Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

THREE แนะนำเทคนิคแต่งตาจากรันเวย์ ให้สวยวาววับแบบมีระดับในเวลาอันรวดเร็ว

Written by kitiya
Created: Jul 11, 2014 19:12 | Published date: Jul 17, 2014 12:53


Beauty Tips beauty make up Three วิธีแต่งตา


สาวๆอาจจะเคยมีปัญหาเวลาที่แต่งตาด้วยอายแชโดว์แบบฝุ่นแล้วเลอะเทอะ ฟุ้งกระจายไปทั่วเปลือกตา ซึ่งบนรันเวย์นั้นก็ชอบที่จะแต่งตาให้วิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง เพื่อให้เปลือกตาดูมีมิติ แต่ก็ต้องในให้เสร็จภายในเวลาอันรวดเร็ว และที่สำคัญจะต้องไม่เลอะเทอะอีกด้วย สงสัยแล้วใช่ไหมคะ ว่าเคล็ดลับของมืออาชีพเหล่านั้นคืออะไร ขอบอกว่าไม่ยากเลย

 

 

 

 

เบื้องหลังรันเวย์ที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ นางแบบจะต้องใช้เวลาอย่างรวดเร็วที่สุด แต่ในขณะเดียวกันจะต้องออกมาจากแบ็คสเตจอย่างเพอร์เฟ็คที่สุด ทำให้ THREE ได้ออกแบบ Sub Tone Defining Eye Pencil และ Shimmering Color Veil ขึ้นมา เพื่อมิติประกายวาววับของเปลือกตา ที่มอบผลอันเลอค่าภายในเวลาอันรวดเร็ว

 

 

ก่อนอื่นเรามารู้จักอุปกรณ์ที่ THREE แนะนำว่าเริ่ด รับรองแต่งตาได้สวย ไม่แพ้มืออาชีพแน่นอน นั้นก็คือ 

 

Beauty Tips, beauty, make up, Three, วิธีแต่งตา,อายแชโดว์ผง,Sub Tone Defining Eye Pencil

1.    Sub Tone Defining Eye Pencil คือ ดินสออายคัลเลอร์เบส เนื้อนิ่ม เขียนง่าย ที่จะเป็นสเหมือนอายแชโดว์เบส ทำให้ผงพิกเม้นท์หรืออายแชโดว์แบบผงติดกับเปลือกตาค่ะ มีด้วยกัน 2 สีให้เลือกได้ตามใจชอบ

 

Beauty Tips, beauty, make up, Three, วิธีแต่งตา,อายแชโดว์ผง,Shimmering Color Veil

2.    Shimmering Color Veil อายแชโดว์เนื้อฝุ่น ที่มีประกายระยิบระยับ ซึ่งมีเม็ดกลิตเตอร์ที่มีขนาดต่างกัน ทำให้สีที่มองจากมุมต่างๆไม่เหมือนกัน เปลือกตาของเราก็จะดูมีมิติขึ้น หันซ้ายหันขวาก็วิ้งวับ ดูเป็นประกายอย่างมีระดับค่ะ มีให้เลือกมากถึง 30 เฉดสีเลยทีเดียว

 

 

เอาล่ะค่ะ ต่อไปเป็นขั้นตอนการแต่งตาที่แสนง่ายดาย รวดเร็ว และไม่หกเลอะเทอะค่ะ วิธีนี้คอนเฟิร์มโดยทีมเฟียร์ซว่า ไม่เลอะเทอะ จริงๆ 

 

 

Beauty Tips, beauty, make up, Three, วิธีแต่งตา,อายแชโดว์ผง

 

1.    ใช้ Sub Tone Defining Eye Pencil วาดตารางลงไปบนเปลือกตา (ตามรูป) จากนั้นก็ใช้ด้านที่เป็นฟองน้ำเบลนค่ะ สำหรับสาวเอเชียอย่างเราๆ สามารถเบลนได้ทั่วทั้งเปลือกตาไปเลย จะทำให้เบ้าตาดูลึกดูมีมิติขึ้นค่ะ ส่วนสาวลูกครึ่งหรือสาวยุโรป อาจจะวาดตารางและเบลนเฉพาะช่วงหางตาก็พอ เพราะมีเบ้าตาที่ลึกอยู่แล้ว

 

 

Beauty Tips, beauty, make up, Three, วิธีแต่งตา,อายแชโดว์ผง

 

2.    จากนั้นเลือก Shimmering Color Veil มาสองสี สีอ่อนและสีเข้มที่เข้าคู่กัน ใช้แปรงแต่งตาแบบแบน แตะลงไปที่ Shimmering Color Veil สีเข้ม จากนั้นนำมาเกลี่ยกับหลังมือก่อน เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ติดแปรง และกำจัดส่วนเกินออกไป จะได้ไม่ร่วงตกเลอะใต้ตาค่ะ

 

 

Beauty Tips, beauty, make up, Three, วิธีแต่งตา,อายแชโดว์ผง

 

3.    พอเกลี่ย Shimmering Color Veil กับหลังมือจนแปรงกับอายแชโดว์เข้ากันได้ดีแล้ว ก็นำมาแท็ปๆๆ กดลงไปที่เปลือกตา ตรงที่ลงเราเบลน Sub Tone Defining Eye Pencil เอาไว้แล้วค่ะ สีเข้มให้ลงช่วงหางตาไล่มาจนถึงกลางเปลือกตาค่ะ

 

 

4.    ลงสีเข้มเสร็จ ก็ลงสีอ่อนตรงหัวตาไล่มาจนกึ่งกลางเปลือกตาค่ะ อย่าลืมว่าแตะผงอายแชโดว์แล้ว ต้องนำไปเกลี่ยที่หลังมือก่อน เหมือนกับตอนลงสีเข้ม ตอนลงก็แท็ปๆๆ กดลงไปเช่นเดียวกัน ถ้าใช้แปรงแต่งตาแบบกลม กับวิธีปัดให้มันฟุ้งละก็ ไม่เหลือค่ะ เลอะแน่นอน ต้องค่อยๆแท็ปลงไปที่เปลือกตานะคะ

 

 

แค่นี้เองเคล็ดลับการแต่งตาให้ดูมีมิติ วาววับอย่างมีระดับ จากรันเวย์ของ THREE ทางแบรนด์ยังกระซิบบอกอีกมา วันที่ต้องการแต่งตาเบาๆไม่ต้องการวิ้ง ก็ใช้แค่ Sub Tone Defining Eye Pencil ทำสโมคกี้อายอ่อนๆ แค่นี้ก็สวยแล้ว นอกจากนี้ Sub Tone Defining Eye Pencil ยังใช้กับผลิตภัณฑ์ผงอย่างอื่นได้อีกด้วย ไม่จำเป็นต้องใช้กับ Shimmering Color Veil เท่านั้น ถือว่าคุ้มค่ะ 

 

 

สาวเฟียร์ซที่อยากจะมีเปลือกตาวาววับอย่างมีระดับ ไม่เลอะเทอะใต้ตา ก็ลองไปหามาใช้กันได้ค่ะ หมดยุคของการแต่งตาวิ้งกลิตเตอร์ถึงขีดสุดแล้ว มันต้องวิ้งๆเหลือบๆ อย่างมีมิติ ที่สำคัญจะทำให้เราดูมีทักษะการแต่งหน้าเพิ่มขึ้นด้วย ทั้งๆที่วิธีการนั้นง่ายแสนง่าย และรวดเร็วกว่าการม้วนลอนผมเสียอีกแหนะ!!

 

 

 

ภาพทั้งหมดจาก : THREE Thailand


Tags : Beauty Tips beauty make up Three วิธีแต่งตา อายแชโดว์ผง

บทความที่คุณอาจสนใจ

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top