Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

13 สิ่งที่กินแล้วตดเหม็นมากกก หากเดินทางเป็นหมู่คณะควรเลี่ยง

Written by ROMNALYN
Created: Nov 21, 2016 20:07 | Published date: Nov 30, 2016 16:44

ใครที่กำลังเดินทางเป็นหมู่คณะโปรดเลี่ยง 13 สิ่งที่กินแล้วตดเหม็นมากกก ถ้าไม่อยากให้เพื่อนขมคอต้องห้ามกิน!!

Lifestyle ทำไมตดเหม็น ตดเหม็น เพราะกินอะไร กินอะไรแล้วตดเหม็น ของกินที่ทำให้ตดเหม็น


48160 0 0

Photo Credits: banmuang // matichon // d-vitecenter

พูดเรื่องผายลมเนี่ย เฟียร์ซว่าเป็นเรื่องธรรมชาติมากๆ เพราะแต่ละวันคนเราผายลมไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ เดี๋ยวก็ปู๊ด เดี๋ยวก็ป๊าด!! แต่สิ่งที่ไม่ค่อยธรรมชาติเท่าไหร่ นั่นก็คือ กลิ่น กลิ่นที่บางวันแรงมาก บางวันแทบไม่มีกลิ่นเลย ซึ่งสาเหตุของกลิ่นที่แตกต่างก็มาจากของกินที่เราทานไปแต่ละวันนั่นแหล่ะค่ะ ถ้าสาวเฟียร์ซคนไหนไม่อยากเป็นผู้หญิงที่ผายลมเมื่อไหร่ เป็นต้องวงแตกทุกทีล่ะก็ ควรหลีกเลี่ยงของกินเหล่านี้ที่เฟียร์ซลิสต์มาฝากด่วนเลยค่ะ!!

 

 

1. สะตอ

 


Photo Credit : stackexchange

 

อันดับหนึ่งตัวอันตรายเลยสำหรับสะตอ ของโปรดของสาวๆ ที่แหมอร่อยตอนทาน ทรมานตอนตดจริงๆว่ามั้ยคะ เอาเป็นว่า วันไหนทำเมนูสะตอล่ะก็ อย่าลืมหาที่โล่งๆเตรียมไว้ตอนผายลมด้วยน้าาาา ><

 

 

 

2. ทุเรียน

 


Photo Credit : lifehack

 

นี่ก็เหม็นไม่แพ้กันเลยกับทุเรียน จะหมอนทอง ก้านยาว หรือชะนี ลองตดออกมาที หนีกันแทบไม่ทัน ซึ่งทุเรียนเนี่ย กิตติศัพท์เรื่องกลิ่นแรง เค้ามีตั้งแต่ยังไม่ได้ปอกเปลือก และคิดดูซิว่าทานเข้าไปแล้ว มันจะแรงกว่าเดิมแค่ไหน >< แต่ถึงยังไงมันก็จะเป็นของโปรดของเฟียร์ซตลอดไป ไม่แคร์ค่าาาาา

 

 

 

3. ถั่ว

 


Photo Credit : cbc

 

ไม่พูดถึงอันนี้คงไม่ได้ สำหรับตัวท๊อปอย่าง ถั่ว!! เพราะคาร์โบไฮเดรตในถั่วเป็นสารประเภท oligosaccharide ซึ่งร่างกายเราไม่มีเอ็นไซม์ย่อยน้ำตาลชนิดนี้ เลยทำให้พอถั่วถึงลำไส้ใหญ่ เจ้าจุลินทรีย์ก็ย่อยเปลี่ยนน้ำตาลให้เป็นแก๊สตดเหม็นๆนั่นเอง เอาเป็นว่าใครที่ชอบกินถั่วแบบเข้าเส้น ไม่ว่าจะเป็นถั่วต้ม ถั่วลิสงทอดล่ะก็ เมื่อไหร่ที่อยากจะผายลม อย่าลืมสะกิดบอกเพื่อนให้ออกห่างด้วยนะคะ ><

 

 

 

4. มะขามเทศ

 


Photo Credit : manila-tamarind

 

ทำม๊ายยย ทำไมของอร่อยๆอย่างมะขามเทศต้องติดโผมากับเค้าด้วยก็ไม่รู้!! ซึ่งเฟียร์ซเชื่อว่าสาวๆหลายคนชอบทานมะขามเทศมากๆ  ด้วยความที่ทานง่าย เพลินปาก กวา่จะรู้ตัวอีกทีก็ซัดไปเป็นโลฯแล้วค่าาาาา แต่มะขามเทศสามารถทำให้สาวๆกลายเป็นคนตดเหม็นขั้นสุดได้ ไม่เชื่อลองสังเกตุดูนะคะ

 

 

 

5. เนื้อสัตว์

 


Photo Credit : cbsnews.

 

นี่ก็ถูกโหวตให้เป็นตัวอันตรายเหมือนกัน สำหรับเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะเนื้อแดง เพราะมีโปรตีนสูงเว่อร์ แต่มันย่อยยากเอาการเลยล่ะค่ะ และแน่นอนอาการที่จะตามมาก็คือ ท้องอืด และที่เฟลสุดๆเลยก็คือ ตดเหม็นอย่างแรงนั่นเองค่ะ!

 

 

 

6. ผักกระเฉด

 


Photo Credit : water mimosa

 

ใช่แล้วค่าาาา ผักกระเฉดนี่แหละ ทานแล้วตดเหม็นไม่แพ่อย่างอื่นเลย!! ซึ่งสาวๆอาจจะพอรู้บ้างว่า ทานกระเฉดแล้วปากเหม็นไม่น้อย แต่เฟียร์ซอยากจะบอกอีกอย่างด้วยนะคะว่า กลิ่นตดที่ออกมาก็เหม็นไม่แพ้กลิ่นปากเลยนะ 

 

 

 

7. ชะอม

 


Photo Credit : 123rf

 

ตระกูลเดียวกับผักกระเฉดนั่นแหละค่ะ ไม่ว่าจะแกงส้มชะอม หรือไข่เจียมชะอม เวลาทานเข้าไปแล้ว สาวๆจะได้ถึงสองเด้งด้วยกัน นั่นคือ ทั้งปากเหม็น และก็ทั้งตดเหม็นด้วย เพราะงั้นทานชะอมเมื่อไหร่ อย่าเผลอไปตดในลิฟต์เด็ดขาด ไม่งั้นขมคอทั้งลิฟต์แน่นอนค่ะ ><

 

 

 

8. ไข่

 


Photo Credit : huffingtonpost

 

สาวๆอาจจะแปลกใจว่า ไข่เนี่ยนะ ทำให้ตดเหม็น!! ใช่ค่ะ ไข่ทำได้ และทำได้ดีด้วย >< ซึ่งสาเหตุก็มาจากในไข่นั้นประกอบด้วยกำมะถัน ที่มักจะทำให้เกิดแก๊สชนิดที่เหม็นเว่อร์นั่นเองค่ะ

 

 

 

9. กะหล่ำปลี

 


Photo Credit : weknowyourdreams

 

กะหล่ำปลีก็เป็นอาหารอีกชนิดที่ประกอบด้วยกำมะถัน เหมือนๆกับไข่ เพราะงั้นไม่ต้องแปลกใจเลยถ้าวันไหนสาวๆทานกะหล่ำปลีผัดน้ำปลา หรือทานกะหล่ำปลีสดๆ แล้ววันนั้นกลิ่นผายลมจะไม่ค่อยน่ารื่นรมย์ซักเท่าไหร่

 

 

 

10. บร็อกโคลี่ 

 


Photo Credit : sobeys

 

บร้อกโคลี่ เป็นผักที่มีกำมะถันเยอะพอๆกับกะหล่ำปลีเลยค่ะ ซึ่งที่เฟียร์ซบอกไปแล้วว่า แก๊สที่ทำให้ตดเหม็นมาจากกำมะถันนี่แหละค่าาาาา

 

 

 

11.  ลูกเนียง

 


Photo Credit : vegetafruit.

 

ลูกเนียง มันคืออะไร!! มันคือ ต้นไม้ตระกูลถั่วชนิดหนึ่งค่ะ คนใต้เค้าชอบเอามาจิ้มกับน้ำพริก ฮอตฮิตไม่ต่างจากสะตอเลยล่ะค่ะ แต่สิ่งที่ลูกเนียงทำได้มากกว่าสะตอนั่นคือ ให้พลังของกลิ่นผายลมที่ร้ายแรงกว่ามาก ไม่เชื่อต้องลองทานดูนะคะ ><

 

 

 

12. นม

 


Photo Credit : authoritynutrition

 

เพราะนมให้โปรตีนสูง และโปรตีนก็เป็นอะไรที่ย่อยยากเอามากๆเลย คล้ายๆกับเนื้อสัตว์นั่นแหละค่ะ เพราะงั้นนมอาจทำให้กลิ่นผายลมเหม็นจนขมคอ ไม่ต่างจากเนื้อสัตว์เลยค่ะ

 

 

 

13. เบียร์

 


Photo Credit : texasbeerbus

 

นอกจากเบียร์จะทำให้เมาแอ๋แล้ว ยังทำให้กลิ่นตดแย่ด้วยนะคะ เพราะงั้นไม่ต้องแปลกใจ หากว่ากลิ่นผายลมของสาวๆจะเหม็นกว่าที่เคย 

 

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 13 ของกินอันตราย ที่ทำให้กลิ่นตดเหม็นฉึ่ง ดูท่าว่าหลายอย่างจะเป็นของโปรดของสาวๆเลยใช่มั้ยล่ะ >< แต่ก็ไม่ใช่ว่าเฟียร์ซจะห้ามไม่ให้ทานหรอกนะคะ แต่ทางที่ดีควรลดปริมาณลงหน่อย จะได้ไม่ตดบ่อยจนเกินไป และไม่เป็นคนที่ผายลมเมื่อไหร่เป็นเรื่องเมื่อนั้นอีกด้วย ทั้งหมดนี้ก็เพื่อสุขภาพ และภาพลักษณ์ที่ดีของสาวๆนะคะ ^^

 


Tags : Lifestyle ทำไมตดเหม็น ตดเหม็น เพราะกินอะไร กินอะไรแล้วตดเหม็น ของกินที่ทำให้ตดเหม็น ไม่อยากตดเหม็น ห้ามกินอะไร ตดเหม็น เพราชอบทานอะไร กินอะไร แล้วตดเหม็นมากๆ อะไรบ้างที่กินแล้วตดเหม็น ไม่อยากตดเหม็น ควรหลีกเลี่ยงของกิน

บทความที่คุณอาจสนใจ

แซ่บอีหลี! 8 อาหารลดน้ำหนักยอดฮิตฉบับอินเตอร์เจอเมืองร้อน

รู้ไว้! อาหาร 10 อย่างนี้ที่คนรักสุขภาพไม่แตะ

8 อาหารต้านอนุมูลอิสระ!

8 อาหารลดน้ำหนักตัวตายตัวแทน อร่อยแทนกันได้แถมไม่อ้วน!

10 อาหารเพิ่มความง่วง ใครนอนไม่หลับควรจัดด่วน!

ADVERTISEMENT
Top