Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

A drop d’Issey by Issey Miyake ความสมบูรณ์แบบระหว่างธรรมชาติและเทคโนโลยี

Written by kitiya
Created: May 28, 2021 16:00 | Published date: May 31, 2021 12:32

Issey Miyake A Drop d’Issey น้ำหอมกลิ่นใหม่ จากความหอมต้องห้ามที่ไม่เคยถูกครอบครองของ Solar Lilac บรรจุในขวดรูปหยดน้ำทรงกลมไม่เหมือนใคร กลิ่นจะเป็นยังไงบ้างไปดูกันเลย~

Beauty News A drop d’Issey by Issey Miyake Issey Miyake Parfums น้ำหอม ออกใหม่


Photo Credits: #SurprisedbyNature #AdropdIssey #IsseyMiyakeParfums @isseymiyakeparfums

Issey Miyake Parfums เปิดตัวน้ำหอมกลิ่นใหม่ A Drop d’Issey น้ำหอมสำหรับสุภาพสตรี A Drop d’Issey อีกขั้วความหอมที่สนุกสนาน มองโลกในแง่ดี และมีเอกลักษณ์ A Drop d’Issey เป็นความอิสระในการผจญภัยครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่ โดยได้รวมเอากลิ่นหอมที่มนุษย์สร้างขึ้น และกลิ่นจากธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกัน เป็นการแหกกรอบของน้ำหอมแบบเดิมๆ ออกมาเป็นกลิ่นที่ลงตัว ทันสมัย และสอดคล้องไปกับธรรมชาติค่ะ รายละเอียดกลิ่นจะเป็นยังไงไปดูกันเลยค่าาา

 

 

Beauty News, A drop d’Issey by Issey Miyake, Issey Miyake Parfums, น้ำหอม, ออกใหม่, คอลเลคชั่นใหม่, มาใหม่, กลิ่นไลแลค, Solar Lilac, หยดน้ำ, กลิ่นธรรมชาติ, กลิ่นสังเคราะห์

 

จากหยาดแห่งสายธาร สู่หยดแห่งจินตนาการและความประหลาดใจ

สายน้ำมีความสำคัญต่อทุกสรรพสิ่ง หยดน้ำเป็นแรงบันดาลใจของ Issey Miyake Parfums แม้เพียงหยดเดียว ก็สะท้อนความเป็นหนึ่งเดียวของน้ำหอมกลิ่นนี้ นำเสนอความสำคัญกับทุกเส้นทางที่น้ำไหลผ่าน ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ หรือยาวนานจวบจนตลอดกาล

จากหยดน้ำใสสะอาด ที่ไหลเปลี่ยนรูปร่างไปแล้วกลับมารวมกันเป็นสายน้ำ เปรียบได้ดั่งความลื่นไหลในมุมมองของมนุษย์ที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างลึกลับและน่าประหลาดใจ ธรรมชาติได้เปิดเผยให้เห็นคุณค่าสำคัญที่ซ่อนอยู่และสร้างความประหลาดใจซึ่งมองไม่เห็นด้วยตาเปล่าหยดน้ำที่โปรยปราย ทำหน้าที่เสมือนแว่นขยายกระตุ้นให้เกิดการชื่นชมในความงามที่ซ่อนอยู่ น้ำหอมหยดใหม่นี้เชิญชวนให้คุณดำดิ่งสู่ห้วงแห่งจินตนาการใหม่ๆ ความงามซึ่งเปรียบดั่งบทกวีแสนไพเราะที่สอดประสานกันอย่างสนุกสนาน สะท้อนซึ่งโลกใหม่ที่เปิดเผยให้เราได้พบกับสิ่งที่สำคัญอย่างแท้จริง

ธรรมชาติซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจและเป็นที่อยู่อาศัยของนานาชีวิต มีบทบาทสำคัญในงานออกแบบของ Issey Miyake มาโดยตลอด  A Drop d’Issey ถูกออกแบบมาเพื่อให้ความเคารพต่อสิ่งแวดล้อม และความงามของดอกไม้อันแสนสงบ และรังสรรค์ความหอมด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติและสารสังเคราะห์อย่างสมดุล เชิญชวนให้คุณค้นพบความมหัศจรรย์ของธรรมชาติและความสวยงามของโลกใบนี้

 

เจตนารมณ์ :หยดน้ำผู้เผยความมหัศจรรย์อันน่าประหลาดใจของธรรมชาติ 

“ความงามใดๆ อยู่ในสายตาของผู้หยั่งเห็น”

 

หยดน้ำเป็นอะไรที่มากกว่านั้น เพราะหยดน้ำมีคุณสมบัติเป็นปริซึม เป็นตัวกลางซึ่งแสดงให้เห็นสิ่งที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เมื่อมองผ่านปริซึมของหยดน้ำการรับรู้จะเปลี่ยนแปลงไป แต่งเติมทุกสิ่งที่เห็นผ่านละออง ไอน้ำหรือหยดน้ำให้เกิดเป็นมุมมองใหม่ A Drop d’Issey ช่วยให้คุณได้สัมผัสและเห็นสิ่งใหม่ๆ เปิดรับการเปลี่ยนมุมมอง รับรู้ความจริงใหม่ๆ ที่แตกต่างออกไป ก้าวผ่านจากสิ่งที่ไม่คาดคิดไปสู่แหล่งความงามที่น่าประหลาดใจมากกว่ากลิ่นหอม แต่จุดประกายความสุขสนุกสนานและอารมณ์ความรู้สึก

 

 

Beauty News, A drop d’Issey by Issey Miyake, Issey Miyake Parfums, น้ำหอม, ออกใหม่, คอลเลคชั่นใหม่, มาใหม่, กลิ่นไลแลค, Solar Lilac, หยดน้ำ, กลิ่นธรรมชาติ, กลิ่นสังเคราะห์

 

 

การรังสรรค์ (ใหม่) : กลิ่นของดอกไลแลคที่สร้างขึ้นโดยมนุษย์

ใน A Drop d’Issey ดอกไม้ที่เคยสงวนกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์เอาไว้อย่างยิ่งยวดอย่างดอกไลแลค ได้ถูกดึงเอาความงดงามแห่งกลิ่นหอมออกมาโดย Ane Ayo นักปรุงน้ำหอมผู้เชี่ยวชาญศิลปะการรังสรรค์กลิ่นหอม ผู้ซึ่งเป็นนักเดินทางตัวยงที่ชอบเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งมหัศจรรย์ต่างๆ ในโลกของน้ำหอม และสะสมแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมอันหลากหลาย บ่มเพาะประสบการณ์เป็นอย่างดีจากหมู่บ้านกราซ เมืองหลวงแห่งน้ำหอมชื่อดัง

 

แรงบันดาลใจตั้งต้นสำหรับ A Drop d’Issey “เพื่อเผยให้เห็นสิ่งซึ่งมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เพื่อรังสรรค์ทุกรายละเอียดของกลิ่นหอมราวกับจะสงวนไว้ซึ่งความประหลาดใจอันเป็นแก่นสำคัญ” เป็นครั้งแรกของน้ำหอม Issey Miyake ที่ได้รังสรรค์ความหอมตามกลิ่นดอกไม้ที่ไม่อาจกลั่นกลิ่นออกมาได้ด้วยกลิ่นที่สร้างขึ้นมา Ayo บรรจงเลือกดอกไลแลคและคัดแยกแต่ละส่วนเพื่อสำรวจความลับที่ละเอียดอ่อน  ค้นหาความงามที่ซ่อนอยู่และสร้างความหอมเลียนแบบธรรมชาติด้วยน้ำมือมนุษย์

 

ไลแลคเป็นหัวใจสำคัญที่มาคู่กับกลิ่นนมอัลมอนด์ในท็อปโน้ตจะให้โทนที่อ่อนโยนในขณะที่กลิ่นแนวจากพฤกษาจากพืชไม้นานพันธุ์จะช่วยเสริมอารมณ์ความรู้สึกถึงธรรมชาติ Ayo จับคู่ดอกไลแลคสีส้มอ่อนๆ กับดอกกุหลาบเพื่อยกระดับความหอมดุจดั่งช่อดอกไม้ที่เปล่งประกายด้วยกลิ่นหอมจากดอกไม้ที่เป็นหัวใจแห่งความหอม ตามด้วยกลิ่นดอกโป๊ยกั๊กซึ่งสะท้อนให้เห็นความคล้ายคลึงกันของกลิ่นจากโป๊ยกั๊กและไลแลค ต่อด้วยจัสมินแลคโตนช่วยขับความหอมของไลแลค ตามด้วยกลิ่นเบสโน๊ตโทนครีมมี่มัสก์ โดยมาพร้อมกลิ่นไบโอวานิลลินและกลิ่นแอมบร็อกซ์ช่วยเพิ่มความหอมนุ่มนวล ทำให้น้ำน้ำหอมกลิ่นนี้มีกลิ่นหอมนุ่มนวล อบอุ่นและมั่นใจ เปรียบดั่งไหมอันแสนสะดวกสบาย

 

A Drop d’Issey สะท้อนถึงความขัดแย้งของการปรุงกลิ่นหอมจากธรรมชาติได้เป็นอย่างดี นักปรุงน้ำหอมต้องใช้การสังเคราะห์กลิ่นนี้ขึ้นมา เพื่อปกป้องธรรมชาติในกระบวนการผลิตจึงสังเคราะห์กลิ่นขึ้นมาใหม่ ส่วนผสมจากธรรมชาติที่ได้รับเลือกให้เป็นส่วนผสมนั้นมาจากการปลูกพืชที่เป็นธรรมและยั่งยืน A Drop d’Issey ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับสิ่งที่อาจมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เผยให้เห็นความขัดแย้งของความซับซ้อน เป็นเอกลักษณ์ และความเรียบง่ายที่ดำรงอยู่

 

 

Beauty News, A drop d’Issey by Issey Miyake, Issey Miyake Parfums, น้ำหอม, ออกใหม่, คอลเลคชั่นใหม่, มาใหม่, กลิ่นไลแลค, Solar Lilac, หยดน้ำ, กลิ่นธรรมชาติ, กลิ่นสังเคราะห์

 

 

เพียงน้ำหนึ่งหยด : คำกล่าวที่ประเมินค่าความหอมน้อยเกินไป

รูปทรงที่สวยบริสุทธิ์ สวยงามดั่งบทกวีและชวนให้รู้สึกสนุกสนาน โดยได้แรงบันดาลใจจากการหยาดหยดของน้ำ A Drop d’Issey หยดน้ำกลมๆ ที่มองทะลุได้เหมือนแว่นขยาย สะท้อนการหักเหของแสงและลวงตา ภาพที่กระเพื่อมไหวดุจดั่งการการเต้นรำ ราวกับธรรมชาติที่ค่อยๆ เผยความลับและความความงามแสนแปลกตา ขวดน้ำหอมใหม่ที่น่าทึ่ง ทั้งยังช่วยนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ภายในโลกเพื่อให้คุณได้เห็นสิ่งต่างๆในอีกมิติหนึ่ง

A Drop d’Issey เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ Todd Bracher นักออกแบบชาวอเมริกันที่อาศัยใน New York เขาทำงานร่วมกับแบรนด์ต่างๆ เพื่อการออกแบบที่ไม่เหมือนใครซึ่งทำให้ลูกค้าของเขาดูแตกต่าง Bracher ได้ออกแบบขวดน้ำหอมสำหรับ Issey Miyake รวมถึงขวด Nectar d’Issey ที่มีรูปร่างเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าด้วย

 

Todd Bracher ออกแบบขวดรูปทรงหยดน้ำโดยผสมผสานความเรียบง่ายของรูปทรงที่สมบูรณ์แบบตามบทกวีเข้ากับด้านกลมมนของขวด วิสัยทัศน์ของเขาคือการสร้างสรรค์ขวดทรงหยดน้ำให้เป็นชิ้นเดียว ขวดใสทำด้วยแก้วที่ลดการสูญเสียให้น้อยที่สุดรวมถึงการใช้แก้วรีไซเคิล 5% ใสพร้อมฝาปิดในตัว ที่เพียงแค่แตะเบาๆ ก็จะปล่อยกลิ่นหอมออกมา เป็นขวดที่ตอบสนองวัตถุประสงค์การใช้งานในทุกด้าน ขวดที่ใช้งานง่ายด้วยปลายนิ้ว ถือง่ายถนัดมือ ขวดนี้สะท้อนให้เห็นถึงผลของแว่นขยาย ผ่านปริซึมของขวด คุณจะได้เห็นมุมมองใหม่ สั่นคลอนมุมมองเก่าและทำให้สิ่งที่คุ้นเคยดูเริ่มแปลกไป เปิดหนทางสู่ความฝัน บทกวี จินตนาการ ปล่อยให้จินตนาการของคุณโลดแล่นและปล่อยให้ตัวเองประหลาดใจ เลนส์ตาปลาที่ส่องแสงประดับกล่องสีขาวราวกับภาพสะท้อนสามมิติของหยดน้ำที่ส่องประกายระยิบระยับ เอฟเฟกต์ของเลนส์จะเปลี่ยนรูปร่างและมุมมอง เพื่อเปิดมุมมองใหม่ ๆ กล่องบรรจุภัณฑ์ทำจากกระดาษแข็ง ซี่งเป็นวัสดุจากป่าที่มีการจัดการอย่างยั่งยืนตามมาตรฐาน FSC

 

 

Beauty News, A drop d’Issey by Issey Miyake, Issey Miyake Parfums, น้ำหอม, ออกใหม่, คอลเลคชั่นใหม่, มาใหม่, กลิ่นไลแลค, Solar Lilac, หยดน้ำ, กลิ่นธรรมชาติ, กลิ่นสังเคราะห์

 

อาณาจักรแห่งการสื่อสารผ่านบทกวีแห่งหยดน้ำ

แคมเปญโฆษณาเผยให้เห็นความงามที่ซุกซ่อนอยู่ในป่าลึก เปิดมุมมองใหม่ เริ่มด้วยภาพขวดเปิดเส้นทางสู่ห้วงแห่งความฝัน มุ่งสู่โลกแห่งบทกวี อัศจรรย์ใจกับสัมผัสแห่งหยดน้ำที่สมบูรณ์แบบ ธรรมชาติค่อยๆ เผยความลับอย่างอ่อนโยน ในใจกลางปรากฎดอกไม้งดงามหลากสีสัน สะท้อนศิลปะการปรุงน้ำหอมด้วยความสดใสเปล่งประกายและอุดมด้วยกลิ่นหอมที่หลากหลาย

ตัวตนของ A Drop d’Issey เป็นดั่งบทกวีจากธรรมชาติ โดยภาพจะดำดิ่งลงไปในเฉดสีม่วงและสีม่วงอ่อน กลีบดอกไลแลคจำนวนนับไม่ถ้วนช่วยเพิ่มสีสันอันวิจิตรงดงาม ขวดน้ำหอมเดินทางเข้าสู่อาณาจักรพฤกษศาสตร์และปริซึมของหยดน้ำช่วยให้คุณมองเห็นสิ่งที่ไม่เห็นด้วยตาเปล่า ทำหน้าที่เช่นเดียวกับแว่นขยายที่เผยให้เห็นสิ่งที่คุณคิดว่าเป็นกลีบดอกไม้ ว่าแท้จริงแล้วนั้นคือปีกของผีเสื้อที่แสนสง่างาม จากพืชไปสู่สัตว์ เมื่อสุดปลายด้านหนึ่งและเริ่มต้นในอีกด้านหนึ่ง แมลงตัวเล็กๆ โผล่ออกมาให้เห็น ผ่านการเดินทางของหยดน้ำที่เผยให้เห็นสรรพชีวิตและความงามไม่ว่าจะกลิ้งไหลไปที่ใด เผยความจริงและความงามจากธรรมชาติ

 

ทุกหยาดหยดเปี่ยมความหมาย

ในระดับจักรวาล น้ำทุกหยดมีความสำคัญ น้ำทุกหยดมีบทบาท Issey Miyake Parfums ได้ดำเนินโครงการใหม่ เพื่อการมีส่วนร่วมในการเลือกเส้นทางสู่ความยั่งยืนให้มากที่สุด ในการออกแบบขวดและกล่อง เราได้เลือกส่วนผสมอย่างรอบคอบ ผสานธรรมชาติและเทคโนโลยีเข้าด้วยกันเพื่อตีความและปกป้องธรรมชาติ

 

ในแบบใหม่ สำหรับ A Drop d’Issey วัสดุและส่วนผสมที่เลือกใช้สอดคล้องกันอย่างสมบูรณ์แบบกับหลักการที่ได้แถลงไว้ ตั้งแต่การคำนึงถึงระบบนิเวศน์ตลอดจนถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ด้วยเหตุนี้ Ane Ayo จึงเลือกส่วนผสมทั้งจากธรรมชาติและสังเคราะห์เพื่อลดผลกระทบของน้ำหอมที่มีต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

Beauty News, A drop d’Issey by Issey Miyake, Issey Miyake Parfums, น้ำหอม, ออกใหม่, คอลเลคชั่นใหม่, มาใหม่, กลิ่นไลแลค, Solar Lilac, หยดน้ำ, กลิ่นธรรมชาติ, กลิ่นสังเคราะห์

ธรรมชาติ:

- หัวน้ำหอมจากดอกส้มและกุหลาบดามัสก์ที่มาจากโครงการเพื่อการพัฒนาความร่วมมือทางการค้าที่เป็นธรรมระหว่าง Firmenich และชาวสวนโดยมีจุดประสงค์เพื่อปรับปรุงสภาพการทำงานระหว่างการเก็บเกี่ยว

- ไม้ซีดาร์ที่มาจากโครงการฟื้นฟูเยื่อไม้ในอเมริกาเหนือผ่านห่วงโซ่อุปทานที่ยั่งยืนที่สุดสำหรับพืชไม้อะโรมาติกที่ให้กลิ่นหอม

การสังเคราะห์:

- Firbest Lilac มีส่วนช่วยในการสร้างกลิ่นของไลแลคซึ่งยากที่จะสกัดจากธรรมชาติ

- RC vanillin เข้มข้นกว่าและซับซ้อนกว่าวานิลลินทั่วไปโดยใช้คาร์บอนหมุนเวียน 100% (การรีไซเคิลพลาสติกเป็นหนึ่งในสามแหล่งของคาร์บอนหมุนเวียน)

- Ambrox® Super เป็นโน้ตที่ใกล้เคียงกับแอมเบอร์กริสอันได้มาจากเทคโนโลยีชีวภาพ

 

Ane Ayo อธิบายว่า “ตลอดกระบวนการรังสรรค์ A Drop d’Issey มีการกำหนดแนวทางหลักๆ คือการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและทำงานโดยคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ในขณะที่พัฒนาน้ำหอมฉันใช้ Eco Scent Compass ™ (เกรด A จาก Firmenich) ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ประเมินสูตรของฉันตามเกณฑ์ 3 ประการ ได้แก่ คุณสมบัติสีเขียว ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและผลกระทบทางสังคม สิ่งนี้ทำให้ฉันสามารถเสนอทางออกที่ดีที่สุดในแง่ของความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมในการสร้างสรรค์แต่ละครั้ง”

 

A Drop d’Issey บอกเล่าเรื่องราวด้วยพลังแห่งการขับเคลื่อนที่ต่างไปจากเดิมและได้สร้างพันธสัญญาและโครงการใหม่ ๆ ที่ดีต่อธรรมชาติ อันเป็นแหล่งที่มาของแรงบันดาลใจอยู่เสมอ เปี่ยมไปด้วยความสุข ความงามและเสรีภาพ การผจญภัยยิ่งใหญ่รออยู่ข้างหน้า

 

Beauty News, A drop d’Issey by Issey Miyake, Issey Miyake Parfums, น้ำหอม, ออกใหม่, คอลเลคชั่นใหม่, มาใหม่, กลิ่นไลแลค, Solar Lilac, หยดน้ำ, กลิ่นธรรมชาติ, กลิ่นสังเคราะห์

A Drop d’Issey EDP

 มี 3 ขนาด  

30 มล. ราคา 2,300 บาท

50 มล. ราคา 4,000 บาท

90 มล. ราคา 5,000 บาท

 

 

สาวๆ ที่สนใจก็ไปจัดกันได้ที่เคาน์เตอร์น้ำหอม Issey Miyake ทุกสาขา และร้าน EVEANDBOY, Sephora, Beautrium รวมทั้งช่องทางออนไลน์ได้ที่ Central Online, M Online, Lazada Issey Miyake Official Store กลิ่นหอมสดชื่นมากๆ ฉีดแล้วรู้สึกอารมณ์ดี ใครเป็นแฟนน้ำหอม Issey Miyake ก็ไปลองกลิ่นกันได้นะคะ บอกเลยว่าไม่เหมือนใครแน่นอนค่าาา

 


Tags : Beauty News A drop d’Issey by Issey Miyake Issey Miyake Parfums น้ำหอม ออกใหม่ คอลเลคชั่นใหม่ มาใหม่ กลิ่นไลแลค Solar Lilac หยดน้ำ

บทความที่คุณอาจสนใจ

ColourPop X Malibu Barbie Collection เมคอัพสไตล์บาร์บี้ แซ่บจนทะเลเดือด

CHANEL เปิดตัวแอพ LIPSCANNER แมทช์ลิปสติกสีที่ใช่ ให้เป๊ะกับทุกลุค

Huda Beauty ออกไฮไลท์พาเลทใหม่สุดปัง หน้าไม่ฉ่ำไม่มีแรงเดิน!

M·A·C The Disney Cruella Collection งานเมคอัพสุดแซ่บแบบดาวร้ายดิสนีย์

NARS Orgasm On The Beach พาเลทปัดแก้มสุดแซ่บ ท้าแดด Summer 2021

ADVERTISEMENT
Top