Follow us on

SOCIAL

FIERCE STORY

Accademia Italiana รังสรรค์ผ้าไหมไทยที่ถูกน้ำท่วม สู่เวทีแคทวอล์คระดับโลก

Written by Blindchef
Created: Jun 06, 2014 06:16 | Published date: Jun 06, 2014 08:44


Fashion Silk Fashion Show Thesis Institute


สถาบันอาคาเดเมียร์ อิตาเลียนา รังสรรค์ผ้าไหมไทยที่ถูกน้ำท่วม 
ของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ สู่เวทีแคทวอล์คระดับโลก

 

Accademia Italiana Thailand RE SILK FASHION DESIGN  project

 
สถาบันอาคาเดเมียร์ อิตาเลียนา ประเทศไทย  สถาบันผู้นำด้านการออกแบบและแฟชั่นจากประเทศอิตาลี โดยคุณวินเซนโซ่ จุ๊บบา ผู้อำนวยการสถาบัน ได้เล็งเห็นคุณค่าผ้าไหมไทยและผ้าฝ้ายชาวเขาซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศ รวมทั้งเพื่อเป็นการสืบสานและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยซึ่งเป็นหนึ่งในแนวทางเพื่อการพัฒนาสังคมไทยอย่างยั่งยืน ทางสถาบันฯ ร่วมกับ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัดและ มูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์ นำผ้าไหมที่ถูกน้ำท่วมของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และผ้าฝ้ายชาวเขา มาให้นักศึกษาของสถาบันรังสรรค์เป็นชุดแฟชั่นนำสมัย

 

Accademia Italiana Thailand RE SILK FASHION DESIGN  project


ไฮไลต์ของงานนี้อยู่ที่การประกวดผลงานการออกแบบของนักศึกษาจากสถาบัน โดยแบ่งออกเป็น2โครงการ โครงการแรก Silk Project ผู้ได้รับการคัดเลือกผลงานมีทั้งหมด 3 คนซึ่งทางสถาบันจะได้นำคอลเลคชั่นนี้ไปวางจำหน่าย ที่ ลา รีนาเซนเต ห้างสรรพสินค้าชื่อดังในประเทศอิตาลี โดยผู้คัดเลือกผลงานของนักศึกษาในโปรเจคนี้คือ Ms. Franca Sozzani บรรณธิการของ  Vogue Italia ที่อิตาลี ส่วนผู้ที่ได้รับการคัดเลือกคือ Ms. Sienna De l’orpaz ,Ms.Prangkaew Tantichativat ,Ms.Ekaterina Bushueva

 

Accademia Italiana Thailand RE SILK FASHION DESIGN  project


โครงการที่สอง Heroes Project ทางสถาบันฯ ร่วมกับ f.fashion โดยมีช่อง Fation TV ให้การสนับสนุนในการออกอากาศเผยแพร่ไปยัง 193 ประเทศ โดยผลงานผู้ชนะจะได้นำคอลเลคชั่นไปผลิตและจัดจำหน่ายในแบรนด์ f.fashion ผลการตัดสิน Ms. Thiprapa Phasupun คว้ารางวัลชนะเลิศ ตามมาด้วย Ms. Jeeranun Olankitanan ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง และ Ms.Prangkaew Tantichativat ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง 

 

Accademia Italiana Thailand RE SILK FASHION DESIGN  project


โครงการดังกล่าวสนับสนุนและส่งเสริมการนำผ้าไทยมาประยุกต์ใช้ในโลกแฟชั่น ผ่านการสร้างสรรค์จากดีไซเนอร์รุ่นใหม่ในสถาบันแฟชั่นนานาชาติซึ่งเป็นที่ยอมรับระดับโลก โดยผ้าไหมของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ที่นำมาทำคอลเลกชั่นพิเศษครั้งนี้เป็นผ้าไหมที่เสียหายจากอุทกภัยครั้งใหญ่ของประเทศไทย แต่ได้รับการดูแลให้ยังคงความงดงามเสมอ อีกทั้งยังสามารถนำมาตัดเย็บเป็นเสื้อผ้าที่เข้ากับยุคสมัยด้วยฝีมือดีไซเนอร์รุ่นใหม่ โดยงานแสดงแฟชั่นโชว์ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากผู้มีชื่อเสียงในวงสังคมและนักแสดงในวงการที่เป็นศิษย์ของสถาบันมาร่วมงาน อาทิ สมกมล เวชชาชีวะ– พัศสน ศรินทุ – สเตฟาน สายชล ปารเนียส โดยมี เซลิน่า ไวส์แมน นักศึกษาปีสุดท้ายของสถาบัน (พิธีกรรายการเสน่ห์กีฬา,ข่าววันใหม่ ทางช่อง 3) รับหน้าที่พิธีกร

 

ข่าวประชาสัมพันธ์จาก สถาบันอาคาเดเมียร์ อิตาเลียนา

 


Tags : Fashion Silk Fashion Show Thesis Institute

บทความที่คุณอาจสนใจ

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top