Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

CC cream คืออะไร? มาทำความรู้จักกับ CC cream กันดีกว่าค่ะ

Written by kitiya
Created: May 03, 2014 16:13 | Published date: May 27, 2014 14:58


Make up CC cream Foundation รองพื้น แต่งหน้า


15720 0 0

เพิ่งจะได้ทำความรู้จักและเข้าใจ BB cream ได้ไม่นาน ในช่วงปลายปี 2013 มาจนถึงต้นปี 2014 นี้ บรรดาแบรนด์เครื่องสำอางก็ต่างพากันแนะนำให้รู้จักกับ CC cream กันแล้ว หลายคนอาจจะสงสัยอยู่ว่า CC cream คืออะไร วันนี้มาทำความรู้จักกับ CC cream กัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CC cream คืออะไร

 

CC cream ก็คือนวัตกรรมใหม่ของเมคอัพเบส มีหน้าที่หลักๆในการปรับสีผิว เมื่อก่อนอาจจะต้องทาครีมกันแดด เบส ไพรเมอร์ และรองพื้น ซึ่ง CC cream นั้นจะรวมเอาทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกัน แล้วแต่ว่าแต่ละแบรนด์จะผสมอะไรลงไป ซึ่งต่างจาก BB cream ตรงที่ BB cream จะผสมแค่ เบส รองพื้น และครีมกันแดดเท่านั้น CC cream จะทำให้ลดขั้นตอนการแต่งหน้าในช่วงเวลาเร่งรีบได้อย่างดีเยี่ยม!!

 

 

 

 

 

 

Photos credit : Kitiya Kamdee/fiercebook.com

 

 

 

 

 

Chanel CC Cream SPF30/PA+++

CC cream ของชาเนล (Chanel) จะย่อมาจาก Complete Correction cream ช่วยแก้ไขปัญหาผิวได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยคุณสมบัติ 5 ประการ ได้แก่ 1.ทำให้ผิวรู้สึกสบาย 2.ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว 3.ปกป้องผิวจากรังสียูวีเอและยูวีบี 4.กระตุ้นการผลิตคอลลาเจนของผิว 5.ปรับสภาพผิวทั้งรอยแดง จุดด่างดำ และรูขุมขน มีด้วยกัน 2 สีคือ Beige และ Beige Rose

 

 

 

 

 

 

Giorgio Armani Luminessence CC Cream SPF35

จอร์โจ้ อามานี่ (Giorgio Armani) CC ครีมที่จะช่วยเพิ่มความสว่างไสวให้กับใบหน้า มี SPF35 ปกป้องผิวจากแสงแดด มีส่วนผสมของสารบำรุงผิว ช่วยให้ความชุ่มชื้น ทำให้ผิวดูตื่นเหมือนได้นอนหลับอย่างเต็มอิ่มทุกคืน และปรับสีผิวให้โกลวอมชมพูดูมีสุขภาพดี มีทั้งหมด 8 เฉดสีตามความเข้มของสีผิว

 

 

 

 

 

Biotherm White D-Tox C.C. Smoothing Base SPF50/PA++

สำหรับไบโอเธิร์ม (Biotherm) นั้น C.C. ย่อมาจาก Color และ Care เป็นเมคอัพเบสอัจฉริยะ ที่นอกจากจะปรับสีผิวแล้ว ยังช่วยดูแลและปกป้องผิวจากปัญหาของสีผิวอีกด้วย White D-Tox C.C. Smoothing Base นี้มีด้วยกัน 5 สูตรได้แก่ Purple C.C. Evenness, Blue C.C. Luminous, Green C.C. Anti-redness, Coral C.C. Glow และ White C.C. Bright

 

 

 

 

 

Bobbi Brown CC Cream SPF35

CC cream จากบ็อบบี้ บราวน์ (Bobbi Brown) ทำงาน 3 ขั้นตอนในหนึ่งเดียว ได้แก่ 1.ปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอแลดูสุขภาพดี 2.เติมเต็มและเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ที่ผิวได้ยาวนาน และ 3.ปกป้องผิวจากรังสียูวีเอและยูวีบี ยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินที่ทำให้ผิวคล้ำเสีย ทั้งหมดนี้เพื่อช่วยเตรียมผิวให้ดีก่อนการลงรองพื้น มีด้วยกัน 3 สีได้แก่ Pale nude, Warm nude และ Golden nude

 

 

 

 

 

M.A.C Prep+Prime CC Colour Correct SPF30 

แม็ค (M.A.C) CC cream คือ ไพรเมอร์ที่มีประสิทธิภาพช่วยเตรียมผิวให้เรียบเนียน เติมเต็มร่องต่างๆบนผิว อำพรางสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ เพิ่มความสว่าง มีมอยเจอไรเซอร์ช่วยให้ความชุ่มชื่นให้กับผิวได้ยาวนานและยังปกป้องจากรังสียูวีเอและยูวีบี มีด้วยกันทั้งหมด 4 สีได้แก่ Illuminate, Neutralize, Adjust และ Recharge

 

 

 

 

 

Clinique Moisture Surge CC Cream SPF30/PA+++

คลีนิกข์ (Clinique) CC Cream เป็นครีมที่มีเนื้อบางเบา มีส่วนผสมของมอยเจอร์ที่ช่วยให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวได้ยาวนาน ปรับสภาพสีผิวที่มีรอยแดง หมองคล้ำ หรือผิวที่ซีดเซียว ให้กลับมาดูมีชีวิตชีวา สีผิวสม่ำเสมอเนียบเรียบ มีทั้งหมด 5 สีได้แก่ Natural fair, Natural, Fresh peach, Fresh pink และ Natural beige

 

 

 

 

 

Laneige Water Base CC Cream SPF36 PA++

CC cream สูตรน้ำจากลาเนจ (Laneige) ช่วยให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส และมีสีผิวที่สม่ำเสมอ ช่วยควบคุมความมัน มีส่วนผสมของสารบำรุงผิวทำให้ชุ่มชื่น ปกป้องผิวจากแสงแดด มีด้วยกัน 2 สีได้แก่ Peach pink และ Pure Beige ให้ความเบาสบายแก่ผิว ไม่ทำให้รู้สึกหนักหน้า

 

 

 

 

 

Bisous Bisous Starry Jewel CC Cream SPF37 PA++

บีซู บีซู (Bisous Bisous) CC cream ย่อมาจาก Color Control cream ที่รวบรวมสารบำรุงผิว สารกันแดด เมคอัพเบส รองพื้น และสารปรับสีผิวเข้าไว้ด้วยกัน สามารถควบคุมเม็ดสีผิว ให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส ปกปิดรอยคล้ำ จุดด่างดำต่างๆ พร้อมทั้งยังช่วยบำรุงผิว และปกป้องผิวจากแสงแดดอีกด้วย มีด้วยกัน 2 สีได้แก่ สีชมพู และสีส้ม

 

 

 

 

 

Cover photo credit : KitiyaKamdee/Fiercebook.com

 

 

 


Tags : Make up CC cream Foundation รองพื้น แต่งหน้า เตรียมผิว ซีซีครีม ​ คืออะไร เป็นธรรชาติ ผิวสวย

บทความที่คุณอาจสนใจ

5 สีลิปสติก Must-have มีเอาไว้งานไหนก็รอด!

6 รองพื้นเด็ด : ถูกและดีใครว่าไม่มีอยู่จริง

วิธีคอนทัวร์ตามรูปหน้าให้เรียวสวย เหมือนหน้าเรียวมาตั้งแต่เกิด!

8 บรอนเซอร์ Must-have ที่สาวๆควรมีติดกระเป๋า! (บรอนเซอร์ยี่ห้อไหนดี)

ทบทวน "Basic Rules" เลือกรองพื้นอย่างไรให้ตรงกับเรา!!

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top