Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

Alexander McQueen: Savage Beauty Exhibition

Written by kitiya
Created: Apr 30, 2014 18:39 | Published date: May 21, 2014 07:43


Exhibition Alexander McQueen London Victoria & Albert Museum


ในที่สุดนิทรรศการ Alexander McQueen: Savage Beauty ก็ได้เดินทางมาถึงกรุงลอนดอน บ้านเกิดของ Lee Alexander McQueen นั่นเอง โดยจัดแสดง ณ​ Victoria & Albert Museum ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2014 - 19 กรกฎาคม 2015 

 

 

นิทรรศการ The Savage Beauty ถูกจัดขึ้นครั้งแรกที่ The Metropolitan Museum of Art ณ มหานครนิวยอร์ก เมื่อปี 2011 และนี่จะเป็นการจัดนิทรรศการนี้ครั้งแรกในยุโรป โดยรวบรวมผลงานการออกแบบเขา Alexander McQueen ตลอดระยะเวลา 19 ปีในฐานะดีไซเนอร์ ตั้งแต่คอลเลคชั่นโปรเจ็คต์ตัวจบการศึกษาในปี 1992 จนถึงคอลเลคชั่นสุดท้ายของเขา Autumn/Winter 2010 ที่ยังทำไม่เสร็จเรียบร้อย 

 

 

image source : www.harpersbazaar.co.uk

 

 

ลี อเล็กซานเดอร์ แมคควีน (Lee Alexander McQueen) แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ มีชื่อเสียงจากการออกแบบเสื้อผ้าที่แปลกแหวกแนวและมีเอกลักษณ์ เขาได้รับรางวัล British Fashion Awards ถึง 4 ครั้ง ทำให้เหล่าเซเลบ ดารา นักร้องต่างใช้บริการแบรนด์ของเขาอย่างไม่ขาดสาย แมคควีนเคยทำงานเป็นหัวหน้าดีไซเนอร์ที่ Givenchy และ Gucci มีแฟชั่นแบรนด์ Alexander McQueen และ McQ เป็นของตัวเอง เสียชีวิตเมื่อ 11 ก.พ. 2010 ด้วยการฆ่าตัวตาย สาเหตุน่าจะมาจากการที่เพิ่งสูญเสียแม่ไปเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2010 ทำให้เขาเสียใจมากนั่นเอง หลังจากเสียชีวิตแบรนด์ของเขายังคงดำเนินต่อไปจนถึงปัจจุบัน.

 


Tags : Exhibition Alexander McQueen London Victoria & Albert Museum

บทความที่คุณอาจสนใจ

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top