Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รายการผีสุดคลาสสิคที่ทุกคนต้องเคยดูตอนเด็ก!

Written by Nam K.
Created: Sep 30, 2014 14:08 | Published date: Oct 03, 2014 12:40

เมื่อก่อนมีรายการผีชวนหลอนเยอะมากๆ เรียกได้ว่าเป็นยุคทองเลยค่ะ แต่พอเราโตขึ้นเทคโนโลยีต่างๆ ก็เข้ามาแทนที่ ทำให้เรื่องผีเดี๋ยวนี้ไม่ฮิต ช่วงฮาโลวีนทั้งทีมาย้อนรำลึกถึงรายการผีเก่าๆ กันดีกว่านะคะ ไปดูกันเลย~

Horror รายการผี คลาสสิค 25++ เล่าเรื่องผี


18054 0 0

Photo Credits:

สมัยเด็กคงจะเคยดูกันใช่ไหมคะ พวกรายการที่เล่าเรื่องผีสยองขวัญ ซึ่งไม่ว่าจะยุบไปกี่ครั้งก็มักจะมีรายการใหม่ผุดขึ้นมาแทนเสมอ ก็แหมเนื้อหามันน่าสนใจกระตุกต่อมอยากรู้อยากเห็นของคนดู ที่สำคัญเล่นเอาเรากลัวจนขนหัวลุก จนไม่กล้าลุกไปเข้าห้องน้ำตอนกลางคืนเลยคร่าาาา บางคนถึงขั้นเก็บไปฝันเป็นตุเป็นตะ หลอนสุดๆ ใครเคยดูก็จะรู้ว่ารายการสมัยก่อนมันน่ากลัวกว่าทุกวันนี้มาก เฟียร์ซจึงอยากจะชวนคุณมาย้อนวันวานกับรายการผีสุดคลาสสิคที่น่ากลัวและสนุกที่สุดในวัยเด็กค่ะ

 

 

 

   อันดับ 1 รายการชมรมขนหัวลุก   

 

Horror, รายการผี, คลาสสิก, 25++, เล่าเรื่องผี, เรื่องผี, หลอน, ฮาโลวีน, Halloween, ชมรมขนหัวลุก, เขย่าขวัญวันพุธ, มิติมืด, มิติลี้ลับ, ชั่วโมงพิศวง

 

หู่ฮู้ ฮู้ฮู~ พอเพลงขึ้นปั๊บเชื่อว่าหลายคนจะต้องปิดเสียง เพราะมันหลอนมากกกก “ชมรมขนหัวลุก” เคยออกอากาศทางช่อง 5 ระหว่าง พ.ศ. 2538 - 2540 และออกอากาศอีกครั้งทางช่อง itv พ.ศ. 2545 - 2546 โดยพิธีกรคู่ขวัญ มยุรา เศวตศิลา และ ธงชัย ประสงค์สันติ รายการวาไรตี้ทอล์คโชว์ ที่มีการเล่าเรื่องประสบการณ์เจอสิ่งลี้ลับของเหล่านักร้อง-นักแสดง พอเมื่อเล่าไปจนถึงจุดพีค จะมีสต๊าฟปล่อยตุ๊กตาหน้าตาน่ากลัวลงมาจากเพดาน โยนแมวดำให้ออกมาวิ่งผ่าน จนทุกคนอกสั่นขวัญแขวน ภายใต้แสงไฟสลัวๆ และจุดเทียนรอบๆเพื่อสร้างบรรยากาศ โอ้ย คือหลอนตั้งแต่เพลงธีมขึ้นแล้วค่ะ ไม่ต้องสร้างบรรยากาศมากก็ได้ และนอกจากนี้ยังมีละครสมมติให้ได้หลอนกันเพิ่มขึ้นอีกด้วยแหนะ

 

 

ตัวอย่างรายการตอนที่น่ากลัวค่ะ

 

 

 

 

และนี่คือคลิปเพลงธีมของรายการ

เจ้าเสียงหลอนๆของเพลงนี้ก็คือคุณรัดเกล้า อามระดิษค่ะ

 

 

 

 

   อันดับ 2 รายการเขย่าขวัญวันพุธ​   

 

Horror, รายการผี, คลาสสิค, 25++, เล่าเรื่องผี, เรื่องผี, หลอน, ฮาโลวีน, Halloween, ชมรมขนหัวลุก, เขย่าขวัญวันพุธ, มิติมืด, มิติลี้ลับ, ชั่วโมงพิศวง, ย้อนวันวาน, มิติลี้ลับ, ชั่วโมงพิศวง, ชมรมขนหัวลุก, เขย่าขวัญวันพุธ, มิติมืด

 

รายการผีที่มาในรูปแบบของละครสั้น 1 วันต่อ 1 ตอน ออกอากาศทุกวันพุธ ทางช่อง 3 ที่มันหลอนฝังลึก ถึงขนาดหลายคนเก็บไปฝัน ก็เพราะภาพที่ดูสมจริง เป็นเรื่องเป็นราวเสียจนเอาไปจินตนาการไปต่างๆนานา น่ากลัวมาก จนไม่กล้าไปเข้าห้องน้ำคนเดียวตอนกลางคืนเลยคร่า~

 

 

ตัวอย่างรายการตอนหนึ่งค่ะ เปิดมาก็หลอนเลย~

 

 

 

 

   อันดับ 3 รายการมิติมืด   

 

Horror, รายการผี, คลาสสิก, 25++, เล่าเรื่องผี, เรื่องผี, หลอน, ฮาโลวีน, Halloween, ชมรมขนหัวลุก, เขย่าขวัญวันพุธ, มิติมืด, มิติลี้ลับ, ชั่วโมงพิศวง

 

รายการที่เสนอละครสั้นเรื่องของผีๆ ในช่วง พ.ศ. 2530 ออกอากาศทางช่อง 7 ที่มีมาก่อนเขย่าขวัญวันพุธ เรื่องความหลอนและความน่ากลัวไม่เป็นสองรองใคร เพราะถือว่าเป็นรายการละครผีต้นตำรับ ด้วยซีจีที่ยังไม่ค่อยทันสมัยเหมือนสมัยนี้ ทำให้ภาพมันทั้งดิบทั้งเรียลเสียจนเราคิดว่ามันคือเรื่องจริงนี้เอง จนถึงทุกวันนี้บางคนยังจำเรื่องราวในละครได้เป็นอย่างดี ก็มันหลอนฝังลึกจริงจริ๊งงงงง เลยจำได้อยู่จนถึงทุกวันนี้แหละค่ะ 

 

 

 

   อันดับ 4 รายการชั่วโมงพิศวง   

 

Horror, รายการผี, คลาสสิก, 25++, เล่าเรื่องผี, เรื่องผี, หลอน, ฮาโลวีน, Halloween, ชมรมขนหัวลุก, เขย่าขวัญวันพุธ, มิติมืด, มิติลี้ลับ, ชั่วโมงพิศวง

 

เคยออกอากาศทางช่อง 7 โดยพิธีกรชาย 2 คน พี่ป๋อง - กพล ทองพลับ และคู่หู หนุ่ม - กัญชัย กำเนิดพลอย เป็นรายการวาไรตี้โชว์ ในรายการจะประกอบไปด้วยเรื่องเกี่ยวกับความเชื่อเร้นลับที่รอการพิสูจน์ จากนั้นก็ต่อด้วยเรื่องเล่าประสบการณ์เห็นผีในช่วง “คนเห็นผี” และมีภาพละครสมมติประกอบน่ากลัวมาก จบท้ายด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับกรรมตามสนองช่วง “เกิดแต่กรรม” รวมทั้งมีละครสมมติประกอบด้วย ก็น่ากลัวไปอีกแบบค่ะ 

 

 

ตัวอย่างรายการตอนที่น่ากลัวค่ะ

 

 

 

 

   อันดับ 5 รายการมิติลี้ลับ   

 

Horror, รายการผี, คลาสสิก, 25++, เล่าเรื่องผี, เรื่องผี, หลอน, ฮาโลวีน, Halloween, ชมรมขนหัวลุก, เขย่าขวัญวันพุธ, มิติมืด, มิติลี้ลับ, ชั่วโมงพิศวง

 

พิธีกรแมน - ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์, เอิร์ธ - ณัฐนันท์ คุณวัฒน์, พี่ป๋อง - กพล ทองพลับ, กิ๊ก - มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ และ อ.เผ่าทอง ทองเจือ เป็นรายการวาไรตี้ที่นำเสนอเรื่องราวเร้นลับ ความเชื่อจากทั่วโลก และละครสมมติเรื่องประสบการณ์หลอน ออกอากาศทางช่อง 7 ช่วงเด็ดก็คือช่วงการสำรวจบ้านร้าง ซึ่งถือเป็นต้นตำรับเลยทีเดียว ที่ไหนขึ้นชื่อเรื่องผีดุก็จะยกทีมกันไปสำรวจพร้อมแขกรับเชิญ นำทีมการสำรวจด้วยพี่ป๋อง กพล ทองพลับ สมัยนั้นน่ากลัวมากกกก หลอนเวอร์ แค่บรรยากาศก็ไม่อยากจะเข้าไปแล้วค่ะ และหลายครั้งที่มักจะพบเจอเรื่องราวแปลกๆ จนต้องวิ่งกันป่าราบ ไม่เว้นแม้แต่ตากล้องและทีมงาน รายการนี้เคยทำเอาอาสาสมัครช็อคมาแล้ว ถ้าให้กลับไปดูอีกครั้งก็ยังน่ากลัวอยู่นะคะสำหรับรายการนี้ 

 

 

   ตัวอย่างรายการตอนที่น่ากลัวค่ะ   

 

 

 

 

ใครเคยดูบ้างคะ ยกมือขึ้นเลย ไม่เชื่อหรอกว่าไม่เคยดู บอกเลยว่าช่วงหนึ่งของวัยเด็กทุกคนจะต้องชอบดูรายการผีพวกนี้ พอโตขึ้นก็จะเพลาๆลงไป เหลือแต่คนที่ชอบดูจริงๆ ดิฉันนี่คอรายการผีเลยค่ะ โอ้ยถ้าให้เม้าท์เรื่องผีนะขอให้บอก ดูมาทุกยุคทุกสมัยชอบมากๆ แต่หลังๆมานี้ไม่มีละครสมมติเหมือนเมื่อก่อน เลยไม่ค่อยหลอน (หรืออาจจะเป็นเพราะเสพเรื่องผีมาเยอะก็ได้) แต่ถ้าให้ฟังพวกเพลงผี เสียงผี อะไรอย่างนี้ดิฉันขอบาย ไม่สู้จริงๆค่ะ ใครชอบรายการเก่าๆพวกนี้ก็ลองเซิร์ซ youtube ดูนะคะ บางรายการก็ยังพอมีให้ดูอยู่บ้าง ดิฉันลองเข้าไปดูแล้วสนุกมากกกกก

 


Tags : Horror รายการผี คลาสสิค 25++ เล่าเรื่องผี เรื่องผี หลอน ฮาโลวีน Halloween ชมรมขนหัวลุก

บทความที่คุณอาจสนใจ

Patcha is Sexy หนังสั้นน่ารักฉบับวัยฮอร์โมน (พลุ่งพล่าน)

6 มารยาทบนรถไฟฟ้าที่น่ารังเกียจ!

7 ประโยคสุดฮิตติดปากผู้หญิง (จริงไม่จริงอีกเรื่องนึง)

พรเกษมคลินิก ปล่อยแคมเปญดังเชิญชวนหญิง-ชายมาขายหน้า

#LikeAGirl แคมเปญเด็ดสร้างแรงบันดาลใจสำหรับผู้หญิงทุกคน!

ADVERTISEMENT
Top