Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

12 สิ่งที่ ''กิน'' วันละนิดแล้วชีวิตจะดี

Written by preawk
Created: Nov 10, 2014 18:25 | Published date: Nov 14, 2014 08:54

สาวๆคะไม่ว่าคุณจะอายุเลขไหนก็ต้องบำรุงร่างกายไว้จะได้ไม่พังก่อนวัยอันควรนะคะ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างที่ยิ่งกินยิ่งดีดี๊ดีต่อตัวคุณ

Lifestyle อาหารรักษาสุขภาพ น้ำมะเขือเทศ น้ำมะเขือเทศดอยคำ กาแฟ


389022 0 0

Photo Credits:

ใครจะรู้ว่าอาหารใกล้ตัวที่คุณมองข้าม จริงๆเเล้วมันคือขุมสมบัติที่อุดมไปด้วยประโยชน์ไม่ว่าต่อภายในและภายนอก บอกได้เลยถ้ากินอย่างละนิดวันละหน่อยชีวิตจะดี แล้วคุณจะรู้ว่าของดีมีอยู่ใกล้ตัวจริงๆ ไม่ต้องไปพึ่งหมอเลยด้วยซ้ำ แถมหาซื้อง่ายไม่ลำบาก สาวๆคะไม่ว่าคุณจะอายุเลขไหนก็ต้องบำรุงร่างกายไว้จะได้ไม่พังก่อนวัยอันควรนะคะ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างที่ยิ่งกินยิ่งดีดี๊ดีต่อตัวคุณ

 

 

 

1. กาแฟ

 

gizmodo.fr

 

คอกาแฟไม่ต้องยิ้มไปนะคะ ดื่มกาแฟได้แต่ขอในปริมาณที่จำกัดค่ะ ไม่ใช่ยกซดทุกวันวันละหลายแก้ว มีการวิจัยออกมาแล้วว่าคาเฟอีนในกาแฟมีฤทธิ์ช่วยลดอาการปวด ไม่ว่าจะเป็นปวดกล้ามเนื้อหรือปวดหัว แต่การดื่มกาแฟแก้ปวดให้ได้ผลเนี่ยไม่ใช่ดื่มทุกวันนะคะ ดื่มนานๆครั้งถึงจะได้ผลค่ะ ถ้ามากกว่านั้นหรือแบบว่าดื่มทุกวันผลจะเป็นตรงกันข้ามเลยค่ะ ปวดหนักกว่าเดิม ลองสังเกตจากคนที่ดื่มกาแฟทุกวัน พอไม่ได้ดื่มเท่านั้นแหละ เป็นเรื่อง นี่แหละค่ะคือการดื่มกาแฟที่ไม่ได้ช่วยลดแต่ช่วยเพิ่มอาการปวด 

 

 

2. ขิง 

 

healthyfoodhouse.com

 

บางคนได้ยินชื่อขิงแล้วถึงกับร้องยี้เลยค่ะ อะไรที่ใส่ขิงนี่ทิ้งลูกเดียว อย่าทำอย่างนั้นนะคะ เพราะขิงเป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์ขั้นสุด อย่างแรกเลยนะคะ มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระชะลอความแก่และลดริ้วรอยค่ะ แล้วก็ช่วยให้เลือดสูบฉีดดีค่ะ เหมาะกับสาวๆที่อยากจะลดความอ้วน เพราะขิงช่วยทั้งเบิร์นไขมันแล้วก็ยังลดคลอเรสเตอรอลได้ด้วยนะคะ และที่สำคัญมีสารต้านมะเร็งด้วยค่ะ 

 

 

3. อบเชย

 

fitlife.tv

 

อันนี้หอมหวานอร่อยค่ะ เป็นส่วนผสมได้ทั้งในอาหารคาวและอาหารหวาน ใครไม่อยากเป็นเบาหวานก่อนวัยอันควรแนะนำเลยค่ะ อบเชยจะดึงน้ำตาลจากเลือดมาใช้เป็นพลังงาน แต่ก็ไม่ได้ทำให้น้ำตาลในเลือดต่ำนะคะ ถ้าทานได้วันละ 500 มิลลิกรัม ( 2 แคปซูล) จะดีมากเลยค่ะ อบเชยยังมีสารต้านมะเร็งและลดอาการปวดด้วยค่ะ สูตรง่ายๆเลยนะคะ ผสมผงอบเชย 1 ช้อนชากับน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา แล้วเติมน้ำร้อนเป็นอันจบค่ะ 

 

4.ขมิ้นชัน

 

tunedbody.com

 

เป็นตัวเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ทั้งช่วยขับสารพิษ ป้องกันมะเร็ง ลดคลอเรสเตอรอล ภูมิแพ้ ไอ หายใจไม่สะดวก บำรุงปอด หรือแม้กระทั่งจุกเสียดแน่นเฟ้อเรอเหม็นเปรี้ยว ขมิ้นชันเอาอยู่หมดค่ะ ขอบอกว่าเป็นสมุนไพรที่ล้ำค่า ช่วยได้ทั้งภายในและภายนอกจริงๆค่ะ แนะนำให้ทานเป็นแคปซูลเลยนะคะถ้าอยากให้เห็นผล

 

 

5.ปลาแซลมอน

 

foodnetwork.com

 

อาหารที่อร่อยและดีมีอยู่จริงๆค่ะ อยากฉลาดประเทศชาติเจริญต้องทานปลาแซลมอนค่ะ อุดมไปด้วยโอเมก้า3 เกิดมาเพื่อบำรุงสมองมนุษย์จริงๆค่ะ  อีกทั้งยังลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและมะเร็งบางชนิดอีกด้วยค่ะ เป็นอาหารชั้นเลิศของสาวๆที่กำลังเข้าคอร์สลดน้ำหนักด้วยนะคะ แต่!แนะนำให้ทานแบบปรุงสุกนะคะ ทานดิบบ่อยๆระวังพยาธิจะถามหาเอานะคะ และถ้าใครหาปลาแซลมอนธรรมชาติ(ที่ไม่ได้เพาะเลี้ยง)ของนอร์เวย์หรือนิวซีแลนด์ได้จะดีมากๆเลยค่ะ

 

 

6. น้ำมันมะกอก

 

omcwellness.com

 

ถึงจะขึ้นชื่อว่าเป็นน้ำมันแต่ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้อย่างดีเลยค่ะ และมีการวิจัยออกมาแล้วว่าน้ำมันมะกอกช่วยป้องกันมะเร็งเต้านมได้ อีกทั้งยังช่วยล้างพิษตับ(โดยผู้เชี่ยวชาญ)ได้ด้วยอีกค่ะ แต่จะทานน้ำมันมะกอกให้ได้ผลจะต้องทานอย่างถูกวิธี น้ำมันมะกอกเมื่อผ่านความร้อนไม่ว่าจะปิ้ง ย่าง ทอด ผัดจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ประโยชน์ต่างๆจะสลายไปทันทีที่คุณเปิดเตา เพราะฉะนั้นทานแบบไม่ผ่านความร้อนอย่างเอามาทำเป็นน้ำสลัดจะดีที่สุดค่ะ แนะนำว่าให้ทานวันละ 10 ช้อนชานะคะ

 

 

7. กระเทียม

 

thecandidadiet.com

 

หลักๆเลยคือ ช่วยป้องกันโรคหัวใจและลดคลอเรสเตอรอลค่ะ ช่วยขับพิษและสารปนเปื้อนในเลือด อันนี้ทานไม่ยาก เพราะอยู่เมืองไทยเรียกได้ว่าโตมากับกระเทียมเลยดีกว่า แต่ถ้าจะให้ได้ผลที่สุดคือต้องเป็นกระเทียมสดค่ะ บดทานมื้อละ 1 ช้อนชาปัญหาไขมันต่างๆจะหมดไป จะมีเรื่องเดียวที่ต้องระวังคือกลิ่นค่ะ ทานเสร็จต้องหาอะไรมาดับไม่งั้นไม่ไหวค่ะ 

 

 

8.โยเกิร์ต

 

kinkykurlysistas.com

 

อ่านต่อก่อนนะคะ ไม่ใช่ว่าแค่เห็นคำว่าโยเกิร์ตแล้วพุ่งตัวไปกวาดรสสตรอเบอร์รี่มาหมดชั้น โยเกิร์ตเป็นยาระบายดีดีนี่เองค่ะ ช่วยระบบขับถ่ายให้เป็นปกติ และป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้ แต่ต้องเป็นโยเกิร์ตธรรมชาติที่ไม่ผสมน้ำตาล รสชาติอาจจะแย่ซักหน่อยแต่เพื่อท้องไส้ยังไงก็ต้องสู้ค่ะ ถ้าอยากให้ทานง่ายขึ้นก็ผสมน้ำผึ้งเล็กน้อยค่ะ ทานวันละ 2 ถ้วย ขับถ่ายสะดวกค่ะ

 

 

10. มิ้นท์ หรือใบสะระแหน่

 

food.lizsteinberg.com

 

อย่างแรกเลยค่ะ ดับกลิ่นปากได้ผลสุดๆ ช่วยลดอาการปวดหัว ทำให้สมองปลอดโปร่งแก้เครียดได้ดีมากๆ หรือว่าจะระบบย่อยอาหารก็ช่วยได้ค่ะ ท้องอืดท้องเฟ้ออาหารไม่ย่อยได้หมดค่ะ ได้ประโยชน์จากทั้งการดมและการกิน ไม่ว่าจะใส่ในลาบหรือน้ำตก ไม่ก็คั้นน้ำดื่ม หรือไม่ก็ปั่นกับมะนาวเป็นสมูทตี้ก็ได้นะคะ อร่อยลื้มม

 

 

11. พริก

 

firefoodie.blogspot.com

 

กินพริกวันละนิด ชีวิตแจ่มใสค่ะ ช่วยลดน้ำหนักแถมยังเพิ่มความแซ่บให้กับอาหารได้ ชะลอความแก่ ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งได้ และช่วยระบบหายใจได้ดีมากค่ะ ไม่ว่าคุณจะเป็นหวัด น้ำมูกไหล หายใจไม่ออก และแน่นอนระดับความเผ็ดซู่ซ่าแบบนี้คือช่วยลดไขมันและทำให้เลือดไหลเวียนได้โฟลว์มาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องทานในปริมาณที่พอเหมาะนะคะ ประเภทที่ว่ากินตำพริกใส่มะละกอแทนส้มตำใส่พริกนี่ไม่ไหวค่ะ กระเพาะลำไส้พังหมด

 

 

12. น้ำมะเขือเทศ

 

baanbaimai.com

 

ถึงกลิ่นจะยี้ขนาดไหน ก็พยายามกินเข้าไปค่ะ คิดซะว่าซอสมะเขือเทศอร่อยยังไง น้ำมะเขือเทศก็อร่อยอย่างนั้นละกัน มีการวิจัยออกมาแล้วว่าการนำมะเขือเทศสดไปผ่านกระบวนการผลิตให้อยู่ในรูปของผลิตภัณฑ์มะเขือเทศชนิดต่างๆ จะทำให้ปริมาณไลโคปีนสูงขึ้นมาก ซึ่งทำให้การกินมะเขือเทศที่ผ่านการแปรรูปแล้วได้ประโยชน์มากกว่าการกินมะเขือเทศสด น้ำมะเขือเทศช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งได้ แถมยังลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ ที่สำคัญสาวๆที่อยากมีผิวใสปิ้งสวยเป๊ะ ต้องจัดวันละ 2 กล่องค่ะ

 

 

 

เป็นไงบ้างคะ รู้อย่างนี้เเล้วก็กินซะตั้งเเต่วันนี้เลย สวยสุขภาพดีได้ง่ายๆแบบนี้เเหละค่ะ ผู้หญิงอย่างเราต้องสวยทั้งข้างนอกทั้งข้างใน จะได้สวยได้นานๆนะจ๊ะสาวๆ

 

 

 


Tags : Lifestyle อาหารรักษาสุขภาพ น้ำมะเขือเทศ น้ำมะเขือเทศดอยคำ กาแฟ ขิง ขมิ้นชัน อบเชย ปลาแซลมอน น้ำมันมะกอก

บทความที่คุณอาจสนใจ

เคล็ดลับความงาม : สวยมีออร่าได้ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว!!

ปัญหาความงามที่น่าอายกับทางออกแสนง่ายที่แก้ได้แบบชัวร์

รู้หรือไม่...ของใช้ใกล้ตัวมีประโยชน์มากกว่าที่คิด

สวยสุขภาพดีด้วยน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ คุณประโยชน์ใกล้ตัวที่คุณต้องทึ่ง!

DIY สูตรมาส์กใต้ตาทำได้เองง่ายๆที่บ้าน บอกลาแพนด้า! ถุงใต้ตา! ตีนกา!

ADVERTISEMENT
Top