Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

4 วิธีดูแลเล็บมือที่เสีย หลังจากการทำเล็บเจลที่สาวๆหลงรัก

Written by APPantira
Created: Apr 07, 2017 14:57 | Published date: Apr 21, 2017 11:21

สาวๆหลายคนหลงรักการทาเล็บเจลจนขาดไม่ได้เลยเพราะว่าทั้งง่ายและติดนาน วิธีการรักษาเล็บหลังจากทำเล็บเจลจะทำอย่างไรไปชมกันเลยค่ะ

Beauty วิธีดูแลเล็บให้ขาว การ บำรุง เล็บ ให้ แข็งแรง ผลิตภัณฑ์บำรุงเล็บ วิธีบํารุงเล็บให้ยาวเร็ว


Photo Credits: www.fiercebook.com

ตอนนี้ถ้าพูดถึงการทาเล็บ ก็ต้องเล็บเจลเท่านั้น!! มาแรงมากเลยทีเดียว ทั้งดูดีแล้วทาได้สบายๆ ไม่ต้องรอนาน ใครๆก็ชอบ แถมอยู่ได้นานอีกต่างหาก ถ้าทาแบบธรรมดา ไม่ถึงอาทิตย์ก็คงหลุดลอกแล้ว แต่เล็บเจลไม่ใช่ค่ะ อยู่ได้เป็นเดือนเลยทีเดียว แต่เรื่องแบบนี้ก็ต้องมีของแลกกันหน่อย เพราะการทาเล็บเจลก็มีขอเสียเหมือนกันค่ะ ลองไปดูกันเลย

 

 

 

โทษของการทาเล็บเจล

 

1. เพราะการทาเล็บเจลจะต้องใช้แสง UV ในการทำให้เล็บห้างเพราะฉะแสงนี้จะก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้

2. น้ำยาล้างเล็บ Acetone ของเล็บเจลสามารถทำให้เกิดการระคายเคืองผิวหนังบริเวณรอบๆของเล็บเราได้

3. ข้อสุดท้ายนี้ ถ้าทุกคนทาบ่อยเกินไป จะทำให้สุขภาพของเล็บเราแย่ลงอย่างเห็นได้ชัด เล็บเราจะอ่อนแอลง และจะเปราะบางมากยิ่งขึ้น

 

 

 

การป้องกัน

 

1. ใส่ถุงมือป้องกันแสงรอบๆมือของเรา

2. ตรวจเช็คตลอดว่าเล็บของเรามีปัญหาอะไรไหม ก่อนจะทาเล็บครั้งใหม่

3. ใช้ครีม หรือบำรุงเล็บเราตลอดเวลา

4. ต้องหยุดพักบางนะคะสาวๆ จะทำบ่อยๆไม่ได้

 

 

 

ต่อด้วยเรื่องของการบำรุงเล็บกันดีกว่าค่ะสาวๆ เพราะว่าถ้าบอกว่าห้ามทาเลยคงไม่ได้ แต่หลังจากที่เราทา เราจะกลับมาบำรุงให้เล็บของเรามีสุขภาพดีได้อย่างไร เรื่องนี้สำคัญมากเลยนะคะ ถึงจะเป็นแค่เล็บแต่ก็แสดงถึงบุคลิกภาพและสุขภาพภายในร่างกายได้เหมือนกัน

 

 

 

1. ทานอาหารที่มีวิตามินบี

 

 

(Photo credit: www.bigstock.com)

 

เพราะว่า วิตามินบี จะช่วยเราในเรื่องของการบำรุงเล็บที่ขุ่นนั้นเอง อาหารที่มีวิตามินบีได้แก่ ข้าวกล้อง ผักใบเขียว และถั่วต่างๆ

 

 

 

2. รับประทานโปรตีน

 

 

(Photo credit: www.bigstock.com)

 

เพราะการบำรุงเล็บอีกอย่างก็คือการทานโปรตีนที่ช่วยเรื่องการซ่อมแซมส่วนที่สึกร่อของร่างกายโดยเฉพาะกระดูก สาวๆก็นี้เลยค่ะ ทานพวก หมู ไก่ เป็ด เนื้อสัตว์ โดยเฉพาะปลาแซลมอนนี้จะช่วยเป็นพิเศษเลยค่ะ เพราะให้สารอาหารโปรตีนสูงมาก ของโปรดและดีแบบนี้ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ

 

 

 

3. น้ำมันมะกอก

 

 

(Photo credit: www.bigstock.com)

 

ด้วยสรรพคุณหลายอย่างทำให้น้ำมันมะกอกเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆที่ควรมีไว้ติดบ้านเลย ไม่ว่าจะบำรุงผิว บำรุงเล็ก บำรุงผม ได้หมดตั้งแต่หัวจรดเท้า โดยเฉพาะเล็บนั้น เราสามารถให้น้ำมันมะกอกช่วยให้เรามีเล็บที่ชุ่มชื่นมากยิ่งขึ้น แถมยังเป็นการบำรุงลงลึกเข้าไปในเล็บเราอีกด้วย หรือจะนำน้ำมันมะพร้าวมาผสมด้วยก็ยิ่งดีขึ้นไปอีกค่ะ

 

 

 

4. เพิ่มธาตุเหล็กในร่างกาย

 

 

(Photo credit: www.bigstock.com)

 

การเพิ่มธาตุเหล็กใยร่างกายจะทำให้เราสามารถเล็บของเราเรียบเนียนแข็งแรง สามารถรับประทานได้จากวิตามินที่เป็นแคปซูลหรือว่าอาหารเนื้อแดง ไข่แดง และสิ่งที่เราควรทานควบคู่ไปด้วยกันคือ วิตามินซี เพราะจะช่วยให้สามารถดูดซึมธาตุเหล็กได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

 

 

 

การทำเล็บเจลสวยจริงค่ะ แต่ก็ต้องแลกด้วยอะไรหลายๆอย่าง เช่น การบำรุงที่เพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ หรือการที่เราต้องคอยระมัดระวังในการทาเล็บบ่อยๆ แต่ถึงจะมีข้อเสียบาง ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเล็บเจลสวยมากจริงๆ เพราะฉะนั้น การบำรุงเล็บจะเป็นอะไรที่จำเป็นมากๆแก่สาวๆนะคะ

 


Tags : Beauty วิธีดูแลเล็บให้ขาว การ บำรุง เล็บ ให้ แข็งแรง ผลิตภัณฑ์บำรุงเล็บ วิธีบํารุงเล็บให้ยาวเร็ว วิตามินบำรุงเล็บ ครีมบำรุงเล็บ 10 วิธี ดูแล เล็บ มือ เท้า ครีมบํารุงมือและเล็บ ยี่ห้อไหนดี

บทความที่คุณอาจสนใจ

OPI X Coca-Cola เมื่อสีทาเล็บสุดฮิตร่วมกับน้ำอัดลมยักษ์ใหญ่!

8 วิธีรักษาสิวผดให้หน้าสวยใสหมดจดแบบไม่มีขวากหนาม

6 ท่าฟิตหน้าท้องนุ่มนิ่ม ให้กลับมาแข็งได้ เพียง 15 นาทีต่อวัน รับรองเห็นผล

7 วิธีกำจัดขนส่วนเกิน โชว์ผิวเนียนเรียบแซ่บรับซัมเมอร์แบบไม่รกรุงรัง

ADVERTISEMENT
Top