Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

9 อาหารต้านกรดไหลย้อน โรคฮิตติดกายของคนยุคนี้!!

Written by ROMNALYN
Created: Jun 27, 2017 06:26 | Published date: Jul 19, 2017 10:50

รวบรวมอาหาร 9 อย่างที่จะช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนกลางอก เนื่องจากกรดไหลย้อน โรคฮอตฮิตของใครหลายๆคน

Lifestyle กรดไหลย้อน รักษากรดไหลย้อน อาหารต้านกรดไหลย้อน เป็นกรดไหลย้อนต้องกินอะไร


20186 0 0

Photo Credits:

ไหนสาวๆคนไหนเคยมีอาการแสบร้อนกลางอก หรือที่เค้าเรียกกันว่า กรดไหลย้อน บ้างมั้ยคะ ?? ซึ่งคนที่เป็นจะรู้ได้ว่า มันทรมานแค่ไหน เป็นทีนี่แทบไม่อยากจะทำอะไรเลย และกว่ามันจะบรรเทาลงได้ก็ใช้เวลาไม่น้อยเลย และสาวๆทราบมั้ยคะว่า เจ้าโรคกรดไหลย้อนนี้เป็นโรคฮิตที่เป็นกันบ่อย และเป็นกันเยอะมาก แต่เฟียร์ซจะบอกว่า โรคนี้แก้ไขได้ไม่ยากค่ะ เพียงแค่สาวๆรู้จักทานอาหารที่จะช่วยต้าน และลดกรดไหลย้อนได้ ว่าแต่จะมีอะไรกันบ้าง ตามเฟียร์ซมาเลยค่ะ 

 

 

 

1. ขิง

Photo Credit : authoritynutrition

สาวๆน่าจะพอรู้กันดีอยู่แล้วว่า ขิง มีสรรพคุณที่ช่วยขับลมได้เป็นอย่างดี ซึ่งขิงนี่แหละที่จะมาช่วยขับลม เวลาที่เราเป็นกรดไหลย้อน เพราะทุกครั้งที่เป็นกรดไหลย้อน สาวๆจะสังเกตว่าจะมีอาการเหมือนท้องอืดรวมอยู่ด้วย ลมก็จะเต็มกระเพาะไปหมด เพราะงั้นขิงนี่แหละช่วยให้สบายท้องได้

 

 

2. ข้าวโอ๊ต

Photo Credit : abeautifulplate

เฟียร์ซเชื่อว่าสาวๆ บางคนชอบทานข้าวโอ๊ตอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพค่ะ และยิ่งสาวๆคนไหนที่อาการกรดไหลย้อนด้วยแล้ว ยิ่งดีเข้าไปใหญ่เลย เพราะข้าวโอ๊ตช่วยซึมซับความเป็นกรดได้ดีมากๆ แต่แนะนำว่าถ้าจะลดอาการกรดไหลย้อน ควรทานแบบน้อย อย่าทานให้อิ่มจนเกินไปค่ะ

 

 

 

3. ถั่วเมล็ดแห้ง

Photo Credit : rd

เนื่องจากถั่วเมล็ดแแห้งมีไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำสูงมาก เพราะงั้นเมื่อสาวๆรู้สึกท้องอืด อึดอัด การทานถั่วเมล็ดแห้งเข้าไปจะช่วยให้สบายท้องมากขึ้น เฟียร์ซแนะนำว่าควรนำถั่วไปแช่น้ำ และเปลี่ยนน้ำที่แช่หลายๆครั้ง ก่อนนำไปต้ม เพื่อการย่อยที่ดีขึ้นนะคะ

 

 

 

4.กล้วยน้ำว้า

Photo Credit : pixabay

ผลไม้ที่สาวๆหลายคนชอบทานอยู่แล้ว แต่น้อยคนที่จะรู้ว่ามันช่วยต้านกรดไหลย้อนได้ด้วยนะ นั่นก็เพราะกล้วยน้ำว้า มีฤทธิ์เย็นในกระเพาะอาหารค่ะ ช่วยย่อยอาหารได้ดี แต่จะมีฤทธิ์ร้อนที่ลำไส้ นี่ก็จะช่วยเคลือบลำไส้ได้ ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยลดอาการหรดไหลย้อนได้ค่ะ

 

 

 

5. ผักสีเขียว

Photo Credit : thespruce ll whatscookingamerica ll addapinch ll simplyrecipes

ตระกูลผัดสีเขียวที่เฟียร์ซกำลังพูดถึงก็พวก บวบ ถั่วฝักยาว กะหล่ำปลี บร็อคโคลี่ หน่อไม้ฝรั่ง เหล่านี้ค่ะ ซึ่งนำไปต้มคือวิธีที่เวิร์คที่สุด เฟียร์ซแนะนำว่าควรทานในมื้อเช้าและมื้อกลางวัน โดยเจ้าผักพวกนี้จะดูดซับกรดและน้ำตาลส่วนเกิน ช่วยทำความสะอาดลำไส้ และทำให้ลำไส้มีการเคลื่อนไหว กรดไหลย้อนไม่มาเยือนแน่นอน

 

 

 

6. เนื้อไก่ เนื้อปลา อาหารทะเล

Photo Credit : zedie ll spar ll visitportcanavera

สาวๆอาจจะกำลังเก๊กซิมว่า นี่ถ้าชั้นเป็นกรดไหลย้อนคงทานได้แต่ผัก ผลไม้สินะ!! เฟียร์ซจะบอกข่าวดีให้ค่ะว่า เนื้อสัตว์ก็ทานได้ แต่ขอเน้นเป็นเนื้อไก่ เนื้อปลา แล้วก็อาหารทะเลเท่านั้นค่ะ เพราะทั้ง 3 อย่างนี้เค้าเรียกว่าเป็นอาหารหลักของคนเป็นโรคกรดไหลย้อน แนะนำว่านำไปต้ม อบ หรือย่างจะดีกว่านำไปทอดนะคะสาวๆ

 

 

 

7. ยี่หร่า

Photo Credit : pixabay

เนื่องจากยี่หร่า มี PH 6.9 ซึ่งดีมากๆ สำหรับสาวๆที่เป็นโรคกรดไหลย้อน เพราะยี่หร่านั้นจะช่วยทำให้การทำงานของกระเพาะอาหารดีขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าช่วยลดการเกิดกรดไหลย้อนได้อย่างไม่น่าเชื่อ เฟียร์ซแนะนำว่า ให้นำยี่หร่ามาหั่นบางๆ ใช้ส่วนล่างที่เป็นสีขาวนะคะ ลองนำมาใส่สลัดเพื่อสุขภาพ และใส่เนื้อไก่เพิ่มลงไปด้วย ก็เวิร์คไปอีกแบบค่ะ

 

 

 

8. เมล่อน

Photo Credit : onceuponachef

เมล่อนของโรปดของสาวๆ ช่วยรักษากรดไหลย้อนได้นะคะ เพราะเจ้าเมล่อนเป็นผลไม้เย็น ลดอาการร้อนท้องได้เป็นอย่างดี แต่เฟียร์ซแนะนำว่า ให้ทดสอบกับตัวเองก่อนว่า ถ้าทานเข้าไปแล้วไม่จุกที่คอ ไม่มีอาการท้องอืด สาวๆก็สามารถทานเมล่อน เพื่อรักษากรดไหลย้อนได้ค่ะ

 

 

 

9. ผักที่เคี้ยวแล้วเป็นเมือก

Photo Credit : specialtyproduce ll medicalnewstoday

ผักพวกนี้ก็จะหมายถึง พวกผักดอกกระเจี๊ยบ หรือผักปลังค่ะ ซึ่งผักเหล่านี้ เมื่อเราเคี้ยว มันจะมีเมือก เหนียวๆออกมา เจ้าสิ่งนี้แหละค่ะที่จะมาเคลือบกระเพาะ และลำไส้ของสาวๆ ช่วยลดอาการแสบท้องได้ เฟียร์ซแนะว่าควรทานเป็นคำสุดท้ายของมื้ออาหารจะดีมากเลยล่ะค่ะ

 

 

เป็นยังไงบ้างคะสาวๆ กับ 9 อาหารต้านกรดไหลย้อนที่เฟียร์ซนำมาฝากกัน ต่อไปก็ไม่ต้องทรมานกับโรคกรดไหลย้อนอีกแล้ว เพียงแค่สาวๆเลือกทานอาหารเหล่านี้ และก็ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหารเสียใหม่ เคี้ยวอาหารให้ละเอียดกว่าเดิมสักหน่อย ทานอาหารเสร็จควรรอย่อยประมาณ 1-3 ชั่วโมง เพียงเท่านี้โรคกรดไหลย้อนก็ไม่แวะเวียนมาหาสาวๆบ่อยๆแล้วล่ะค่ะ

 

 


Tags : Lifestyle กรดไหลย้อน รักษากรดไหลย้อน อาหารต้านกรดไหลย้อน เป็นกรดไหลย้อนต้องกินอะไร อาหารรักษากรดไหลย้อน กรดไหลย้อน รักษา อาหารแก้อาการกรดไหลย้อน อาหารช่วยเลี่ยงกรดไหลย้อน เป็นโรคกรดไหลย้อน ต้องทานอะไร

บทความที่คุณอาจสนใจ

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top