Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

12 พันธุ์สุนัขเลี้ยงง่ายสุดๆ สำหรับคนเพิ่งเริ่มพาน้องเข้าบ้าน!

Written by APPantira
Created: Nov 11, 2020 04:30 | Published date: Jan 23, 2021 02:25

สำหรับใครที่กำลังมองหาน้องหมาเข้าบ้านละก็ เชิญทางนี้เลยค่าาา เพราะเฟียร์ซได้รวบรวมพันธุ์น้องหมาเลี้ยงง่ายมาแล้ว สำหรับคนเพิ่งเริ่มเลย จะมีพันธุ์ไหนบ้าง ไปชมกันเลยค่าาาา

Lifestyle อิงลิช บูลล์ด็อก หมาเลี้ยงง่าย เริ่มเลี้ยงหมา หมาเหมาะกับคอนโด


Photo Credits:

สำหรับใครที่คิดอยากจะพาน้องหมาเข้าบ้านต้องถูกใจสิ่งนี้แน่นอนค่าาา เพราะว่าวันนี้เฟียร์ซจะมามัดรวม 12 พันธุ์สุนัขเลี้ยงง่ายสุดๆ สำหรับคนเพิ่งเริ่มพาน้องเข้าบ้าน! จะมีน้องพันธุ์ไหนบ้างไปชมกันเลยค่าา

 

 

1. อิงลิช บูลล์ด็อก

 

(Photo credit: pinterest)

มากันที่ตัวแรกกันเลยดีกว่าค่ะ กับน้องหมาที่มีริ้วรอยบนใบหน้าอันเป็นเอกลักษณ์อย่างอิงลิช บูลล์ด็อก น้องเป็นสุนัขพลังงานสูง ตัวเล็กๆ มีท่าเดินเหมือนปูซึ่งน่ารักมาก เลี้ยงไม่ได้ยากอย่างที่คิด เป็นมิตรกับคนและพลังเยอะมากๆเลยค่าาา สำหรับใครที่อยากได้น้องไปอยู่ที่บ้าน ตรงช่วงใบหน้าที่มีริ้วรอยเราก็ควรเช็คให้น้องอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ เพื่อป้องกันไม่ให้น้องติดเชื้อที่ผิวหนังนั้นเองค่าาา

 

 

2. ชิวาว่า

 

(Photo credit: pinterest)

มากันถึงต้าวตัวเล็กกันบ้างดีกว่าค่ะ กับสุนัขพันธ์ุชิวาว่า ที่จะมีขนาดตัวเล็กและร่าเริงขี้อ้อนสุดๆ ติดเจ้าของมากกก ใครที่ขี้เหงาเลี้ยงน้องได้เลย! แล้วเป็นหมาที่ตื่นตัวตลอด เลี้ยงไว้เตือนภัยได้ แต่หากบ้านไหนมีเด็ก อาจจะไม่เหมาะนะคะ เพราะว่าน้องตัวเล็ก เลยไม่ค่อยทนมือทนไม้ของเด็กสักเท่าไหร่ แต่หากเด็กคนไหนเลี้ยงน้องถูกวิธี จับอย่างอ่อนโยนได้ก็เหมาะค่าาา

 

 

3. เฟรนช์ บูลด็อก

 

(Photo credit: pinterest)

มากันถึง เฟรนช์ บูลด็อก หรือน้องเฟรนซี่ กันบ้างดีกว่าค่ะ ความโดดเด่นหน้ารักเลยคือมีหูตั้งตรง แล้วก็ใหญ่เหมือนค้างคาว แต่ว่ารูปร่างจะออกไปในทางล่ำๆ เรียกได้ว่า มีความแข็งแรงและความแบ๊วผสมกันได้อย่างลงตัว แต่ว่าน้องเป็นหมาขี้ร้อนนะคะ ไม่ค่อยชอบขยับตัวเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นใครที่อยากเลี้ยง ต้องพยายามอย่าให้ทานเยอะค่ะ ไม่งั้นน้องจะอ้วนได้ การออกกำลังกายของน้อง มากสุดคือเดินเหยาะๆเท่านั้นเองค่าา

 

 

4. ปอมเมอเรเนียน

 

(Photo credit: pinterest)

มากันถึงต้าวอีกตัว กระดุ๊กกระดิ๊กตลอดเวลากับปอมเมอเรเนียน สุนัขพันธุ์ฮิตของสาวๆ ตัวกลมเล็กๆขนฟู น้องเป็นหมาที่ร่าเริงค่ะ ชอบเป็นจุดศูนย์กลางของความสนใจเป็นน้องหมาที่น่ารักน่าเอ็นดู สามารถเลี้ยงในคอนโดได้เลยค่าา

 

 

5. พุดเดิ้ล

 

(Photo credit: pinterest)

มากันถึงน้องพุดเดิ้ลกันบ้างดีกว่าค่าา ใครที่ชอบหมาฉลาดต้องพันธุ์นี้เลยค่ะ แสนรู้ ตอบสนองไว ขี้ประจบเป็นที่สุด น่ารักน่าชังเป็นอย่างยิ่งด้วยความที่มีขนหยิกฟูปุกปุย เป็นหมาที่ฝึกง่ายนะคะ หากใครอยากเริ่มเลี้ยง อาจจะต้องควรพาน้องไปฝึกก่อนสักหน่อยค่ะ หากฝึกได้แล้ว ก็จะสามารถเลี้ยงในคอนโดได้ด้วยเช่นกันค่ะ แต่ถ้าไม่ผ่านการฝึก อาจจะเป็นน้องหมาขี้เห่าได้นั้นเองค่าาา

 


6. ปั๊ก

 

(Photo credit: pinterest)

มากันถึงพันธุ์เล็กอีกตัวกับน้องหมาปั๊ก จุดเด่นเลยคือ มีหัวใหญ่ๆ กลมๆ ตาโต ตัวป้อม ขาสั้น ดั้งหัก หน้าย่น ซึ่งน้องน่ารักมากกก น้องจะเป็นหมานิสัยเงียบๆนะคะ แต่ว่าก็เป็นหมาที่เป็นมิตร เหมาะที่จะเลี้ยงเป็นเพื่อนมากเลยค่าาา

 

 

7. ชิสุ

 

(Photo credit: pinterest)

มากันถึงสายพันธุ์ที่ไม่ว่าเราจะไปไหนก็จะเห็นน้องได้ทุกที่กับพันธุ์ชิสุนั้นเองค่าาา เป็นสุนัขขี้เล่นและติดเจ้าของมาก ขนยาวสวย รักความสะอาด กินเสร็จปุ๊บ เช็ดปากปั๊บ เลี้ยงง่ายค่ะ แถมยังตัวไม่ใหญ่มากด้วยค่ะ

 

 

8. คาวาเลียร์ คิง ชาร์ล สแปเนียล

 

(Photo credit: pinterest)

มากันถึงสุนัขพันธุ์ที่น้องมิวเลี้ยงกันบ้างดีกว่าค่ะ กับพันธุ์ คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียลที่เป็นสุนัขในอุดมคติสำหรับครอบครัวเพราะเป็นหมาที่มีเสน่ห์ ฉลาด ขี้เล่น ทำให้คนเลี้ยงอย่างเราหลงแล้วหลงอีกนั้นเองค่ะ น้องจะไม่มีความก้าวร้าวเลย เป็นสุนัขที่เข้ากับเด็กได้ดีค่าาา

 

 

9. มอลทีส

 

(Photo credit: pinterest)

น้องจะมีลักษณะคล้ายชิสุมากเลยค่ะ กับสุนัขพันธุ์มอลทีส มีดวงตากลมโต ขนปุย เหมาะแก่การเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนมากๆเลยค่ะ ขี้อ้อนเป็นที่สุด ขาวมว้ากกก ตื่นตัวตลอดเวลา เหมาะกับเจ้าของที่สามารถพาไปเดินเล่นทุกวัน 

 

10. ดัชชุน

 

(Photo credit: pinterest)

หมาสายลุย หมาไส้กรอกนั้นเองค่ะ กับสุนัขพันธ์ุ ดัชชุน มีลำตัวยาวกว่าปกติ หูตูบๆ ขาสั้นๆ เป็นหมาที่มีปากเล็กแหลมยาว มีความฉลาด ขี้สงสารและไม่ค่อยสร้างความวุ่นวาย ยุ่งยากให้เจ้าของสักเท่าไหร่ เชื่อฟังคำสั่งและเข้ากับเด็กได้ดีด้วยค่าา

 

 

11. ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย

 

(Photo credit: pinterest)

มากันถึงเจ้าจิ๋วอีกตัวกันดีกว่าคะ กับสุนัขพันธุ์ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย เป็นน้องหมาที่น่ารักมาก มีขนยาวเงางาม สวยเป็นที่สุด แต่สำหรับคนที่แพ้ขนแล้วอยากเลี้ยงก็สามารถเลี้ยงพันธุ์นี้ได้นะคะ ถึงแม้ว่าขนจะยาวแต่ก็ผลัดขนน้อย แต่ว่าก็ต้องหวีให้น้องหรือตัดแต่งให้มากกว่าหมาพันธุ์อื่น เพราะว่าน้องมีขนยาวนั้นเองค่ะ 

 

 

12. โกลเด้น รีทรีฟเวอร์

 

(Photo credit: pinterest)

มากันถึงน้องสุนัขพันธุ์สุดท้าย กับโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ นั้นเองค่าาา นิสัยของน้องจะค่อนข้างสุภาพ น่ารัก มีเสน่ห์ ขี้เล่น ช่างเอาใจ และเสียสละรักเจ้าของสุดๆเลยค่ะ เป็นมิตรมาก อยู่กับเด็กได้ค่าา และด้วยความที่น้องขี้เล่น เราอาจจะต้องมีเวลาให้น้องสักหน่อย เพื่อที่จะให้น้องได้ออกกำลังกาย ได้ใช้พลังในแต่ละวันนั้นเองค่ะ

 

 

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะ กับ 12 พันธุ์สุนัขเลี้ยงง่ายสุดๆ สำหรับคนเพิ่งเริ่มพาน้องเข้าบ้าน! ใครที่มีเลี้ยงน้องตัวไหน สามารถแชร์กันได้เลยนะค้าาา

 


Tags : Lifestyle อิงลิช บูลล์ด็อก หมาเลี้ยงง่าย เริ่มเลี้ยงหมา หมาเหมาะกับคอนโด เลี้ยงหมาเป็นเพื่อน

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 6 ทัวร์ส่องผีขนหัวลุกจากทั่วโลก หลอนสุด พร้อมบุกรึยัง?

รวม 10 ทรงผมเก็บหน้าม้าเนียนๆ ร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่!!

รวม 15 ร้านอาหารเช้าเก๋ๆ เห็นแล้วอดใจไม่ไหว ต้องจัด!

รวม 6 ร้านเคสโทรศัพท์มีสายคล้องในไอจี สวยแซ่บราคาหลักร้อย!!

รวม 7 ร้านสายคล้องแมสในไอจี กันหาย ไม่ลืมแน่นอน!

ADVERTISEMENT
Top