Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

PRADA เปิดตัวคอลเลคชั่น SPRING SUMMER 2024

Written by Indy
Created: Feb 20, 2024 01:00 | Published date: Feb 20, 2024 10:51

PRADA เปิดตัวคอลเลคชั่น SPRING SUMMER 2024 แล้วค่า ร่วมสำรวจโครงสร้างของเหลวรอบตัวมนุษย์ไปกับ Prada ในคอลเลคชั่นบุรุษ ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 โดย Miuccia Prada และ Raf Simons ที่จะมานำเสนอนิยามของสิทธิและเสรีภาพของร่างกายมนุษย์ผ่านองค์ประกอบเสื้อผ้าบนเรือนร่าง คอลเลคชั่นนี้จะสวยงามขนาดไหนไปชมกันเลยค่ะ

Fashion PRADA Fashion News Shopping แฟชั่น


Photo Credits: PRADA

ตอนนี้ PRADA เปิดตัวคอลเลคชั่น SPRING SUMMER 2024 เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่าา ร่วมสำรวจโครงสร้างของเหลวรอบตัวมนุษย์ไปกับ Prada ในคอลเลคชั่นบุรุษ ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 โดย Miuccia Prada และ Raf Simons ที่จะมานำเสนอนิยามของสิทธิและเสรีภาพของร่างกายมนุษย์ผ่านองค์ประกอบเสื้อผ้าบนเรือนร่าง คอลเลคชั่นนี้จะสวยงามขนาดไหนไปชมพร้อมกันเลยค่ะ

 

 

 

 

PRADA SPRING/SUMMER 2024 MENSWEAR SHOW

FLUID FORM

 

 

 

ร่วมสำรวจโครงสร้างของเหลวรอบตัวมนุษย์ไปกับ Prada ในคอลเลคชั่นบุรุษ ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 โดย Miuccia Prada และ Raf Simons ที่จะมานำเสนอนิยามของสิทธิและเสรีภาพของร่างกายมนุษย์ผ่านองค์ประกอบเสื้อผ้าบนเรือนร่าง

 

 

 

เริ่มจากเสื้อผ้าท่อนบนที่เปรียบดังโครงสร้างอันเป็นพื้นฐานในการแปลงโฉมเสื้อผ้าบุรุษทั้งหมด อาทิ เสื้อสูท ชุดคลุมกันฝน ชุดกีฬา และเสื้อแจ็กเก็ต ที่ในครั้งนี้ก็ถูกนำมาตีความและสร้างใหม่พร้อมนำเสนอแนวคิดของส่วนขยายต่างๆ อย่างกรอบเกณฑ์ของความสร้างสรรค์ ซึ่งถูกเผยบนความขัดแย้งระหว่างซิลูเอตของเสื้อผ้าและวัตถุในการเลือกใช้ จุดมุ่งหมายสูงสุดคือการส่งต่อความตระหนักรู้ถึงอิสระภาพของร่างกายจากภายใน

 

 

คอนเซ็ปของ Fluidity หรือความไหล่ลื่น ชี้ให้กลับมาตั้งคำถามต่อความหมายดั้งเดิมที่มีต่อการตัดเย็บ โดยหลักแล้วคุณภาพของความเบาและความนุ่มนวลจะถูกนำมาใช้กับเสื้อผ้าทั้งหมด เสริมสร้างจุดเชื่อมโยงอันแน่นแฟ้นระหว่างชิ้นผ้าและเรือนร่าง ซึ่งแนวคิดนี้ไม่ได้ถูกวางไว้ใช่กับเพียงแค่เครื่องแต่งกายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเครื่องประดับอย่าง ที่คาดผมและแว่นตา ซึ่งถูกหล่อมาจากแม่พิมพ์เดียวกัน ทำให้เกิดลูกเล่นที่เหมือนชิ้นส่วนเคลื่อนไหวที่ถูกหยุดเวลาเอาไว้ แบะสุดท้ายคือการเสริมความละมุนโดยรวมมากขึ้นกับกระเป๋าหนัง

 

 

 

ทุกความไร้ตัวตนมักมีตัวตนเสมอ เมื่อซิลูเอตทุกตัวถูกหยิบยืมมาจากเค้าโครงของชุดสูทบุรุษ แม้จะขัดแย้งกับความยืดหยุ่นของตัวโครงสร้าง  ในส่วนของเสื้อที่ถูกตัดเย็บเหมือนชุดสูทสั่งตัดนั้นถูกร่างโครงสร้างออกมาใหม่ให้มีความอ่อนช้อยมากขึ้น เช่นการใช้ผ้าป็อปลินบนการตัดเย็บแบบเทเลอริ่ง รังสรรค์ออกมาแบบลูกผสมที่ยังคงความประณีตเอาไว้ตามมาตรฐานของเทเลอริ่ง

 

 

 

วัตถุประสงค์และฟังก์ชั่นการใช้งานสามารถนำมาจิตนาการใหม่ได้ตั้งแต่รากฐานของมัน โดยการใช้ใจหลักของคอนเซปในครั้งนี้อย่างการขยาย ข่อดอกไม้ต่างๆถูกนำมารวมกันจนกลายเป็นลูกเล่นลายดอกแบบสามมิติบนเสื้อ กระเป๋าต่างๆ ก็ถูกต่อยอดบนคอนเซ็ปเดิมด้วยการนำมาเปลี่ยนจุดประสงค์ให้ทำหน้าที่เป็นการตกแต่งมากกว่าการใช้งานจริง

 

 

 

แนวคิดเรื่องโครงสร้างของของเหลวรอบตัวมนุษย์ได้ขยายตัวอีกครั้งผ่านพื้นที่จัดแสดงใน Deposito ของ Fondazione Prada  เมื่อผนังเปลือยเปล่าถูกตกแต่งด้วยของเหลวที่ไหลลงมาจากที่สูง สร้างภาพซ้อนทับเป็นทางให้เหล่านายแบบได้เดินผ่าน

 

 

 

เสื้อผ้าเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงสภาพธรรมชาติของของมนุษย์อย่างสูงที่สุด - การเคลื่อนไหวที่ไม่หยุดนิ่งและการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องซึ่งมีอยู่ในก้นลึกของความเป็นมนุษย์

 

 

Prada Milano Dal 1913


คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูใบไม้ร่วง 2024 จาก Prada นำเสนอดีไซน์จาก Mario Prada คุณปู่ของ Miuccia Prada และหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Prada กลับมาคิดค้นและตีความใหม่ 

 

 

 

ในอดีต Mario Prada จะเดินทางท่องโลกเพื่อหาวัตถุดิบอันเลอค่าและนำกลับมาร่วมมือกับช่างฝีมือผู้ชำนาญในยุโรปเพื่อจะประกอบสิ่งของเหล่านี้ให้กลายเป็นชิ้นส่วนประกอบที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเขาตั้งชื่อว่า oggetti di lusso หรือสิ่งของลักชัวรี่

 

 

 

ความแตกต่างของ Prada จากเครื่องเงินของประเทศอังกฤษ กระเป๋าถือของออสเตรีย คริสตัลจากโบฮีเมียนหรือไหมจากเอเชียในการผลิตเครื่องประดับหนังชั้นดี นำมาซึ่งเกียติยศ เป็นผู้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เหนือชั้น ทำให้ในปี 1919 Prada  ได้รับการแต่งตั้งเป็นซัพพลายเออร์อย่างเป็นทางการให้กับราชวงศ์อิตาลี ด้วยเหตุนี้ จึงได้รวมตราแผ่นดินของราชวงศ์ซาวอยและการออกแบบเชือกผูกปมเข้าไว้ด้วยกันในโลโก้แรก

 

 

 

สำหรับเดือนกันยายน 2023 ในโชว์ของ Prada กระเป๋าที่ออกแบบโดย Mario Prada ในปี 1913 ที่ถูกเก็บไว้อย่างดีในคลังบันทึกของ Prada ถือเป็นผลงานชิ้นสำคัญในการแสดงของ Prada คอลเลกชั่น ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูใบไม้ร่วง 2024 กระเป๋าใบนี้ เดิมเป็นกระเป๋าออกงานราตรีพร้อมตัวล็อค โดดเด่นด้วยดีไซน์งานแกะสลักของสิ่งมีชีวิตในเทพนิยาย เป็นการออกแบบสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจร่วมสมัยในสุนทรียศาสตร์ทางศิลปะตะวันออกทางประวัติศาสตร์ที่มีอิทธิพลสำคัญต่อมัณฑนศิลป์และวิจิตรศิลป์ระดับโลกในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 และต้นศตวรรษที่ 20

 

 

 

แม้ดั้งเดิมกระเป๋าจะถูกผลิตด้วยผ้าไหม ทว่าในโชว์ครั้งนี้ได้มีการนำมาสร้างใหม่ด้วยวัตถุที่ต่างไปเช่นหนังแน้ปป้าและผ้า re-nylon ซึ่งในขณะเดียวกันนั้น องค์ประกอบทั้งหมดเป็นการอุทิศให้แก่ประวัติศาสตร์อันน่าทึ่ง 110 ปีของ Prada งานฝีมืออันโดดเด่นและเลืองชื่อ รวมไปถึงการค้นหาสิ่งใหม่ๆที่ไม่เคยหยุดนิ่งของ Prada​​​​​​​

 

​​​​​​​


Tags : Fashion PRADA Fashion News Shopping แฟชั่น

บทความที่คุณอาจสนใจ

AMI เปิดบูทีคแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ EMPORIUM กรุงเทพมหานคร

LOEWE แคมเปญ MEN's SS24 นำโดย Jamie Dornan และ Omar Apollo

LOEWE JADE COLLECTION คอลเลคชั่นที่อุทิศเพื่องานฝีมืออันงดงามของจีน

L'Astelle เปิดตัวคอลเลคชั่น LA GOUTTE DE ROSÉE ครั้งแรกของแบรนด์กับ Ready-to-Wear

UNIQLO x Marimekko ลิมิเต็ดเอดิชัน ต้อนรับปีใหม่ 2024 มอบความอบอุ่นและสนุกสนานกับการแต่งตัว

ADVERTISEMENT
Top