Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

7 คราฟท์คาเฟ่ สุดยอดความโฮมเมด ที่สายงานละเมียดต้องไม่พลาด!!

Written by ROMNALYN
Created: Mar 21, 2017 06:38 | Published date: Mar 29, 2017 10:23

รวบรวมคราฟ์ทคาเฟ่เก๋ๆ เอาใจสาวๆสายละเมียดที่ชอบความพิถีพิถันในรสชาติของกาแฟ และเค้กแบบโฮมเมด

Lifestyle Craft Cafe Craft Homemade coffee Cake Homemade


22140 0 0

Photo Credits:

เดี๋ยวนี้สายคราฟท์กำลังมาแรงค่ะ  ไม่ว่าอะไรก็ต้องคราฟท์ไปหมด ทั้งเที่ยว กิน และดื่ม ซึ่งถ้าถามว่าทำไมต้องคราฟท์ ?? ก็ตอบได้คำเดียวเลยว่าเพราะมันดีต่อใจ ใครไม่เคยสัมผัส เฟียร์ซแนะนำว่าต้องลองค่ะ!! และวันนี้เฟียร์ซก็ขอเอาใจสาวๆสายคราฟท์กันหน่อย ด้วยคราฟท์คาเฟ่เก๋ๆ ที่อยากให้ไปลอง ซึ่งทุกที่ล้วนแล้วแต่ใส่ความละเอียดที่เป็นเสน่ห์ชั้นดีลงไปในทุกเมนู จนทำให้เกิดเป็นคาเฟ่สายคราฟท์ที่น่าจับตามอง ว่าแต่จะมีคาเฟ่ไหนน่าไปลองกันบ้าง ตามเฟียร์ซมาเลยค่าาาา

 

 

 

 

1. Buttery Cafe

 

 

 

 

บัตเทอร์รี่ คาเฟ่ เป็นคาเฟ่น้องใหม่ที่สาวๆสายคราฟท์ต้องรีบมาเช็คอินความอร่อย กับเมนูกาแฟ และของหวานสไตล์โฮมเมดค่ะ ที่นี่ทุกเมนูรังสรรค์ขึ้นจากความพิถีพิถัน และความใส่ใจแบบสุดๆ เพราะงั้นสาวๆจะรู้สึกถึงความละเมียดได้ในทุกคำที่สัมผัสเลยล่ะคะ บรรยากาศร้านก็ตกแต่งสไตล์ลอฟท์แสนอบอุ่น และเงียบสงบ ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ต่างๆ เหมาะมากที่จะหลีกหนีความวุ่นวายมาชาร์จแบตร่างกายกันค่ะ

 

เอแคลร์โฮมเมด อบสดใหม่ทุกวัน เฟียร์ซอยากจะบอกว่าต้องถูกใจสาวๆแน่นอน เพราะเอแคลร์ของที่นี่เค้าไม่เหมือนใคร ทั้งไส้เยอะ ลูกใหญ่ หวานกำลังดี ทานกี่ทีก็อร่อยไม่มีเบื่อ

 

วาฟเฟิลคัฟแก้วนี้ ไม่โดนใจให้มันรู้ไปค่ะ!! เครื่องแน่นล้นแก้ว ทั้งแป้งวาฟเฟิลหอมๆ ไอศกรีมช็อคโกแลตลูกโต วิปครีม จบด้วยช็อคโกแลตซอสสุดเข้มข้น ดีต่อใจจริงๆ

 

ส่วนเมนูกาแฟก็เรียกว่าถูกใจคอกาแฟทุกเมนู ที่นี่เค้าทำสดๆทุกแก้ว โดยเฉพาะแก้วนี้ ไอซ์ ช็อคโกแลต ลาเต้  ที่เฟียร์ซอยากให้ได้มาลอง รับรองว่ารสชาติเข้มข้น นุ่มละมุน เติมความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าได้ดีมากๆเลยล่ะคะ

photo credit : butterycafe

 

Location : เลียบคลองวัฒนาฝั่งศาลายา ติดกับหมู่บ้านมัณฑณา กรุงเทพฯ

Tel : 094-669-5962

Open : วันอังคาร - วันอาทิตย์ 11.00 - 21.30 น.

 

 

 

 

2. Product Of Gargoyle

 

 

 

 

ร้านโปรดักส์ ออฟ การ์กอยล์ ก็เป็นคราฟท์คาเฟ่อีกที่หนึ่งที่สายคราฟท์มองข้ามไม่ได้เลย เพราะที่นี่ตอบโจทย์ความคราฟท์ได้ตังแต่เมนูเค้กโฮมเมดที่ทางร้านตั้งใจทำขึ้นสุดฝีมือ และยังมีของตกแต่งบ้านสุดคราฟท์ที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน รอให้สาวๆได้ไปช้อปกันค่ะ บรรยากาศของร้านก็ดีจนไม่อยากลุกออกไปไหน เพราะเป็นแบบสไตล์เทราเทียม หรือธรรมชาติจำลองในขวดแก้ว เรียกได้ว่าเหมือนได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบย่อมๆเลยล่ะค่ะ 

 

Pancake Paradise เมนูของหวานโฮมเมดที่ทางร้านเต็มใจนำเสนอ ตัวแป้งโฮมเมด วิปครีมโฮมเมด และผลไม้สดๆ ถูกใจสาวๆแน่นอนค่ะ

 

Banana Brownie ทำสดใหม่ทุกวัน เอาใจสาวๆที่ชอบทานบราวนี่ และกล้วยหอม เป็นเมนูอร่อยๆอีกหนึ่งเมนูที่อยากให้มาลองค่ะ

photo credit : productofgaygoyle

 

Location : สวนจตุจักรโครงการ 26 ซอย 1/4 กรุงเทพฯ

Tel : 086-552-9246

Open : วันเสาร์ - วันอาทิตย์ 10.00 - 18.00 น.

 

 

 

 

3. ULTRA ADEPT : Coffee Roasters Co-Operative

 

 

 

ร้านอัลตร้าอะแดปแห่งนี้ ขึ้นชื่อเรื่องความละเมียดละไมในการชงกาแฟมากๆค่ะ แถมทำเองทุกขั้นตอนอีกด้วย ไม่ว่าจะคั่วเมล็ดกาแฟเอง เบลนด์เมล็ดกาแฟเอง เรียกได้ว่าถูกใจสาวๆคอกาแฟแน่นอน ส่วนบรรยากาศร้านก็น่านั่งเอามากๆ เพราะเค้าตกแต่งแบบสไตล์ลอฟผสมอินดรัสเตรียลนิดๆ นั่งจิบกาแฟโฮมเมดไปเก๋ๆ ไม่มีเบื่อเลยล่ะค่ะ และนอกจากจะมาดื่มกาแฟแสนละเมียดแล้ว ใครติดใจก็สามารถซื้อหิ้วติดไม้ติดมือกลับบ้านได้ด้วยนะ เพราะที่นี่เค้ามีเมล็ดกาแฟคุณภาพเยี่ยม ที่ทางร้านเค้่าทำเองวางขายอีกด้วย 

 

ลาเต้เย็น เมนูกาแฟสุดละเมียด ด้วยรสชาติของกาแฟที่เป็นเอกลักษร์เฉพาะตัวของทางร้าน และช็อตกาแฟที่ถูกสกัดออกมาใน
ปริมาณพอดี ทำให้ลาเต้แก้วนี้ดื่มง่าย และฮอตฮิตสุดๆ

 

เมนูผักโขมอบชีสแสนอร่อย อบร้อนๆออกจากเตาใหม่ทุกจาน รอเสิร์ฟความอร่อยแบบฉุดไม่อยู่ให้กับสาวๆอยู่ที่ร้านอัลตร้าอะแดปนะคะ

photo credit : ultraadept

 

Location : ซอยราษฎร์บูรณะ 30 เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ 

Tel : 02-101-9676

Open : 10.00  - 18.00 น.

 

 

 

 

4. COFFEE CRAFT MAN X YARDEN

 

 

เป็นคราฟท์คาเฟ่ในบ้านเก่าสุดคลาสสิคที่ใครมาก็ต้องติดใจ ด้วยเสน่ห์ของบ้านเก่าอายุกว่า 90 ปีที่ถูกรีโนเวทให้ร่วมสมัยมากขึ้น หรือจะเป็นความละเมียดพิถีพิถันของกาแฟ ที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟของไทย นำมาคั่วเอง จนได้เป็นกาแฟหอมๆที่ไม่เหมือนใคร รวมไปถึงเมนูอาหารสไตล์คอมฟอร์ทฟู๊ด ที่ปรุงด้วยความใส่ใจ เน้นวัตถุดิบออร์แกนิก เรียกว่าถูกใจสายคราฟท์ตั้งแต่บรรยากาศยันอาหารเลยก็ว่าได้

 

Craftsman toast  อารหารเช้าสไตล์คราฟท์แมน ความโฮมเมดมาเต็ม ทั้งแป้งซาว์โดว์โฮมเมดแผ่นยักษ์ มาพร้อมกับแฮมรมควันอย่างดี อะโวคาโดบด ผักรอคเก็ตออร์แกนิค มะเขือเทศสดๆ พร้อมไข่ลวกสองฟอง ฟินเบอร์ไหนถามใจดู

 

Iced chocolate ของ Craftsman ใช้ชHอคโกแลตเบลเยี่ยมอย่างดีมาละลาย หอมหวานกำลังดี สาวๆที่ชื่นชอบช็อคโกแลตห้ามพลาด 

photo credit : CoffeeCraftsmanxYarden

 

Location : 26/1 ซอยเย็นอากาศ ถนนสาทร แขวงทุ่งมหาเมฆ สาทร กรุงเทพมหานคร 

Tel : 02-249-0180

Open : 07.00 - 19.00 น.

 

 

 

5. CRAFT CAFE

 

 

 

เป็นคราฟท์คาเฟ่ที่เมนูอาหารโฮมเมดน่าทานทุกเมนูเลยค่ะ สาวๆอาจจะต้องหนักใจนิดนึง เพราะไม่รู้จะลองชิมเมนูไหนก่อน >< ซึ่งแต่ละเมนูความครีเอทเฟียร์ซให้สิบเต็มสิบเลย ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารไทย หรือเมนูอาหารฝรั่ง ที่นี่เค้าราชาติถูกปากแน่นอน เรื่องบรรยากาศก็เป็นคาเฟ่เล็กๆ น่ารัก เน้นตกแต่งแบบผสมผสานระหว่างสไตล์โมเดิร์นและสไตล์วินเทจเข้าไว้ด้วยกัน แถมของตกแต่งยังเก๋ๆทั้งนั้น รับรองว่านั่งในคาเฟ่นี้ได้ทั้งวัน ไม่มีเบื่อแน่นอนค่ะ 

 

Spinach Egg Benedict จานนี้ Egg Benedict ที่ให้รสชาติไม่เลี่ยนจนเกินไปนัก แตกต่างด้วยตัวไข่ที่อยู่ในรูปไข่ดาวแบบไทย ๆ มาคู่กันกับขนมปังบิสกิตที่ใช้แทนมัฟฟิน ส่วนตัวไส้นั้นมีให้เลือกหลายชนิด ทั้งแฮม ไก่รมควัน และผักโขมค่ะ

เมนูแกงเขียนหวานโรตี เมนูนี้เฟียร์ซแนะนำให้ลองค่ะ โฮมเมดโรตี แป้งบางอร่อย ทานคู่กับแกงเขียวหวาน รสชาติเข้มข้น  ไม่เผ็ดจนเกินไป จานนี้ส่งตรงจากต้นตำรับชาวมุสลิมเลยนะคะ

photo credit : craftcafe

 

Location : 1533/4 ซอยสุขุมวิท 69 แขวงพระโขนง วัฒนา กรุงเทพมหานคร

Tel : 02-063-1403

Open : 07.30  - 22.00 น.

 

 

 

 

6. TEN O'CLOCK

 

 

ร้านเด็ดอย่างเท็น โอคล็อก คาเฟ่แห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งที่ถ้าสาวๆมีโอกาสไปเยือนเมืองกาญจน์เมื่อไหร่ ต้องไม่พลาด โดยเฉพาะสาวๆที่หลงรักของหวาน และเครื่องดื่มแบบโฮมเมด ทำเองทุกเมนู ละเมียดทุกขั้นตอน ที่นี่เค้าขึ้นชื่อมากๆเลยล่ะค่ะ และบรรยากาศก็เป็นอักไฮไลท์ที่เฟียร์ซชอบ ร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาชนิด และสามารถแฝงความโมเดิร์นไว้ในป่าย่อมๆแบบนี้ได้ลงตัวมากๆ สวยจนหยิบกล้องขึ้นมาเซลฟี่ไม่ทันแน่นอน!!

 

Espresso on da Rock ซิกเนเจอร์ประจำร้าน กาแฟเอสเปรสโซ รสเข้มที่นำไปฟรีซจนเป็นก้อนน้ำแข็ง เสิร์ฟแยกมาพร้อมกับนมสดและไซรัป ให้ปรับเติมรสได้ตามชอบใจ

 

Whole wheat เนื้อหนานุ่ม ปาดเนยหนาๆแล้วเอาเข้าเตาอบ จนเนยละลาย มีกลิ่นหอม โรยหน้าด้วยชีส อบกรุบกรอบ เสริฟพร้อมเนื้อส้มและไอศกรีม homemade ก้อนโต

photo credit : 10 O'Clock Cafe

 

 

Location : ถนน ปากีสถาน (เลยโค้งประปามาสัก 1 กิโลเมตร มีป้ายบอก อยู่ตรงข้ามร้าน Bell’s Pizza) ต. บ้านใต้  อ. เมืองกาญจนบุรี  จ. กาญจนบุรี 

Tel : 081-770-8110

Open : 10.00 - 22.00 น.

 

 

 

 

7. GRAPH CAFE

 

 

ปิดท้ายด้วยคราฟท์คาเฟ่ที่เรื่องกาแฟโดดเด่นไม่แพ้ใคร สาวๆคนไหนไปเชียงใหม่ เฟียร์ซรีเควสเลยว่า ถ้าเป็นคอกาแฟ แล้วอยากดื่มกาแฟแบบพรีเมี่ยม ถูกใจสายคราฟท์ต้องที่นี่เท่านั้น!! กราฟ คาเฟ่แห่งนี้ไม่ใหญ่โตอะไรมากมาย เน้นกะทัดรัด แต่ลงตัวทุกสัดส่วน และที่สำคัญที่นี่เค้ามีโปสเตอร์แฮนด์เมด และเมล็ดกาแฟของทางร้านวางขาย ซึ่งแพ็คเกจอลังมาก ใครติดใจรสชาติกาแฟ ก็ซื้อกลับไปชงดื่มต่อที่บ้านได้ค่าาา ><

 

 

photo credit : graphcafe.chiangmai

 

Location : ถนน ราชวิถี ซอย 1 อำเภอ เมืองเชียงใหม่ จังหวัด เชียงใหม่

Tel : 086-567-3330

Open : 09.00 - 17.00 น.

 

 

 

เฟียร์ซหวังว่าจะถูกใจสาวๆสายคราฟท์กันนะคะ สำหรับคราฟท์คาเฟ่เก๋ๆที่เฟียร์ซรวบรวมมาฝากให้วันนี้ ใครเคยไปแล้วก็ไปซ้ำอีกได้ เพราะของเค้าดีอะเนอะ ส่วนใครที่ยังไม่เคยไป ย้ำว่าต้องลองไปค่ะ เพราะอย่างที่บอกเสน่ห์ของคราฟท์คาเฟ่ก็คือ เมนูโฮมเมดสุดครีเอท และความพิถีพิถันขั้นสุดที่ทุกร้านพร้อมมอบให้ในทุกเมนู รับรองว่าสาวๆได้ความประทับใจกลับมาแน่นอนค่ะ ^^


Tags : Lifestyle Craft Cafe Craft Homemade coffee Cake Homemade คราฟท์คาเฟ่ คาเฟ่สายคราฟท์ คาเฟ่โฮมเมด คาเฟ่ คาเฟ่น่าลอง

บทความที่คุณอาจสนใจ

8 บาร์เก๋ บรรยากาศสุดเจ๋ง สายดื่มเตรียมเช็คอิน!

8 แบรนด์เบียร์คราฟท์ไทย ที่คอเบียร์สายละเมียดห้ามพลาด!

8 เวิร์คช็อปสุดเก๋ ที่สาวกงานคราฟท์ต้องไม่พลาด!

10 ร้านอาหารชานเมืองที่ควรค่าน่าถ่อไปกิน!!

10 สุดยอดร้านราเมน ที่คนรักเส้นไม่เปย์ไม่ได้

ADVERTISEMENT
Top