Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

สัมภาษณ์พิเศษ​ DJ DAVE DIXON (aka Allure) Thailand Tour 2014

Written by madamej
Created: Aug 21, 2014 02:03 | Published date: Aug 21, 2014 04:29


Interview DJ EDM Music Performance


แรงไม่หยุดจริงๆกับแนวเพลง EDM และ Live DJ. Performance ปาร์ตี้ไหนมีดีเจมาเล่นให้ฟังกันสดๆ ฟันธงเลยว่าที่นั่นคนแน่นเอี๊ยด! วันนี้เฟียร์ซจึงขอเอาใจผู้อ่านสายปาร์ตี้ และสาวกเพลง EDM ซึ่งเรียกได้ว่ามีกลุ่มผู้ฟังกว้างขึ้นเรื่อยๆในบ้านเราตอนนี้ ด้วยสัมภาษณ์พิเศษกับ DJ. DAVE DIXON ดีเจสัญชาติเนเธอร์แลนด์โพรไฟล์แน่น ที่จะมาแชร์ประสบการณ์การเป็นดีเจระดับอินเตอร์ ให้ชาวเฟียร์ซได้รู้จักเขามากขึ้น! DJ DAVE DIXON aka Allure Thailand Tour 2014 ดีเจเพลงแนว EDM

 

 

โดยการมาแสดงในไทยครั้งนี้เกิดจากการชักชวนโดยคุณ Daniel Boccalini ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง Asia Elite Dj. Booking Agency ให้จัด DJ DAVE DIXON (aka Allure) Thailand Tour 2014 ขึ้นมา 

 

 

สัมภาษณ์พิเศษ DJ DAVE DIXON (aka Allure) Thailand Tour 2014 กับ Daniel Boccalini ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง Asia Elite Dj. Booking Agency

 

 

 

 

Fiercebook: ช่วยเล่าให้เราฟังว่าเริ่มเป็นดีเจได้อย่างไรคะ
DJ. Dave Dixon: ผมเริ่มเป็นดีเจเมื่อประมาณ 11 ปีก่อน จุดเริ่มก็คือตอนนั้นไปคลับโปรดแห่งหนึ่ง วันนั้นดีเจเล่นเพลงไม่ค่อยโดนเลยรู้สึกคืนนั้นไม่สนุก ผมรู้สึกว่า ”ดนตรี” ที่เล่นสำคัญต่อความรู้สึกต่อผู้ฟังมาก จะดีมากถ้าทุกคนรู้สึกดีกับเพลงที่เราเล่นจึงสนใจการเล่นเพลงตั้งแต่นัั้นมา จากนั้นไปคลับอีกครั้งก็ได้มีโอกาสลองขึ้นไปเล่นในช่วงท้ายๆของปาร์ตี้เพราะดีเจเล่นไม่ดีและเหมือนจะเมานิดๆ แทร็กแรกๆที่ผมขึ้นไปเล่นก็ยังไม่ค่อยเวิร์ค แต่พอเล่นไปถึงแทร็กที่ 4-5 ทุกคนเริ่มชอบ เริ่มเต้น เริ่มสนุก ผมเล่นจนจบงานเลย สักพักก็มีคนในคลับมาชวนให้ไปเล่นปาร์ตี้ของเขา จากนั้นก็นี่แหละครับ 10 ปีต่อมา ผมก็อยู่ที่นี่ ทำ Thailand Tour ที่เมืองไทย (หัวเราะ) 

 

 

สัมภาษณ์พิเศษ DJ DAVE DIXON (aka Allure) Thailand Tour 2014 ที่ Whisgars เพลินจิต ดีเจเพลงแนว EDM

 

 

 

Fiercebook: แนวเพลงที่เล่นตอนนั้นคือแนวไหน 
DJ. Dave Dixon: ตอนเริ่มเป็นดีเจอาชีพ ผมเล่นคนละแนวกับตอนนี้เลย เพลงในช่วงนั้นจะออกแนว House และ Trance แบบจังหวะจะวนไปมา และค่อยๆ build จนถึงจุดพีคและอัดซ้ำๆ คนชอบแนวนี้้มากในยุคนั้น และเป็นสิ่งใหม่ในเวลานั้น (ช่วงยุค 90's)

 

สัมภาษณ์พิเศษ DJ DAVE DIXON (aka Allure) Thailand Tour 2014 ที่ Whisgars เพลินจิต ดีเจเพลงแนว EDM

 

 

Fiercebook: เหตุการณ์ใดที่ประทับใจที่สุดในการเป็นดีเจ 
DJ. Dave Dixon: จริงๆแล้วมีหลายเหตุการณ์มาก เพราะเวลาเล่นสดจะมีสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นตลอดเวลา ประสบการณ์ดีๆเกิดขึ้นได้เรื่อยๆ แต่ที่ประทับใจที่สุดคือ ตอนที่ไปเล่นที่ IBIZA ประเทศสเปน ได้ร่วมงานกับ Dj.Tiesto และ Dj.Hardwell ในคลับที่ใหญ่ที่สุดที่นั่น มีคนประมาณหมื่นกว่าคน ถือเป็น Big moment เลยทีเดียว! 

 

 

สัมภาษณ์พิเศษ DJ DAVE DIXON (aka Allure) Thailand Tour 2014 ที่ Whisgars เพลินจิต ดีเจเพลงแนว EDM

 

 

 

Fiercebook: สไตล์เพลงที่เล่นตอนนี้เป็นแนวไหน แล้วสไตล์ใดที่เป็นซิกเนเจอร์
DJ. Dave Dixon: ซิกเนเจอร์สไตล์ของผมค่อนข้างมีหลายแนว ซิกเนเจอร์สำหรับ EDM  ก็จะเน้นแนว mainstream จากทั่วโลกจะผสมผสานระหว่าง Progressive, Electro และ Trance ซึ่งการเล่นในแต่ละที่ เราก็ต้องเข้าใจผู้ฟังด้วยอย่างถ้าเล่นในยุโรป จะเน้นเมโลดี้ บีท มากกว่าเพลงที่มีคนร้องเพราะที่นั่นชอบแบบนั้น แต่ถ้าเล่นในเอเชีย จะต้องเล่นเพลงที่เป็นที่รู้จักหน่อย และเน้นเพลงที่มีคนร้อง คนฟังจะเข้าใจและอินมากกว่า 

 

สัมภาษณ์พิเศษ DJ DAVE DIXON (aka Allure) Thailand Tour 2014 ที่ Whisgars เพลินจิต ดีเจเพลงแนว EDM

 

Fiercebook: รู้สึกอย่างไรที่ได้มาทำ Thailand Tour 2014 ในครั้งนี้ 
DJ. Dave Dixon: เจ๋งมากครับ ตื่นเต้นที่จะได้เล่นที่นี่ หลังจากที่เคยมาที่ไทยแล้วเมื่อเดือนมีนาที่ผ่านมา ประทับใจคนไทย อาหารไทย อากาศที่นี่ ถึงจะร้อนแต่ชอบมาก! เป็นที่ที่ผมอยากกลับมาซ้ำๆ 

 

 

 

Fiercebook: ฝากอะไรถึงผู้อ่านชาวเฟียร์ซสำหรับการมาแสดงในไทยครั้งนี้ 
DJ. Dave Dixon: อยากให้มากันเยอะๆครับ เราไปกัน 4 ที่ 4 วัน ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น รับรองสนุกแน่นอน จะเล่นเต็มที่ แต่ละที่ที่ไปก็เป็นที่ที่ทุกคนชอบอยู่แล้ว และต้องขอบคุณ Asia Elite และ Winter Palace Vodka ที่ให้การสนับสนุนด้วยครับ 

 

สัมภาษณ์พิเศษ DJ DAVE DIXON (aka Allure) Thailand Tour 2014 ที่ Whisgars เพลินจิต ดีเจเพลงแนว EDM กับ Daniel Boccalini ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง Asia Elite Dj. Booking Agency

 

Fiercebook: เมื่อพูดถึงผู้สนับสนุนอย่าง Asia Elite และ Winter Palace Vodka แล้วอยากให้คุณแดเนียลเล่าถึงที่มาของงาน DJ DAVE DIXON (aka Allure) Thailand Tour 2014 ครั้งนี้ 
Daniel Boccalini: ขอเกริ่นก่อนว่า Asia Elite เป็น Dj. Booking Agency ที่มีผลงานระดับอินเตอร์มา ทั้งจัดทัวร์แสดง รายการทีวี ทั้งทางทรูวิชันส์, โมเดิร์นไนน์ทีวี ซึ่งทางเราต้องเฟ้นหาดีเจฝีมือดีในการมาร่วมงานเพื่อที่จะเสนอสิ่งที่ดีที่สุดออกไป และพอดีกับ ดีเจ Dave เป็นเพื่อนสนิทกับหุ้นส่วนอีกท่านคุณ SERGIO GHITT พอเจอกันเห็นว่าใช่ เลยลงมือจัด Thailand Tour ครั้งนี้ึ้ขึ้นมา 

 

 

 

 

Fiercebook: สำหรับแฟนๆที่อยากติดตามผลงานจะติดตามได้ทางไหนบ้างคะ 
DJ. Dave Dixon:  ติดตามได้ทาง facebook/davedixon และเร็วๆนี้จะมี youtube channel 
Daniel Boccalini: วันที่ 1 กันยานี้ Dj.Dave Dixon จะออกในรายการ “My Second home with Daniel” เป็นตอนแรกทาง Travel Channel และ ติดตามได้ทาง facebook.com/My2ndHomeWithDaniel และ facebook.com/AsiaEliteAgency

 

 

 

 

และสำหรับชาวเฟียร์ซที่อยากสัมผัสการแสดงสดของ DJ. DAVE DIXON (aka Allure) Thailand Tour 2014 ครั้งนี้ รายละเอียดตามนี้เลยค่ะ 

 

 

Poster โปสเตอร์งาน DJ DAVE DIXON aka Allure Thailand Tour 2014 ดีเจเพลงแนว EDM ที่คูเดต้า กรุงเทพ at KU DÉ TA Bangkok

 

Dave Dixon AKA DJ Allure at KU DÉ TA Bangkok 

 

22/8 > The Pier Pattaya 

23/8 > KU DÉ TA Bangkok 

27/8 > KC Beach Club & Pool Villas Koh Samui 

29/8 > Xana Beach Club With Attica

 

 

 

 

all photo credit to: Gilles Jack and Theoxeny PR
Location credit to: 
Whisgars Ploenchit

 


Tags : Interview DJ EDM Music Performance Ku De Ta Thailand Tour Asia Elite True Visions Travel Channel

บทความที่คุณอาจสนใจ

จัดอันดับนางแบบโลกที่มีรายได้สูงที่สุดของปี!!

Rita Ora : Beauty Icon ตัวแม่สุดแซ่บจากเกาะอังกฤษ

[คลิปแดนซ์มันส์ๆ] หยิบส้นสูงมาเต้นให้เริ่ดกับ YANIS MARSHALL

5 ความลับของผู้ชายที่เขาซ่อนเราไว้!

รายการใหม่น่าดู ช่องทรู RTL CBS: 3 มายากล, 3 เอ็กซ์ตรีม, 1 ล่าท้าผี

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top