Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

พาส่อง! กีฬาชนิดใหม่ในโอลิมปิก Paris 2024

Written by kitiya
Created: Jun 30, 2024 20:19 | Published date: Jul 09, 2024 10:21

วันนี้เฟียร์ซจะพาไปดูกีฬาชนิดใหม่ โอลิมปิก Paris 2024 ที่เพิ่งบรรจุในการแข่งขันครั้งนี้สดๆ ร้อนๆ รวมทั้งกีฬาที่เพิ่งบรรจุจากโอลิมปิกครั้งที่แล้ว จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่าาา

Lifestyle โอลิมปิก Olympic Games Paris 2024 การแข่งขัน


Photo Credits: Fiercebook

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก Paris 2024 ครั้งนี้ได้มีกีฬาชนิดใหม่ถูกบรรจุอยู่ในการแข่งขันสดๆ ร้อนๆ นั่นก็คือ Breaking หรือการเต้นเบรกแดนซ์ ชิง 2 เหรียญทอง ประเภทชายและประเภทหญิงค่ะ ช่วยสร้างสีสันให้กับการแข่งขัน และดึงดูดผู้ชมกีฬาที่อายุน้อยได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้นำกีฬาชนิดใหม่ที่เพิ่งถูกบรรจุในโอลิมปิก Tokyo 2020 มาแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ได้แก่ สเกตบอร์ด ปีนหน้าผา และโต้คลื่นค่ะ 

 

 

Lifestyle, โอลิมปิก, Olympic Games, Paris 2024, การแข่งขัน, กีฬา, ชนิดใหม่, เพิ่งบรรจุ, กีฬาใหม่, Breaking, เต้นเบรกแดนซ์, Climbing, ปีนหน้าผา, Surfing, โต้คลื่น, Skateboard, สเกตบอร์ด

#Fiercelive #FiercelivebyJijie 

#Fiercebook #OlympicsParis2024

 

 

Breaking - เบรกแดนซ์

Breaking ถูกบรรจุอยู่ในโอลิมปิกครั้งแรกที่ Paris 2024 ก่อนหน้านี้เคยถูกจัดให้มีการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน 2018 มาแล้ว และได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยการแข่งขันแบ่งประ 2 ประเภท ประเภทชาย B-Boys 16 คน และประเภทหญิง B-Girls 16 คน ที่จะออกมามาเต้นแข่งกัน และสะสมคะแนนไปเรื่อยๆ ใครได้คะแนนมากที่สุดก็จะได้รับเหรียญทองไป มีท่าบังคับ ได้แก่ Windmills, The 6-Step และ Freezes ค่ะ 

 

 

Skateboard - สเกตบอร์ด

Skateboard ถูกบรรจุอยู่ในโอลิมปิกครั้งแรกที่ Tokyo 2024 แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ Street (ชายและหญิง) และ Park (ชายและหญิง) รวมชิง 4 เหรียญทอง โดยการแข่งขันครั้งนี้มีสาวน้อยจากประเทศไทย เอสที วารีรยา สุขเกษม อายุ 12 ปี เข้าร่วมการแข่งขันในประเภทสตรีทหญิงด้วยค่าาา รอเชียร์ได้เลย~ 

 

 

Climbing - ปีนหน้าผา

Climbing ถูกบรรจุอยู่ในโอลิมปิกครั้งแรกที่ Tokyo 2024 เป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ Speed, Boulder และ Lead ชิงทั้งหมด 4 เหรียญทอง ได้แก่ Speed ชิง 2 เหรียญทอง (ชายและหญิง) กับ Boulder & Lead ชิง 2 เหรียญทอง (ชายและหญิง) การแข่งขันปีนหน้าผาดูแล้วลุ้นมากๆ ดูถ่ายทอดสดสนุกเว่อร์~ 

 

 

Surfing - โต้คลื่น

Surfing อีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ถูกบรรจุในโอลิมปิกครั้งแรกที่ Tokyo 2024 ซึ่งการแข่งขันโอลิมปิก Paris 2024 นี้ จะจัดขึ้นที่หาด Teahupo’o เกาะ Tahiti ค่าาาา ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องการโต้คลื่นมากๆ มีคลื่นลูกใหญ่และสวยงาม มีการชิง 2 เหรียญทอง ในประเภทชายและหญิงค่ะ 

 

 


Tags : Lifestyle โอลิมปิก Olympic Games Paris 2024 การแข่งขัน กีฬา ชนิดใหม่ เพิ่งบรรจุ กีฬาใหม่ Breaking

บทความที่คุณอาจสนใจ

5 มาสคอตไทยตัวตึง!! น่ารัก เต้นเก่ง เห็นแล้วใจฟู

รวม 11 ร้านเค้กวันเกิดในไอจี น่ารักแถมน่ากินสุดๆ!!

รวมอาร์ตทอยฮิตจากทุกทิศทาง! จุ่มนี้ไม่ได้หากันง่ายๆ

6 ศิลปินผู้ให้กำเนิดอาร์ตทอยสุดฮิต ฮิตซะจนใครๆ ก็ต้องมี

6 ร้านสมูทตี้แบรนด์ดัง อร่อย อิ่ม และมีประโยชน์

ADVERTISEMENT
Top