Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

5 พร๊อพถ่ายรูปสุดคลาสสิค หาง่าย ถ่ายคล่อง สตรองแบบชั่วฟ้าดินสลาย!

Written by Blindchef
Created: Apr 06, 2016 21:27 | Published date: Apr 21, 2016 20:58


Photo Tips IG ลงรูปในไอจี สวยๆ ลงรูปใน IG สวยๆ ไอจีสวยบอกต่อด้วย


26906 0 0

สำหรับสายโซเชียลอย่างเรา ไม่ว่าจะอยู่ไหน เวลาอะไร งานถ่ายภาพปังๆอัพลงไอจีนี่เป็นสิ่งที่ห้ามขาด! จะเซลฟี่ไม่มีพลาด ความท่ายากต้องมาครบ! และเพื่อเพิ่มดีกรีความเป๊ะของภาพให้สวยคงทนคลาสสิคตลอดกาลแบบ “เวลาฆ่าไม่ตาย” จะกี่ปีก็ไม่เชย บอกเลยต้องจัด Classic Look เท่านั้นค่ะ! อะไรที่ฮิตเห็นพักๆก็จัดแต่พองาม สามสี่เดือนมองกลับมาจะได้ไม่ฮาเพราะเอาท์แล้ว 555 งานนี้เฟียร์ซเลยขอรวบรวมไอเดียการถ่ายภาพกับ 5 พร็อพสุด "คลาสสิค" บน IG ที่จะทำให้ได้ภาพเก๋ๆ เลอค่าข้ามกาลเวลาไป พ.ศ. ไหนๆ ก็ยังน่ากดไลค์ ชวนคอมเม้นท์ ไม่โป๊ะ ไม่แป้ก แต่ละพร็อพก็หาง่าย ถ่ายคล่อง งานสตรองแบบชั่วฟ้าดินสลายมาแน่นอน!

 

 

 

 

 

 

 

 

#1: แว่นกันแดด 


แว่นกันแดดเป็นพร๊อพฟังก์ชั่นที่มหัศจรรย์มาก คือนอกจากจะใส่กันแดดแล้ว ใครที่ใส่ก็จะดูหน้าตาดีขึ้นสวยหล่อเท่ขึ้นทันตาเห็น มีความเป๊ะขึ้นมาโดยทันที! ทรงคลาสสิคที่แนะนำมี Rayban ถัดมาก็แว่น Oversized สไตล์แบรนด์ดังอย่าง Chanel Dior Gucci ใส่แล้วก็จิกหน้าใส่กล้องได้เลย จะบิดหน้าซ้ายขวาได้หมด กรอบแว่นเน้นสีดำ-น้ำตาล-กระ-ทอง-เงิน 


Tips: เวลาถ่ายกับแว่นโดยเฉพาะแว่นฉาบปรอทจะมีเงาสะท้อน เราสามารถเล่นกับภาพที่สะท้อนบนแว่นได้ แล้วภาพที่สะท้อนจากเลนส์จะเป็นตัวช่วยเล่าเรื่องราวที่ดีๆแทนการเขียน Caption ใต้ภาพเยอะเลยค่ะ หรือถ้ายกขึ้นมาส่องถ่ายผ่านเลนส์แว่นก็จะได้กรอบภาพที่น่าสนใจขึ้น

 

 

 

Photo Credit : (1) produto.mercadolivre.com.br, (2) Instagram @boho_bookworm
(4) @ppp86, (3,6,7,9) @oliverlentes100, (5) @coondjude, (8) @carissamariz

 

 

 

 

 

 

#2: หมวก


หมวกเป็นอีกแฟชั่นไอเท็มที่มีตั้งแต่ใส่ประดับให้สวยๆ หรือใส่กันแดด กันลม กันหัวยุ่ง หรือในวันที่ผมแย่มาก ประมาณเป็น Bad Hair Day หมวกทรงที่จะแนะนำก็แน่นอนว่า ตัดหมวกแฟชั่นสวยงามฟรุ้งฟริ้งขนนกสกุนาทั้งหลายทิ้งไป  มาที่หมวกสีคลาสสิคอย่างดำ-ขาว-น้ำตาลหรือสีวัสดุธรรมชาติกันดีกว่า ทรงคลาสสิคที่แนะนำมี หมวกปานามา หรือหมวกสานปีกกว้างจะได้เข้ากับอากาศบ้านเราดี อันหลังนี่แนะนำเลยเพราะปีกกว้างดีเล่นกับแสงเงาได้สนุกกว่า ใครได้ใส่ก็จะดูสวยขึ้นทุกคน
 

Tips: ใส่หมวกปีกกว้างกลางแดดจ้าๆ จะมีเงาปีกหมวกทาบบนหน้า ลองหันพลิกหัวไปมา หามุมที่เงาทาบลงหน้าแล้วเท่สุดๆ ลองจัดเล่นดูค่ะรับรองสนุก

 

 

 

Photo Credit : Instagram (1) @janienineeleven, (2-9) @lackofcoloraus

 

 

 

 

 

 

#3: ไอศกรีม


ไอศกรีมนอกจากจะเป็นของหวานแล้ว ยังเป็นพร๊อพอย่างดีในการถ่ายรูปด้วย สำหรับใครที่ชื่นชอบในความคลาสสิค ชอบถ่ายรูปเก๋ๆ ลองหาไอศกรีมสีช็อคโกแลตซักแท่งอย่าง MagnumClassic มาถือถ่ายในรูปดูสิ แค่นี้ก็กินขาดแล้ว ถ่ายเสร็จยังอร่อยต่อได้กับไอศกรีมวานิลลาเนียนนุ่ม พร้อมช็อคโกแลตเคลือบกรอบๆ พร้อมอัลมอนด์ เสร็จปั้บอัพ IG พร้อมใส่ hashtag #ฟินอย่างคลาสสิค #คลาสสิคกว่านี้มีป้ะ ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ

 

Tips: ชูถ่ายกับสถานที่ ให้รู้ว่าเรากินที่ไหนมีความสุข #TastetheClassic ที่ไหนแล้วเด็ด ประกาศไปเลย ถ้า Background สวยก็ถ่ายให้เห็น Background ชัดๆ แต่ถ้าไม่สวยก็ทำหน้าชัดหลับเบลอไปเลยค่ะ  

 

 

 

Photo Credit : Instagram @magnum and @magnumicecream

 

ติดตามความคลาสสิคเพิ่มเติมได้ที่  www.magnumth.com

#MagnumThailand

 

 

 

 

 

 

 

#4 นาฬิกา


นาฬิกาข้อมือเป็นอีกพร๊อพที่ดี ที่หาง่ายเพียงพลิกข้อมือ ใช้เป็นพร๊อพหลักในช็อตเพื่อเป็นการบันทึกว่า "เวลานี้ฉัน...อยู่นะ" นาฬิกาคลาสสิคก็ควรจะเป็นแบบเข็ม ดีไซน์เรียบง่ายดูดี เน้นให้เห็นเข็มเวลาชัดๆนะคะ เวลาถ่ายจะได้โฟกัสง่าย สายก็เอาสีน้ำตาล ดำ เงิน ทอง ได้หมด เน้นให้เสื้อผ้าเข้ากับตัวนาฬิกาด้วยนะคะ อย่าได้หลุดธีมคลาสสิคเชียว

 

Tipsเวลาถ่ายเน้นการบันทึกช่วงเวลาขณะนั้นแล้วใช้นาฬิกาเป็นตัว Time Stamp ไปเลย จะนั่งหรือยืนถ่ายโดยมีตัวเราเองกับพื้นเป็น background หรือจะยกส่องถ่ายกับสถานที่ก็ได้ ส่วนตัวจะถ่ายแบบนี้ตอนมาถึงออฟฟิศก่อนเวลา เรื่องแบบนี้ต้องประกาศค่ะ

 
 
 
 

Photo Credit: Instagram (1,2) @timex, (3) @fossil (4,5,6) @womens_watches 
(7) @aiko6034 (8) @babyg_jp (9) @swatch 

 

 

 

 

 

 

#5 ภาพโพลารอยด์ 

 

ภาพที่ถ่ายจากกล้องโพราลอยด์จัดเป็นอีกพร๊อพที่เมือถูกใช้อยู่ในภาพด้วย จะทำให้ภาพคลาสสิคขึ้นมาก เราสามารถเอาภาพโพราลอยด์ในอดีตหรือที่เพิ่งถ่ายมาเป็นพร็อพประกอบในภาพได้หลายวิธี จะเอามาจัดเรียงเป็นเรื่องราวสนุกสนานแล้วถ่าย หรือจะถือถ่ายให้เป็นแนว Picture-in-Picture ที่ถ่ายภาพถ่ายซ้อนภาพจริงก็ได้อย่างที่เห็นด้านล่างนี้

 

Tips: เพื่อเพิ่มความสนุกสุดคลาสสิค ลองคุ้ยหาภาพโพลารอยด์ที่เคยถ่ายไว้ แล้วเอามาถ่ายเทียบกับปัจจุบันดูนะคะ ถ้ามีเพื่อนด้วยก็ลากมานั่งให้ครบองค์ในโลเคชั่นเดิมๆแล้วถ่ายโดยมีภาพโพลารอยด์ในอดีตเป็นพร๊อพด้วย ได้อารมณ์คลาสสิคไปอีกแบบ 

 

 

 

Photo Credit: (1) ohjoy.blogs.com, (2-6, 9) Instagram @polaroid, (7) @fossil, (8) @Bbinko
 

 

 

 


Tags : Photo Tips IG ลงรูปในไอจี สวยๆ ลงรูปใน IG สวยๆ ไอจีสวยบอกต่อด้วย เทคนิคถ่ายรูปลง Instagram ถ่ายรูปให้ดูเก๋มีสไตล์ พร็อพถ่ายรูป ไอเดียพร็อพถ่ายรูปสุดเก๋ วิธีเซลฟี่ให้สวย

บทความที่คุณอาจสนใจ

เครื่องสำอางจำเป็น 11 สิ่งที่ต้องพกติดกระเป๋าเดินทาง!

''พกอะไรไปทะเล'' ให้แซ่บเป๊ะเหมือนซุปตาร์ตัวแม่!

7 ลุคแซ่บแต่งไปเมืองนอก สวยเป๊ะได้แบบไม่เว่อร์ไม่เยอะ!

10 แบรนด์"แว่นกันแดด" ที่สาวแซ่บตัวจริงต้องมี!!

7 เคล็ดลับในการเมคอัพให้ถ่ายรูปสวยขึ้นกล้อง!

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top