Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

อโกด้าแนะนำ 5 สถานที่สุดฮิปในเอเชียที่ชาวฮิปสเตอร์ห้ามพลาด !!

Written by alleforr
Created: Nov 26, 2015 16:31 | Published date: Nov 27, 2015 09:47


Lifestyle agoda อโกด้า จองโรงเเรม เที่ยวแบบฮิปสเตอร์


อโกด้าแนะนำ 5 สถานที่สุดฮิปในเอเชียที่ชาวฮิปสเตอร์ห้ามพลาด!! ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีที่ไหนให้ชาวฮิปไปเเฮงค์เอ้าท์กันบ้าง

 

 

 

 

 

 

 

 

1.ประเทศเกาหลีใต้: ชินซาดง กับ ฮับจองดง 

(Sinsa-dong and Hapjeong-dong: KOREA)

 

 

 

 

 

 

ถ้าเหล่าฮิปสเตอร์ทั้งหลายอยากที่จะได้ทั้งเที่ยวชมสถานที่บวกกับผ่อนคลายในที่เดียวกัน อโกด้าขอเสนอให้ไป ชินซาดงกับฮับจงดง  เพราะที่สองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเขต “ฮิปสเตอร์” ของเมืองเลยก็ว่าได้ สองเขตนี้ ตั้งอยู่คนละฝั่งของแม่น้ำ แฮงกัง โดยที่ชินซาดงจะอยู่ฝั่งใต้และฮับจองดงจะอยู่ฝั่งเหนือของแม่น้ำ ที่นี่ถือว่าเป็นแหล่งรวมชาวเกาเหลีเองและนักท่องเที่ยวที่ชอบแนวฮิปส์เตอร์ เพราะสองที่นี้เสมือนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับ คนรัก ศิลปะ แฟชั่น และ ยังมีร้านอาหารเก๋ๆให้เลือกอีกมากมาย

 

 

แนะนำโรงแรมในย่านชินซาดงกับฮับจองดง หรือ ใกล้เคียง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2.  ประเทศสิงคโปร์: ฮาจิเลน (Haji Lane : SINGAPORE)

 

 

 

 

 

ฮาจิเลนเป็นซอยเล็กๆที่แอบซ่อนอยู่ในใจกลาง Muslim Quarter Haji lane เป็นเสมือนสวรรค์ของคนที่หลงไหลในแฟชั่นเพราะที่นี่เต็มไปด้วย ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่มีการตกแต่งด้วยสีสันมากมายและมีความเป็นเอกลักษณ์ ถ้าใครมาที่ฮาจิเลนแล้วไม่ได้ถ่ายรูปกลับไปจะถือว่ามาไม่ถึง เพราะที่นี่มีความโดดเด่นที่กำแพงกราฟฟิตี้ ซึ่งมีลวดลายสีสันฉูดฉาดสะดุดตาเป็นที่สุด

 

 

แนะนำโรงแรมในย่านฮาจิเลน หรือ ใกล้เคียง

 

 

 

 

 

 

 

3.ปรเทศไทย: ตลาดนัดสวนรถไฟ และ ซอยอารีย์ (พหลโยธิน 7)

 

 

 

 

 

ตลาดนัดสวนรถไฟถือเป็นตลาดนัดกลางคืนที่ค่อนข้างใหญ่มาก เป็นแหล่งรวมวัยรุ่นที่หลงใหลแฟชั่นสไตล์วินเทจ มีร้านค้าขายของแฮนด์เมดและของเก่ามาให้เลือกซื้อมากมาย นอกจากนี้ยังมีร้านขายอาหาร และ บาร์ truck เล็กๆอีกพอสมควร เหมาะสำหรับใครที่อยากนั่งชิวฟังเพลงต่อ

 

หรือถ้าใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งชิวสบายๆ ในร้านอาหารเก๋ๆ ก็ไม่ควรพลาดที่จะลองแวะมาที่ ซอยอารีย์(พหลโยธิน 7) นอกจากที่นี่จะมีร้านอาหารหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยต้นตำหรับ อาหารฝรั่ง อาหารญี่ปุ่น หรือฟิวชั่น ให้เลือกสรรแล้ว อารีย์ยังมีร้านบาร์และร้านกาแฟสุดเท่ห์ที่ชาวฮิปสเตอร์จะต้องหลงใหลอย่างแน่นอน

 

 

แนะนำโรงแรมในย่านอารีย์

 

แนะนำโรงแรมในย่านตลาดนัดสวนรถไฟ

 

 

 

 

 

 

 

4.เกาะฮ่องกง: PMQ (PMG: HONG KONG)

 

 

 

 

 

ที่ PMG เสมือนเป็นแหล่งศูนย์รวมรวมวัยรุ่นที่ใหม่ในฮ่องกงเลยก็ว่าได้ ตั้งอยู่บนถนน Aberdeen ถ้าไปทาง MRT ให้ลงที่สถานี Sheung Wan ออกทางออก E2 เรียกว่าเป็นสถานที่ฮิปสุดๆ เป็นกลุ่มอาคารที่เหมือนเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะ ซึ่งบางช่วงก็มีงานจัดแสดงต่างๆ ส่วนตรงกลางมีลานเล็กๆ ในตึกมีร้านอาหารและร้านค้าขายของดีไซน์เก๋ๆ ของแฮนด์เมดเท่ห์ๆ มีทั้งแบรนด์ดังที่นำเข้ามา แล้วก็แบรนด์ท้องถิ่นเอง แต่ถ้าใครไม่ได้ซื้ออะไร แค่เดินเล่นดูสถาปัตย์เค้าก็เพลินแล้ว ซึ่งทุกวันเสาร์และอาทิตย์มักจะมีตลาดนัดขายของแฮนด์เมด ที่เหล่าฮิปสเตอร์ชาวฮ่องกงนิยมมาเดินเล่น นั่งเล่นจิบกาแฟกันเพลินๆ

 

 

แนะนำโรงแรมในย่าน PMG ฮ่องกง

 

 

 

 

 

 

 

5.ประเทศญี่ปุ่น: ชิโมคิตาซาวะ (Shimokitazawa: JAPAN)

 

 

 

 

 

เหล่าฮิปเตอร์ที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วเบื่อสถานที่ฮิตๆอย่าง ฮาราจุกุ ชินจุกุ หรือชิบุย่า งั้นก็ไม่ควรพลาดที่จะไป ชิโมคิตาซาวะ เพราะที่นี่ห่างจาก ชิบุย่า หรือชินจุกุไปเพียงไม่กี่สถานนีเท่านั้น และยังเป็ยแหล่งรวมเด็กแนว ฮิปส์เตอร์มากมายไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติหรือคนญี่ปุ่นเองก็แต่งตัวจัดเต็มมาเดินเล่นกันย่านนี้กัน ที่นี่จะมีร้านค้าที่ส่วนใหญ่จะเป็นร้านเสื้อผ้าน่ารัก เท่ๆ มีไสตล์ไม่เหมือนใคร ทั้งมือหนึ่งและมือสองมาให้เหล่าแฟชั่นนิสต้ามาลองเลือกซื้อ นอกจากร้านเสื้อผ้า แฟชั่นแล้วที่นี่ยังมีร้านคาเฟ่เก๋ๆมากมาย ยังไม่พอที่นี่ยังมี โรงละครเวทีและลานแสดงดนตรีสด ใครที่สนใจด้านดนตรีเป็นพิเศษก็สามารถหาซื้อแผ่นเสียงจากที่ย่านนี้ได้เลย

 

 

แนะนำโรงแรมในย่านใกล้ๆชิโมกิตาซาว่า

  • The b sangenjaya (ห่างจากย่าน ชิโมคิตาซาวะประมาณ 1.6 กิโลเมตร)
  • Hotel Bougainvillea Shinjuku (ห่างจากย่าน ชิโมคิตาซาวะประมาณ 1.6 กิโลเมตร)

 

แนะนำโรงแรมในย่านชินจูกุ ห่างจาก (ห่างจากชิโมคิตาซาวะประมาณ 10 นาทีโดยรถไฟ) (Odakyu Line)

 

 

 

 

หากใครต้องการค้นหาที่พักใกล้แหล่งฮิปส์เตอร์ในเอเชียเเพิ่มเติมหรือหากต้องการติดตามข่าวสารจาก Agoda.com สามารถเข้าไปที่ Agoda.com เพื่อดูข้อเสนอสุดพิเศษและโปรโมชั่นจากที่พักทั่วโลก โปรดเยี่ยมชมคลิกถูกใจเราบน Facebook หรือที่ Google+ Instagram หรือ Pinterest

 

 

 

 

 


Tags : Lifestyle agoda อโกด้า จองโรงเเรม เที่ยวแบบฮิปสเตอร์ ฮ่องกง ที่พักญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวเกาหลี เกาหลี

บทความที่คุณอาจสนใจ

8 สถานที่เที่ยวในไทยที่ควรไปก่อนแก่

10 สถานที่ท่องเที่ยวสุดเด็ดในเมืองไทย ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอก!

5 สถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆในกรุงเทพที่คุณอาจยังไม่เคยไป!

9 จังหวัด One Day Trip วันเดียวก็เที่ยวได้สบายมาก

Agoda.com ประกาศข่าวดีสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ใฝ่ฝันอยากไปเที่ยวหมู่เกาะมัลดีฟส์

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top