะต้องคิดถึงรสชาติที่ละมุนลิ้นของมันแน่ๆ ซึ่งเวียนเน็ตตานี้ก็คือ ไอศครีมระดับไฮคลาสเมื่อประมาณสิบกว่าปีก่อน ราคาตอนนั้นก็ประมาณ 80-90 บาท ถือเอาเรื่องเหมือนกัน

 


Photo Credit : pinterest

 

แต่จะบอกว่ารสชาติมันคุ้มราคามากๆ ทั้งช็อคโกแลต และชั้นของไอศครีมวานิลลา ช่างเข้ากันอย่าลงตัว ซึ่งถ้าถามว่ามันอร่อยขนาดนั้นเลยหรอ ก็คิดดูล่ะกันค่ะว่า ถึงขนาดมีคนตั้งเพจ "ทวงคืนไอติมวอลล์เวียนเน็ตต้า" มาแล้ว!!

และความฝันของเราใกล้จะเป็นจริงอีกครั้ง เพราะตอนนี้น้องกลับมาแล้วค่าาา มีคนเจอไอติมวอลล์เวียนเน็ตต้าวางขายอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย อาจจะยังไม่เข้าไทยแต่ก็ใกล้เคียงเหลือเกิน กราบเรียนวอลล์ประเทศไทยนำกลับมาขายโดยด่วนค่าา

 

 

5. ขนมปังการ์ดิเนียร์

 


Photo Credit : raindeocampo

 

อีกหนึ่งตำนานที่หลายคนคิดถึงความอร่อยเหลือเกิน กับขนมปังการ์ดิเนียร์ ขนมปังเนื้อนุ่มที่โด่งดังมากในอดีต จนต้องมีกันแทบทุกบ้าน เฟียร์ซจำได้ว่า ตอนเด็กๆคุณยายชอบทานขนมปังการ์ดิเนียร์ กับชาร้อนเอามากๆ เช้าๆมานี่ต้องเห็นสองสิ่งนี้วางคู่กันเสมอ

 


Photo Credit : gardenia

 

ซึ่งการ์ดิเนียร์เองเค้าก็มีสโลแกนไว้ตอกย้ำความอร่อยแบบเก๋ๆว่า "การ์ดิเนียร์อร่อยแท้ๆ แม้ไม่ทาอะไร" แต่ตอนนี้จะหาซื้อมาทานก็คงต้องลำบากกันหน่อย เพราะที่บ้านเราเค้าเลิกผลิตไปแล้วล่ะค่ะ

 

 

6. ไก่ทอด ป๊อปอายส์

 


Photo Crdit : PopeyesCanada

 

ถือเป็นคู่แข่งของไก่ทอด ผู้พันอยู่พักนึงเลย สำหรับไก่ทอดที่มาไกลจากเมือง Louisiana อย่าง Popeyes Chicken หรือ ไก่ทอด ป็อปอายส์นั่นเอง ความเด็ดของป๊อปอายส์เค้าก็คือ แป้งจะกรอบกำลังดี แถมเนื้อไก่ข้างในก็ฉ่ำหวาน รสชาติอร่อยกว่าเจ้าอื่นๆเยอะเลย 

 


Photo Crdit : seriouseats

 

และไฮไลท์ก็คือ บิสกิต หรือ Scone ชุ่มเนยที่เสิร์ฟมาพร้อมกับไก่ทอด ซึ่งใครที่เคยได้ลองก็อาจจะขอสมัครเป็นเอฟซีกันเลยทีเดียว แต่ไก่ทอด ป๊อปอายส์ก็มาให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติได้ไม่นาน ก็ต้องโบกมือลาไปในที่สุด เฟียร์ซล่ะเสียดายของอร่อยจริงๆเลยเชียว!

 

 

 

7. เป๊ปซี่ ทวิสต์

 


Photo Credit : florianheger

 

แหม!!แค่เอ่ยชื่อ สาวๆก็คงกลืนน้ำลายกันเฮือกๆแล้วล่ะซิ ก็เจ้าเป๊ปซี่ ทวิสต์นี่มันคือ ขวัญใจของใครหลายๆคนเลยนะ กระดกหมดกระป่องทีไร สดชื่นทู๊กกกที >< ด้วยความเปรี้ยวของมะนาว กับความซ่าส์มารวมกัน โอ้โหว! มันดับร้อนได้ดีจริงๆเลยว่ามั้ย เมื่อก่อนเข้า 7-11 ทีไรเป็นต้องกวาดซื้อมาตุนไว้อย่างกับจะมีสงครามโลกยังไงยังงั้น แต่ก็เป็นที่รู้กันดีว่า ช่วงหนึ่งได้เกิดปัญหาต่างๆขึ้น ทำให้เจ้าเป๊ปซี่ ทวิสต์ เครื่องดื่มยอดดวงใจก็ต้องเซย์ กู๊ดบายไปในที่สุด น้ำตาหยดติ๋งๆเลยล่ะค่ะ T T

 

 

8. ขนมฮานาก้า

 


Photo Credit : petmaya

 

สาวเฟียร์ซหลายคนอาจจะไม่คุ้นกับชื่อนี้ซักเท่าไหร่ แต่ถ้าลองไปถามป่าป๊า หม่าม๊าดู ก็จะรู้ว่าเจ้าฮานาก้า มันคือขนมยอดฮิตติดลมบน ซึ่งรสชาติของมันจากคำบอกเล่าของคนที่เกิดทัน และเคยทาน เค้าบอกว่า กลิ่นหอมของปลาหมึกเตะจมูกดังปั๊ก!! สัมผัสแรกจะออกเค็มๆหน่อย แต่อยู่ในปากซักพักรสหวานก็จะตามมา อร่อยอย่าบอกใครเลยล่ะค่ะ ซึ่งน่าเสียดายที่เจ้าฮานาก้าได้อำลาตำแหน่งขนมยอดฮิตไปหลายปีมากแล้ว แต่ความอร่อยเว่อร์ยังคงชวนให้คิดถึงอยู่เสมอ จริงมั้ยคะ!

 

 

9. เนสตุ้ม (Nestum)

 


Photo Credit : nestum

 

จัดเป็นของกินที่หลายคนออกตามล่าแทบพลิกแผ่นดิน เพราะติดใจความอร่อยที่เนสตุ้ม คนเดียวที่ทำได้!! ซึ่งเนสตุ้มคือ multi-grain ที่ทานคู่กับอะไรก็อร่อย ง่ายๆว่าซัดแก้วเดียวไม่พอ ขอเบิ้ลต่อตลอดๆ หรือจะตักทานเปล่าๆเพื่อความอร่อยแบบเน้นๆ เฟียร์ซเชื่อว่าหลายคนก็เคยทำใช่มั้ยล่ะ ^^

 


Photo Credit : nestum

 

และก็อีกเช่นเคยของอร่อยมักอยู่กับเราได้ไม่นาน เพราะเดี๋ยวนี้หาซื้อยากมากๆ แต่เฟียร์ซไปแอบทราบพิกัดมาค่ะว่า ตลาดกิมหยง และตลาดเสรียังมีจำหน่ายอยู่ หรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้เหมือนกันค่าาาา

 

 

10. นมโยโมสต์

 


Photo Credit : foremostforlife

 

ถ้านมเปรี้ยว เฟียร์ซขอยกให้โยโมสต์เค้าเลย เพราะอร่อยม๊ากกกกก!! หลายคนติดใจรสสับปะรด ตอนแรกคิดว่ามันจะเป็นยังไงนะ เอาสับปะรดมาทำเป็นนมเปรี้ยว แต่พอได้ลองเท่านั้นแหละ รู้ตัวอีกทีก็ติดงอมแงมไปแล้ว แต่ใช่ว่าจะอร่อยแค่สับปะรดเท่านั้นนะคะ รสอื่นเค้าก็อร่อยไม่แพ้กันเลย ทั้งสตรอเบอรี่ และส้ม ซึงตอนนี้จะหาทานแต่ละครั้ง ก็เล่นเอาหายอยากเลยล่ะค่ะ

 

 

11. ขนมโดเรมี

 


Photo Credit : ladystoryclub.

 

ขนมซองสีชมพูแบ๊วๆ ที่มีความอร่อยเต็มสิบอย่างโดเรมี มันคือขนมที่พวกเราๆในสมัยโน้นนน ต้องมีติดมือเป็นประจำ!! ด้วยรสชาติที่หวานโดนใจ ทำให้หยิบเข้าปากไม่ยั้ง ไม่หมดไม่เลิกกันเลยทีเดียว

 


Photo Credit : ladystoryclub.

 

แต่ก็นานมากแล้วที่ไม่เห็นขนมโดเรมียอดดวงใจของพี่อีกเลย และถ้าถามว่า ขนมในอดีตที่คิดถึงมากที่สุดคืออะไร ขนมโดเรมีนี่แหละน่าจะเป็นคำตอบที่ฮิตที่สุดแล้วล่ะค่ะ

 

 

 

สาวๆคนไหนใจตรงกับเฟียร์ซหมดเลยบ้างคะ? ถ้าใครตรงหมดล่ะก็แสดงว่าเราแก่ เอ้ย!! แสดงว่าเราชอบทานของอร่อยเหมือนกัน จริงๆแล้วไม่ใช่ว่าทุกวันนี้ ขนม หรือของกินมันไม่ถูกปากหรอกนะคะ แต่ว่าของอร่อยในอดีตเหล่านี้้ มันยังตราตรึงใจอยู่นั่นเอง  เพราะทั้งหมดนี้คือ 11 ของกินสุดฮิตในอดีต กับความอร่อยติดปากที่ใครก็ลืมไม่ลงจริงๆ!!

 


Tags : Lifestyle ของกินที่คิดถึง มีขนมอะไรที่เลิกผลิตไปแล้ว แต่อยากให้มีขายอีกบ้างคะ อยากให้อาหารที่เลิกผลิตไปแล้ว (หรือหากินยากมากๆๆ) อะไรกลับมากันบ้างคะ รวมของกินที่อยากกลับไปกินอีก แต่ดันหาซื้อไม่มี ของกินอร่อยๆที่หายสาบสูญ ของอร่อยที่สาปสูญ มาย้อนรำลึกถึงขนมวัยเด็กกันดีกว่า ของอร่อยที่หายสาบสูญ ของกินสมัยก่อน ของกินที่ออกจากไทยไปแล้ว

บทความที่คุณอาจสนใจ

8 ประเทศที่สุดของ Street Food สาย Dag ตัวจริง ต้องไม่พลาด!

รวมลิสต์ร้านอาหารเปิด 24 จะหิวดึกจะคึกตีเท่าไหร่ก็ได้กิน!

แวะเติมพลังยามดึกกับ 14 ร้านขนมปังปิ้ง นมสดสุดเด็ดทั่วกทม.ฯ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นเลยยยย!!

ของกินเล่นใหม่สุดฮิต ไร้ผงชูรส สุขภาพดีเริ่มจากภายใน

7 ร้านดังระดับตำนานที่วัยรุ่นยุคเก๋าต้องรู้จัก!

ADVERTISEMENT
Top