Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

Cle de Peau Beaute ประกาศให้ 'คุณเรชมา โซจานี' เป็นผู้ได้รับรางวัล Power of Radiance 2024

Written by kitiya
Created: Jul 01, 2024 03:02 | Published date: Jul 01, 2024 10:34

เคลย์ เดอ โป โบเต้ ประกาศให้ คุณเรชมา โซจานี ผู้ก่อตั้งองค์กร เกิร์ลส์ ฮู โคด เป็นผู้ได้รับรางวัล พาวเวอร์ ออฟ เรเดียนซ์ อวอร์ด ประจำปี 2024

Beauty News Cle de Peau Beaute เคลย์ เดอ โป โบเต้ เรชมา โซจานี Power of Radiance 2024


Photo Credits: #PowerofRadianceAwards2024 #KeyToABetterWorld #CledePeauBeauteThailand @CledePeauBeaute

เคลย์ เดอ โป โบเต้ (Clé de Peau Beauté) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น มีความภูมิใจที่จะประกาศผู้ที่ได้รับรางวัล "พาวเวอร์ ออฟ เรเดียนซ์ อวอร์ด ประจำปี 2024 (Power of Radiance Awards 2024)”  ให้กับ คุณเรชมา โซจานี (Reshma Saujani) ผู้ก่อตั้งองค์กร เกิร์ลส์ ฮู โคด (เกิร์ลส์ ฮู โคด) จากรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

Beauty News, Cle de Peau Beaute, เคลย์ เดอ โป โบเต้, เรชมา โซจานี, Power of Radiance 2024, พาวเวอร์ ออฟ เรเดียนซ์ อวอร์ด ประจำปี 2024, รางวัล, องค์กร เกิร์ลส์ ฮู โคด, CRS

 

 

โดยรางวัล พาวเวอร์ ออฟ เรเดียนซ์ อวอร์ด มีไว้เพื่อยกย่องสตรีที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่ชุมชนของตน ผ่านการสนับสนุนการศึกษาของเด็กผู้หญิงในกลุ่มการศึกษาทางด้าน STEM (Science, Technology, Engineering, and Math) ซึ่งรวมถึงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ โดยคุณเรชมา โซจานี ผู้ก่อตั้งองค์กรเกิร์ลส์ ฮู โคด องค์กรที่ไม่แสวงผลกำไรระดับนานาชาติ เพื่อขจัดช่องว่างระหว่างเพศในสายงานด้านเทคโนโลยี เธอได้อุทิศตนเพื่อส่งเสริมเด็กผู้หญิงให้ได้รับการศึกษาด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ นับตั้งแต่ก่อตั้งองค์กรเกิร์ลส์ ฮู โคด ในปี 2012  ก็ได้ผลิตนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ที่เป็นผู้หญิงและผู้ไม่ระบุเพศมากที่สุดในโลก และในระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมามีนักเรียนกว่า 500,000 คนที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการนวัตกรรมมากมายขององค์กรไม่แสวงผลกำไรนี้ โดยผู้สำเร็จการศึกษาขององค์กรนั้น มีโอกาสในการได้รับปริญญาในสาขาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องสูงกว่าระดับโดยเฉลี่ยทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาถึงเจ็ดเท่า*

 

เคลย์ เดอ โป โบเต้ เชื่อว่ากุญแจสำคัญสู่โลกที่ดีกว่า อยู่ที่การปลดล็อกศักยภาพของเด็กผู้หญิงผ่านการศึกษาในกลุ่มวิชาทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ ที่ได้กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการ พาวเวอร์ ออฟ เรเดียนซ์ จึงถือกำเนิดขึ้นด้วยความเชื่อดังกล่าว  โดยความเชื่อเดียวกันนี้คือเบื้องหลังการเป็นพันธมิตรระยะเวลาหลายปีกับองค์การยูนิเซฟ (UNICEF) เพื่อรับมือกับปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศ โดยมุ่งความสนใจในด้านการมอบการศึกษา, การจ้างงาน และ การเสริมสร้างศักยภาพสำหรับเด็กผู้หญิงในสาขาอาชีพทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเพื่อการพัฒนาแนวทางแก้ไขปัญหาอันท้าทายที่โลกต้องเผชิญ การส่งเสริมประชากรกว่าครึ่งนึงของโลกซึ่งประกอบด้วยเด็กผู้หญิงและสตรีในสาขาเหล่านี้จะรับรองได้ถึงอนาคตที่สดใสและและทุกฝ่ายมีส่วนร่วมซึ่งถูกปั้นโดยนวัตกรรมและความก้าวหน้าโดยไร้ข้อจำกัดทางเพศ 

 

เรชมา โซจานี และ เกิร์ลส์ ฮู โคด มีความุ่งมั่นที่จะลดช่องว่างทางเพศของพนักงานระดับเริ่มต้นในสายงานเทคโนโลยีภายในปี 2030  ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ทะเยอทะยาน เพราะช่องวางทางอาชีพนี้เปิดกว้างมากขึ้นถึง 13% เมื่อเทียบกับเกือบ 30 ปีที่แล้ว

 

เรชมา โซจานี เคยเป็นทนายความ นักการเมือง และข้าราชการ ในระหว่างที่ เรชมา โซจานี ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาคองเกรสสหรัฐฯ เธอได้เยี่ยมชมโรงเรียนประจำท้องถิ่น และสังเกตเห็นว่าชั้นเรียนวิทยาการคอมพิวเตอร์เต็มไปด้วยเด็กผู้ชาย มีเด็กผู้หญิงเพียงไม่กี่คนหรือไม่มีเลย สิ่งนี้ทำให้เธอเห็นถึงความจำเป็นในการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมเพื่อแก้ไขช่องว่างทางเพศ ซึ่งเป็นการต่อสู้ที่เธอยังคงดำเนินต่อไปในฐานะผู้ก่อตั้งและซีอีโอของมัมส์ เฟิร์สต์ (Moms First)

 

ในฐานะของผู้ที่ได้รับรางวัล พาวเวอร์ ออฟ เรเดียนซ์ ประจำปี 2567  เรชมา โซจานี จะได้รับเงินสนับสนุนเพื่อสร้างแรงผลักดันและส่งเสริมภารกิจของเธอให้ก้าวหน้าต่อไป นอกจากนี้เธอยังเป็นผู้นำในแคมเปญ “ทเวนตี้ อันเดอร์ ทเวนตี้ (20 Under 20)” ร่วมกับเคลย์ เดอ โป โบเต้ เนื่องจากจำนวนที่ลดลงของเด็กผู้หญิงในระบบการศึกษาด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ พบว่าเกิดขึ้นสูงสุดในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย*** 

แคมเปญนี้จึงมุ่งให้ความช่วยเหลือและส่งเสริมให้เด็กผู้หญิง ยังคงอยู่ในเส้นทางการศึกษาที่มุ่งไปสู่การศึกษาในระดับชั้นที่สูงขึ้นและการประกอบอาชีพในสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ซึ่งแคมเปญดังกล่าวจะมอบประสบการณ์พิเศษให้แก่เด็กผู้หญิง 20 คนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีในสหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยมชมสถานที่สิ่งอำนวยความสะดวกด้านการวิจัยอันทันสมัยของเคลย์ เดอ โป โบเต้ รวมถึงการเข้าพบนักวิทยาศาสตร์ ได้รับการให้คำปรึกษา และเงินช่วยเหลือเพื่อสนับสนุนความสำเร็จของพวกเขา

 

คุณเรชมา โซจานี ได้แสดงความเห็นว่า “การแสดงให้เด็กสาวเหล่านี้เห็นถึงความสวยงามของสาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ เพื่อเชื่อมโยงพวกเธอเข้ากับบทบาทของผู้ที่เป็นตัวอย่าง ถือว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาวางแผนให้อนาคตของตนเอง ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ เกิร์ลส์ ฮู โคด  ให้ความสำคัญ เนื่องจากคุณไม่อาจเป็นในสิ่งที่คุณมองไม่เห็นได้ ในปัจจุบันงานด้านคอมพิวเตอร์เพียง 28% เท่านั้นที่ดำรงตำแหน่งโดยผู้หญิง พวกเราทุกคนมีบทบาทในการรับรองว่า เราจะไม่ทอดทิ้งสตรีและเด็กผู้หญิงไว้ข้างหลัง เมื่อเราแสวงหาบุคคลเพื่อเติมเต็มตำแหน่งงานแห่งอนาคตเหล่านี้้ และรางวัลพาวเวอร์ ออฟ เรเดียนซ์ อวอร์ด ของเคลย์ เดอ โป โบเต้ กำลังสร้างแรงผลักดันที่อยู่เบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมที่มีความจำเป็นต่อการขจัดช่องว่างระหว่างเพศในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์”

 

คุณมิซูกิ ฮาชิโมโตะ (Ms. Mizuki Hashimoto)  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์ของเคลย์ เดอ โป โบเต้ ให้ความเห็นว่า "ความมุ่งมั่นอย่างไม่ย่อท้อของคุณโซจานี ที่มีต่อการส่งเสริมสนับสนุนเด็กผู้หญิงและสตรีผ่านเกิร์ลส์ ฮู โคด มีความสอดคล้องกับภารกิจของเราอย่างสมบูรณ์แบบ การร่วมมือกับองค์กร เกิร์ลส์ ฮู โคด และคุณโซจานีในแคมเปญ ทเวนตี้ อันเดอร์ ทเวนตี้ครั้งนี้ จะเป็นโอกาสให้เราได้ทุ่มเทมากขึ้นในการผลักดันให้เกิดความเท่าเทียมทางเพศ สร้างการสภาพแวดล้อมและเงื่อนไขที่เป็นธรรมในสาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ ให้แก่เด็กผู้หญิง”

 

ทุกคนล้วนมีพลังในตัวเองที่จะปลดปล่อยความเปล่งประกายจากภายในเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นได้ ทางเคลย์ เดอ โป โบเต้ จึงได้มอบรางวัลพาวเวอร์ ออฟ เรเดียนซ์ เพื่อยืนหยัดเคียงข้างเด็กผู้หญิงและสตรีทั่วโลก ในขณะที่พวกเขาเปลี่ยนแปลงโลกเพื่อตนเองและชุมชนของตน การเดินทางของเคลย์ เดอ โป โบเต้ ในฐานะผู้สนับสนุนการศึกษาเริ่มต้นด้วยความฝันที่จะสร้างโลกที่ดีกว่าเดิม ด้วยเหตุนี้ ทางแบรนด์จึงเลือกหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นที่สุด นั่นคือ เลอ เซรั่ม (Le Serum) และให้คำมั่นสัญญาในการแบ่งเปอร์เซ็นต์ของยอดขายผลิตภัณฑ์เพื่อนำมาสนับสนุนภารกิจนี้

 

 

* ที่มา: Girls Who Code. https://girlswhocode.com/about-us

2 ที่มา: Girls Who Code.  https://girlswhocode.com/about-us

3 ที่มา: Girls Who Code.  https://girlswhocode.com/about-us

 

 

 

เกี่ยวกับคุณเรชมา โซจานี

คุณเรชมา โซจานีเป็นนักกิจกรรมชื่อดังและผู้ก่อตั้ง เกิร์ลส์ ฮู โคด (Girls Who Code)  และ มัมส์ เฟิร์ส (Moms First) หรือชื่อเดิมคือ มาร์แชล แพลน ฟอร์ มัมส์ (Marshall Plan for Moms) ในฐานะแม่คนหนึ่ง เธอได้ใช้เวลากว่าหนึ่งทศวรรษในการสร้างการเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อส่งเสริมสนับสนุนด้านเศรษฐกิจให้แก่สตรีและเด็กผู้หญิง และดำเนินการเพื่อขจัดช่องว่าทางเพศในภาควิชาเทคโนโลยี ทั้งยังให้การสนับสนุนนโยบายเพื่อช่วยเหลือแม่ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะโรคระบาดที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ คุณเรชมายังเป็นผู้แต่งหนังสือติดอันดับขายดีระดับนานาชาติ “Brave, Not Perfect” และรายการ TED talk อันทรงอิทธิพลอย่าง “Tech girls bravery, not perfection,” ที่มียอดชมจากทั่วโลกมากกว่าห้าล้านครั้ง คุณเรชมาเริ่มต้นเส้นทางอาชีพด้วยการเป็นนักกฎหมายและทีมงานของพรรคเดโมแครต ในปี 2010  เธอได้ก้าวสู่แวดวงการเมืองอย่างรวดเร็วในฐานะผู้หญิงชาวอเมริกันเชื้อสายอินเดียคนแรกที่ลงสมัครชิงตำแหน่งในสนามเลือกตั้งสมาชิกสภาคองเกรสของสหรัฐฯ โดยในระหว่างการชิงตำแหน่งครั้งนี้ คุณเรชมาไปเยี่ยมชมโรงเรียนในท้องถิ่นและได้พบเห็นช่องว่างระหว่างเพศในชั้นเรียนคอมพิวเตอร์ด้วยตนเอง จึงนำไปสู่การเริ่มก่อตั้งองค์กร เกิร์ลส์ ฮู โคด  ของเธอ

 

เกี่ยวกับเคลย์ เดอ โป โบเต้

เคลย์ เดอ โป โบเต้ แบรนด์ความงามชั้นสูงระดับโลกจากบริษัท ชิเซโด้ จำกัด ก่อตั้งในปี 1982 เพื่อผสานรวมความหรูหราและวิทยาศาสตร์อันเหนือชั้น เคลย์ เดอ โป โบเต้ แปลว่า “กุญแจสู่ผิวสวย” โดยหลักปรัชญาของแบรนด์ คือ การปลดล็อกพลังความเปล่งประกายของผู้หญิงด้วยเทคโนโลยีเครื่องสำอางขั้นสูง และศาสตร์การดูแลผิวจากทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ของเคลย์ เดอ โป โบเต้ ยึดมั่นในสัมผัสแห่งสุนทรียศาสตร์และนวัตกรรมเป็นสำคัญ จึงอัดแน่นไปด้วยความทันสมัย วิทยาศาสตร์ขั้นสูง และแรงผลักดันที่จะก้าวไปสู่การเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมในการมอบความสว่างกระจ่างใสจากภายใน ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของเคลย์ เดอ โป โบเต้ วางจำหน่ายใน 26 ประเทศทั่วโลก

 

โครงการพาวเวอร์ ออฟ เรเดียนส์ อวอร์ด : www.cledepeau-beaute.com/int/powerofradiance-2024.html

 

 


Tags : Beauty News Cle de Peau Beaute เคลย์ เดอ โป โบเต้ เรชมา โซจานี Power of Radiance 2024 พาวเวอร์ ออฟ เรเดียนซ์ อวอร์ด ประจำปี 2024 รางวัล องค์กร เกิร์ลส์ ฮู โคด CRS

บทความที่คุณอาจสนใจ

HARNN Black Tea & Sage Collection คอลเลคชั่นปรนนิบัติผิวกายด้วยพลังจากธรรมชาติ

กรี๊ดดด KYLIE COSMETICS เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการแล้วค่าาาา

D-UP กาวติดขนตาปลอมอันดับ 1 การันตีด้วยรางวัล BEST SELLING!!

Gucci น้ำหอมใหม่ล่าสุด The Alchemist’s Garden The Heart of Leo

Dior ประกาศข่าวดี แต่งตั้งให้ Rihanna เป็น Muse คนใหม่ของน้ำหอม J’Adore

ADVERTISEMENT
Top