Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

ไอเดีย 8 ทรงผมเป็นมิตรกับแมสก์และเฟสชิลด์ สวยไม่สะดุดหน้ากากไม่หลุดจ้าาา

Written by kitiya
Created: May 16, 2020 20:47 | Published date: May 18, 2020 03:51

เดี๋ยวนี้จะออกจากบ้านแต่ละทีก็ต้องใส่แมสก์และเฟสชิลด์ สาวๆ หลายคนเลยมีปัญหาไม่รู้ว่าจะทำผมยังไงไม่ให้รุงรัง อากาศก็ร้อน! แมสก์ก็ต้องใส่! เฟสชิลด์ก็ต้องมี! วันนี้มาดูกันเลยว่าควรทำผมทรงไหนถึงจะเป็นมิตรกับแมสก์และเฟสชิลด์ค่า~

Hairstyle ทรงผม เข้ากับแมสก์ เข้ากับเฟสชิลด์ เทรนด์ผม


Photo Credits: Fiercebook.com

วันจันทร์นี้สาวๆ หลายคนเตรียมตัวออกจากบ้านไปทำงานกันแล้ว สิ่งที่ต้องพกติดตัวเลยก็คือแมสก์หรือหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ สเปรย์แอลกอฮอล์ และเฟสชิลด์ สำหรับสาวๆ ที่ต้องทำงานเจอคนเยอะๆ ใส่แมสก์ปิดหน้าแบบนี้มันก็มีปัญหาไม่รู้จะทำผมยังไงดีให้เข้ากับหน้ากาก ทำแล้วไม่เกะกะรุงรัง ไม่พันสายแมสก์ไปดูกันเลยค่า~

 

 

 

1. หางม้าต่ำ + ผ้าผูกผม

 

ทรงผมเรียบง่ายที่ใครก็ทำได้ ช่วยลดความยุ่งยากของผมที่รุงรังกับแมสก์และเฟสชิลด์ การมัดผมต่ำจะทำให้หางม้าไม่ก่อกวนสายคาดศีรษะด้านหลัง ผมข้างหูก็จะถูกเก็บเรียบร้อยไม่พันกับสายแมสก์ เพิ่มเติมความน่ารักได้ด้วยผ้าผูกผมที่ตอนนี้กำลังฮิต แค่นี้หางม้าธรรมดาก็ดูมีอะไรขึ้นมาแล้วค่ะ 

 

Image source : www.muitochique.com | www.cutypaste.com

www.instagram.com/thisisbebe | www.instagram.com/scrunchieisback

 

 

 

2. มัดหางม้าครึ่งศีรษะ

 

ทรงนี้สำหรับคนชอบปล่อยผม มัดหางม้าหมดแล้วรู้สึกหัวกลมๆ โล้นๆ ยิ่งใส่แมสก์ปิดหน้า ยิ่งดูไม่มีเอกลักษณ์ไปอีก งั้นก็ต้องมัดหางม้าแค่ครึ่งศีรษะค่ะ มัดให้พองๆ สูงๆ เพื่อเพิ่มจุดสนใจให้ตัวเอง และไม่เกะกะสายคาดเฟสชิลด์ ทรงนี้ยังช่วยเก็บผมข้างหู ลดความรุงรังกับสายแมสก์อีกด้วยนะคะ 

 

Image source : www.instagram.com/scrunchieisback | www.instagram.com/chomismaterialgirl

www.instagram.com/scrunchieisback | www.instagram.com/scrunchieisback

 

 

 

3. เกล้ามวยต่ำ

 

สำหรับลุคเรียบร้อยวันไปทำงาน และคนที่ขี้รำคาญ ไม่อยากเหลือปลายผมให้รุงรังก็ต้องเกล้ามวยต่ำ แล้วหาเครื่องประดับสวยๆ หรือ Scrunchies มาผูก เลือกสีที่เข้ากับชุดแค่นั้นก็จบค่ะ อย่าลืมว่าถ้าจะเกล้ามวย ห้ามเกล้าบริเวณกลางศีรษะ เพื่อป้องกันผมติดสายคาดเฟสชิลด์นะคะ

 

Image source : prepaholiclife.tumblr.com | weareladies.net

www.instagram.com/scrunchieisback | www.instagram.com/ginaa.24

 

 

 

4. ดัดผมลอนเล็ก

 

สำหรับสาวๆ ที่ตาดุ คิ้วดุ ใส่แมสก์ปิดปากบดบังรอยยิ่มไปอีกกก แต่ยังต้องทำงานพบปะผู้คน แนะนำให้ทำผมดัดลอนเล็ก เพิ่มความซอฟท์ให้ลุค ทำให้มีความอ่อนหวานขึ้น ผู้คนกล้าเข้าใกล้ดูน่าคบหา และอย่าลืมเก็บผมข้างใบหูด้วยทรงหางม้าครึ่งศีรษะ ไม่ให้ผมรุงรังกับสายแมสก์ หรือติดกิ๊บเก๋ๆ เพิ่มความน่ารักก็ได้ รับรองทรงนี้ยืนหนึ่งค่ะ

 

Image source : www.pinterest.com | www.pinterest.com

www.instagram.com/sriritajensen | lisa.ru

 

 

 

5. เกล้ามวยสูง 2 ข้าง

 

ก็หมวยนี่คะ ไม่ได้ตั้งใจ~ ทรงน้องหมวยก็มาจ้าาา ทรงนี้ไม่ใช่แค่แฟชั่นเก๋ๆ มันมีประโยชน์นะคะคุณณณ​ สาวๆ ที่จีนเขาทำทรงนี้แล้วเอาหูของแมสก์มาเกี่ยวที่มวยค่าาา ไอเดียเริ่ด ใครใส่แมสก์ทุกวันแล้วเจ็บหูก็สามารถใช้มวยให้เป็นประโยชน์ได้ เป็นทรงผมที่มีฟังก์ชั่น แถมยังเติมความน่ารักสดใสให้ลุคไปด้วยในตัวค่ะ 

 

Image source : www.pinterest.com | vsco.co

www.urbanoutfitters.com | www.instagram.com/rodmayaloha

 

 

 

6. ผ้าคาดผม

 

สำหรับสาวๆ ที่อยากหาเครื่องประดับผมน่ารักๆ เข้ากับแมสก์ผ้า ก็ลองหาเซ็ตผ้าคาดผมทรงสามเหลี่ยมกับแมสก์ลายเดียวกันมาใช้ดูสิคะ นอกจากน่ารักแล้ว ยังช่วยปกป้องผมจากละอองไอจาม กันแดดเปรี้ยงตอนเที่ยงวันได้อีกด้วย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการปล่อยผม ไม่ชอบรัดผมให้เจ็บหัวค่ะ 

 

Image source : imgur.com | feryhan.com

www.garmentory.com | www.instagram.com/paloyh

 

 

 

7. ถักเปีย 2 ข้าง

 

สาวๆ ที่มีผมยาวมาก แต่ยังไม่อยากตัด เพื่อตัดปัญหาความรุงรังพันกันของเส้นผมก็ถักเปียเก็บให้หมดไปเลยค่าาา เวลาถ่ายรูปเอาหางเปียมาไว้ข้างหน้าก็จะได้ลุคแซ่บ เวลารำคาญผมแล้วก็ปัดไปไว้ข้างหลังได้ง่ายๆ และไม่เกะกะสายแมสก์หรือเฟสชิลด์ ทรงนี้ก็เริ่ดอยู่นะ แถมยังเหมาะกับหน้าร้อนด้วยค่ะ

 

Image source : www.flickr.com | www.hollywoodreporter.com

honestlywtf.com | midnightpoem.tumblr.com

 

 

 

8. มัดจุกสูง

 

สำหรับสาวๆ ที่ต้องการการจดจำแม้จะถูกปิดแมสก์ไปครึ่งหน้า ก็ต้องเสริมลุคด้วยการมัดจุกสูง เจอใครก็ต้องจำเราได้แน่นอน หาเครื่องประดับผมสวยๆ มาติดก็ช่วยเสริมลุคได้ ทำให้ดูไม่ชิลจนเหมือนทรงผมอยู่บ้านเกินไป มัดสูงๆ ก็จะช่วยให้ผมไม่ขวางสายแมสก์และเฟสชิลด์ด้วยค่ะ เริ่ดจะตาย

 

Image source : www.christieferrari.com | www.fq.co.nz

www.instagram.com/stylememaeve | www.byrdie.com

 

 

ลองเอาไปทำกันดูนะคะ เป็นทรงง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้ ไม่รุงรัง ไม่พันสายแมสก์และเฟสชิลด์ ช่วงนี้อากาศร้อนด้วยค่ะ อย่าไปทำอะไรให้มันยุ่งยาก ควรทำทรงง่ายๆ แบบนี้แหละเวิร์ค ออกไปข้างนอกก็อย่าลืมดูแลตัวเอง ไปที่สาธารณะเท่าที่จำเป็น และรีบกลับบ้านมาอาบน้ำสระผมนะคะ แล้วเราจะรอดไปด้วยกันค่าาา

 


Tags : Hairstyle ทรงผม เข้ากับแมสก์ เข้ากับเฟสชิลด์ เทรนด์ผม มัดผม รวบผม ทรงผมฮิต ยุคโควิด ทำผม

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 ลิปบำรุงแบบมีสี สวยและบำรุงได้ในแท่งเดียว

ความแตกต่างระหว่าง 'บรอนเซอร์ VS คอนทัวร์'

9 ร้านขายอุปกรณ์ทำเล็บเจล เล็บเยินฉุกเฉินทำเองก็ได้จ้าาา

7 เครื่องประดับผมมาแรง แซงโค้งซัมเมอร์ 2020

10 กันแดดกันแสงสีฟ้าได้ หน้าไม่หมองแม้จ้องจอหนัก

ADVERTISEMENT
Top