Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

โปรแกรมไหว้พระ 9 วัดในกรุงเทพฯ ให้สำเร็จภายในวันเดียว

Written by Writer 110303
Created: Nov 26, 2014 16:05 | Published date: Jan 01, 2023 20:48

วันนี้เฟียร์ซขอพาเพื่อนๆมาพิชิตการไหว้พระ 9 วัดในกรุงเทพฯ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ให้สำเร็จภายในวันเดียว เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตของเราค่ะ 

Fierce Travel ไหว้พระ 9 วัด ไหว้พระ 9 วัด ในกรุงเทพ เกร็ดความรู้ เที่ยวกรุงเทพ ปีใหม่


21974 0 0

Photo Credits:

วันนี้เฟียร์ซขออาสาพาสาวๆไปไหว้พระ 9 วัดในกรุงเทพฯแบบวันเดียวจบ ด้วยโปรแกรมทัวร์ที่เฟียร์ซคิดขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อสาวๆที่ต้องการทำบุญ 9 วัด เพราะเฟียร์ซเชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนต้องเคยคิดที่จะไปไหว้พระ 9 วัด และหลายๆคนก็ไม่เคยไหว้ถึง 9 วัดสักที วันนี้เฟียร์ซจึงของพาเพื่อนๆมาพิชิตการไหว้พระ 9 วัดในกรุงเทพฯ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ให้สำเร็จภายในวันเดียว เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตของเราค่ะ 

 

 

ช่วงเช้า : 1. ศาลหลักเมือง - 2. วัดพระแก้ว - 3. วัดโพธิ์ 

 

ศาลหลักเมือง, วัดพระแก้ว, วัดโพธิ์

                              

1.) 08.00 น. ศาลหลักเมือง

เราจะเริ่มต้นกันที่ศาลหลักเมืองก่อนเลย เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยค่ะ เพราะศาลหลักเมืองถือว่าเป็นสถานที่ที่ศักดิ์สิทธิ์และสำคัญอีกที่หนึ่งของกรุงเทพมหานคร การเริ่มต้นจากศาลหลักเมืองนั่นก็เพื่อความมั่นคง และมีหลักมีฐานที่ดี เพราะเสาหลักเมืองก็เปรียบเสมือนหลักชัย และหากได้มาที่นี่เพื่อนๆต้องมาสักการะเสาหลักเมือง และเทพารักษ์ทั้ง 5 องค์ ได้แก่ เจ้าพ่อหอกลอง เจ้าพ่อเจตคุปต์ พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง และพระกาฬไชยศรี เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ค่ะ

 

2.) 08.40 น. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว

จริงๆแล้วเราสามารถเดินมาได้เลยนะคะ เพราะว่าใกล้กันมากๆ และเมื่อมาถึงแล้วเพื่อนๆต้องเข้าไปสักการะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกตก่อนเป็นอันดับแรกเพื่อความเป็นสิริมงคลค่ะ และคติความเชื่อก็คือหากใครได้มาไหว้พระวัดพระแก้วแล้วล่ะก็ ผู้นั่นก็จะมีแต่ความมั่งมีสมบูรณ์พลูผลทั้งแก้ว แหวน เงิน ทอง 

 

3.) 09.20 น. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือวัดโพธิ์

เป็นวัดที่อยู่ใกล้กับวัดพระแก้วเลยนะคะ เราสามารถเดินมาจากวัดพระแก้วได้เลย แต่ทริปนี้เราต้องทำเวลาเพราะฉะนั้นอาจจะต้องโบกตุ๊กๆเพื่อความสะดวกและรวดเร็ว และถ้าเพื่อนๆมาถึงวัดนี้ต้องมาสักการะพระพุทธเทวปฏิมากรที่ประดิษฐานภายในพระอุโบสถก่อนเป็นอันดับแรก และตามคติความเชื่อก็คือหากได้มาไหว้พระวัดโพธิ์ชีวิตก็จะร่มเย็นอยู่เย็นเป็นสุข และอีกหนึ่งความเชื่อนั่นก็คือหากใครได้สักการะพระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ภายในพระวิหาร หรือพระนอนวัดโพธิ์ ผู้นั้นจะอยู่ดีกินดีตลอดปี

 

 

4. วัดอรุณ - 5. วัดกัลยา - 6. วัดระฆัง

 

วัดอรุณ, วัดกัลยา, วัดระฆัง

 

4.) 10.00 น. วัดอรุณราชวราราม หรือวัดแจ้ง

จากนั้นเราต้องเดินไปขึ้นเรือข้ามฟากเพื่อไป วัดอรุณราชวราราม หรือวัดแจ้งต่อนะคะ จะเสียค่าโดยสาร 3 บาท และเมื่อถึงแล้วเราก็ต้องไปสักการะ "พระพุทธธรรมมิศรราชโลกธาตุดิลก" ภายในพระอุโบสถ และเพื่อความเป็นสิริมงคลล้างสิ่งไม่ดีออกจากชีวิต คุณควรไปที่โบสถ์น้อย ที่นั่นจะมี "พระแท่นบรรทม" ของสมเด็จพระเจ้าตากสิน ซึ่งเค้าเชื่อกันว่าหากใครได้ลอดใต้พระแท่นบรรทมจะล้างอาถรรพ์และสิ่งไม่เป็นมงคลออกจากชีวิต และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ การขึ้นไปชมวิวแบบพาโนราม่าบนพระปรางค์วัดอรุณค่ะ และอย่าลืมไปเดินทักษิณาวัตรรอบพระปรางค์ 3 รอบด้วยนะคะ และตามคติความเชื่อหากใครได้มาไหว้สักการะพระวัดอรุณชีวิตจะรุ่งโรจน์และรุ่งเรือง

 

5.) 10.40 น. วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร 

ห่างจากวัดอรุณไม่ไกลค่ะเดินทางต่อแค่แป๊บเดียว เฟียร์ซแนะนำว่าขึ้นตุ๊กๆไปก็ได้นะคะ รับรองไม่เกิน 5 นาทีถึงแน่นอน หากมาวัดนี้ต้องมาสักการะพระพุทธไตรรัตนนายก หรือหลวงพ่อโต เรียกตามแบบจีนว่า "ซำปอกง" และตามคติความเชื่อหากใครได้มาไหว้สักการะพระวัดกัลยาณมิตรจะโชคดีเจอแต่มิตรที่ดี เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย

 

6.) 11.20 น. วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

จากนั้นเราจะเดินทางต่อไปยัง วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ใช้เวลาเดินทางจากวัดกัลยาณมิตรประมาณ 5 - 10 นาทีค่ะ เมื่อมาถึงเราก็ต้องเข้าไปสักการะพระประธานยิ้มรับฟ้า และสวดพระคาถาชินบัญชรสัก 1 จบ เพื่อความเป็นสิริมงคล และสักการะสมเด็จพระพุฒาจารย์(โตพรหมรังสี) จากนั้นก็ไปให้อาหารปลาริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งตามคติความเชื่อแล้วหากใครได้มาไหว้สักการะพระวัดระฆัง ผู้นั้นจะมีแต่คนนิยมชมชอบ ชื่อเสียงโด่งดังเปรียบเสมือนระฆังก้องกังวาล

 

12.00 น. ทานอาหารกลางวัน 

เพื่อนๆอาจจะไปทานอาหารกลางวันที่วังหลังก็ได้นะคะ ที่นั่นของกินเยอะมาก 

 

 

ช่วงบ่าย : 7. วัดชนะสงคราม - 8. วัดบวรนิเวศ - 9. วัดสุทัศน์

 

วัดชนะสงคราม, วัดบวรนิเวศ, วัดสุทัศน์

7. 12.40 น. วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร

เพื่อนๆต้องข้ามเรือกลับมาฝั่งพระนครนะคะ โดยหน้าวัดระฆังจะมีเรือข้ามฟากจากท่าน้ำวัดระฆังกลับมายังท่าช้าง เช่นเดิมค่าโดยสาร 3 บาท จากนั้นก็โบกตุ๊กๆหรือแท็กซี่กก็ได้นะคะ เพื่อเดินทางต่อไปยังวัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร และเมื่อถึงแล้วก็ต้องเข้าไปสักการะพระประธาน "พระพุทธนรสีห์ตรีโลกเชฎฐ์ มเหทธิศักดิ์ปูชนียะชยันตะโคดม บรมศาสดาอนาวรญาณ" โดยมีคติความเชื่อว่าหากใครได้มาสักการะพระวัดชนะสงคราม ผู้นั้นจะมีชัยชนะอุปสรรคทั้งปวง

 

8. 13.30 น. วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร 

จะห่างจากวัดชนะสงครามมาไม่มากค่ะ สามารถนั่งรถแท็กซี่ หรือรถตุ๊กๆมาได้ แต่จริงๆแล้วเดินมาก็ได้ค่ะ แต่อาจจะไกลนิดนึง และหากเพื่อนมาไหว้พระวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เฟียร์ซแนะนำว่าต้องมาสักการะพระพุทธชินสีห์ และ พระสุวรรณเขต หรือพระโต เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และตามคติความเชื่อแล้วหากใครได้มาไหว้สักการะบูชาพระวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร จะพบเจอแต่สิ่งดีๆ ชีวิตจะมีแต่คำว่า “บวร” และนอกจากนั้นเพื่อนๆยังต้องไปสักการะพระไพรีพินาศ และตามความเชื่อหากใครได้มาสักการะพระไพรีพินาศศัตรูที่คิดปองร้ายจะแพ้พ่ายตัวเอง

 

9. 14.30 น. วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร 

วัดจะอยู่ตรงเสาชิงช้า เพื่อนๆอาจจะต้องใช้เวลาเดินทางนิดนึงในการเดินทางจากวัดบวรฯไปวัดสุทัศน์ฯ อาจจะต้องใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 - 20 นาที และหากมาถึงวัดนี้เพื่อนๆจะต้องเข้าไปสักการะพระศรีศากยมุณี เพื่อความเป็นสิริมงคล และตามคติความเชื่อแล้วหากใครได้มาไหว้สักการะบูชาพระวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ผู้นั้นก็จะมีวิสัยทัศน์กว้างไกล เป็นที่รักใคร่ของผู้คน

 

 

แผนที่

 

เป็นยังไงบ้างคะกับทริปไหว้พระ 9 วัดในกรุงเทพฯแบบวันเดียวจบ เชื่อว่าถ้าเพื่อนๆทำตามที่เฟียร์ซบอกยังไงก็ต้องสำเร็จเสร็จสิ้นทั้ง 9 วัดค่ะ นี่เฟียร์ซแอบเผื่อเวลาไว้ให้แล้วนะคะ ทางที่ดีก็ควรจบทริปก่อน 4 โมงเย็น เพราะวัดส่วนใหญ่เค้าจะปิด 4 โมงเย็นนะคะสาวๆ ขอให้ทุกคนโชคดี Enjoy Your Trip นะคะ

 


Tags : Fierce Travel ไหว้พระ 9 วัด ไหว้พระ 9 วัด ในกรุงเทพ เกร็ดความรู้ เที่ยวกรุงเทพ ปีใหม่ เที่ยวกรุงเทพ 1 วัน one day trip Bangkok เที่ยวกรุงเทพ โปรแกรมทัวร์ ไหว้พระ 9 วัด เที่ยวกรุงเทพ ที่ไหนดี

บทความที่คุณอาจสนใจ

5 สถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆในกรุงเทพที่คุณอาจยังไม่เคยไป!

10 สถานที่สุดโรแมนติคที่จะทำให้คู่รักได้ ฟิน!

Muse Pass บัตรเดียว เที่ยวฟรี 20 พิพิธภัณฑ์

10 สถานที่ท่องเที่ยวสุดเด็ดในเมืองไทย ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอก!

6 ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำในกรุงเทพที่คุณต้องไปโดน!

ADVERTISEMENT
Top