Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

มาถึงไทยแล้ว! PORTER แบรนด์กระเป๋าสุดฮิปสัญชาติญี่ปุ่น

Written by Babyjane
Created: Dec 23, 2017 17:06 | Published date: Dec 26, 2017 11:16

ข่าวดีสำหรับคอแฟชั่น PORTER แบรนด์กระเป๋าดังจากโตเกียวมาถึงไทยแล้วที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ทั้งรุ่นคลาสสิกและรุ่น Collaboration สุดพิเศษ ชิ้นไหนน่าโดนบ้าง มาดูกันค่ะ

Fashion porter กระเป๋า porter porter คือ กระเป๋า porter มาจากไหน


32047 0 0

Photo Credits:

เชื่อว่ามีหลายคนเลยค่ะที่กำลังอินกับแบรนด์จากญี่ปุ่น เพราะของเค้าแต่ละอย่างการันตีได้ถึงคุณภาพแน่นอน และหนึ่งในแบรนด์ฮิตติดโผที่คนตามหาตามช้อปกันสุดๆ ก็คือกระเป๋า PORTER นั่นเองค่ะ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องบินไกล ไม่ต้องฝากหิ้ว เพราะล่าสุด PORTER ได้เปิด Pop Up Shop แห่งแรกในไทยแล้วที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ข่าวดีแบบนี้สาวก PORTER ต้องกรี๊ดแน่นอน ส่วนใครที่อยากรู้ว่าแบรนด์นี้มีดียังไง ทำไมถึงฮอตฮิตได้ขนาดนี้ เฟียร์ซจะพามาทำความรู้จักแบรนด์สุดฮิปอย่าง PORTER ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

 

คุณคิชิโซ โยชิดะ ผู้ก่อตั้ง Yoshida & Co.

 

PORTER เป็นแบรนด์ที่มีมานานถึง 80 ปี ก่อตั้งโดยคุณคิชิโซ โยชิดะ เขาเริ่มสร้าง Yoshida & Co. ขึ้นมาตั้งแต่ปี 1935 โดยสั่งสมประสบการณ์ที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ในโรงงานทำกระเป๋าหนัง มาเปิดบริษัทของตัวเองในโตเกียว จุดเปลี่ยนที่ทำให้คนเห็นความสำคัญของกระเป๋า คือเมื่อเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่และสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งสมัยนั้นคนญี่ปุ่นยังใช้วิธีเอาเชือกผูกแล้วแบกของ คุณคิชิโซเลยเห็นว่ากระเป๋าเป็นของใช้จำเป็นที่ควรมีทุกบ้าน

 

จักรพรรดินีมิชิโกะทรงถือกระเป๋า Yoshida Bag

 

แม้ว่าสงครามโลกจะทำให้ต้องปิดร้านไป จนคุณคิชิโซต้องเข็นรถขายกระเป๋าเดินไปขายตามที่ต่างๆ แต่ด้วยคุณภาพงานที่ดีมากๆ ทำให้มีลูกค้ามากมาย โดยเขายึดมั่นในคติที่ว่า “ใส่หัวใจและจิตวิญญาณลงไปในทุกเข็มที่เย็บ” จนหลังสงครามโลก PORTER จึงขยายร้านและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขนาดจักรพรรดินีมิชิโกะยังทรงถือกระเป๋าแบรนด์นี้ด้วยเช่นกัน จากกระเป๋าหนังสุดคลาสสิค ในปี 1983 ทางแบรนด์ก็เริ่มมาทำกระเป๋าผ้าไนลอน เป็นผ้าแบบเดียวกับที่ใช้ตัดเสื้อแจ็คเก็ตทหารอากาศอเมริกัน ซึ่งกระเป๋าแบบนี้ก็โด่งดังในหมู่วัยรุ่นมาจนถึงยุคปัจจุบัน

วิวัฒนาการโลโก้ของ Poter
 

ปัจจุบัน PORTER กลายเป็นกระเป๋ายอดฮิตของวัยรุ่นทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลก นอกจากคอลเลคชั่นหลักของแบรนด์ ยังมีคอลเลคชั่นพิเศษมากมายที่ได้ Collaborate กับหลากหลายแบรนด์ดัง ไม่ว่าจะเป็น Comme Des Garçons, Adidas Original และ JW Anderson และในคอลเลคชั่นใหม่นี้ก็มีอีกหลายรุ่นที่เป็น Must Have Items ของซีซั่น จะมีรุ่นไหนบ้าง เฟียร์ซคัดมาให้แล้วค่ะ

 

1. PORTER COUNTER SHADE

กระเป๋า PORTER รุ่นฮิตที่หลายคนปลื้มก็คือ PORTER COUNTER SHADE รุ่นนี้ เป็นแพทเทิร์นแบบ Woodland หรือลาย Camouflage นั่นเองค่ะ กระเป๋าลายทหารสุดเท่เหมาะกับทั้งผู้ชายและผู้หญิง เป็นลวดลายที่เข้ากับการแต่งตัวได้ทุกลุคทุกสไตล์ โดยมีทั้งกระเป๋าทรง Tote กระเป๋าสะพาย กระเป๋าคอมพิวเตอร์ ไปจนถึงกระเป๋าสตางค์

    

                     

 

2. PORTER STAND ORIGINAL PS CAMO

มาถึงอีกรุ่นที่ฮอตไม่แพ้กันอย่าPORTER STAND ORIGINAL PS CAMO ที่มาพร้อมกับแพทเทิร์น Woodland หรือลาย Camouflage เช่นกัน แต่จี๊ดกว่าด้วยสีสันสุดแสบ กระเป๋าลายทหารสีส้มเป็นไอเท็มเด็ดที่จะทำให้ลุคสุดแสนธรรมดาดูโดดเด่นขึ้นมาได้ด้วยกระเป๋า PORTER เพียงใบเดียว

        

 

3. PORTER / SHOP ORIGINAL orgabits

สาวกแฟชั่นสไตล์ฮิปสเตอร์จะต้องกรี๊ดกับรุ่นนี้ PORTER / SHOP ORIGINAL orgabits เพราะเค้าใช้วัสดุผ้าเดนิมมาทำเป็นกระเป๋า โดย PORTER ได้ Collaborate กับ orgabits แบรนด์ผ้าฝ้ายที่ปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ลดโลกร้อน เรียกว่านอกจากจะได้สะพายกระเป๋าสุดเก๋แล้วยังสามารถช่วยโลกได้อีกด้วยค่ะ

 

  

 

 

 

4. PORTER / COLLABORATION ITEM P8ORTER BOY

มาถึงคอลเลคชั่นพิเศษอย่าง P8ORTER BOY หุ่นฟิกเกอร์ผลงานที่ร่วมกับ Michael Lau ศิลปินสตรีทอาร์ตและดีไซเนอร์ทอยชื่อดังชาวฮ่องกง ผลิตขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 80 ปีของ Yoshida & Co. ที่มีเพียง 800 ชิ้นในโลก เป็นกระเป๋าสีดำสุดเท่ที่น่าเป็นเจ้าของมากๆ ค่ะ

 

 

นอกจากรุ่นเด็ดๆ ที่เฟียร์ซคัดมาให้ดูกันไป POTER ยังมีคอลเลคชั่นพิเศษอีกหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น KARIMOKU BE@RBRICKxPORTER ตุ๊กตาแบร์บริคทำจากไม้วอลนัททาทับด้วยสีดำพร้อมแกะโลโก้ PORTER ด้วยช่างฝีมือจาก KARIMOKU บริษัทเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังในญี่ปุ่น และ PORTER THINGS คอลเลคชั่นเฉดสีใหม่ที่มีขายเฉพาะที่สยามดิสคัฟเวอรี่เท่านั้น งานนี้อยากได้รุ่นไหนต้องรีบมากันให้ไว เพราะ PORTER Pop Up Shop ที่ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่ จะมีให้ช้อปวันนี้ถึง 15 มกราคม 2561 เท่านั้นค่ะ

 

 

 


 

 


Tags : Fashion porter กระเป๋า porter porter คือ กระเป๋า porter มาจากไหน porter ญี่ปุ่น porter โตเกียว ซื้อ porter porter แบรนด์ แบรนด์ Porter ญี่ปุ่น

บทความที่คุณอาจสนใจ

ห้ามพลาด Mo. กระเป๋าแบรนด์ไทยที่นาทีนี้สาว Minimal ไม่มีไม่ได้แล้ว

มีความอยากได้!! กระเป๋า Tote รุ่น Shop-It และ Le Pliage Cuir Backpack จาก Longchamp กับ 6 ลุคมิกซ์แอนด์แมทช์สุดปัง

5 สไตล์แบบ BAOBAOANYWHERE กับกระเป๋า BAOBAO ทั้ง 8 รุ่นสุดปังที่ต้องมี

รู้ไว้ไม่เอาท์ กระเป๋าหนัง S'UVIMOL แบรนด์สัญชาติไทยที่ต่างชาติกำลังคลั่งไคล้สุดๆ

ใครๆ ก็สวยปังแบบสาวปาริเซียงได้ กับ 5 กระเป๋า Longchamp Roseau

ADVERTISEMENT
Top