Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

10 ไอเดียแต่งลายปริ้นท์ไห้ปัง สวยรับลมร้อนทุกวันแบบไม่ซ้ำสไตล์

Written by james.nattadit
Created: Apr 14, 2017 14:52 | Published date: Apr 20, 2017 06:47

ซัมเมอร์นี้ ห้ามพลาดกับลวดลายสุดฮิต ทั้ง 10 ลาย ที่เฟียร์ซคัดมาแล้วว่าใส่แล้วปัง สวยโดดเด่นรับลมร้อนได้แบบชิคสุดๆ

Fierce Styleguide Shaka เสื้อผ้า shaka mix and match style guide


17622 0 0

Photo Credits: SHAKA

เทรนด์แฟชั่นสุดฮิตประจำซัมเมอร์ทุกปี ต้องยกให้กับ "ลายพริ้นท์" ค่ะ ลวดลายของเสื้อผ้าเหล่านี้แหละ ที่จะช่วยเพิ่มความสนุกให้การแต่งตัวของสาวๆ ในหน้าร้อนให้ทวีความแซ่บยิ่งขึ้น วันนี้เฟียร์ซเลยขอคัดเอาลายพริ้นท์ 10 สไตล์ที่มาแรงสุดๆ ในซีซั่นนี้ โดย SHAKA แบรนด์ไทยที่ขึ้นชื่อในเรื่องลวดลายที่หลากหลาย มีตั้งแต่ลายเรียบหรู ไปจนถึงลายเก๋ๆ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเสน่ห์แห่งเมืองภูเก็ต แต่ละลายจะปังแค่ไหน ไปดูกันค่ะ

 

 

1. ลายขวาง (Horizontal Stripe)

เริ่มต้นลายแรกกับเสื้อผ้าลายขวางหรือ Horizontal Stripe สำหรับลายนี้หลายคนยังเชื่อผิดๆ ว่าใส่แล้วจะดูตัวใหญ่ แต่จริงๆ แล้วไม่เสมอไปค่ะ ที่สำคัญคือการเลือกสีและแบบของชุดมากกว่า อย่างแม็กซี่เดรสชุดนี้ ที่มีสีซอฟต์ๆ ไม่ฉูดฉาดหรือตัดกันจนเกินไป นอกจากจะไม่ทำให้ดูอ้วน ใส่แล้วยังเก๋สุดอะไรสุด

 


Photo Credit: Shakastyle.com 


 

 

2. ลายทาง (Vertical Sripe)

อีกลายที่คล้ายกันก็คือลายทางแนวตั้งหรือ Vertical Stripe ค่ะ สำหรับลายนี้ใส่ง่ายไม่ต้องกังวล เพราะทำให้สาวๆ ดูผอมสูงหุ่นเพรียวแน่นอน อย่างเช่นเดรสสั้นลายทางตัวนี้ บอกเลยว่าทั้งน่ารักรวมอยู่ในลุคเดียวเลยค่ะ

 

 

 

 

3. ลายจุด (Polka Dot)

ต่อกันที่ลายจุดหรือ Polka dot สำหรับเทรนด์ลายจุดในซัมเมอร์นี้ ไม่ใช่มีแค่เสื้อเชิ้ต หรือ Sundress แบบที่เคยเห็นกัน เพราะลายจุดสามารถหยิบไปแต่งได้หลายสไตล์ รวมไปถึง เดรสสุดเปรี้ยวชุดนี้ ที่มาพร้อมกับลายจุดแบบเมทัลลิก สำหรับใส่ไปออกงานหรือไปปาร์ตี้ได้เก๋ๆ

 


Photo Credit: Shakastyle.com

 

 

 

 

4. ลายกราฟฟิก (Graphic)

ลายกราฟฟิก เป็นอีกลายฮิตในทุกๆ ซีซั่นค่ะ โดยเฉพาะแพทเทิร์นสไตล์ 60s ขอบอกว่าอินเทรนด์สุดๆ และเป็นลายที่มิกซ์แอนด์แมทช์ได้หลายสไตล์มาก จะเป็นเชิ้ต เป็นเพลย์สูท หรือกระโปรงทรงเอ ก็ได้ฟีลเรโทรแบบสุดๆ

 


Photo Credit: Shakastyle.com

 

 

 

 

5. ลายดอกไม้ (Floral)

ขาดไม่ได้เลยค่ะ สำหรับ ลายดอกไม้ หรือ Floral ลายนี้ไม่ได้เหมาะกับสายหวานสายแบ๊วเท่านั้นนะคะ ยังเหมาะกับสาวสไตล์โบฮีเมียนอีกด้วย โดยเฉพาะเดรสพลิ้วๆ แบบนี้ บอกเลยว่าปังสุด จะเลือกสีอ่อนก็เก๋หวานน่ารัก เลือกสีเข้มก็ดูสวยเท่ไปอีกแบบ

 


Photo Credit: Shakastyle.com

 

 

 

6. ลายใบไม้ (Jungle Leaves)

สีเขียว เป็นโทนสีเด่นประจำซีซั่นนี้ค่ะ โดยเฉพาะสีเขียวใบไม้บอกเลยว่าอินสุดๆ ยิ่งถ้ามากับลายใบไม้แบบนี้ ยิ่งดูสวยลึกลับน่าค้นหา จัดเต็มกับลวดลายที่แมทช์กันทั้งเสื้อและกางเกงขาสั้น เป็นลุค Casual ที่มีความเก๋ปังอย่าบอกใคร

 


Photo Credit: Shakastyle.com

 

 

 

 

7. ลายเส้นดอกไม้ (Monotone Flowers)

สำหรับใครที่ไม่ชอบสีสันฉูดฉาด เสื้อผ้าสีโมโนโทน เหมาะมากสำหรับทุกโอกาสค่ะ และถ้าไม่อยากให้ดูน่าเบื่อลองเติมลวดลายเข้าไปให้ดูมีอะไรขึ้น อย่างเช่นจั๊มสูทสีดำลายดอกไม้สีฟ้าอ่อนตัวนี้ บอกเลยว่าเริ่ดเว่อร์

 


Photo Credit: Shakastyle.com

 

 

 

 

8. ลายทรอปิคอล (Tropical)

ลายฮิตประจำในทุกซัมเมอร์ แน่นอนว่าต้องเป็นลาย Tropical ค่ะ ได้ฟีลสวยเปรี้ยวสไตล์สาวเมืองร้อนสุดๆ แต่ในซีซั่นนี้เทรนด์ลาย Tropical ไม่ได้มากับสีสันฉูดฉาดเหมือนเคย ต้องสีสันซอฟต์ๆ แบบนี้ถึงจะมิกซ์แอนด์แมทช์ได้ง่าย และใส่สบายได้ในทุกๆ วัน

 


Photo Credit: Shakastyle.com

 

 

 

 

9. ลายทวีด (Tweed)

อีกเทรนด์นี้ฮิตต่อเนื่องจาก Fall/Winter มาจนถึง Spring/Summer นั่นก็คือเสื้อผ้าทอลายหรือผ้า Tweed นั่นเองค่ะ นอกจากลวดลายที่ดูเป็นธรรมชาติแล้ว ยังมาพร้อมกับ Texture เก๋ๆ ของเนื้อผ้า เหมาะมากสำหรับสาวเนี้ยบสุดมั่นค่ะ

 


Photo Credit: Shakastyle.com

 

 

 

 

10. ลายภาพพิมพ์ (Graphic Art)

ลายสุดท้าย คือลวดลายอาร์ทๆ สไตล์ Graphic อย่างเช่นลวดลาย PHUKET RHAPSODY No.1 และ No.2 ของ SHAKA นี้ต้องบอกเลยว่าพิเศษมาก เพราะได้คุณหฤษฎี ลีละยุวพันธ์ Interior Designer และ Illustrator ชื่อดังมาถ่ายทอดเรื่องราวของเมืองภูเก็ต ลงบนเดรสได้เริ่ดสุดๆ

 


Photo Credit: Shakastyle.com

 

 

 

ในคอลเลคชั่น Spring Summer 2017 ของ SHAKA ภายใต้ชื่อ “PHUKET RHAPSODY” หรือ “ท่วงทำนองแห่งภูเก็ต” และเนื่องด้วยโอกาสพิเศษในฤดูกาลนี้เป็นปีครบรอบ 10 ปีในการทำงานร่วมกับ SHAKA ของดีไซน์เนอร์ คุณชาตรี เท่งฮะ จึงขอนำเสนอเรื่องราวของเมืองภูเก็ต ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านเกิดและสถานที่เติบโตในวัยเด็กมาเป็นฉากหลักของคอลเลคชั่น ถ่ายทอดผ่านการออกแบบเสื้อผ้าแฝงอารมณ์ Exoticในภาคใต้ของไทยและนำความประทับใจที่มีต่อวัฒนธรรมของชาวภูเก็ต-เปอรานากัน (PERANAKAN) มาผสมผสานกลิ่นอายวัฒนธรรมจากฝั่งตะวันออกอย่างจีนฮกเกี้ยนและศิลปะจากฝั่งตะวันตกของสถาปัตยกรรมโปรตุเกส Chino-Portuguese ทั้งตัวอาคารบ้านเรือนและการตกแต่งภายใน ลวดลายของดอกไม้พืชพันธ์ประจำถิ่น ด้วยโครงเสื้อที่ร่วมสมัยพร้อมสอดแทรกรายละเอียดของความเป็นภูเก็ตท้องถิ่น ให้สัมผัสถึงความเป็นชายทะเลและความสนุกสนานของบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลยามค่ำคืนที่มากมายด้วยสีสัน เนื้อผ้าที่ให้ความรู้สึกโปร่ง เบาสบาย พริ้วไหวเหมาะกับอากาศในฤดูกาลนี้เป็นอย่างมากเลยค่ะ

 

พบกับคอลเลคชั่น “PHUKET RHAPSODY” ของ SHAKA ได้แล้ววันนี้ที่

Flagship Store

Siam Center 3rd floor T. 02-658-1109

Stores

Promenade 1st floor T. 02-108-50378

Thonglor 1st floor T. 02-714-9351-2

Sukhumvit 23 2nd floor T. 02-6642990 ext.27

 

Website : www.shakastyles.com
E-shopping : http://www.shakastyles.com/product_list.php ?pb=4&pc=-2
Facebook : www.facebook.com/shakastyles
Instagram : shaka_styles
LineShaka Line Official

 


Tags : Fierce Styleguide Shaka เสื้อผ้า shaka mix and match style guide mix prints แฟชั่น มิกซ์แอนด์แมตช์ลายปริ้นท์ เลือกลายปริ้นท์ มิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้า

บทความที่คุณอาจสนใจ

ทาปากแดงแต่งตัวยังไงให้แซ่บ สวย เผ็ด!

'เสื้อตัวนอก' ไอเทมเด็ดที่ต้องมีพร้อม 7 วิธีมิกซ์แบบแซ่บเว่อร์

มิกซ์แอนด์แมทช์ ''เสื้อปริ้นท์ลาย'' ให้แซ่บไม่เหมือนใคร!

4 ลุคแซ่บแบบ head to toe แมทช์ผม+ชุด+คลัทช์ ฉบับซัมเมอร์ปริ้นท์

มิกซ์ "ลายปริ้นท์" ยังไงให้สวยแซ่บ

ADVERTISEMENT
Top