Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

10 สิ่งสุดมั่นใจซื้อที่ไทยแซ่บที่สุดในโลก

Written by Yottaya
Created: Aug 22, 2017 06:44 | Published date: Aug 28, 2017 11:03

ของไทยหลายๆอย่างบอกเลยมีคุณภาพและสู้ต่างชาติได้ แถมบางไอเท็มของนอกยังเทียบเราไม่ได้ ทั้งเรื่องคุณภาพและราคา จะมีอะไรบ้างห้ามพลาดค่า

Lifestyle ผ้าอนามัย ยาดม โรลออน ยาอม


67382 0 0

Photo Credits:

วันนี้เฟียร์ซจะมายืนยันของกินของใช้ซื้อที่ไทยแล้วแซ่บที่สุดในโลก แต่ไม่ใช่ว่าของจากต่างประเทศไม่ดีนะคะ ของเขาก็ดีในแบบของเขาแต่พอมาใช้ในบ้านเราแล้ว พังค่ะเอาไม่อยู่จริงๆ โดยเฟียร์ซจะขอนำเสนอในแง่มุมของคนไทยที่ใช้ของไทยแล้วเหมาะกับสภาพอากาศ ลักษณะภูมิประเทศรวมถึงไลฟ์สไตล์ของเรา แล้วของทั้ง 10 อย่างนั้นจะมีอะไรบ้างต้องไปชมกันค่ะ

 

 

1. ผ้าอนามัย

 

อย่างแรกเลยสิ่งที่ผู้หญิงเราต้องใช้เป็นประจำทุกเดือน ผ้าอนามัยค่ะ เฟียร์ซพิสูจน์มาแล้วด้วยตัวเองว่าของไทยเข้าใจผู้หญิงดีที่สุด!! เข้าใจสโลแกนของคำว่า “ไม่หวั่นแม้วันมามากว่าเป็นไงก็วันนี้แหละค่ะ” อย่างของญี่ปุ่นบอกเลยว่านุ่มมาก นุ่มจริงจัง แต่เรื่องการซึบซัมนี่พังมาก คือหัวเราะทีนี่ประจำเดือนแทบพุ่งเลอะออกมาเลย

 

 

หรือของประเทศเพื่อนบ้านอย่างพม่าแนะนำให้พกสก๊อตเทปไปด้วย เพราะกาวของเขาไม่ติดเลยสักนิด ใช้ทีนี่ต้องเดินหนีบทั้งวัน หรือของโซนยุโรปแบบแผ่นเค้าจะไม่ค่อยมีให้เลือกเยอะ ส่วนมากจะเป็นแบบสอด ยิ่งเวลาอากาศร้อนๆแล้วต้องไปเข้าห้องน้ำสาธารณะของคนไทยซึ่งไม่ค่อยถูกสุขลักษณะ มันจะเลอะเทอะสกปรกมาก กว่าจะ ดึง ดัด สอด คนใช้เป็นใช้คล่องก็ฟินไป ดังนั้นเฟียร์ซยืนยันว่าผ้าอนามัยไทยครบเรื่องที่สุดทั้งเรื่อง ผิวสัมผัส กระชับ กาวแน่น ลูกเล่นเยอะทั้งยาว ทั้งเย็นเรามีหมดค่ะ

 

Photo Credit : onmogultopsgrocerlocktopsamazon

 

 

2. ยาดม

 

ยาดมไทยดมแล้วสะใจที่สุดในโลกจริงๆค่ะเฟียร์ซยืนยัน ไม่ว่าจะมาจากประเทศไหนเจอของไทยเข้าไปตื่นทันที แซ่บไปทุกอณู อย่างของญี่ปุ่นกลิ่นของเค้าจะออกมิ้นท์ๆมะนาวๆ ส่วนโซนยุโรปจะออกแนว Essential Oil อโรมาเทอราปี โดนโป๊ยเซียน เซียงเพียวอิ๊ว หรือถ้วยทองของเราไป สูดทีนี่ลืมทุกสิ่งอย่าง สติฟื้นคืนมาโดยฉับพลัน (แต่ดมมากไปก็ไม่ดีนะคะ)

 

Photo Credit : ebay123muanirundonthaitradeamazonkhunnimherbebayamazon

 

 

3. โรลออน

 

เป็นสิ่งที่คนไทยเราคุ้นเคยดี ไม่ว่าคุณจะเป็นใครเพศไหนเฟียร์ซมั่นใจว่าคนไทยทุกคนต้องใช้ เพื่อกันเต่าออกมาเดินเพ่นพ่าน เพราะเราอยู่เมืองร้อน ดังนั้นโรลออนไทยจึงตอบโจทย์วิถีเราชาวสยามเป็นที่สุด แห้งสนิท เฟียร์ซเคยใช้ของญี่ปุ่น คือตอนทาที่นู่นเจออากาศบ้านเค้ามันก็โอเคดี แต่พอเอากลับมาใช้ที่ไทยเท่านั้นแหละ จั๊กเปียกมากเสื้อนี่เป็นดวงกระเป๋าที่หนีบไปนี่ชื้นเป็นวงเลยค่า ส่วนของโซนยุโรปจะงับกลิ่นได้ไม่ดี เอาความร้อน ความเหงื่อที่บ้านเราไม่อยู่จริงๆ เชื่อแล้วว่า เรโซน่าไม่ทำให้คุณผิดหวังจริงๆ

 

Photo Credit : topstopsnews.zingebayalibabaebaybigcbigcamazon

 

 

4. ยาอม

 

คือยาอมไทยเราค่อนข้างจะมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และมีคุณภาพ แก้ไอแก้เจ็บคอได้จริง แต่ของเมืองนอกฟิลจะประมาณท็อฟฟี่มากกว่า เจอยาอมพื้นบ้านสูตรโบราณอย่าง ตราตะขาบ 5 ตัว มะแว้ง กำเก๊กเพียง หรือโบตันเราเข้าไปนี่จอดชิดซ้ายเลยค่า แถมบางไอเท็มนี่ดังไกลมียอดส่งออกมากกว่าขายในประเทศซะอีก

 

Photo Credit : 21foodtakabbtopswinzzztakabbminimore

 

 

 

5. L'OREAL

 

ฟังไม่ผิดหรอกค่า สินค้าของ L'OREAL ทุกอย่าง ทั้งครีมและเครื่องสำอาง ซื้อที่ไทยดีที่สุดทั้งถูกและคุ้มค่า นักท่องเที่ยวเวลามาบ้านเราก็จะตกใจว่าทำไมราคาต่างกันขนาดนี้ เพราะบ้านเราของเยอะโปรโมชั่นแยะกว่าที่เมืองนอกหลายเท่า หลายคนคงเคยเห็นเวลาทัวร์จีนมาทีนี่เหมากลับไปเป็นลังๆเพราะที่บ้านเค้าผลิตภัณฑ์ของ L'OREAL ราคาสูงมาก

 

Photo Credit : lorealparisthailandlorealparisthaiyagadgetlojadathaythaiyagadgetelionchemzonemeijeramazonguideintl.targetpopsugarloreal-parisamazonamazingmakeupsxnetnotinowalmartsendo

 

 

6. เคสโทรศัพท์มือถือ

 

สำหรับเคสโทรศัพท์มือถือไม่ใช่ว่าของต่างประเทศไม่ดีนะคะ แต่เรื่องของลวดลายนั้นมีน้อยมากถ้าเทียบกับบ้านเรา ที่ไม่ว่าจะออกไปเดินตลาดไหนก็มีให้เราซื้อกันได้ทุกที่ ราคาน่ารักน่าฟัด แต่สำหรับที่เมืองนอกถ้าเป็นลายน่ารักฟุ้งฟิ้ง ราคาจะสูงมากหลายสิบเหรียญถ้าแปลงเป็นเงินไทยก็หลักพันเลยค่ะ แต่บ้านเรามีสองร้อยนี่ได้เคสสวยๆมานอนกอดกันสองสามอันเปลี่ยนใช้กันวันต่อวันไม่ซ้ำแบบ บางคนมีเป็นสิบซื้อแล้วซื้ออีกใช้กันแทบไม่หวาดไม่ไหวค่ะ

 

Photo Credit : redbubblemulpixth.comparecase-scenarioiurbanaliexpresspapanigohighsnobietyjeab-shopping

 

 

7. รองเท้าแตะ

 

รองเท้าแตะนี่ก็ดีงามอย่างที่เรารู้กันว่าบ้านเราเป็นเมืองร้อนดังนั้นการใส่รองเท้าแตะถือเป็นเรื่องปกติสุขของเรามากๆ ทั้งสบายไม่อับชื้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีขายอยู่เกลื่อนกลาด หาได้ตามร้านสะดวกซื้อและตลาดทั่วไป สำหรับต่างประเทศนี่ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ราคาสูง แพงกว่าหลายร้อยบาท แต่บ้านเราค่ะ ฟุ้งฟิ้งลูกปัด กลิตเตอร์แน่น สวยใส ซื้อใส่เดินได้ในราคาเบาๆเริ่มต้นที่ 59 บาทเท่านั้น เก๋มั้ยล่ะ

 

Photo Credit : p-ditterraclassicchangdaophuketsharepicpost

 

 

8. ยางมัดผม, กี๊บดำ, กิ๊บหนีบผม

 

อุปกรณ์จัดแต่งทรงผมราคาดี อย่างกิ๊บดำแผงละ 5 บาทได้เป็นสิบอันติดแน่นผมอยู่ทรง หรือจะเป็นยางมัดผม 3 เส้น 10 บาท มีให้เลือกหลายดีไซน์ตั้งแต่น่ารักประดับมุกฝั่งเพชร ไปจนถึงแบบเรียบๆ คือมี 20 บาทซื้อได้เยอะมากเลือกกันจนตาลาย แต่ถ้าที่ต่างประเทศราคาเริ่มต้นต่อชิ้นค่อนข้างสูงทีเดียวคะ

 

Photo Credit : lionessebeautybartaobaotrendycandywandeeinstumentpricezashopchblisbysweetydaisy

 

 

9. น้ำจิ้มซีฟู้ด

 

มีของใช้ไปเยอะแล้ว เรามาดูฝั่งของกินที่ไม่ว่าจะไปทานที่ไหนก็สู้ออริจินัลของไทยเราไม่ได้ นั่นก็คือน้ำจิ้มซีฟู้ดของดีรสแซ่บนั้นเอง บางคนเวลาไปต่างประเทศถึงกับต้องพกติดตัวไปเป็นขวดเลยนะคะ คือของต่างประเทศเค้าก็มี แต่ความเผ็ดความนัวจะไม่เท่าของบ้านเรา ที่กินทีนี่ปาดเหงื่อ จือปากกันเป็นแถวๆ บอกเลยชาวต่างชาติเองยังติดใจค่า

 

Photo Credit : cooking


 

 

10. สายชำระ

 

เป็นสิ่งที่เฟียร์ซภูมิใจไทยแลนด์มากกับสายชำระ คนไทยจะรู้ดีว่ามีให้เลือกหลายระดับตั้งแต่เบาๆซอฟท์ๆ ไปจนถึงระดับที่มีพลังทำลายล้างสูง ฉีดทีนี่สะใจ สบายใจสุดๆ ที่ต่างประเทศเขาใช้ทิชชู่กันซึ่งคิดดูว่าทำกิจเสร็จแล้วน้ำไม่โดนตูดเลยทุกครั้งจะเหนียวอึดอัดมากแค่ไหน เพราะฉะนั้นสายฉีดก้นบ้านเราคือดีงาม

 

Photo Credit : shopsmartlytwsplusmajestic

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับสิ่งของ 10 อย่างที่เฟียร์ซมั่นใจว่าของไทยเราดีที่สุดโลกแล้ว ที่นำมาฝากกันในวันนี้ และเฟียร์ซก็แน่ใจว่าทุกคนใช้ เคยลองกันมาแล้วทั้งนั้นใช่มั้ยล่ะ


Tags : Lifestyle ผ้าอนามัย ยาดม โรลออน ยาอม เคสโทรศัพท์มือถือ รองเท้าแตะ ยางมัดผม กี๊ฟดำ กิ๊ฟหนีบผม

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 Must-have แบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีที่ไปถึงถิ่นแล้วต้องซื้อ!

ฮอตฮิตยิ่งกว่าโอปป้า รวม 6 ขนมยาคูลท์จากเกาหลี หอมอร่อยฟินๆจนอยากบินไปกวาดรัวๆ

5 Activewear แบรนด์ไทยที่กำลังมาแรงสุดๆ ใส่ออกกำลังกายก็ได้ สวยแบบสตรีทสไตล์ก็โดน!

10 Must-have บิวตี้ไอเทมที่ต้องซื้อ เมื่อไปเยือนญี่ปุ่น!!

อัพเดท 8 ของฝากไทยแลนด์โอนลี่ ที่ชาวต่างชาติฟินสุดๆ!!

ADVERTISEMENT
Top