Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

ลัดฟ้าเชียร์ 2 ตัวแทนไทย ชิงสุดยอดดีไซเนอร์ที่งาน AirAsia Runway Ready Designer Search 2017

Written by Babyjane
Created: Aug 21, 2017 08:24 | Published date: Aug 23, 2017 13:23

นอกจากการแข่งขันซีเกมส์ที่กำลังร้อนระอุอยู่ตอนนี้ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย อีกงานที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กันสำหรับคนแฟชั่น ก็คืองานประกวดหาสุดยอดดีไซเนอร์ระดับอาเซียน AirAsia Runway Ready Designer Search 2017 นั่นเองค่ะ ซึ่งปีนี้แอร์เอเชียพาเราบินลัดฟ้าไปร่วมเชียร์ 2 ตัวแทนไทย ถึงขอบรันเวย์ Kuala Lumpur Fashion Week แบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ จะทั้งลุ้นทั้งตื่นเต้นแค่ไหน ไปดูภาพบรรยากาศพร้อมกันเลยค่ะ

Fashion


Photo Credits: AirAsia & Fiercebook

ช่วงนี้เลือดไทยในตัวสูบฉีดแรงมากค่ะ เพราะนอกจากจะเชียร์นักกีฬาไทยสู้ศึกซีเกมส์แล้ว คอแฟชั่นทั้งหลายยังต้องส่งกำลังใจเชียร์ 2 ตัวแทนไทยไปประชันกับดีไซเนอร์อีก 10 ประเทศอาเซียน ในงาน AirAsia Runway Ready Designer Search 2017 (AARRDS2017) ที่ประเทศมาเลเซียด้วย งานนี้ AirAsia (แอร์เอเชีย) ใจดีพาเฟียร์ซบินไปเก็บภาพบรรยากาศและเรื่องเล่าจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ มาฝากทุกคนด้วยค่ะ

 

 

สำหรับโครงการนี้เป็นโครงการระดับภูมิภาคของสายการบินแอร์เอเชีย เพื่อเฟ้นหานักออกแบบเสื้อผ้ารุ่นใหม่ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบเสื้อผ้าประเภท Ready to wear ในธีมที่ได้แรงบันดาลใจจากเมืองในอาเซียน โดยมีตัวแทนจาก 10 ประเทศ ประเทศละ 2 คน ได้แก่ ประเทศอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ บรูไน เวียดนาม เมียนมา ลาว กัมพูชา และประเทศไทย มาร่วมแข่งขันประชันกันรอบตัดเชือกที่ Kuala Lumpur Fashion Week Ready to Wear 2017 (KLFWRTW2017)

ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว ผู้ชนะเลิศในโครงการ AirAsia Runway Ready Designer Search 2016 ก็คือดีไซเนอร์จากไทยเราอย่าง น้องซัน อนุรักษ์ ใจดี นั่นเองค่ะ และหนึ่งในรางวัลที่ได้รับก็คือการได้แสดงคอลเลคชั่นแบบเต็มรูปแบบที่ Kuala Lumpur Fashion Week Ready to Wearในปีนี้ด้วย ปีนี้เราเลยมีดีไซเนอร์รุ่นพี่เมื่อปีที่แล้วบินมาด้วยกัน ทั้งน้องซันและน้องอารีฟจากปีก่อน และน้องแอ้กับน้องกายจากปีนี้ รวมทั้งหมด 4 ชีวิต เรียกว่าอบอุ่นมากๆ เลยค่ะ ส่วนปี 2017 นี้ไทยแลนด์ของเราจะสามารถรักษามงไว้ติดต่อกันเป็นปีที่สองได้หรือไม่ ตามลุ้นไปด้วยกันเลยค่ะ

 

 

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ 2 ดีไซเนอร์คนเก่งในปีนี้กันดีกว่าค่ะ เป็นสองตัวแทนไทยที่ได้รับการคัดเลือกจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่าน ทั้งคุณแอนดรูว์ ทัน ผู้ก่อตั้ง KLFWRTW คุณกฤษ พัฒนสาร ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย คุณวิวี ยูซุฟ ผู้ร่วมก่อตั้ง Fashion Valet คุณสุพิชา สอนดำริห์ บรรณาธิการ นิตยสารคลีโอ และ คุณประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ์ ผู้ก่อตั้ง Q Design and Play คัดแล้วคัดอีกจนได้ตัวแทนที่เจ๋งที่สุดมาสองคน เริ่มจาก น้องแอ้ คัมภีร์ ลักษโณศุรางค์ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เจ้าของผลงาน Southern Batik Thailand กับเสื้อผ้าสีสันสดใสที่ได้แรงบันดาลใจจากผ้าบาติกทางภาคใต้ของไทยค่ะ

 

 

ส่วนอีกคนก็คือ น้องกาย รัชชานนท์ วงศาสนธ์ จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เจ้าของผลงาน The Phovillization ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก วัดโพธิ์ ซึ่งเป็นวัดที่รวบรวมศิลปะความเป็นไทย และยังได้อิทธิพลจากประเทศจีนด้วยค่ะ เสื้อผ้าที่ออกแบบเลยมีการผสานผสานรูปทรงจากสถาปัตยกรรมไทย เข้ากับ silhouette แบบจีนๆ ตกแต่งด้วยงานปักไหม กระเบื้องเซรามิก และเพชร Swarovski จนได้มาเป็นเสื้อผ้าเริ่ดๆ แบบนี้

 

 

และแล้วก็มาถึงวันประกวดจริงค่ะ เฟียร์ซเดินทางมาพร้อมกับน้องๆ และทีมงานแอร์เอเชีย มาถึงสถานที่จัดงานที่ Pavilion KL ห้างสรรพสินค้าที่หรูหราที่สุดแห่งหนึ่งของที่นี่ บรรยกาศคึกคักน่าดูเลยค่ะ สำหรับงาน KL Fashion Week Ready to Wear ในปีนี้ เพราะเขาจัดกัน 5 วันเต็มๆ ตั้งแต่ 16 - 20 สิงหาคม และในวันนี้ 18 สิงหาคม ก็มีโชว์สุดอลังจากแอร์เอเชีย กับผลงานของผู้แข่งขันทั้ง 10 ประเทศในโครงการ AirAsia Runway Ready Designer Search นั่นเอง

 

 

และนี่ก็คือโฉมหน้าดีไซเนอร์คนเก่งของเราอย่าง น้องแอ้ และน้องกาย ที่เข้ามาเตรียมความพร้อมกันตั้งแต่เช้าตรู่ น้องๆ แอบกระซิบกับเราว่าตื่นเต้นมากๆ แต่ก็พร้อมเต็มที่สำหรับการฟาดฟันฝีมือกับดีไซเนอร์ไทยอีก 9 ประเทศในวันนี้แล้วค่ะ

 

 

บรรยากาศภายในงานตอนนี้ใกล้จะเริ่มแล้วค่ะ เป็นโชว์ที่คึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีทั้งสื่อมวลชน และเซเลบริตี้จากหลายประเทศเดินทางมาร่วมงานกันเพียบ สำหรับไทยเราก็มีนักแสดงสาวสุดสวยอย่าง น้องโบว์ เบญจศิริ วัฒนา (@bow_benjasiri) บินมานั่งฟรอนท์โรว์ด้วยค่ะ โดยมาในชุดสีดำสุดเซ็กซี่ เรียกเสียงแฟลชจากช่างภาพในงานอย่างเกรียวกราวเลยทีเดียว

 

 

และแล้วเวลาที่รอคอยก็มาถึงค่ะ กับผลงานของดีไซเนอร์ไทยเรา เริ่มจาก 3 ชุดสุดคัลเลอร์ฟูลของ น้องแอ้ คัมภีร์ ลักษโณศุรางค์ ในชื่อผลงาน Southern Batik Thailand ที่ได้ฟีลชายทะเลทางใต้ของบ้านเรามากเลยค่ะ โดยเฉพาะลวดลายและสีสันแบบนี้ เดินออกมาทีเรียกเสียงปรบมือได้ดังสนั่นเลยค่ะ

 

 

ตามด้วยผลงานสุดเริ่ดสุดอลัง The Phovillization ของ น้องกาย รัชชานนท์ วงศาสนธ์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก วัดโพธิ์ ที่มาพร้อม silhouette เก๋ๆ กับดีเทลการตกแต่งกระเบื้องเซรามิกและคริสตัลที่หรูหรา ยิ่งมาแต่งเต็มพร้อมแอคเซสเซอรี่สวยๆ แบบนี้ก็ยิ่งปังเข้าไปอีกค่ะ

 

 

จากผลงานของไทยเราที่แน่นอนว่าเริ่ดที่สุดอยู่แล้ว แต่เพื่อไม่ให้ลำเอียง เราก็เลยขอคัดชุดเด่นๆ จากประเทศเพื่อนบ้านมาให้ชมกันบ้างค่ะ เริ่มจากเมียนมา (ซ้ายบน) ที่โดดเด่นด้วยสีสันแบบคัลเลอร์บล็อค ต่อด้วยกัมพูชา (ขวาบน) ในชุดสีขาวที่มีลวดลายคล้ายหนังตะลุงบ้านเราดูแล้วรู้สึกขลังอย่างบอกไม่ถูก อีกชาติที่เก๋มากก็คือ บรูไน (ซ้ายล่าง) กับเสื้อผ้าแบบมุสลิมในสไตล์สปอร์ต และสุดท้ายกับ เวียดนาม (ขวาล่าง) ที่ปังด้วยงานปักลายแบบจัดเต็ม

 

 

อย่างที่บอกว่านอกจากผลงานของผู้เข้าประกวดในปีนี้แล้ว ในวันนี้ยังมีโชว์พิเศษจากวินเนอร์ของปีที่แล้วด้วยค่ะ นั่นก็คือโชว์จากแบรนด์ ANURUQ ของน้องซัน อนุรักษ์ ใจดี ผู้ชนะปี 2016 จากไทยเรานั่นเอง กับคอลเลคชั่น Hammer Away at เปิดโชว์ด้วยเสียงขับเสภาที่เพราะแบบขนลุก และเสื้อผ้าโทนสีดำที่สื่อถึงความสูญเสียพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย ปิดท้ายฟินาเล่พร้อมกับเสียงดนตรีเพลงความฝันอันสูงสุด ทำเอาคนไทยทุกคนตรงนั้นน้ำตาซึมไปตามๆ กัน

 

 

แล้วก็มาถึงวินาทีประกาศผลผู้ชนะค่ะ และวินเนอร์ของ AirAsia Runway Ready Designer Search 2017 ก็คือ Tran Thi Tu จากเวียดนามค่ะ ต้องบอกว่าแม้จะไม่ได้ดูเป็น Ready to wear นัก แต่ต้องยอมงานดีเทลของเวียดนามเขาจริงๆ ค่ะ กรรมการจากทั้ง 10 ประเทศเห็นตรงกันหมดว่างานละเอียดมาก แถมยังมาจากฝีมือของสาวร่างเล็กคนนี้ล้วนๆ ซึ่งเธอให้สัมภาษณ์ว่าแม้จะขัดสนในเรื่องงบประมาณ แต่เธอก็พยายามเต็มที่จนได้ผลงานนี้ออกมา ต้องปรบมือให้เลยจริงๆ ค่ะ

 

 

ปิดท้ายงานนี้ด้วยการเดินแบบโชว์ผลงานชนะเลิศของ Tran Thi Tu จากเวียดนาม โดยมีนางแบบชื่อดังของมาเลเซีย Shikin รองชนะเลิศ Asia's Next Top Model ซีซั่นล่าสุด ร่วมเดินด้วยค่ะ ซึ่งของรางวัลที่ Tran Thi Tu จะได้รับก็คือรางวัลมูลค่า 25,000 ริงกิต รวมถึงจะมีโอกาสได้แสดงผลงานบน fashionvalet.com นิตยสาร Travel3Sixty บนเครื่องบินแอร์เอเชีย นอกจากนั้นจะได้รับการยืนยันการได้ขึ้นโชว์เต็มรูปแบบใน KL Fashion Week RTW 2018 อีกทั้งยังได้รับแต้ม AirAsia BIG Point 150,000 แต้ม ตั๋วโดยสารจากแอร์เอเชีย หรือแอร์เอเชีย เอ็กซ์ด้วยค่ะ

 

 

ถึงแม้ปีนี้ไทยเราจะพลาดตำแหน่งไป แต่น้องๆ บอกว่าได้ทั้งประสบการณ์และมิตรภาพดีๆ จากงานนี้กลับไปเพียบ ต้องขอขอบคุณโครงการดีๆ จากแอร์เอเชีย ที่มีพื้นที่ให้ดีไซเนอร์ไทยได้อวดผลงานในระดับเอเซียนแบบนี้ค่ะ ไว้ปีหน้าเรามาแก้มือกันใหม่ สำหรับใครที่สนใจไปประกวดในปีหน้าก็เตรียมตัวให้พร้อม และติดตามข่าวจากแอร์เอเชีย ได้ตามช่องทางเหล่านี้เลยค่ะ youtube.com/user/AirAsia หรือติดตามได้ที่ #AirAsiaRunway หรือช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ ได้แก่ (facebook.com/AirAsiaThailand) และ (twitter.com/AirAsiaThailand)

 


Tags : Fashion

บทความที่คุณอาจสนใจ

9 ลุคเสื้อแขนกระดิ่ง ไอเท็มเด็ดเพิ่มความแซ่บให้พุ่งปรี๊ด

เริ่มต้นเดือนสิงหาคม! กับ 10 คุณแม่ที่ฮอตสุดในเวลานี้!!

ถุงเท้า ไอเท็มลับ Mix And Match ยังไงให้แซ่บเวอร์!

8 เทคนิคแต่งหน้าจากเมคอัพอาร์ทิสชื่อดัง!

G2000 Collection Spring/Summer เรียบเท่ดูดีแบบ Professional Wear

ADVERTISEMENT
Top