Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

บอกลา! ผิวหนังไก่ด้วย 5 วิธีง่ายๆ ที่คุณเองก็สามารถทำได้

Written by APPantira
Created: Jan 22, 2017 05:21 | Published date: Apr 19, 2017 06:15

ผิวหนังไก่ จัดการได้ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงแค่คุณไม่ละเลยถึงปัญหาที่อาจจะก่อให้เกิดเป็นผิวที่ไม่เรียบเนียนนั้น คุณก็สามารถมีผิวที่สวยได้แล้ว วิธีมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลย

Beauty Tips ผิวหนังไก่ ผิวหนังไก่ที่คอ ครีมรักษาผิวหนังไก่ ผิวหนังไก่รักแร้


42931 0 0

Photo Credits: (Photo credit: Bigstock.com)

มั่นใจอวดผิวสวย ด้วยการบำรุงผิวที่ดี เเละป้องกันการเกิดผิวหนังที่ไม่สม่ำเสมอเพราะ "ผิวหนังไก่" สาวๆคนไหนมีปัญหาเรื่องผิวหนังไก่ที่คล้ายๆกับกระดาษทรายบนผิวของเรา ตรงส่วนนั้นจะไม่เรียบเนียนและเป็นจุดแดงๆเต็มไปหมด อาจสร้างความรำคาญใจให้กับหลายๆคน ซึ่งโรคผิวหนังไก่สามารถขึ้นได้บ่อยบนแขน ต้นขา และแก้มก้น อาจเกิดในจุดซ่อนเร้น หรือจุดที่สามารถมองเห็นได้ชัด จนไม่สารถที่จะหลบหลีกได้เลยทีเดียว ถึงเเม้จะไม่ได้อันตรายอะไร เเต่ก็สร้างความน่ารำคาญได้ไม่น้อย วันนี้เฟียร์ซจะมาหาทางแก้ให้ค่ะ ไปดูกันเลย

 

 

(Photo credit: Bigstock.com)

 

 

ก่อนอื่น เรามารู้ถึงสาเหตุก่อนดีกว่าค่ะ

 

      สาเหตุแรก อาจจะเกี่ยวกับตัวบุคคลที่มีภูมิแพ้ที่เป็นโรคทางพันธุกรรม จะมีโอกาสเกิดผิวหนังไก่ได้ง่ายกว่าคนปกติ เพราะความผิดปกติของการสร้างเซลล์ผิวหนัง ที่จะส่งผลให้มีการอุดตันของรูขุมขน ทำให้ให้ขนไม่สามารถงอกออกมาจากรูขุมขนได้ จึงเกิดการอักเสบเป็นรอยแดง รอยดำ เป็นฝีหรือเป็นแผลก็จะแตกต่างกันออกไป

 

      สาเหตุที่สอง ช่วงศีรษะของแต่ละคน เช่นบริเวณข้อพับหรือต้นคอจะมีอาการอักเสบได้ เพราะการที่ผิวหนังทับซ้อนกันอยู่ เลยทำการให้เกิดการกีดขวางของขนที่จะทะลุออกมา จึงทำให้เป็นขนคุดหรือผิวหนังไก่

 

      สาเหตุสุดท้าย การโกน หรือถอนขนที่ผิดวิธีทำให้ขนที่เกิดใหม่ไปทิ่มแทงรูขน จึงทำให้เกิดอาการอักเสบ ฉะนั้นเราจึงควรหลักเลี่ยงการโกนหรือตัดผมให้สั้นจนเกินไป

 

 

 

แล้วเราสามารถทำอะไรได้บ้าง?

 

ถึงแม้ว่าเราไม่สามารถบังคับไม่ให้มันเกิดได้ แต่เราสามารถป้องกันได้ค่ะ เรื่องง่ายๆที่จะทำให้ผิวของเราดูสวยตลอดเวลา

 

 


1.งดการแกะเกาแรงๆ

 

(Photo credit: Bigstock.com)

 

ไม่ควรไปแกะ เกา หรือถูแรงๆเพื่อให้ตุ่มๆออก เป็นความคิดที่ผิดเลยค่ะ เพราะนั้นเท่ากับว่าเรากำลังทำร้ายผิวของเราไปอย่างไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นเราควรหลีกเลี่ยงการแกะหรือเกาแรงๆ นั้นจะยิ่งทำให้ผิวส่วนนั้นอักเสบมากกว่าเดิม

 

 

 

2. ไม่ควรอาบน้ำร้อน

 

(Photo credit: Bigstock.com)

 

เราควรอาบน้ำอุ่น ไม่ใช่น้ำที่ร้อนจัด เพราะจะทำให้ผิวของเราแห้งและขาดความชุ่มชื่น การที่ผิวหนังส่วนนั้นของเรากลายเป็นผิวหนังไก่ เราควรที่จะหลีกเลี่ยงอะไรก็ตามที่จะทำให้ผิวของเราแห้ง เพื่อที่จะบำรุงตรงส่วนนั้นให้กลับมาเป็นผิวที่สุขภาพดีค่ะ

 

 

 

3. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

 

(Photo credit: Bigstock.com)

 

พยายามใช้สบู่ที่มีความอ่อนโยนจะยิ่งรักษาได้ดียิ่งขึ้นเพียงวันละ 1-2 ครั้ง ยิ่งเราใช้ของที่แรงขึ้น เเต่ไม่ถูกจุด หรือใช้สินค้าผิดตัวอาจทำให้ร้ายแรงขึ้นไปอีก ให้ลองนึกว่า ผิวหนังส่วนนั้นคือใบหน้าเราที่เกิดสิว การรักษาคือ ทำอย่างไรให้ผิวหนังตรงนั้นได้รับความอ่อนโยนมากที่สุด เพื่อจะได้ฟื้นบำรุงผิวหนังที่เสียไป เพราะฉะนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์จึงสำคัญมากใน การดูเเลรักษาผิวของสาวๆค่ะ

 

 

 

4.บำรุงผิวให้ดี

 

(Photo credit: Bigstock.com)

 

ใช้ครีมบำรุงผิวที่ให้ความชุ่มชื่นเป็นพิเศษ เพราะบางทีการเกิดผิวหนังไก่คือผิวของเราแห้งกร้านจนเกินไป สาวๆบางคนจะมีอาการของผิวหนังไก่ตอนช่วงหน้าหนาวแล้วหลังจากนั้นพอถึงหน้าร้องผิวหนังตรงส่วนนั้นจะค่อยๆหายไปเองได้ 

 

 

 

5. หลีกเลี่ยงสารสเตอรอยด์

 

(Photo credit: Bigstock.com)

 

ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสเตเรอลอยด์สูง อาจจะทำให้เห็นผลได้เร็วจริง แต่ผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้เป็นรอยแดงหนักยิ่งขึ้น สวยเร็วเเต่เเค่ระยะเวลาสั้น สู้เราอดทนรอ เเล้วให้ผิวของเราได้รับการบำรุงเเละสวยอย่างยาวนานดีกว่านะคะ 

 

 

 

ความสวยที่คนอื่นมองเราไม่ได้มีแค่บนใบหน้าเท่านั้นนะคะ สาวๆคนไหนที่มีผิวหนังไก่หรือผิวที่ไม่เรียบเนียนตรงส่วนไหน แนะนำให้จัดการตามที่เฟียร์ชบอกได้เลย รับรองคุณจะดูสุขภาพดีโดยที่ไม่ต้องเติมแต่งอะไรมากมาย เพียงแค่การดูแลและบำรุงที่ดีเท่านั้นเอง ฝากถึงเพื่อนๆคนไหนที่ยังกังวลใจอยู่ ถึงจะไม่มีทางป้องกัน หรือเราไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วขอให้ทุกคนใจเย็นๆ แล้วค่อยๆรักษากันไปนะคะ


Tags : Beauty Tips ผิวหนังไก่ ผิวหนังไก่ที่คอ ครีมรักษาผิวหนังไก่ ผิวหนังไก่รักแร้ ผิวหนังไก่รักษายังไง ผิวหนังเหมือนหนังไก่ ผิวเป็นหนังไก่ทําไงดี ผิวเป็นหนังไก่ pantip ผิวหนังไก่ที่คอ

บทความที่คุณอาจสนใจ

11 สิ่งที่ควรทำก่อนนอน ตื่นมาสวยเป๊ะ!

4 วิธีจัดการกับผมสำหรับสาวตื่นสาย!

7 เคล็ดลับที่ช่วยให้แต่งหน้าเร็วในชั่วโมงเร่งด่วน!

คอนเฟิร์ม! 6 วิธีลดอาการหน้าบวมหลังตื่นนอนได้ง่ายๆด้วยตนเอง

6 วิธีหยุดพฤติกรรมทำร้ายผม มาคืนความสุขให้กับเส้นผมกันเถอะ

ADVERTISEMENT
Top