Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

6 มารยาทบนรถไฟฟ้าที่น่ารังเกียจ!

Written by madamej
Created: Aug 04, 2014 15:24 | Published date: Aug 04, 2014 23:21

ทุกๆเส้นทาง จะต้องมี “มนุษย์อยู่ 6 ประเภท” ที่ทำนิสัยไม่แคร์โลก อาการประมาณว่า “ชั้นเป็นแบบนี้ ใครจะทำไม?” ร่วมทางมาด้วยแทบทุกครั้ง!! 

Funny Truth BTS บีทีเอส มารยาท รถไฟฟ้า


13226 0 0

Photo Credits:

ปัญหาสุดฮิตของชีวิตคนเมืองค่ะ ในเวลาเร่งรีบแน่นอนค่ะ หลายคนจะต้องเลือกเดินทางโดยรถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดิน ที่แสนจะรวดเร็ว ช่วยประหยัดเวลาให้เราถึงที่หมายได้เร็วขึ้นหลายเท่า!! แต่แล้วก็มีประสบการณ์ที่เฟียร์ซมั่นใจว่าทุกคนจะต้องประสบพบเจอระหว่างการเดินทางอันแสนจะสะดวกสบายนี้ ด้วยทุกๆเส้นทาง จะต้องมี “มนุษย์อยู่ 6 ประเภท” ที่ทำนิสัยไม่แคร์โลก อาการประมาณว่า “ชั้นเป็นแบบนี้ ใครจะทำไม?” ร่วมทางมาด้วยแทบทุกครั้ง!! 

 

เรามาดูกันซิว่า มนุษย์ 6 ประเภทนี้มีแบบไหนบ้าง 

 

 

1. เสาข้าใครอย่าแตะ!!  

 

 

ประเภทแรกขาดไม่ได้ค่ะ คือคนที่ยืนพิงเสาอย่างหน้าตาเฉย เห็นเสาไม่ได้ต้องเข้าไปยืนพิง!! คือกลัวเสาหาย หรือกำลังบริหารกายท่าอะไรอยู่ไม่ทราบคะ “เสา” มีเอาไว้ให้จับค่ะ ไม่ได้มีไว้พิง อย่างเวลารถเบียดๆเสานึงจับกันได้ห้า-หกคนเลยนะคะ!! เขยิบหน่อยเถอะค่ะ คนอื่นเค้าจะได้จับบ้าง 

 

 ระดับความพีค 10 ดาวค่ะ!! 

 

 

2. ลูกเล็กเด็กแดงไม่หวั่น ขอฉันได้นั่งไว้ก่อน! หรือเรียกสั้นๆว่า “รากงอก!” 

 

 

ขึ้นรถไฟฟ้า ได้เก้าอี้นั่ง! มันเป็นอะไรที่ฟินมากเลยค่ะ ถือว่าเป็นโชคดีของคุณที่ได้นั่งอย่างสบายใจ แต่ก็อย่านั่งเพลินจนแล้งน้ำใจ ลืมเอื้อเฟื้อที่นั่งให้แก่เด็ก สตรีมีครรภ์ และคนสูงอายุนะคะ เห็นบ่อยเหลือเกินค่ะที่เวลามีเด็ก คนท้อง หรือคนชราขึ้นมาแล้วหลายคนแกล้งกลับ ทำเป็นมองไม่เห็น ซ้ำร้ายยังไปเล่นกับลูกเค้าด้วยแต่ไม่ลุกให้นั่ง! อันนี้ไม่ไหวจะเคลียร์ค่ะพูดเลย จากที่อยู่เฉยๆจะกลายเป็นน่าเกลียดโดยไม่รู้ตัว! 

 

 ระดับความพีค 8 ดาวค่ะ!! 

 

 

3. เข้าขบวนได้คนแรกๆ เดินช้า+ยืนกันท่าหาที่นั่ง กันไม่ให้คนข้างหลังแซงได้ 

 

 

เกะกะมากค่ะ! เห็นประจำทุกครั้งที่ขึ้นรถ! เมื่อเดินเข้ามาได้เป็นคนแรกๆแต่ไม่รีบเดินเข้าไป ย่ำเท้าซ้ายๆขวาๆกั๊กทางไม่ให้คนข้างหลังเข้าได้ เพราะสายตามัวแต่มองสแกนหาที่นั่ง คือตามมารยาทคนเข้าก่อนต้องเดินชิดในเพื่อเปิดทางให้คนอื่นได้เข้าขบวนมาได้มากที่สุด หรือถ้าอยากได้ที่นั่งจริงๆ เฟียร์ซแนะนำให้ไปขึ้นที่สถานีแบริ่ง บางหว้า หรือ หมอชิตนะคะ รับรองได้นั่งชัวร์ ฟันธง! 

 

 ระดับความพีค 8.5 ดาวค่ะ!! 

 

 

4. เปิดเลนพิเศษ!! 

 

 

ต่อแถวขึ้นรถไฟฟ้าที่ไรเป็นต้องเจอทุกครั้ง! แม้ว่าจะมีเส้นซ้ายกับขวาให้ยืนเข้าแถวอยู่แล้ว แต่ชอบมีมนุษยบางประเภทที่ตีมึน ไม่รู้หลักสัญลักษณ์สากลเปิดเลนกลางยืนย้อนศร ขึ้นแถวใหม่เองเลยจ้าาา รู้มั้ยคะ นอกจากจะเสียมารยาทแล้วยังเป็นการขวางทางให้ผู้ที่ต้องการจะลงจากขบวนรถออกลำบากมากขึ้น  ขอเถอะค่ะ ต่อคิวให้ถูกต้อง ไม่ต้องแย่งคนอื่นขึ้น ถึงจะพลาดขบวนนี้ไป ไม่เกิน 3 นาทีขบวนใหม่ก็มาแล้วค่าา ตามคิวนะคะ ตามคิว 

 

 ระดับความพีค 10 ดาวค่ะ!!

 

 

5. “กลิ่น!!”

 

 

บางคนใส่น้ำหอมมายังกับตกถังน้ำหอมแบ่งขายแบบ CC มา พูดเลย ปวดหัว ขมคอ จมูกพัง คลื่นเหียนกันไปทั้งโบกี้ (ขอบอกนะคะ บางทีกลิ่นตัวแรงๆยังไม่มึนเท่ากลิ่นน้ำหอมสูตรพิเศษพวกนี้เลยคร่า) ใส่ก็ใส่แต่พอดีนะคะ ถ้ากลัวกลิ่นไม่ติด หรือจมูกตัวเองชินกลิ่น แนะนำให้พกน้ำหอมขวดเล็กๆไว้ ฉีดเพิ่มระหว่างวันดีกว่าอัดหนักอัดเต็มมาจากบ้านค่ะ! ฮ้าดดดเช่ยยยยยยย!!

 

 ระดับความพีค 7 ดาวค่ะ!!

 

 

 6. ขวางบันไดเลื่อน 

 

 

ขอเถอะค่ะ ให้ “ยืนชิดขวาเปิดทางซ้ายให้กับคนที่รีบเดินผ่านไปได้” ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า รถไฟฟ้า เป็นการคมนาคมขนส่งของชาวเมืองในเวลาเร่งรีบค่ะ ฉะนั้นทุกคนที่ขึ้นก็ต้องทำเวลา หนีรถติด อย่าให้มาติดแหง๊กกันอยู่ตรงบันไดที่เลื่อนขึ้นลง เพราะเรามัวแต่ทอดน่อง พักขา พลอดรักยืนพิงยืนขวางกันไปทั่วนะคะ เป็นคนสวยต้องมีน้ำใจ นึกถึงผู้อื่นค่ะ :) 

 

 ระดับความพีค 7.5 ดาวค่ะ!!

 

 

ใจเขาใจเรานะคะ "สาธารณะ" คือ "การใช้ร่วมกันอย่างเท่าเทียม" อย่าเอาความสบายของตนเองมาสร้างความลำบากให้คนอื่น แล้วถ้าเราเจอใครที่เป็นแบบนี้ สาวเฟียร์ซอย่าอยู่เฉย เข้าไปเตือนเค้าดีๆ แบบสวยๆ เพราะเจ้าตัวอาจไม่รู้ตัวจริงๆ แต่ขอให้เตือนอย่างสุภาพนะคะ มิเช่นนั้นจาก ตักเตือน จะกลายเป็น ตบตี ได้ค่ะ!! (อันนี้ผู้เขียนเคยประสบค่ะ 555) ขอให้โลกสงบสุขค่ะ ;) 

 

     บทความที่คุณอาจสนใจ :      

-  7 ประโยคสุดฮิตติดปากผู้หญิง (จริงไม่จริงอีกเรื่องนึง)
-  7 คำพูดต้องห้ามถ้าไม่อยากให้เพื่อนเงิบ!!
-  ความ "โสด" ใครคิดว่าไม่สำคัญ: 5 ข้อดีของการมีชีวิตโสด
-  สัญญานแห่งข้ออ้างในการกิน!! You are what you eat!
-  
8 นิสัยเพื่อนที่คุณปฏิเสธไม่ได้ว่าคุณเอือม!

 

credit ภาพประกอบ all.e.forr

 


Tags : Funny Truth BTS บีทีเอส มารยาท รถไฟฟ้า ยืนพิงเสา มนุษย์ป้า เร่งรีบ รถใต้ดิน ขำขัน

บทความที่คุณอาจสนใจ

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top