Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

7 วิธีกำจัดขนส่วนเกิน โชว์ผิวเนียนเรียบแซ่บรับซัมเมอร์แบบไม่รกรุงรัง

Written by APPantira
Created: Mar 14, 2017 15:09 | Published date: May 01, 2017 07:42

ซัมเมอร์ทั้งทีก็ต้องไปทะเลใส่บิกีนี่ จะปล่อยให้สาหร่ายโผล่ไม่ได้สาวๆ อยากสวย อยากปัง ก็ต้องดูแลเป็นธรรมดา เเล้วชุดที่เเซ่บๆส่วนใหญ่ก็ต้องมีการเปิดนิด ปิดหน่อย เพื่อความสวย เเต่ขนดั๊นมาขึ้นผิดที่ผิดเวลาทุกที แต่ไม่เป็นอะไรค่ะ วิธีกำจัดขนมีอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลยย

Beauty Tips วิธีกําจัดขนจุดซ่อนเร้น ครีมกำจัดขนถาวร เคล็ด ลับ วิธี กำจัด ขน หน้าแข้ง กำจัด ขน ถาวร ที่ไหน ดี


Photo Credits: www.fiercebook.com

ซัมเมอร์ทั้งที ก็ต้องไปทะเลสวมบิกินีเป็นธรรมดา แต่สาหร่ายจะโผล่ไม่ได้นะคะ ยิ่งสาวๆอยากอวดผิว ใส่ชุดสวยๆ แต่ก็ต้องมาชะงักเพราะมาติดที่ขน วันนี้เฟียร์ซเลยมาแนะนำ 7 วิธีกำจัดขนทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นที่แขน ขา รักแร้ ขนคิ้ว หรือแม้แต่ขนจมูกก็อยู่หมัดค่ะ จะมีวิธีไหนกันบ้าง ไปดูกันเล๊ยย 

 

1. การโกน

 

(Photo credit : www.bigstock.com)

 

วิธีที่ทั้งถูก ทั้งง่าย และสะดวกสุดๆ แถมยังเร็วอีกต่างหาก ก็คือวิธีการโกนนั้นเองค่ะ แต่สาวๆอาจจะต้องโกนทุกๆ 2-3 วัน เพราะขนจะสามารถงอกขึ้นได้เร็วกว่าการถอนตั้งแต่ราก หลังจากนั้น ขนที่งอกออกมาก็จะสามารถเป็นขนคุดได้ หรือขนที่ออกมาจะดูดำและหนากว่าเดิม แถมยังเสี่ยงกับการอักเสพของผิวจากการใช้มีดโกนด้วย เพราะฉะนั้นต้องคิดดีๆถ้าจะใช้วิธีนี้นะคะ

 

2. การถอน

 

(Photo credit : www.bigstock.com)

 

การถอนที่สาวๆทำกันมาอย่างยาวนาน และวิธีที่ดั่งเดิมเรียบง่ายที่สุด “แหนบ” อุปกรณ์ชิ้นแรกที่เราต้องนึกถึงเวลามีขนส่วนเกินในที่ต่างๆ สามารถจัดการกำจัดขนถึงรากเลยทีเดียว ทำให้กว่าขนจะขึ้นอีกทีก็คงต้องใช้เวลาไปอีกนาน แต่ถ้าต้องการถอนในส่วนของ ขนหน้าแข้ง ขนรักแร้ ก็ไม่น่าจะเหมาะเท่าไหร่ เพราะว่าเยอะเหลือเกิน อาจทำให้เราปวดเมื่อยทั้งแขนและตาได้

 

3. ใช้ครีมกำจัดขน

 

(Photo credit : www.bigstock.com)

 

ครีมกำจัดขนช่วยคุณได้ค่ะ ไม่ยุ่งยาก และไม่เจ็บมาก แถมผลลัพธ์ที่ได้ออกมาก็น่าพึงพอใจไม่น้อย วิธีใช้ก็แค่นำครีมทาลงบนผิวแล้วตัวครีมจะเข้าไปกัดกร่อนเส้นขน เมื่อครบเวลาที่กำหนด ขนก็จะออกมา หลังจากนั้นเราต้องเช็ดออก แต่ไม่ควรแช่ไว้นาน เพราะว่าตัวสารเคมีอาจทำให้ผิวเราไหม้ได้ แถมยังมีกลิ่นฉุนๆอีกด้วย

 

4. การแว็กซ์ด้วยน้ำตาล

 

(Photo credit : www.bigstock.com)

 

การแวกซ์ด้วยน้ำตาลจะเป็นการแวกซ์ร้อน ส่วนผสมก็จะมีน้ำผึ้ง น้ำตาล และมะนาว ขั้นตอนง่ายๆเลย แค่ ตั้งไฟอ่อนๆ แล้วเคี่ยวทุกอย่างจนเหนียว ทิ้งให้อุ่นๆไม่ร้อนจนเกินไป นำมาทาบนผิวแล้วแว้กซ์ได้เลยค่ะ วิธีนี้อาจจะเจ็บกว่าการแวกซ์แบบธรรมดาเล็กน้อยแต่ก็มีความอ่อนโยนกับผิวมากกว่าแน่นอน

 

5. การแว็กซ์

 

(Photo credit : www.bigstock.com)

 

การแว็กซ์ก็สามารถกำจัดได้ถึงรากเลยเหมือนกัน แถมยังมีผิวที่เนียนกว่าเดิมด้วย เรายังสามารถเว้นการแว็กซ์ได้นานถึง 1-2 เดือนเลยทีเดียว ข้อเสียก็มีนะคะ คือ เจ็บสุดๆในต้องที่เราแว็กซ์ แต่ก็จะเจ็บแปปๆเท่านั้น เป็นแค่ในช่วงเวลาไม่นานหลังจากนั้นจะเกิดอาการชาหน่อยๆ ความสวยมักแลกกับความเจ็บค่ะสาวๆ

 

6. การทำเลเซอร์

 

(Photo credit : www.bigstock.com)


การทำเลเซอร์ที่สามารถกำจัดขนได้ในระยะยาว สามารถเว้นการกำจัดได้ถึง 2-5 ปีเลยทีเดียว การเลเซอร์จะไปทำลายรากขน เมื่อรากขนถูกทำลายก็จะมีสีอ่อนลง บางลง และหยุดการเจริญเติบโตไป แต่ต้องทำต่อเนืองกันสักพัก แถมค่าใช้จ่ายค่อนข้างจะสูงอีกด้วย

 

7. การใช้คลื่นวิทยุ

 

(Photo credit : www.bigstock.com)

 

จี้ขนด้วยวิทยุเป็นการกำจัดแบบถาวร โดยวิธีคือใช้เข็มขนาดเล็กมากสำหรับส่งคลื่นวิทยุสอดลงไปตามรูขุมขนต่างๆ และปล่อยคลื่นออกมาทำให้รากขนหยุดการเติบโต อย่างไรก็ตามวิธีนี้เป็นวิธีที่เจ็บสุดๆ และค่าใช้จ่ายสูงมาก แต่ก็สามารถพูดได้เต็มปากเลยว่าเป็นการกำจัดได้ถึงรากถึงโคนที่สุด และกำจัดได้ถาวร

 

 

 

สำหรับหน้าร้อนนี้ สาวๆคนไหนอยากอวดผิวแต่ก็กลัวขนเจ้ากรรมจะโผล่ออกมาให้คนอื่นเห็นอีก ก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะ 8 วิธีที่เฟียร์ซนำมาบอกในวันนี้เชื่อได้เลยว่า จะเป็นวิธีที่เหมาะกับสาวๆทุกคนอย่างแน่นอน ลองเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย และลงมือจัดการได้เลยค่า


Tags : Beauty Tips วิธีกําจัดขนจุดซ่อนเร้น ครีมกำจัดขนถาวร เคล็ด ลับ วิธี กำจัด ขน หน้าแข้ง กำจัด ขน ถาวร ที่ไหน ดี วิธีกําจัดขนขา ผู้ชาย กำจัดขนถาวร ราคา ขนขาเยอะทําไงดี กําจัดขน pantip วิธีกําจัดขน

บทความที่คุณอาจสนใจ

6 วิธีดูแลผิวรอบดวงตาให้ตึงเป๊ะ ไม่ให้ตีนกามาประทับรอย!

รีวิว! เครื่องซักผ้าแบบพกพา Sharp Ultrasonic Washer ขจัดคราบบนเสื้อผ้าได้ทันใด เลอะที่ไหนก็ซักได้ที่นั่น!!

7 เครื่องสำอางแบรนด์ไทยแซ่บมาแรงตั้งแต่ต้นปี ใครยังไม่มีรีบจัดด่วน!!

เทรนด์เมคอัพเผยผิวใสรับหน้าหนาว 'สวย - ฉ่ำ - เป๊ะ' ได้โดยไม่ต้องแต่งหน้าหนา

5 วิธีเตรียมผิวพร้อมออกเดทแบบง่ายๆ ให้ผิวเนียนเรียบนุ่มนวลทุกสัมผัส รับประกันไม่มีวันนก!

ADVERTISEMENT
Top