Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

พร้อมสัมผัส! 7 คอลเลคชั่นสุดแซ่บจาก Cartier ที่ไอคอนิคป๊อปอัพโชว์ Hall of Fame สยามพารากอน

Written by APPantira
Created: Apr 22, 2021 13:26 | Published date: Apr 22, 2021 20:54

เตรียมตัวพร้อมลุยไม่รอแล้วค่า กับ Cartier Iconic Pop-Up ที่สยามพารากอน ที่ทำเพื่อต่อยอดแคมเปญ The Culture of Design แคมเปญระดับโลกของคาร์เทียร์ จะเป็นยังไง ไปชมกันเลยค่า

Lifestyle Cartier CartierTH  Juste un Clou Ballon Bleu


Photo Credits:

เพื่อตอกย้ำความเป็นแบรนด์เครื่องประดับและนาฬิกาสัญชาติฝรั่งเศส ทาง Cartier ได้เปิดร้านคาร์เทียร์ไอคอนิคป๊อปอัพ เชิญชวนสาวกของ Catier ได้ค้นหาและสัมผัสกับคอลเลคชั่นสุดปังทั้ง 7 ของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น บัลลง เบลอ (Ballon Bleu), จุตส์ เอิง คลู (Juste un Clou), แทงก์ (Tank), ทรินิตี้ (Trinity), ปองแตร์ (Panthère), เลิฟ (Love) และซานโตส (Santos) ซึ่งได้เปิดให้เข้าชมและเลือกสรรเครื่องประดับและนาฬิกาชิ้นโปรดให้กับตัวเองหรือคนพิเศษ อีกทั้งยังมีกิจกรรมสนุก เพียงแอดไลน์ @CartierTH เพื่อร่วมถ่ายรูป Photo Booth ที่ออกแบบเพื่องานนี้โดยเฉพาะโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันนี้ - 24 เมษายน 2564 ที่ Hall of Fame ศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้เลยค่า

 

ดีไซน์คือจุดเริ่มต้นของทุกสิ่งสำหรับคาร์เทียร์ และแคมเปญระดับโลกอย่าง The Culture of Design ก็ถือว่าเป็นการอุทิศให้กับดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ เพื่อให้เกียรติต่อผลงานชิ้นไอคอนที่เป็นผลลัพธ์ของวิสัยทัศน์และความตั้งใจของนักออกแบบเครื่องประดับและนาฬิกาในคอลเลคชั่นต่างๆ ที่ทรงพลังและสรรสร้างขึ้นอย่างพอดี ผลงานชิ้นไอคอนเหล่านี้ทำให้เครื่องประดับของคาร์เทียร์กลายเป็นดีไซน์แบบร่วมสมัยและเป็นที่ปรารถนาของทุกคนมาโดยตลอด

 

คอลเลคชั่นอันคลาสสิก ทั้ง 7 ที่มีเอกลักษณ์ดีไซน์เฉพาะตัว ทุกคอลเลคชั่นล้วนเป็นผลงานที่จดจำได้ตั้งแต่แรกเห็นและได้รับการสร้างสรรค์ผ่านแนวคิดอันแหวกแนว ซึ่งถูกหล่อหลอมและฝังรากลึกอยู่ในจิตวิญญาณของคาร์เทียร์ ที่มุ่งมั่นรังสรรค์ผลงานศิลปะผ่านคอลเลคชั่นเครื่องประดับและเรือนเวลาที่มีดีไซน์โดดเด่นจนยากที่จะละสายตา คอลเลคชั่นอันเป็นไอคอนทั้ง 7 ได้แก่

 

บัลลง เบลอ เดอ คาร์เทียร์ (Ballon Bleu de Cartier)

นาฬิกาคอลเลคชั่นบัลลง เบลอ (Ballon Bleu de Cartier) ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเมื่อปีค.ศ. 2007 โดยคาร์เทียร์ได้นำความกลมมนมาตีความใหม่ด้วยการเพิ่มมิติ และผลลัพธ์คือความซับซ้อนของทรงกลมบนตัวเรือนที่สร้างสมดุลระหว่างเส้นสายได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยการซ่อนเม็ดมะยมแซฟไฟร์ สีน้ำเงินที่เป็นเอกลักษณ์ในวงแหวนกลมเล็กไว้กับตัวเรือนที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกา

 

จุตส์ เอิง คลู (Juste un Clou)

สำหรับคอลเลคชั่นเครื่องประดับจุตส์ เอิง คลู (Juste un Clou) ถูกสร้างสรรค์ขึ้นที่เมืองนิวยอร์กในช่วงยุค 70 โดย อัลโด ซิปูโย (Aldo Cipullo) ดีไซเนอร์ของคาร์เทียร์ได้นำรูปทรงตะปู มาตีความใหม่เป็นเครื่องประดับ ด้วยเส้นสายโค้งมน แต่ว่ามีดีไซน์เฉียบคม พร้อมสัดส่วนที่รับกับข้อมืออย่างลงตัว

 

แทงก์ (Tank)

ในปีค.ศ. 1917 หลุยส์ คาร์เทียร์ ได้นำแรงบันดาลใจจากความคมชัดของเส้นสายต่างๆ และภาพจากมุมมองด้านบนของรถถังมาสร้างสรรค์เป็นรูปทรงใหม่ให้กับนาฬิการุ่นแทงก์  มีเอกลักษณ์เป็นโลหะสองชิ้นที่ประกบตัวเรือน ทรงเหลี่ยมด้วยหลักการออกแบบกราฟฟิกให้คานทรงเหลี่ยมสองชิ้นที่ประกบตัวเรือนเป็นดั่งล้อรถ และตัวเรือนดุจหอบังคับการ โดยที่การประกอบตัวเรือนกับสายนาฬิกาต้องกลมกลืนจนเกือบจะเป็นเส้นเดียวกันเพื่อรักษาหัวใจหลักของแรงบันดาลใจไว้

 

ทรินิตี้ (Tritiny)

แหวนทรินิตี้ เป็นผลงานการออกแบบของหลุยส์ คาร์เทียร์ในปีค.ศ.1924 ด้วยการเผยความงดงามของวงแหวนสีทองไวท์โกลด์ เยลโลโกลด์และพิงค์โกลด์ 3 วงที่มีเส้นสายเรียบง่ายและขนาดสัดส่วนที่สมบูรณ์แบบซึ่งกระหวัดพันเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

 

ปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์ (Panthère de Cartier)

นาฬิกาปองแตร์ถูกสร้างสรรค์ขึ้นในปีค.ศ.1983 ให้เป็นมากกว่างานศิลปะ ด้วยตัวเรือนทรงเหลี่ยมมุมมน เส้นสายที่กลมกลืนอย่างไร้รอยต่อของตัวเรือนและสายนาฬิกา รวมถึงหมุดตอกที่เห็นบนกรอบตัวเรือน คาร์เทียร์ปรารถนาที่จะให้นาฬิกาปองแตร์รักษาความความโดดเด่นของเส้นสายแต่ยังความอ่อนช้อย ซึ่งทำให้เรือนเวลารุ่นนี้เป็นเสมือนเครื่องประดับในเวลาเดียวกัน โดยนาฬิกาเรือนนี้ มีชื่อเดียวกับกำไลข้อมือที่สะท้อนความเคลื่อนไหวของเสือแพนเตอร์ สัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ประจำแบรนด์คาร์เทียร์ นาฬิกาเรือนนี้ได้ถูกนำมาออกแบบตีความใหม่อีกครั้งในปีค.ศ. 2017 ให้แสดงถึงความเป็นอิสตรีที่เปี่ยมสุข เด็ดเดี่ยว และเป็นอิสระ

 

เลิฟ (Love)

เลิฟเครื่องประดับที่สะท้อนวิสัยทัศน์ด้านการดีไซน์ของคาร์เทียร์ และเส้นสายที่คมชัดคือความสมบูรณ์แบบ กำไลข้อมือทรงรีนี้ถูกสร้างสรรค์โดย อัลโด้ ซิพูลโล (Aldo Cipullo) ที่เมืองนิวยอร์กเมื่อปีค.ศ.1969 ด้วยการนำทองหรูหราทรงโค้งสองชิ้นมาประกอบเข้าด้วยกันด้วยสกรูและไขควงที่ให้มาโดยเฉพาะ

 

ซานโตส เดอ คาร์เทียร์ (Santos de Cartier)

นาฬิกาซานโตสถูกสร้างสรรค์ขึ้นในปีค.ศ.1904 บนแนวคิดเรื่องรูปทรง รสนิยมแบบเรียบง่าย ความถูกต้องของสัดส่วนและรายละเอียดที่ปราณีตซึ่งเป็นครั้งแรกที่คาร์เทียร์ออกแบบนาฬิกาข้อมือที่มีหน้าปัดสี่เหลี่ยม ขณะที่ในยุคนั้นนาฬิกาพกมักมีทรงกลม ส่วนสกรูที่มักถูกซ่อนไว้อยู่เสมอในเทคนิคการประกอบเรือนเวลาชั้นสูงก็กลับปรากฏให้เห็นอย่างเด่นชัดและกลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งความสวยงามของคอลเลคชั่นในที่สุด

 

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ The Culture of Design ณ ร้านคาร์เทียร์ไอคอนิคป๊อปอัพ พร้อมเลือกสรรเครื่องประดับและเรือนเวลาชิ้นโปรดให้กับตัวเองหรือคนพิเศษได้ ตั้งแต่วันนี้ - 24 เมษายน 2564 ณ Hall of Fame ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่คาร์เทียร์ 

Line Official Account: @CartierTH หรือสแกน QR Code

 


Tags : Lifestyle Cartier CartierTH  Juste un Clou Ballon Bleu Tank Trinity Panthère Love

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 12 ที่จัดระเบียบบ้านใน shopee ของเยอะแค่ไหน บ้านก็เรียบร้อย!

รวม 10 แหล่งที่เล่น Surf Skate ในกรุงเทพ เอาใจสายเอ็กซ์ตรีม อยากหาที่เล่น!

7 แอพหาเพื่อนต่างชาติไว้ฝึกภาษา ได้คุยกันบ่อย พูดได้ดีขึ้นแน่นอน!

รวม 10 แหล่งที่พักรถบ้านสุดปัง เที่ยวให้สุด อย่าหยุดที่ความจำเจ

รวม 12 ซีรี่ย์เกาหลีแนวพีเรียดที่ห้ามพลาด รับรองว่าเข้มข้น สนุกทุกเรื่อง!

ADVERTISEMENT
Top