Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวมสุดยอด 5 แบรนด์รองเท้าวิ่ง ตามหารองเท้าที่ใช่ แล้วออกไปวิ่งกัน!

Written by Androgynousgirl
Created: Feb 18, 2018 17:05 | Published date: Feb 20, 2018 05:52

รองเท้าวิ่งเยอะแยะไปหมด สาวๆเฟียร์ซหลายคนอาจจะจับต้นชนปลายไม่ถูก เฟียร์ซรวมทริคดีๆและสุดยอดแบรนด์รองเท้าวิ่งมาให้แล้ว เพื่อที่เราจะได้หารองเท้าคู่ใจที่ใส่วิ่งแล้วใช่กันค่ะ

Fierce and firm Fashion รองเท้าผ้าใบ รองเท้า ผ้าใบ


65441 0 0

Photo Credits:

พี่ตูน บอดี้แสลมเคยบอกว่า “อยากเห็นคนไทยบินได้” แต่เชื่อว่าตอนนี้เค้าคงอยากให้พวกเราออกมาวิ่งกันมากกว่า ต้องขอบคุณพี่ตูนที่ทำให้กระแสการวิ่งกลับมาฮือฮาอีกครั้ง การวิ่งเป็นการออกกำลังง่ายๆที่เราไม่ต้องเตรียมอะไรให้ยุ่งยากเลย แค่มีรองเท้าวิ่งดีๆสักคู่ที่ไปกับเราได้ทุกที่ แค่นี้ก็ฟินแล้วววว~

 

ว่าแต่มีรองเท้าวิ่งเยอะแยะไปหมด สาวๆเฟียร์ซหลายคนอาจจะจับต้นชนปลายไม่ถูก เฟียร์ซรวมทริคดีๆและสุดยอด 5 แบรนด์รองเท้าวิ่งมาให้แล้ว ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับรูปเท้า (Foot Type) ของเราก่อน เพื่อที่เราจะได้หารองเท้าคู่ใจที่ใส่วิ่งแล้วใช่กันค่ะ

 

 

รูปเท้า (Foot Type) แบ่งเป็น 3 ประเภทหลัก

 

Neutral : รูปเท้าแบบปกติ รูปเท้าแบบนี้ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ค่ะ สามารถใส่รองเท้าได้เกือบทุกประเภท

รองเท้าที่เหมาะสม: Neutral

 

High Arch (Underpronation)อุ้งเท้าสูง ความยืดหยุ่นต่ำ เท้าเอียงออกมาด้านนอกมากกว่าปกติ ทำให้เกิดแรงกระแทกเยอะ ทำให้ขาพลิกได้ง่าย ส่วนใหญ่จะพบได้ในคนขาโก่ง ต้องหารองเท้าที่รองเท้าลดแรงกระแทก

รองเท้าที่เหมาะสม: Cushion

 

Flat Feet (Overpronation)เท้าแบนจะมีส่วนโค้งตรงอุ้งเท้าน้อย เรียกว่าส่วนฝ่าเท้าทั้งหมดแทบจะติดพื้นทีเดียว เท้าแบบนี้จะรับภาระน้ำหนักค่อนข้างเยอะและเท้าจะเอียงเข้าด้านในมากกว่าปกติส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บที่เข่าและข้อเท้าได้ง่าย

รองเท้าที่เหมาะสม: Stability / Motion Control / Support

 

วิธีการทดสอบว่าเท้าของเราเป็นแบบไหน ให้เอาเท้าของเราจุ่มน้ำแล้วเหยียบบนกระดาษ เอารูปเท้าที่ปรากฏบนกระดาษมาเทียบกับตัวอย่างภาพด้านบนได้เลยค่ะ หรือวิธีที่สองให้เอารองเท้าที่คู่เก่ามา สังเกตุที่พื้นรองเท้า ส่วนที่เท้ารับน้ำหนักและแรงกระแทกมากๆ พื้นยางจะสึกไวกว่าส่วนอื่นๆค่ะ

 

#1 Asics

 

Photo Credit : asics

 

ถือว่าเป็นแบรนด์รองเท้าวิ่งที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆก็ว่าได้ เพราะเทคโนโลยี Gel ของ Asics อันโด่งดังที่ทำให้การวิ่งของเราสมูทขึ้น ความรู้สึกที่ได้ใส่คือนุ่มเท้า เด้งได้ ล่าสุดกับนวัตกรรม Flytefoam ที่เบาสบายและเพิ่มสปีดในการวิ่ง ความละเอียดและใส่ใจ บวกกับคำแนะนำแบบ Specialist ทำให้เรารู้ว่าเราไม่ได้เป็นคนเลือกรองเท้า แต่เท้าของเราต่างหากที่เป็นคนเลือก ราคาเริ่มต้น 4,500-7,500 THB

รุ่นแนะนำ

Neutral - Dynaflyte / FuzeX Rush / Gel Cumulus / Gel Quantam

High Arch - Gel Nimbus / Gel Kinsei

Flat Feet - GT1000 / GT2000 / Gel Kayano / Metarun

 

#2 Mizuno

 

Photo Credit : mizuno

 

แบรนด์คุณภาพจากประเทศญี่ปุ่นที่มีอายุเก่าแก่ร่วมร้อยปี ในวงการนักวิ่ง Mizuno เป็นอีกแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆเช่นเดียวกับ Asics ความคุ้มอยู่ที่ตัวรองเท้ามีการใช้หลายเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ เช่น เทคโนโลยี Wave ที่รองรับแรงกระแทกและส่งแรงกลับไปทำให้การวิ่งเสถียร ตาข่ายแบบพิเศษที่ระบายอากาศได้ดีและยืดหยุ่น และเทคโนโลยี U4icX ที่ป้องกันการกระแทกใต้ฝ่าเท้าอีกด้วย คุณภาพมาเต็มขนาดนี้ แต่ราคาไม่แรงอย่างที่คิดค่ะ ราคาเริ่มต้น 2,900-5,500 THB

รุ่นแนะนำ

Neutral - Wave Rider / Wave Creation / Wave Mujin

High Arch - Wave Rider / Wave Prophecy

Flat Feet - Wave Inspire / Wave Catalyst

 

#3 Brooks

 

Photo Credit : brooks

 

อีกหนึ่งแบรนด์เก่าแก่ที่อยากแนะนำ แถมมีโปรโมชั่นดีๆตลอด Brooks แบรนด์รองเท้าวิ่งคุณภาพจากอเมริกา ติดอันดับ Best Running Shoes รวมถึงกูรูนักวิ่งชั้นนำหลายคนเลือกเป็นรองเท้าวิ่งคู่ใจ เพราะเทคโนโลยี DNA คือ เจลที่สามารถรองรับแรงกระแทก ปรับสภาพให้เข้ากับคนที่วิ่งได้อย่างเหมาะสม ตัวรองเท้าระบายอากาศได้ดี วิ่งแล้วลื่นไหลดีเยี่ยม เมื่อก่อนดีไซน์อาจจะไม่เตะตาโดนใจ แต่ตอนนี้บอกเลยว่าดูแล้วตาลายอยากได้ทุกคู่ ที่อเมริกาแบรนด์นี้ฮิตมากเลยนะขอบอก~ ราคาเริ่มต้น 4,000-6,000 THB

รุ่นแนะนำ

Neutral - Ghost / Launch

High Arch - Ariel / Transcend / Glycerin

Flat Feet - Addiction / Adrenaline GTS

 

#4 On Running

 

Photo Credit : on_running

 

มากับคอนเซ็ปต์ “Run on Cloud” แบรนด์สัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ที่เปิดตัวเมื่อปี 2010 รองเท้าวิ่งล้ำๆที่ดีไซน์ออกมาได้ดีเยี่ยมและคว้ารางวัลมาแล้วมากมายทั่วโลก On Running เริ่มเป็นที่นิยมในหมู่นักวิ่งมือโปร ใครไม่ชอบรองเท้าวิ่งที่ดูเทอะทะถือว่าแบรนด์นี้ตอบโจทย์เลยค่ะ จุดเด่นของเค้าคือเทคโนโลยี Cloudtec และการใช้วัสดุแบบ Zero Gravity Foam ที่ทำให้นักวิ่งรู้สึกเหมือนอยู่ในสภาวะไร้น้ำหนัก ขณะวิ่งจะรู้สึกได้ถึงความเบา ฝีเท้าไวเหมือนติดสปริง ราคาเริ่มต้น 4,500-6,500 THB

สำหรับแบรนด์นี้เค้าเน้นเรื่อง Performance และความเร็วในการวิ่งค่ะ

วิ่งบ่อย - Cloudflyer / Cloudflow / Cloudventure

วิ่งเพื่อสุขภาพ - Cloudsurfer, Cloudcruiser / Cloudventure Midtop

วิ่งเพื่อแข่งขัน - Cloud Rush / Cloud Flash / Cloud Flow / Cloud Venture Peak

 

#5 Saucony

 

Photo Credit : saucony

 

สุดท้ายกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา ที่มีอายุเก่าแก่พอๆกับ Brooks เป็นหนึ่งใน Best Running Shoes อีกแบรนด์ที่เว็บต่างประเทศแนะนำ รีวิวจากผู้ใช้จริงบอกว่า Saucony เป็นรองเท้าวิ่งที่ใช้ดี น้ำหนักเบา ซัพพอร์ตและทนทาน สามารถส่งแรงกลับได้ดีเพราะมีเทคโนโลยี Everun ที่ทำให้การวิ่งมีประสิทธิภาพ ราคาดี๊ดีขนาดนี้ใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งคู่แรก ต้องลอง Saucony แล้วล่ะ ราคาเริ่มต้น 2,700-6,200 THB

รุ่นแนะนำ

Neutral - Freedom / Liberty / Ride

High Arch - Liberty / Guide

Flat Feet - Redeemer / Echelon

 

เฟียร์ซคัดมาแล้วกับสุดยอด 5 แบรนด์รองเท้าวิ่งที่การันตีว่าดีจริง ถ้าสาวๆมีแบรนด์ที่เล็งไว้ในใจแล้ว ไปที่ช้อปแล้วลองของจริงจะดีที่สุดค่ะ วัดจากความรู้สึกว่าใส่สบายไหม ควรเลือกรองเท้าวิ่งไม่ควรคับหรือพอดีจนเกินไป และเผื่อพื้นที่ให้กับหน้าเท้าของเราด้วย ลงทุนกับรองเท้าวิ่งดีๆซักคู่ ถือว่าเป็นการถนอมเข่าให้อยู่กับเราไปได้นานๆอีกด้วยค่ะ


Tags : Fierce and firm Fashion รองเท้าผ้าใบ รองเท้า ผ้าใบ Puma Puma Basket Heart Fenty Puma By Rihanna Bow Sneaker APL TechLoom Gucci Ace Low Top

บทความที่คุณอาจสนใจ

ฮอตฮิตติดลมบนกับ 10 รุ่นรองเท้าผ้าใบแซ่บแรง…แบบว่าต้องโดน!

Must-Have! 10 รองเท้าผ้าใบสุดฮิตที่ไม่มีไม่ได้แล้ว

10 รุ่นรองเท้าผ้าใบ Nike ที่ไม่มีไม่ได้แล้ววว!!

คอลเลคชั่นล่าสุดจาก adidas NMD R1 ออกแบบมาเพื่อสาวๆสตรีทสไตล์โดยเฉพาะ!

สนีกกี้ วิฟ (Sneaky Viv’) รองเท้าผ้าใบสลิปออนที่ร้อนแรงที่สุดในปีนี้

ADVERTISEMENT
Top