Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

9 สิ่งที่คุณต้องเจอเมื่อเดทหนุ่มฝรั่งเศส!

Written by madamej
Created: Mar 18, 2014 04:07 | Published date: Mar 18, 2014 04:34

วันนี้เรามาดูความจริงบางอย่างของ’หนุ่มฝรั่งเศส’กันเถอะค่ะ 

Love Tips Lifestyle French Dating Boy


72166 0 0

Photo Credits:

จริงอยู่ว่าเมื่อผู้หญิงเรานึกถึงหนุ่มในอุดมคติซักคน หนึ่งในคุณสมบัติที่ถูกถามหาบ่อยที่สุดนั่นก็คือ ความเจ้าโรแมนติก ไม่แปลกที่จะพาลพาให้สาวๆหลายคนนึกไปถึงเจ้าชายขี่ม้าขาว หรืออัศวินนักรบผู้ทุ่มเททุกอย่างเพื่ออิสตรีที่เขารักในวรรณกรรมโรแมนติกหลายเรื่อง บรรดาเหล่าพระเอกในฝันก็คงหนีไม่พ้นหนุ่มทรงเสน่ห์จากแถบยุโรป พำนักอยู่ชายฝั่งริเวียร่า หรือ หมู่เกาะซิซิเลียนแถบเมดิเตอเรเนียน 

แต่ช้าก่อน! คุณรู้หรือไม่ ว่ามีความจริงบางอย่างที่คุณต้องทำความเข้าใจเสียก่อนที่จะตกลงปลงใจเดทกับหนุ่มยูโรเปี้ยนแสนติสท์ผู้นั้น

วันนี้เรามาดูความจริงบางอย่างของ’หนุ่มฝรั่งเศส’กันเถอะค่ะ 

 

 

1.โปรโมชั่น 90 วัน Honeymoon 

 

 

ขึ้นชื่อว่าหนุ่มฝรั่งเศสแล้วนั้น แน่นอนค่ะ คารมเป็นต่อรูปหล่อเป็นรอง หนึ่งสิ่งที่หนุ่มฝรั่งเศสสันทัดที่สุดคือ การสรรหาคำพูดหวานซึ้ง โดนใจ เยินยอสาวผู้ที่เขากำลังสนใจได้อย่างถึงลูกถึงคน! อ้ะ อ้ะ อย่าพาลนึกไปว่า “คารมหวานๆเลี่ยนๆทำอะไรชั้นไม่ได้ร๊อกกก” นะคะ เพราะคุณกำลังคิดผิด! หนุ่มฝรั่งเศสจะมีวิธีพูดกับคุณโดยการใช้คำธรรมดาๆที่ไม่ธรรมดาเมื่อออกจากปากเขา เรียกได้ว่าได้ฟังแล้วร้อยทั้งร้อยถ้าผู้หญิงเราไม่เคลิ้มถึงขั้นเอามือจิกหมอนเพื่อเก็บอาการ ก็ต้องลอยละล่องไปไกล หลายร้อยวิธีที่เขาสรรหามามัดใจคุณ​ บอกได้เลยค่ะ ว่าส่วนใหญ่แล้วมันมีอายุแค่ 90 วันเท่านั้นหรือไม่เกิน 3 เดือนนั่นเอง!! หลังจากนั้นน่ะเหรอ เชิญอ่านข้อต่อไปค่ะ 

 

 

2. ถูกหวยรางวัลที่ 1 ง่ายกว่าลุ้นของขวัญถูกใจ 

 

 

เมื่อความสัมพันธ์ของคุณเริ่มเขยิบเข้ามาอีกนิด ชิดเข้ามาอีกหน่อย สิ่งที่หนุ่มฝรั่งเศสชอบทำก็คือ การเซอร์ไพรส์สาวที่เขากำลังรักกำลังหลงนั่นเอง ช่างน่าเสียดายที่การแสดงความรักออกมาอย่างตรงไปตรงมา เป็นสิ่งที่หนุ่มฝรั่งเศสไม่ค่อยจะถนัดนัก กว่าจะพูดว่า “ผมรักคุณ” ออกจากปากได้ ต้องมีงอนมีง้อกันไปแรมเดือน ฉะนั้นตัวช่วยสำคัญของหนุ่มฝรั่งเศสก็คือของขวัญที่เขา“คิดมาแล้ว(เหรออ)” ให้เป็นทูตน้อยแทนใจของเขานั่นเอง ่ทว่าจุดนี้สาวๆอย่าเพิ่งชะล่าใจวาดฝันไปไกลว่าของขวัญที่ได้จะเก๋ไก๋สไลเดอร์​จนกลับไปเคลิ้มได้หลายคืนนะคะ เพราะเกิน 50% ของสาวๆที่กระซิบต่างบอกว่า เซนส์ในการเลือกของเซอร์ไพสซ์แฟน ของหนุ่มเฟรนชี่นั้น อินโนเซนต์เหลือเกิน ถ้าคุณเห็นกล่องสี่เหลื่ยมจตุรัสเล็กๆห่อมาอย่างดีอย่าเพิ่งตกใจกรี๊ดแตกคว้ามือถือมาอัพไอจี เปิดมาอาจจะเป็น แฟลชไดรฟ์รุ่นที่เค้าชอบที่สุด หรือ ต่างหูกิ๊บเก๋ที่เขาเดินผ่านขา กลับจากออฟฟิต หรือน้ำหอมขวดจิ๋วดีไซน์เก๋ที่เขาชอบ เอาหน่ะ! น่าเอ็นดูไปอีกแบบ 

 

 

3. มีจิตสัมผัสที่เล็งเห็นคุณลักษณะพิเศษบางอย่างที่คุณไม่รู้ตัวมาก่อน 

 

 

เป็นข้อนี้ คุณเจน ญาณทิพย์ หรือ คุณริว จิตสัมผัสอาจจะต้องหลีกทางให้ เพราะหนุ่มฝรั่งเศสหลายท่าน จะมีความสามารถในการเห็นคุณสมบัติของคนรักในมุมที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน หรือแม้แต่ตัวคุณ​ก็ยังไม่อาจหยั่งรู้ มีเคสนึง บนโต๊ะอาหารญี่ปุ่น หนุ่มท่านนั่งจ้องมองสาวของเขาตาไม่กระพริบ ไม่ว่าจะแกะตะเกียบ เทโชยุ ผสมวาซาบิ จนจิ้มซูชิเข้าปาก จนทำให้สาวผู้นั้นเกิดอาการเซียเซลฟ์กระอักกระอ่วนปนงง หนุ่มผู้นั้นจึงเฉลยว่า ผมนั่งมองดูคุณค่อยๆกิน ค่อยๆผสมซอสจนได้รสชาติที่คุณชอบ คุณช่างเป็นคนละเอียดอ่อน และมีศิลปะในการสร้างความพึงพอใจให้ตัวเองมาก ผมแน่ใจว่าเวลาที่คุณอยู่บ้านหรือตอนทำงานจะต้องเป็นคนละเอียดละเมียดละไมมากเป็นแน่แท้!!! โอ้ มอย กอดด เห็นแค่นี้คุณชายมโนลึกไปถึงที่บ้านที่ทำงาน โอยย วันนี้อุตส่าห์ม้วนผม ทาลิปสติกสีใหม่ทำไมไม่ดู?! อย่างนี้ละมั้งที่เค้าเรียกว่า สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก ... 

 

 

 

4. สงบสยบความเคลื่อนไหว คุณห้ามงอน! เพราะไม่ง้อนะคะ 

 

 

ยามรัก น้ำต้มผักก็ว่าหวาน ยามงอนน้ำผึ้งน้ำตาลสักสิบปี๊บก็ว่าขม อีกเรื่องที่หนุ่มฝรัั่งเศสขึ้นชื่อก็คือ ความเป็นตัวของตัวเอง (individualism) ยามสวีทแน่นอนว่าทำอะไรก็ถูกก็ใช่ไปซะหมด แต่ลองคุณงอนเขาเมื่อไหร่ คุณชายจะเปลี่ยนช่องตัวเองไปสู่โหมด โต้คารมมัธยมศึกษาโดยพลัน บรรดาเหตุผล ตรรกะต่างๆจะกรูเข้ามาก็ตอนนี้แหละ แต่สิ่งนี้ที่คงยังไม่ทำให้คุณปรี๊ดเท่ากับ “ความนิ่ง” ของเขานั่นเอง เมื่อคุณเริ่มโต้เถียงกับเขาไปถึงระดับนึงแล้ว เขาจะเข้าสู่โหมด shut down ตัวเอง ด้วยความคิดที่ว่า คุณอารมณ์ขึ้นเอง คุณจะต้องหายเองนั่นเอง แต่ที่หนักกว่านั้นก็คือ บางท่านอาจไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าคุณกำลังงอนค่ะ ฉะนั้น ทะเลาะกันเมื่อไหร่ อย่ารอ! อย่าให้เขาคิดเอง! ให้คุณคุยกับเขาด้วยเหตุและผลและความเข้าใจจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด อีกทั้งคุณจะดูฉลาดทั้งทางสติปัญญาและทางอารมณ์ในสายตาเขาที่เขาจะเทิดทูนคุณไปอีกนาน 

 

 

5. "Mr. Always Right"ข้าพเจ้าถูกทุกข้อ 

 

 

จากข้อที่แล้ว คงจะเดาได้ไม่ยากถึงทัศนคติที่เขามีต่อตัวเองและคนของเขา อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ว่าหนุ่มฝรั่งเศสค่อนข้างมั่นใจในความคิดหรือการกระทำของตนเองมาก ฉะนั้น คุณจะต้องรับได้ในจุดนี้ที่เขามักจะคิดว่าตัวเองถูกตลอดเวลา จริงอยู่ทุกคนย่อมมีเหตุผลของตัวเอง แต่ข้อดีของจุดนี้คือ เขาทั้งหลายก็เป็นผู้ฟังที่ดีในระดับนึง (จะเห็นด้วยไม่เห็นด้วยกับคุณนั้นอีกเรื่อง) ถ้าคุณค้านเขาด้วยเหตุผลที่ดีเพียงพอ เขาจะยอมรับฟังคุณแต่โดยดี ถึงจะเหนื่อยหน่อยแต่การลับสมองลับฝีปากบ่อยๆก็สนุกเร้าใจมิใช่น้อย

 

 

6. แต่งตัวนานกว่าคุณ

 

 

ข้อดีของการเดทกับหนุ่มฝรั่งเศสก็คือ สาวๆทั้งหลายสามารถใช้เวลาในการขัดสีฉวีวรรณได้เต็มที่ แต่งองค์ทรงเครื่อง แต่งหน้าทาปากได้ตามใจ เพราะเขาเองก็เน้ียบกับการจัดการร่างกายไม่แพ้ผู้หญิงเราเลยค่ะ เสื้อผ้า หน้าผม กลิ่นพร้อม! 

 

 

7. คุณจะกลายเป็นตัวตลกทันทีถ้าแต่งตัวจัดเต็ม

 

 

ที่คุณคิด                                         ที่เขาเห็น                                              

 

จากข้อที่แล้วอย่าเพิ่งแต่งตัวเพลินจนเลยจุดที่เรียกว่าพองามนะคะ หนุ่มฝรั่งเศสส่วนใหญ่จะหลงไหลในความ minimal มากกว่า overdressed หากจัดเต็มหมวกมา ตุ้มหูมา สร้อย แหวน กำไลมา เมื่อไหร่ ถ้าเขาทักว่า“คุณจะไปร่วมขบวนแห่ที่ไหนเหรอ”ละก็ อย่าหาว่าไม่เตือนนะคะ 

 

 

8. ขี้อายกว่าผู้หญิงเราหลายเท่านัก

 

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะข้อนี้ ถ้าจะอ่านความรู้สึกจากหนุ่มฝรั่งเศสละก็ ภาษากายอย่างเดียวคงไม่พอ คงต้องอัพเลเวลไปเป็น ภาษากายละเอียดเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าเขาชอบคุณมากจริงๆแล้ว หนุ่มๆเฟรนชี่ส่วนใหญ่จะค่อนข้างเก็บอาการ กว่าจะบอกว่าชอบ ว่ารัก หรือจับมือ โอบกอดคุณได้นั้น เขาจะละล้าละลังอยู่นานมากอย่างน่าประหลาดใจ ฉะนั้นถ้าคุณเจอหนุ่มประเภทที่ว่าปากว่ามือถึง ระวังไว้เลยค่ะว่าเขาอาจต้องการรู้จักคุณแค่ภายนอก ไม่แปลกที่สาวๆฝรั่งเศสยุคนี้ส่วนใหญ่เป็นฝ่ายจีบหนุ่มก่อนหรือเผยความรู้สึกก่อนทั้งนั้น 

 

 

9. นิ่งเป็นหลับขยับเป็นดื่ม 

 

 

ใช่ค่ะ หนุ่มฝรั่งเศสส่วนใหญ่ติดดื่ม แถมดื่มแล้วไม่ค่อยเมาด้วย ดังนั้นสาวๆเราควรฝึกดื่มไว้เเบบพองาม เอาให้เป็น ให้รู้ว่าอะไรเหมาะกับเรา จุดไหนที่พอดี ก็สามารถวางมาดมาดามผู้สง่างามได้อย่างตลอดรอดฝั่งไปตลอดการเดทแล้วล่ะค่ะ แต่ระวังอย่าให้ผีลำยองสิงร่างเป็นอันขาดนะคะ เพราะนอกจากคะแนนของคุณจะร่วงกราวแบบไม่เป็นท่าแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้เกิดสถานการณ์เกินเลยอีกด้วยค่ะ 

 

 

วันนี้พอแค่นี้นะคะ ตอนต่อไปจะเป็นหนุ่มหรือสาวชาติไหน โปรดติดตามค่ะ :) 

 


Tags : Love Tips Lifestyle French Dating Boy เดท หนุ่มฝรั่งเศส ผู้ชายฝรั่ง รู้ทันนิสัย ผู้ชายฝรั่งเศส

บทความที่คุณอาจสนใจ

Sexiest Man Alive - 10 หนุ่มเซ็กซี่แห่งปีที่สาวๆขอเป็นตุ๊กตาหน้ารถสักครั้งก็พอ

5 ความลับของผู้ชายที่เขาซ่อนเราไว้!

10 พฤติกรรมยอดแย่ของผู้ชายที่ไม่ควรเอาเป็นแฟน

รวม 9 หนุ่มลุคเซอร์ในไทยขยี้ใจสาวๆ

มาเรียกชื่อแบรนด์แฟชั่นให้ถูกต้องกันเถอะ!!

ADVERTISEMENT
Top