Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

8 อันดับตุ๊กตาผีสิงในตำนานที่เชื่อเถอะว่าอย่าซื้อมาเล่นที่บ้านเลย

Written by lchunhachai
Created: Oct 28, 2015 14:26 | Published date: Oct 29, 2015 18:01

รวม 8 อันดับตุ๊กตาผีสิงในตำนานที่เชื่อเถอะว่าอย่าซื้อมาเล่นที่บ้านเลย มีตัวไหนบ้าง มาดูกันค่ะ

Halloween ฮาโลวีน ฮัลโลวีน ตุ๊กตาผี ตุ๊กตาผีสิง


Photo Credits:

สวัสดีค่า!!! ใกล้ช่วงเทศกาล Halloween แบบนี้ เฟียรซ์ก็ไม่พลาดขอรวบรวมเรื่องราวชวนหลอน มาเล่าสู่กันฟังกับเพื่อนๆค่ะ และเรื่องที่จะนำมาเล่าในวันนี้คือเรื่อง "ตุ๊กตาผีสิง" ค่ะ  หนึ่งในของประจำบ้านของสาวๆอย่างเรา ถ้าใครบอกตอนเด็กๆไม่เคยมีตุ๊กตาซักตัว ขอบอกเลยว่าไม่เชื่อนะคะ!!! ว่าแล้วก็มาดูกันดีกว่า ว่า 8 ตุ๊กตาผีสิงในตำนานนั้นมีตุ๊กตาตัวไหนบ้าง? รู้แล้วก็อย่าริอาจจะซื้อมาเก็บไว้ที่บ้านนะคะ แล้วจะหาว่าเฟียร์ซไม่เตือน!!! (โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม การจัดอันดับเป็นไปตามความคิดส่วนตัวของคนเขียน หากผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยค่า)

 

 

  8. ตุ๊กตาที่มีอายุขัยเป็นของตัวเอง   

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่า ตุ๊กตัวนี้มีอายุอย่างกับมนุษย์ เรื่องนี้เริ่มขึ้นว่า มีครอบครัวหนึ่งซื้อตุ๊กตาตัวนี้ ให้เป็นของขวัญวันเกิดลูกสาว เนื่องด้วยตุ๊กตาตัวนี้หน้าตาน่ารักเหมือนเด็กทารก แต่แล้วด้วยของเล่นมีมากเกินไป บ้านรกไปหมด ตุ๊กตาตัวนี้จึงถูกเก็บใส่กล่องไว้ในห้องใต้หลังคา เวลาผ่านไป 11 ปี ครอบครัวมาทำความสะอาดห้องใต้หลังคา เมื่อเปิดเจอตุ๊กตาตัวนี้ ถึงกับอึ้งและหลอน! เพราะตุ๊กตาจากหน้าเด็กทารก กลายเป็นหน้าเหี่ยวย่น ผมร่วง สีผิวเปลี่ยน มีรอยหยาบกระด้างของผิว เหมือนคนแก่!!! ซึ่งทางครอบครัวยืนยันว่าตุ๊กตาตัวนี้อยู่ในสภาพดีมาก ก่อนใส่กล่อง แต่ยังไงก็แล้วแต่ตุ๊กตาก็ไม่น่าจะแก่ได้ จริงไหมคะ? หรือจะมีวิญญาณสิงอยู่กันนะ!! 

 

 

 

 

  7. Okiku - ตุ๊กตาผีญี่ปุ่นผมยาวเองได้  

 

ตุ๊กตาตัวนี้อยู่ที่วัดมันเนน หมู่บ้านคุริซาว่า อ.โงจิ ฮอคไกโด เด็กหญิงเจ้าของตุ๊กตาชื่อว่า "คิคุโกะ" เธอรักตุ๊กตาตัวนี้มาก ป้อนข้าว ป้อนน้ำ นอนด้วยกัน เก็บไว้ไม่ห่างตัว เหมือนเป็นเพื่อนซี้เลยก็ว่าได้ เนื่องด้วยพี่ชายเธอซื้อให้เป็นของขวัญนั่นเองค่ะ หลังจากนั้นเธอล้มป่วยและเสียชีวิตลงด้วยวัยเพียง 3 ขวบ พ่อแม่ของเธอกลัวเธอเหงา ไม่มีเพื่อนเล่นจึงนำตุ๊กตาตัวนี้ไปไว้กับป้ายวิญญาณเพื่อให้เป็นเพื่อนเล่นกับลูกสาว

 

ผ่านไป 8 ปี พี่ชายของคิคุโกะกลับมาจากสงคราม จึงมาเยี่ยมเยียนน้องสาว แต่สิ่งที่ประหลาดและแอบหลอนเบาๆคือ ตุ๊กตากลับมีผมยาวออกมาเรื่อยๆ และปากที่เคยหุบสนิทก็เปลี่ยนเป็นเผยอยิ้มขึ้นมาด้วย!!! 

 

และทุกวันที่ 21 มีนาคมของทุกปี จะมี "พิธีตัดผม" ให้ตุ๊กตาคิคุโกะ ถึงแม้ในปัจจุบัน ผมที่ตัดแล้วก็ยังคงยาวใหม่อยู่เสมอ.... (ยาวได้ไงเนี่ยยย!!) 

 

 

 

  6. Joliet - ตุ๊กตาที่นำความตายมาสู่เด็กที่เป็นเจ้าของ  

 

Joliet ตุ๊กตาต้องสาปที่ครอบครัวแอนจีเชื่อว่า ทำให้ลูกชายของครอบครัวที่เพิ่งเกิดได้ 3 วันตาย เพราะหลังจากลูกชายตาย ครอบครัวนี้ก็เริ่มได้ยินเสียงร้องของเด็กผู้ชายออกมาจากตุ๊กตา พวกเค้าจึงเชื่อว่าตุ๊กตาตัวนี้มีวิญญาณของลูกชายสิงอยู่ สุดท้ายพวกเค้าตัดสินใจเลี้ยงดูตุ๊กตาตัวนี้สเมือนส่วนหนึ่งในครอบครัว (แล้วถ้าเป็นเพื่อนๆล่ะ จะกล้าเลี้ยงไหม?!!!)

 

 

 

  5.  Katja - ตุ๊กตารัสเซีย ต้องสาปที่จะพาโชคร้ายมาให้  

 

ในปี 1730 นางสนมรายหนึ่งของพระเจ้าซาร์ตั้งครรภ์ และคาดหวังว่าจะให้กำเนิดบุตรชายแก่กษัตริย์ แต่โชคร้าย เคราะห์ซ้ำกรรมซัด นางกลับให้กำเนิดบุตรสาว และเป็นเด็กหญิงที่ไม่สมบูรณ์อีกด้วย เด็กน้อยจึงถูกเผาทั้งเป็น!!! นางสนมเศร้ามาก จึงนำเอากระดูกบุตรสาวที่เหลือจากเปลวเพลิง มาผสมกับดินทำเป็นตุ๊กตาขึ้น ว่ากันว่าตุ๊กตาตัวนี้เฮี้ยนมาก!!! เพราะต้องสาป มีแรงอาฆาต สืบเนื่องจากความทุกข์ทรมานจากการถูกเผาทั้งเป็น! ว่ากันใครก็ตามหากจ้องตา Katja เป็นเวลา 20 วินาที แล้ว Katja กระพริบตาให้ล่ะก็ เตรียมตัวไว้เถอะค่า คุณจะเจอกับโชคร้ายแน่นอน!!! 

 

 

และที่น่าขนลุกคือ มีคนพยายามประกาศขายตุ๊กตา Katja ใน ebay ค่ะ แต่ไม่นาน ebay สั่งระงับการขายเฉียบพลัน เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นมากมาย ขนาดเว็บไซต์ชื่อดังยังสะเทือนค่ะ

 

 

  4. Harold - ตุ๊กตาผีสิงตัวแรกที่ถูกขายบน ebay  

 

คนขายเล่าประวัติว่า ตุ๊กตาฮาโรลด์ ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1930 และถูกนำมาใช้สำหรับแสดงหนังสั้นซึ่งหลายคนสังเกตว่ามันค่อยๆขยับร่างกายได้เองแม้ไม่มีใครไปแตะ หลังจากนั้น ฮาโรลด์กลายมาเป็นตุ๊กตาผีสิงที่โด่งดังไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นอินเตอร์เน็ต บทความตามหน้าหนังสือพิมพ์ หรือคลิปวิดีโอที่มีเสียงหมุนนิ้วมือขวา หรือบอร์ดเรื่องเหนือธรรมชาติต่างๆ ล้วนไม่มีใครไม่รู้จักตุ๊กตาตัวนี้ 

 

ฮาโรลด์ถูกเปลี่ยนเจ้าของไปเรื่อย ๆ โดยทุกคนที่เป็นเจ้าของพูดเป็นเสียงเดียวกันค่ะว่า ตนเองและครอบครัวเจอกับเหตุการณ์ประหลาดและความเจ็บป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ และมักได้ยินเสียงหัวเราะ และเสียงร้องไห้ของเด็กออกมาจากห้องที่เก็บตุ๊กตาบ่อยครั้ง (เอิ่มม!!! น่ากลัว)

 

 

 

  3. Voodoo Zombie - ตุ๊กตาที่ทำร้ายเจ้าของนับครั้งไม่ถ้วน  

 

ในปี 2004 ผู้หญิงคนหนึ่งในรัฐเทกซัส ได้ซื้อตุ๊กตาวูดูมาจาก ebay และมองข้ามคำเตือนของคนขายว่า ห้าม!!! อย่าเด็ดขาด!!! ที่จะนำตุ๊กตาออกมาจากโลงศพ แต่แล้ว...เธอก็ไม่ฟัง เธอนำตุ๊กตาออกมาแล้วนำมาวางโชว์ไว้ และแล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เธอเริ่มมีรอยช้ำที่ขาหลายรอย มีแผลรอยข่วนที่ข้อเท้า นับวันยิ่งมีแผลมากขึ้น และลึกขึ้นเรื่อยๆ เธอจึงนำตุ๊กตากลับใส่โลงศพเหมือนเดิม และนำไปเก็บไว้ชั้นใต้ดิน

 

เรื่องดันไม่จบแค่นั้น ตุ๊กตาตัวนี้เริ่มเฮี้ยนหนัก!!! เริ่มมาหลอกหลอนเธอในฝัน เธอจึงตัดสินใจทำลายตุ๊กตาตัวนี้ซะ เผาก็แล้ว เอากรรไกรตัดก็แล้ว ฝังก็แล้ว แต่ไม่เป็นผล! เธอจึงตัดสินใจนำตุ๊กตาขายบน ebay อีกครั้ง ซึ่งมีคนซื้อทันที! (สงสัยว่าคนซื้อเค้าไม่กลัวกันเหรอ?) แต่แล้วความหลอนมันอยู่ตรงนี้ล่ะค่าา ส่งพัสดุไปกี่ครั้ง ตุ๊กตาตัวนี้ก็หายจากบ้านเจ้าของใหม่ มาโผล่หน้าห้องเธอทุกครั้ง (โอ๊ยยย!!! ขนลุก) สุดท้ายตุ๊กตาตัวนี้ยอมสงบลง เมื่อเธอเรียกนักบวชมาสวดให้ เธอทำพิธีและเก็บตุ๊กตัวนี้ไว้ในโลงศพเหมือนเดิม จากนั้นนำไปไว้ในชันใต้ดิน และไม่เคยลองดีเปิดโลงศพอีกเลยยยย!!! 

 

 

  2. Robert - ตุ๊กตาที่แย่งชื่อเจ้าของมาเป็นของตัวเอง  

 

ในปี 1906 พี่เลี้ยงของเด็กชายโรเบิร์ต (ที่ว่ากันว่าโดนไล่ออก เพราะมีคนเห็นว่าเธอเล่นมนต์ดำ) ได้ให้ตุ๊กตาตัวนี้กับเขา เด็กชายชอบมันมากจึงแบ่งปันทุกอย่างที่เค้ามีให้กับตุ๊กตา ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของเล่น หรือแม้แต่ชื่อของตัวเอง เค้ายอมเปลี่ยนชื่อเป็น "จีน" และให้ชื่อกับตุ๊กตาไป พร้อมกับพูดว่า "ก็ตุ๊กตาอยากได้ชื่อโรเบิร์ต"!!! 

 

ตุ๊กตาโรเบิร์ตก็เริ่มเฮี้ยนขึ้น ตุ๊กตาเริ่มมีเสียงพูดคุยตอบกลับ เริ่มทำข้าวของเสียหาย เพื่อนบ้านบ้างก็เล่าว่า เมื่อมองขึ้นไปในห้องที่มีตุ๊กตาอยู่ เห็นตุ๊กตาพยักหน้า กระพริบตา และลอยได้!!! พ่อแม่ของจีน เริ่มรู้สึกแปลกๆ จึงนำตุ๊กตาโรเบิร์ตใส่กล่อง และนำไปเก็บไว้ในห้องใต้หลังคา เมื่อจีนโตและแต่งงาน เค้าได้กลับมาอยู่บ้านนี้อีกครั้ง ไม่นานภรรยาของจีนก็มีอาการคลุ้มคลั่งเป็นบ้า และตายแบบไม่มีสาเหตุ ไม่นานจีนก็ตายตาม....

 

 

แต่! เรื่องราวกลับไม่จบแค่นั้น เมื่อมีคนมาซื้อบ้านหลังนี้ต่อ เจ้าของบ้านนำตุ๊กตาโรเบิร์ตไปเก็บไว้ในห้องใต้หลังคา แต่เค้ากลับพบตุ๊กตาโรเบิร์ตอยู่ทั่วบ้าน ไปโผล่มุมนั้นที มุมนี้ที แต่ที่ทำให้เค้าหลอนสุดๆจนเก็บตุ๊กตาตัวนี้ไว้ไม่ได้ คือ เค้าพบตุ๊กตาโรเบิร์ตอยู่ที่ปลายเท้าของเค้า หัวเราะคิกๆ พร้อมถือมีดทำครัวอยู่ในมือ (กรี๊ดดดด!!! นากลัวมากกก) และว่ากันว่า ตุ๊กตาโรเบิร์ตนั้นเป็นแรงบันดาลใจ ที่มาของหนังผีเด็กสุดโหดอย่าง Chucky ด้วยค่ะ!!! 

 

 

 ปัจจุบันโรเบิร์ต ถูกเก็บในตู้แก้วที่พิพิธภัณฑ์ฟอร์ท อีท มาร์เทลโล และถ้าคุณอยากถ่ายรูปเค้าละก็ คุณต้องขออนุญาติเค้าก่อน และถ้าเค้าโอเคเค้าจะเอียงคอไปด้านหนึ่ง!!! ถ้าคุณไปเผลอถ่ายแบบไม่ขออนุญาติละก็ ว่ากันว่าคุณและเพื่อนร่วมทริปของคุณ จะถูกสาป จะเจ็บป่วย แบบไม่มีสาเหตุ โทษฐานที่ไปลองดีกับตุ๊กตาโรเบิร์ต!!!

 

 

  1. Annabelle - ตุ๊กตาที่ส่งโน๊ตหลอนๆถามเจ้าของว่า "คิดถึงฉันไหม?"  

 

จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากแอนนาเบลค่ะ เรื่องจริงสุดหลอนที่ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ถึง 2 เรื่อง นั่นคือ The Conjuring และเรื่อง Annabelle ค่ะ ใครได้ไปดู 2 เรื่องนี้แล้ว บอกไปตามๆกันค่า ว่านอนไม่หลับ ไม่กล้าเข้าห้องน้ำคนเดียวไปพักใหญ่!!! 

 

 

 

 

เหตุเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 1970 เมื่อแม่ของดอนน่าซื้อตุ๊กตาแอนนาเบล ให้เธอเป็นของขวัญวันเกิด แต่แล้วไม่นาน ดอนน่าและแองจี้ (เพื่อนร่วมห้องของเธอ) ก็เริ่มสังเกตุเห็นว่า ตุ๊กตาตัวนี้แปลกๆ ชอบทำท่าทางเหมือนคน และย้ายที่ไปเรื่อยๆ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้อยู่ที่ตรงนั้น (น่ากลัวมากก!!!) และยังจ้องมองพวกเธอตล๊อด ไม่ว่าพวกเธอจะทำอะไร เสมือนเธออยู่ไหน ฉันอยู่นี่!!! สุดท้ายทั้ง 2 โดนตุ๊กตาแอนนาเบลทำร้าย และทนความหลอนไม่ไหว จึงมอบตุ๊กตา แอนนาเบลให้กับ เอ็ดและรอเรน วอร์เรน ให้ไปเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ออคคัลท์ แบบสร้างกระจกอย่างพิเศษกักขังไว้ ซึ่งเอ็ดและรอเรน เกือบเอาชีวิตไม่รอดตอนย้ายตุ๊กตาตัวนี้ 

ตุ๊กตาแอนนาเบล ในพิพิธภัณฑ์ออคคัลท์ 

 

 

(ซ้าย) รอเรน วอร์เรน อุ้มตุ๊กตาแอนนาเบล ตัวจริง หน้าบ้านของเธอในรัฐคอนเนตทิคัตในปี 1970
(ขวา) รอเรน วอร์เรน ถ่ายรูปกับตุ๊กตาแอนนาเบล ในพิพิธภัณฑ์ออคคัลท์ 

 

 

(ซ้าย) แพทริค วิลสัน (ผู้แสดงเป็นเอ็ด วอร์เรน ในหนังเรื่อง The Conjuring, 2013) ถ่ายรูปกับตุ๊กตาแอนนาเบล
(ขวา) เอ็ด  วอร์เรน ถ่ายรูปกับตุ๊กตาแอนนาเบล ในพิพิธภัณฑ์ออคคัลท์ ในปี 1970

 

 

แต่แล้วยังไม่จบแค่นั้น ที่สะพรึง ชวนหลอนสุดๆคือ เมื่อไปตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ว่ากันว่า ตุ๊กตาแอนนาเบล นั้นมีวิญญาณของ แอนนาเบล ฮิกกินส์ เด็กผู้หญิงที่เสียชีวิตและถูกฝังไว้ใต้อพาร์ตเม้นท์ สิงอยู่!!! และที่เฮี้ยนสุดๆคือ หลังจากที่แอนนาเบล ถูกเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ออคคัลท์ ดอนน่าเริ่มเจอข้อความในกระดาษ ซึ่งเนื้อความชวนหลอนสุดๆว่า "คิดถึงฉันไหม?"

 

 

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆ กับตุ๊กตาผีสิงที่นำมาฝากวันนี้ ขอย้ำอีกครั้งนะคะ "ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่" แล้วถ้าคิดจะให้ตุ๊กตาใครเป็นของขวัญ หรือได้รับเป็นของขวัญมา รีบเช็คก่อนด่วนๆเลยนะคะ เดี๋ยวจะหาว่าเฟียร์ซไม่เตือนค่าา

 

 

  Credit pics and sources:  

http://www.theparanormalguide.com/
http://mechanic-star.deviantart.com/
sanook.com
http://www.scoopwhoop.com/
www.wattpad.com
http://www.historyvshollywood.com/

 

 


Tags : Halloween ฮาโลวีน ฮัลโลวีน ตุ๊กตาผี ตุ๊กตาผีสิง ตุ๊กตาต้องสาป ตุ๊กตาที่มีอายุขัยเป็นของตัวเอง ตุ๊กตาหน้าแก่ Okiku Doll ตุ๊กตาผีญี่ปุ่นผมยาวเองได้

บทความที่คุณอาจสนใจ

8 เมคอัพลุคเด็ดสำหรับฮาโลวีนปาร์ตี้ ไม่แต่งผีก็ไม่เฟียร์ซสิคะ

4 เกมเรียกผียอดฮิตที่ควรลองในวันฮาโลวีนนี้!

6 สุดยอดหนังผีสุดน่ากลัวที่คุณไม่ควรพลาด!

8 ลุคแซ่บสำหรับฮาโลวีนนี้ ต้องแนว Freak Party เท่านั้น!!

8 ระดับความน่ากลัวในการเจอผี!

ADVERTISEMENT
Top