Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

[แชร์ประสบการณ์] แฟนไม่เชื่อใจ!

Written by
Created: Jul 04, 2014 17:18 | Published date: Jul 10, 2014 11:14


Love Tips ความเชื่อใจ ปัญหาความรัก ชีวิตรัก


ปัญหาเรื่องความเชื่อใจ เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่ยังไง๊ ยังไงก็คิดไม่ตก แก้ไม่ได้สำหรับคู่รักหลายคู่ในปัจจุบัน เข้าใจค่ะ ว่ารักมากก็ย่อมหวงมาก แต่มันมีบางกรณีที่ มันเพลียใจซะเหลือเกิน ที่ไม่ว่าจะทำอย่างไร แฟนก็ไม่เชื่อใจคุณเสียที (เพลียค่ะ เพลียมากกกกกกกกกกก ก ไก่ บวกๆๆ) วันนี้ดิฉันเลยอยากจะรวบรวมหลายๆ เหตุการณ์ทั้งที่ประสบเองและคนรอบตัวได้พบเจอกับตนเองแล้วนำมาเพิ่มเติม ในกรณีที่แฟนไม่เชื่อใจพวกเธอ พร้อมความรู้สึกจากก้นบึ้งหัวใจ ว่าเวลาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ดาวรู้สึกยังไงและอยากบอกอะไรกับคุณแฟนบ้าง!

 

 

 

 


image source : blogspot.com

 

 

 

1.เขาบอกว่าเพราะรักจึงหวง

 

 

โอ่ยยยยยยยย เข้าใจค่ะ ว่ารัก คนเราคบกัน ปัจจัยพื้นฐานข้อแรกคือ ความรักค่ะ (ไม่รักกันจะเสียเวลาชีวิตมาคบกันทำเกลืออะไรถูกไหมคะ) แต่เมื่อรักกันแล้วคุณก็ย่อมต้องเชื่อใจคนรักด้วยค่ะ ถ้าอยากจะให้ความสัมพันธ์ครั้งนี้ไปรอดต้องร่วมมือกันค่ะที่รัก เข้าใจไหม โอเครู้เรื่อง!

 

 

 

 

 

2. ทำไมคนนี้ทักมาบ่อยจัง?

 

 

วันดีคืนดี พ่อเจ้าประคุณทูนหัวก็ถามขึ้นมา ว่าทำไมคนๆ นี้ (ใครก็ได้ค่ะ ในโลกโซเชียลของคุณ) ต้องทักคุณมาบ่อยจัง โพสต์อะไรก็กดไลค์ นี่แอบคุยกันใช่ไหม!? เฮ่นโหลลลลลลลว เพื่อน พี่ น้องฉันก็พอไหมคะคุณ ไม่ใช่ว่าทุกคนบนโลกจะต้องมาชอบฉัน คนเรามีเสป็กไม่เหมือนกันค่ะ แล้วอีกอย่างบางคนนี่ฉันรู้จักมาตั้งแต่ก่อนเจอคุณแล้วนะคะ ได้โปรดกรุณาเชื่อใจกันบ้างค่ะ มันไม่มีอะไรจริงๆ! อย่าทำแบบนี้น้องเพลียค่ะ ตอบว่าไม่มีอะไรไปๆ มาๆ กลายเป็นมีข้ออ้างอีก เอากับเขาสิ (เจอแบบนี้มีปาดน้ำตาและปาดเหงื่อพร้อมๆกันเลยค่ะ ทำม๊ายยยยยยยย คุณไม่เข้าใจดาว กระซิกๆ)

 

 

 

 

image source : www.runningwithspoons.com

 

 

 

 

 

 

3.ไปกับใคร ที่ไหน ทำอะไร กลับกี่โมง!

 

คำถามเบสิคที่เราต้องเจอเมื่อวันไหนที่จะออกไปข้างนอก ไม่ว่าจะทำงาน แฮงค์เอาท์กับเพื่อนสาว หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่เขาดันไม่ว่างไปกับเราด้วย กรี๊ดดดดดดดดดด ติดตามยิ่งกว่าจีพีเอส เอาจริงๆ นะคะ มันไม่จำเป็นว่าการที่ไปไหนแบบไม่มีเขาแล้วเราจะต้องไปหว่านเสน่ห์ใส่ผู้ชายคนอื่น คือว่าฉันมีแฟนแล้ว ซึ่งนั่นก็คือคุณ และแน่นอนค่ะ สาวเฟียร์ซอย่างฉันย่อมไม่มีทางทำอะไรแบบนั้นอยู่แล้ว นอกจากที่ฉันจะต้องรักษาเกียรติของคุณ ซึ่งเป็นแฟน ฉันก็ย่อมต้องรักษาเกียรติของฉันด้วยค่ะ เข้าใจ๊?

 

 

 

 

 

4. ทำอะไรทำไมไม่นอน?

 

ถ้าคุณบังเอิ๊ญญ เป็นสาวที่มีอารมณ์ศิลปินสูง มักจะคิดงานออกช่วงตอนดึกๆ มันช่างเป็นเรื่องปกติมากที่เวลานอนจะเลื่อนไปถึงเกือบเช้า เพราะถ้าคุณไม่รีบสานต่อไอเดียที่คิดออกขึ้นมาตอนนั้น มั่นใจเลยว่าหลังจากนอนตื่นขึ้นมา ลืมหมดแน่นอน แต่คุณพระ! คุณแฟนดันคิดไปไกลโข ว่าการที่คุณอยู่ดึกดื่นขนาดนั้นนั่นคืออยุ่คุยกับคนอื่นที่ไม่ใช่เขา! โธ่ถังกะละมังแตก ทำไมคิดแบบนั้นไปได้ นอกจากจะทำให้จิตใจบั่นทอนแล้ว ดีไม่ดีไอเดียใหม่ๆ ที่ฉันเพิ่งคิดออกกลับต้องมาถูกแทนที่ด้วยเรื่องการหาวิธีพูดยังไงให้แฟนเข้าใจและไม่คิดเลยเถิดไปไกลกว่านี้ มัน So sad อ่ะ เบเบ้!

 

 

 

image source : www.garydcannon.net

 

 

 

 

5. นอนเร็วแอบหนีเที่ยวใช่ไหม?

 

ขอกรีดร้องเลยค่ะคู๊นนนนนน นี่คือข้อที่ต่อเนื่องมาจากข้างบน ลำพังแค่นอนดึก แล้วกลายเป็นว่าคุยกับคนอื่นก็ว่าแย่แล้ว วันไหนที่ร่างกายคุณน็อคหลับป๊อกแต่หัววัน ก็กลายเป็นปัญหาขึ้นมาได้อีก ดูสิ๊ดู ดันคิดไปได้ว่าเราแอบหนีเที่ยวซะงั้น อ่ะตกลงเอาไงคะ อยากให้นอนช้า นอนเร็ว พูด!

 

 

 

 

6. ไม่รับโทรศัพท์, คุยกันอยู่แล้วบังเอิญไปโดนปุ่ม Hold = สายซ้อน

 

เอ่อ คือว่าคืออออออ เรื่องแรกที่อยากบอกคุณเลยนะที่รัก ถึงแม้ฉันจะติดโทรศัพท์ขนาดไหน แต่ก็ไม่สามารถพกไว้ 24/7 ได้จริงๆ มันต้องมีเวลาที่อยู่กับครอบครัว อาบน้ง อาบน้ำ ไอ้การที่รับโทรศัพท์ไม่ทัน มันเกิดขึ้นได้ค่ะ  และอีกเรื่องนึงที่อยากบอกคือ ถ้าคุณใช้สมาร์ทโฟน ที่มีระบบสัมผัส และเป็นมนุษย์ที่มีโหนกแก้มอย่างดิฉัน เหตุการณ์ที่หน้ามันจะไปโดนปุ่ม Hold ระหว่างที่คุยกันนี่เกิดขึ้นได้บ่อยมากค่ะ (ไม่ทราบว่ามีใครเคยเป็นบ้าง แต่คนรอบตัวดิฉันเป็นหลายคนนะคะ คอนเฟิร์ม) มันไม่จำเป็นว่าฉันมีสายซ้อนโทรเข้ามาระหว่างคุณค่ะ ดาร์ลิ๊ง โปรดเข้าใจ!

 

 

 

 

 


image source : www.wordpress.com

 

 

 

 

 

 

7.ไม่ลบรูปแฟนเก่า ยังลืมไม่ได้ล่ะสิ

 

เห้ย แกรรรรรรรรรรร มันไม่ใช่ ดาวว่าอันนี้มันไม่ถูกต้อง ถ้าสมมติก่อนที่จะมาคบคุณ ฉันคบกับแฟนเก่ามาเป็นระยะเวลาที่นานพอสมควร ถ้ายิ่งเป็นคนที่ชอบถ่ายรูปด้วยกันทั้งคู่รูปมันก็ต้องเยอะเป็นธรรมดา ที่ไม่ลบไม่ใช่ว่าลืมไม่ได้ค่ะ แต่ไม่เห็นเหตุผลอะไรที่จะต้องลบ เพราะยังไงซะคนปัจจุบันก็คือคุณ มันคนละช่วงเวลากัน มั่นใจเถอะค่ะ ว่าจุดโฟกัสของฉันตอนนี้มันอยู่แค่ที่คุณคนเดียวเท่านั้น อย่าเอาเรื่องเก่ามาทำให้เวลาปัจจุบันของเราต้องย่ำแย่เลยค่ะ มันไม่คุ้ม!

 

 

 

 

8. เชื่อใจเธอ แต่ไม่เชื่อใจเขา(แฟนเก่า)

 

หลายคนที่เลิกกับแฟนเก่าแล้วยังคุยกันได้อยู่ เพราะเรารู้สึกว่าเขายังสามารถเป็นเพื่อนที่ดีได้ ถึงแม้ไม่ได้คบกันแบบแฟนแล้ว แต่แฟน(ปัจจุบัน)คุณกลับไม่เชื่อใจคุณซะงั้น ประโยคเด็ดของแฟนที่ไม่เชื่อใจมักจะพูดแบบนี้ค่ะ บอกว่ากลัวเขาจะกลับมาแย่งคุณคืนไป เค้ารับไม่ได้ถ้าจะต้องเกิดเหตุการณ์อะไรแบบนี้ขึ้น ฉันเชื่อใจเธอนะ แต่ไม่เชื่อใจเขา โธ่คุณ คนเราถ้าเลิกกันแล้ว แสดงว่ามันต้องมีสาเหตุที่ไปด้วยกันไม่ได้จริงๆ ถึงต้องแยกทางกันไป และจริงๆแล้ว ถ้าคุณเชื่อใจฉัน คุณจะไม่มีวันเอาเรื่องแบบนี้มาบั่นทอนความรักระหว่างเราแน่นอน ที่เลวร้ายยิ่งไปกว่านั้นบางทีมีการเข้าไปดูถึงเฟซบุคและอินสตาแกรมของแฟนเก่าคุณแล้วเอามาเรื่องรูปหรือเหตุการณ์ในอดีตของคุณกับแฟนเก่ามาเหน็บแนม ให้คุณปวดสมองเล่น เห้ยยย เธอคบกับฉันนะ ไม่ได้คบแฟนเก่าฉัน เอ๊ะ หรือจริงๆ แล้วชอบแฟนเก่าฉันแล้วมาคบกับฉันเพื่อบังหน้ากันแน่ อันนี้ก็ไม่รู้สินะ…

 

 

 

image source: www.gurl.com

 

 

 

9.กลัวเธอเจอใครที่ดีกว่าฉัน

 

อันนี้ต้องเปลี่ยนความคิดด่วนมากถึงมากที่สุด เพราะอะไรหรอคะ โปรดจงรับรู้เอาไว้ว่า ณ ตอนนี้ เวลานี้ ฉันเลือกคุณแล้ว เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะมีคนดีกว่าคุณค่ะ สาวเฟียร์ซอย่างเราเชื่อว่าคนที่ดีพอมันไม่มีจริง มีแต่คนที่พอดีเท่านั้นที่จะอยู่กันยืด อย่าได้คิดอะไรไปไกล ชีวิตที่มีความสุข คือชีวิตที่อยู่กับปัจจุบันค่ะ ตราบใดที่คุณยังไม่ทำให้เรารู้สึกแย่จนรับไม่ไหวจริงๆ เชื่อเถอะว่าสาวเฟียร์ซอย่างเรามั่นคง พอที่จะอยู่ให้คุณมีคนทะเลาะไปด้วยอีกนานค่ะ

 

 

 

เรื่องความรักและความเชื่อใจนี่เป็นอะไรที่พูดยากนะคะ อยากจะขอให้ทุกคนยังอยู่ในความสัมพันธ์ฉันคู่รักกับใครก็ตามจงเชื่อมั่นในความรักระหว่างคุณสองคนค่ะ คนเราถ้ารักกันมากพออะไรก็จะผ่านไปได้ จับมือกันไว้ให้แน่น หากมีสิ่งยั่วยุหรืออุปสรรคจากปัจจัยภายนอก (ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ สิ่งของนับหมดค่ะ) พยายามคิดให้ดีว่าคนรักของคุณมีอุปนิสัยอย่างไร วิเคราะห์ให้ได้ว่าเหตุการณ์ที่ได้รับสารมานั้นจริงหรือไม่ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คนใดคนหนึ่งปล่อยมือไป เพียงเพราะเหตุผลที่เกิดจากความไม่เชื่อใจ ต่อให้อีกคนจะพยายามคว้ามือเขาไว้แค่ไหน ก็เปล่าประโยชน์  สุดท้ายแล้วต้องมานั่งเสียใจทีหลัง ว่ารู้อย่างนี้เชื่อใจแฟนตัวเองซะตั้งแต่แรก วันนี้เราคงยังมีกันอยู่ มันก็สายไปแล้วนะคะ เดี๋ยวจะหาว่าดิฉันไม่เตือน! 

 

 

 

 


Tags : Love Tips ความเชื่อใจ ปัญหาความรัก ชีวิตรัก

บทความที่คุณอาจสนใจ

5 วิธีการแต่งหน้าไปเดทที่ผู้ชายเห็นแล้วกลัว!

10 พฤติกรรมยอดแย่ของผู้ชายที่ไม่ควรเอาเป็นแฟน

5 ความลับของผู้ชายที่เขาซ่อนเราไว้!

10 คำพูดต้องห้ามของ "การแต่งหน้า" ที่ผู้ชายห้ามทัก!

รวมร้านตัดผมผู้ชายสุดฮิตที่สาวๆควรพาแฟนไปตัด!

ADVERTISEMENT
Top