Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

ห้ามพลาด Mo. กระเป๋าแบรนด์ไทยที่นาทีนี้สาว Minimal ไม่มีไม่ได้แล้ว

Written by Babyjane
Created: Sep 18, 2017 14:35 | Published date: Sep 25, 2017 12:43

ไม่รู้จักไม่ได้แล้ว Mo. กระเป๋าแบรนด์ไทยสไตล์มินิมอล ที่เกิดจากการระดมทุนจากชาวเน็ตทั่วโลกผ่านเว็บไซต์ Crowdfunding ด้วยดีไซน์เรียบหรูมาพร้อมฟังก์ชันสุดปัง ทำให้ขายดิบขายดีจนขาดตลาดแทบทุกรุ่น

Fashion Mo. กระเป๋าแบรนด์ Mo. กระเป๋าสไตล์มินิมอล Minimal Bag


54016 0 0

Photo Credits: Mo.

นาทีนี้ต้องบอกเลยว่ากระเป๋าแบรนด์ไทยเราเริ่ดไม่แพ้ของนอกค่ะ โดยเฉพาะ Mo. หรือ [Minimal Objects] กระเป๋าสไตล์มินิมอลที่ทั้งดีไซน์ปัง ฟังก์ชั่นเยี่ยม แถมยังมีเรื่องราวน่าสนใจมากๆ แต่ก่อนจะไปรู้ที่มาที่ไปของแบรนด์ เฟียร์ซขอพามาส่องกระเป๋ารุ่นฮิตล่าสุดของ Mo. กันก่อนเลย กับ Doctor Mo. กระเป๋าดีไซน์เรียบเก๋ที่มาแรงสุดๆ ณ ตอนนี้

 

Doctor Mo.

 

Doctor Mo. เป็นกระเป๋าหนังวัวที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกระเป๋าทรงคุณหมอในสมัยก่อนค่ะ เน้นการใช้งานที่หาของง่าย ใส่ของได้เยอะกว่าที่คิด ด้วยความเป็นแฟชั่นที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นแบบนี้นี่แหละค่ะ กระเป๋ารุ่นนี้ถึงได้รับฟีดแบ็คที่ดีถล่มทลาย แค่เปิดรอบ Pre-order ก็มีคนสั่งซื้อมากมายจนเว็บล่มเลยทีเดียว

 

 

เห็นดีไซน์เรียบเก๋สไตล์มินิมอลแบบนี้ นั่นเป็นเพราะเจ้าของแบรนด์อย่าง รสลิน จรรยาศักดิ์ ได้ร่วมมือกันกับช่างชาวญี่ปุ่น ในการเปลี่ยนลุคกระเป๋าคุณหมอในยุค 1900 ให้กลายเป็น Doctor Bag แนวใหม่ที่เหมาะกับยุคสมัยปัจจุบัน 

 

 

ด้านคุณภาพไม่ต้องห่วงเลย เพราะกระเป๋าทรงวินเทจนี้ทำมาจากหนังวัวแท้ (หนังนิ่ม) และยังมากับสายสะพายที่ทำเป็นกระเป๋าสะพาย Crossbody ก็ได้ หรือถอดสายเป็น Clutch เอาไว้ถือเก๋ๆ ได้อีกเหมือนกัน เรียกว่าใช้ได้ตั้งแต่เช้าถึงเย็นเลยนะ 

 

 

จุดเด่นอีกอย่างของกระเป๋ารุ่น Doctor Mo. คือเป็นกระเป๋าที่เบามาก จึงเป็นกระเป๋าสุดเท่ที่เหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่รักการเดินทาง และถ้าดูลึกลงดีเทลจะเห็นว่าพิถีพิถันมาก เพราะหนังทุกชิ้นกระเป๋าทุกใบถูกเย็บอย่างปราณีตบรรจง เท่านั้นไม่พอยังมีความพิเศษตรงแท็กกระเป๋าที่สามารถสแตมป์ชื่อลงไปได้อีกด้วยค่ะ

 

 

กระเป๋าหนังแท้ Doctor Mo. มี 2 รุ่น คือ รุ่น Original (ไม่มีหูหิ้ว) 6 สี และ รุ่น Luxe (มีหูหิ้ว) มีทั้งหมด 3 สี ทุกสีการันตีความฮิตความปัง เพราะตอนนี้บางสีหมดจากสต็อกไปเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากทั้งหมดเป็นงานฝีมือที่แต่ละชิ้นมีจำนวนจำกัด เพราะฉะนั้นหากตัดสินใจช้า สีที่สาวๆ ชอบก็อาจจะหมดไปก่อนได้ค่ะ

 

 

นอกจากกระเป๋า Crossbody แล้ว เราขอพาย้อนกลับไปถึงรุ่นแจ้งเกิดของแบรนด์อย่าง Mo.80 กันบ้างค่ะ รุ่นนี้ก็ต้องบอกว่าเริ่ดไม่แพ้กัน แถมยังแจ้งเกิดได้ปังแบบที่หลายคนต้องทึ่ง

 

Mo.80

ใหม่! Mo.80 Londaon Ash Grey

 

จุดเริ่มต้นของ Mo. ในตอนนั้นมาจากการที่เจ้าของแบรนด์อย่าง รสลิน มองเห็นช่องว่างของสินค้าอย่างกระเป๋าสตางค์ ที่แม้จะมีมากมายอยู่ในท้องตลาด แต่กลับไม่มีกระเป๋าสตางค์แบรนด์ไหน สามารถแก้ไขปัญหาโลกแตกอย่างการ ‘หาบัตรไม่เจอ’ ได้สักที

 

 

เธอจึงตัดสินใจนำความรู้ที่เคยเรียนด้าน Product Design และการทำงานฝีมือเครื่องหนังจากประเทศญี่ปุ่น มาพัฒนาและออกแบบกระเป๋าสตางค์ Mo.80 มีจุดเด่นคือสามารถใส่บัตรได้มากถึง 8 ใบ หยิบออกมาใช้และเก็บเข้าไปช่องเดิมได้อย่างง่ายดาย แถมกระเป๋ายังเน้นความเรียบแบน ทำให้ไม่หนักเวลาพกไปไหนมาไหน สะดวกจริงๆ

 

 

และด้วยไอเดียที่แก้ไขปัญหาในการใช้กระเป๋าสตางค์ของผู้คนได้แบบนี้ Mo.80 จึงสามารถระดมทุนจากชาวเน็ตทั่วโลกผ่านเว็บไซต์ Indiegogo มาได้กว่า $27,000 หรือราว 900,000 แสนบาท ภายในระยะเวลาเพียง 35 วัน และนั่นก็เป็นที่มาของการทำแบรนด์ Mo. เพื่อสร้างสรรค์สินค้าสไตล์เรียบง่าย แต่ตอบโจทย์เรื่องของการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน

 

 

หลังจากเปิดตัวไม่นาน กระเป๋าสตางค์ Mo.80 ขาดตลาด และมีผู้คนมาลงชื่อเป็น waiting list เพื่อรอสินค้าล็อตใหม่กว่า 200 คน แม้จะยังไม่เคยเห็นสินค้าตัวจริงกันเลยก็ตาม กลายเป็นกระเป๋าสตางค์รุ่น Must have ที่ทุกคนต้องมี แอบกระซิบว่าจะมีสีใหม่ 2 สี เปิดตัวต้นเดือนตุลาคมนี้

 


 

เป็นไงกันบ้างกับกระเป๋าแบรนด์ Mo. เฟียร์ซเชื่อว่าต้องมีคนอยากได้แน่นอน ก็ใช้ง่ายสะดวกซะขนาดนี้แถมดีไซน์ก็เริ่ดน่าสะพายเว่อร์ ใครจะอดใจไหว สาวคนไหนที่อยากจะจับจองเป็นเจ้าของแบรนด์ Mo. ไม่มีหน้าร้านนะคะ แต่ข่าวดีก็คือสามารถไปลองสัมผัสสินค้าจริงหนังนุ่มๆได้ที่งาน Zaap on Sale ที่สยามพารากอนชั้น 5 ในวันที่ 30 ก.ย. - 1 ต.ค.นี้ แต่หากใครที่ไม่ว่างไม่ต้องเสียใจสามารถสั่งซื้อได้ 3 ช่องทางตามลิ้งด้านล่างนี้ได้เลย รู้พิกัดแล้วอย่าช้ารีบคลิกออเดอร์ก่อนของหมดนะคะ

FB : mostory.co

IG : mostory.co

Website : mostory.co

 


Tags : Fashion Mo. กระเป๋าแบรนด์ Mo. กระเป๋าสไตล์มินิมอล Minimal Bag ไสตล์ Minimal Melbourne Blue Mo. 80 รสลิน จรรยาศักดิ์ Crowdfunding

บทความที่คุณอาจสนใจ

13 กระเป๋า Tote Must-have สุดแซ่บที่ต้องมีไว้ ถือไปไหนยังไงก็ปัง

แซ่บจริงจัง 10 กระเป๋า Must-have ที่แค่ถือก็ปังแม้ไม่ต้องทำอะไร!!

มีความอยากได้!! กระเป๋า Tote รุ่น Shop-It และ Le Pliage Cuir Backpack จาก Longchamp กับ 6 ลุคมิกซ์แอนด์แมทช์สุดปัง

5 สไตล์แบบ BAOBAOANYWHERE กับกระเป๋า BAOBAO ทั้ง 8 รุ่นสุดปังที่ต้องมี

รู้ไว้ไม่เอาท์ กระเป๋าหนัง S'UVIMOL แบรนด์สัญชาติไทยที่ต่างชาติกำลังคลั่งไคล้สุดๆ

ADVERTISEMENT
Top