Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

ถุงเท้า ไอเท็มลับ Mix And Match ยังไงให้แซ่บเวอร์!

Written by Androgynousgirl
Created: Aug 04, 2017 16:32 | Published date: Aug 08, 2017 06:54

ถุงเท้าเป็นไอเท็มลับที่สร้างลุคสุดชิค ได้แบบมีสไตล์สุดๆ แค่เติมไอเท็มนี้เข้าไปก็แซ่บเวอร์แล้ว

Fashion


Photo Credits:

ถุงเท้าเป็นไอเท็มจำเป็นที่สาวๆทุกคนต้องมี ส่วนใหญ่เรามักจะซ่อนมันภายใต้เสื้อผ้าและรองเท้าของเรานี่ล่ะค่ะ เพราะเรามักจะคิดว่าประโยชน์ของมันแค่ช่วยป้องกันรองเท้ากัดเท่านั้น แต่เฟียร์ซขอบอกเลยนะว่าถุงเท้าเป็นไอเท็มลับที่สร้างลุคสุดชิคได้แบบมีสไตล์สุดๆ แถมมิกซ์แอนด์แมชท์ได้หลายลุคอีกด้วย วันไหนเบื่อๆเซ็งๆ สาวๆแค่เติมไอเท็มนี้เข้าไปก็แซ่บแล้วล่ะ เฟียร์ซแนะนำถุงเท้า 5 สไตล์เด็ดที่จะทำให้สาวๆแต่งตัวได้อย่างมีชั้นเชิง จะมีแบบไหนบ้างเตรียมเล็งแล้วรีบหามาใส่กันเลย!

 

 

#1 Fishnet Socks

 

Photo Credit: refinery29 , modaquerima , annihaase , purewow

 

ถุงเท้าตาข่าย กระแสแรงมาตั้งแต่ต้นปี 2017 ก่อนหน้านี้เทรนด์แฟชั่นส่งถุงน่องตาข่ายมาลองเชิงก่อน ถือว่าเป็นไอเท็มที่เรียกความเซ็กซี่ของผู้หญิงได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวค่ะ คราวนี้ถุงเท้าตาข่ายถูกนำมามิกซ์แอนด์แมชท์ให้ดูลุคสตรีทแวร์มากขึ้น ส่วนใครที่ชอบแนวไฮสตรีท หรูขึ้นมาอีกนิด ลองแมชท์คู่กับรองเท้าโลฟเฟอร์ก็ดูชิคเหมือนกันนะ แต่ถ้าอยากได้ลุคเผ็ชๆล่ะก็จัดรองเท้าส้นสูงไปเลยค่ะ

 

 

สำหรับสีของถุงเท้าจะตัดกับสีของรองเท้าก็ได้ แต่พยายามเลือกสีของถุงเท้าให้เข้ากับสีของกระเป๋าหรือเสื้อผ้าชิ้นใดชิ้นหนึ่งบนตัวเราก็ได้ค่ะ

 

 

#2 Sheer Socks

 

Photo Credit : nouw , footwearnews , alexandralapp

 

It girl ที่ปลุกกระแสความฮิตของไอเท็มชิ้นนี้ จะเป็นใครไม่ไปไม่ได้นอกจาก เคนดัล เจนเนอร์ ไม่ว่าเคนดัลจะแต่งตัวอะไร สิ่งที่นางใส่ก็กลายเป็น Must have items ไปซะหมด ล่าสุดในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ที่ผ่านมา เคนดัลเลือกใส่ชุดราตรีคู่กับรองเท้าจิมมี่ชูว์และถุงเท้า Sheer Socks ซึ่งเป็นที่ฮือฮามากๆเพราะงานพรมแดงระดับโลกแบบนี้ไม่เคยมีใครแต่งสไตล์นี้มาก่อน กลับกลายเป็นว่าวันนั้นนางเจิดและเริ่ดสุดๆ

 

Photo Credit : luimadeit , thehautemommie

 

สำหรับถุงเท้าชนิดนี้เหมาะกับชุดสไตล์เฟมินิน เนื้อผ้าที่บางเบาเช่นเดียวกันค่ะ ใส่แล้วให้อารมณ์ว่าชั้นคือเจ้าหญิงที่หรูและดูแพงสุดๆ แต่ถ้าเสื้อผ้าเป็นพวกแจ็คเก็ตตัวหนาหรือ Oversized Sweatshirt ที่ดูหนักแล้ว สาวๆสามารถใส่ Sheer Socks ได้เลย แค่เติมไอเท็มเบาๆเท่านี้ก็ช่วยคอนทราสต์ลุคไม่ให้ดูหนักจนเกินไปค่ะ

 

 

#3 Sport Socks

 

Photo Credit : fq.co.nz , thecut , lisahahnbueck

 

ถุงเท้าสไตล์นี้ส่วนใหญ่เป็นลาย Stripe หรือโลโก้แบรนด์กีฬา อยากได้ลุคสปอร์ตแบบคูลๆแค่เพิ่มไอเท็มนี้เข้าไป ใส่ง๊ายง่ายเข้าได้ทุกชุด ถุงเท้ากีฬาถือว่าเป็นไอเท็มที่เหล่าบรรดาบล็อกเกอร์ต่างประเทศมักจะหยิบมาแมทช์กับรองเท้าส้นสูงบ่อย แบบว่าฉีกกฎการแต่งตัวเดิมๆ ได้ลุคใหม่แบบเปรี้ยวปังสุดๆ เห็นมั๊ยล่ะว่า Sport Socks จริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องคู่กับสนีกเกอร์เสมอไปหรอกนะ

 

Photo Credit : blog.naver , collagevintage , oraclefox

 

การเล่นระดับความสั้นยาวของปลายกางเกงอันนี้ก็เป็นลูกเล่นอีกแบบที่น่าลองเหมือนกัน

 

 

#4 Glitter Socks

 

Photo Credit : thelfashion , manrepeller , chloelovestoshop

 

จะเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Lurex Socks ก็ได้ค่ะ ความพิเศษของถุงเท้าชนิดนี้คือมีการทอดิ้นสีเมทัลลิคเข้าไปด้วย สาวๆคนไหนชอบแนวคุณหนูสุดซ่าส์ล่ะก็ต้องไอเท็มนี้เลย จะให้เก๋แนะนำว่าควรแมชท์กับรองเท้าพวกรองเท้าส้นสูง อย่างสไตล์ Block Heels / Mary Jane /Ankle Strap เพื่อที่จะได้โชว์เท็กซ์เจอร์และลวดลายของถุงเท้าด้วยค่ะ

 

Photo Credit : thehautemommie , lunefashion

 

 

#5 Neon Socks

 

Photo Credit : honeyckennedy , refinery29 , blogs.woman.es

 

ไอเท็มสำหรับสาวกล้าและบ้าแฟชั่น ถุงเท้าสีนีออนทำให้การแต่งตัวของสาวๆมันส์มากขึ้นจริงๆนะ ใครชอบแนวนี้อาจจะต้องมีสกิลมิกซ์แอนด์แมชท์ในระดับนึง เพราะถ้าจับคู่สีผิดลุคอาจจะพังได้ เริ่มต้นแบบซอฟต์ๆสาวๆลองเลือกไอเท็มเสื้อผ้าแนวคัลเลอร์บล็อกสีเจ็บๆมาซักตัว ตัดกันด้วยสีคลาสสิคอย่าง เทา เบจ ดำ ขาว หรืออาจจะเลือกแต่งตัวด้วยสีพาสเทลหรือโทนสีเรียบไปเลย แต่เพิ่มถุงเท้าสีนีออนเข้าไปแบบนี้ก็ได้เหมือนกัน สำหรับรองเท้าสาวๆสามารถเลือกใส่ได้หลายแนวเลย เพียงจับคู่สีให้ลงตัวแค่นี้ก็ได้ฟีลแบบแฟชั่นนิสต้าแล้วล่ะค่ะ

 

เป็นยังไงบ้างคะ ถุงเท้า ไอเท็มลับ(ที่ไม่ลับอีกต่อไป...) ไอเท็มที่จะทำให้สาวๆมันส์ไปกับการแต่งตัวในทุกๆสไตล์ ในลุคใหม่แบบว่าแซ่บเว่อร์กันเลยทีเดียว! รู้แบบนี้แล้วรีบไปช้อปปิ้งกันเถอะสาวๆ~

 


Tags : Fashion

บทความที่คุณอาจสนใจ

13 ลุคเลือกเสื้อผ้าใส่ใน''วันขี้เกียจ''แบบเรียบง่ายแต่เริ่ดเว่อร์!

เลือก''กางเกงยีนส์''อย่างไรให้เหมาะกับรูปร่าง

แอบส่องแฟชั่น “ถุงน่องตาข่าย” สุดแซ่บ นำเทรนด์โดยดาราเซเลบตัวแม่

ลุคแซ่บ! มิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าให้เข้ากับ ''รองเท้าโลฟเฟอร์''

มิกซ์แอนด์แมทช์ ''กางเกงขาบาน'' ไอเทมเด็ดที่คุณต้องมี

ADVERTISEMENT
Top