Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

ใครว่าเท้าไม่สำคัญ!? ถึงเวลาดูแลเท้าเยินด้วย 10 วิธี ที่ไม่ได้ยากกว่าที่คิด!

Written by APPantira
Created: Jul 11, 2017 11:27 | Published date: Jul 25, 2017 11:38

สาวคนที่กำลังละเลยกับการรักษาเท้าของเรา เป็นอะไรที่พลาดมากค่ะ เพราะว่าส่วนของเท้าเราก็ไม่ควรพลาดที่จะทำให้ดูแลให้สุขภาพดีเหมือนส่วนอื่นๆในร่างกาย เพราะอาจจะทำให้บุคลิกของเราไม่ดีได้นะคะ

Fierce Tips วิธีทําให้เท้านุ่ม ขาว รักษาส้นเท้าแตก ส้นเท้าแตก pantip รักษาส้นเท้าแตกด้วยมะนาว


Photo Credits: www.fiercebook.com

เป็นผู้หญิงก็ต้องสวยตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยใช่ไหมคะ วันนี้เฟียร์ซเลยมี 10 วิธี รักษาเท้าเยินให้กลับมาสวย สุขภาพดีเหมือนเดิมค่า เพราะว่าเท้าของเราเป็นส่วนที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่งเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการต่อเล็บ หรือการที่เท้าของเรามีหนังที่ด้านหรืออะไรก็แล้วแต่ มีทางแก้ที่จะทำให้เท้าของสาวๆกลับมาสวยได้ค่ะ จะมีวิธีไหนบ้าง ไปชมกันเลยค่า

 

 

1. เล็บฉีก

(Photo credit : www.bigstock.com)

วิธีที่เราควรทำอย่างแรกเลยนะคะ เราไม่ควรจะตัดเล็บให้สั้นกุด เพราะจะยิ่งทำให้เล็กเราเปราะบางและอ่อนแอ แถมยังจะฉีกออกง่ายกว่าเดิมอีก วิธีที่ดีที่สุดคือการตะไบเล็บไปในทางเดียวกันเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการฉีกขาดอีกนั้นเองค่ะ เราอาจจะใช้ครีมบำรุงเล็บหรือน้ำมันมะกอกนวดเล็บแล้วพยายามถนอมไว้นะคะ

 

 

2. แต่งเล็บ

(Photo credit : www.bigstock.com)

แต่ถ้าสาวๆมีความคิดว่า ไม่อ่ะ! เราอยากจะแต่งเล็บ เฟียร์ซก็มีเคล็บลับมาให้ค่ะ คือ 

1. เตรียม สก็อตเทปเลยค่ะ 

2. ก่อนอื่น ตะไบเล็บของเราให้เรียบเนียน 

3. ต่อมา เราก็จะตัดสก็อตเทปให้มีขนาดพอกับเล็บของเราที่ฉีกไป

4. นำมาแปะแล้วตะไบให้เรียบเนียน 

เพียงแค่ 4 วิธีนี้ก็จะทำให้เล็บของเรา ถูกป้องกันไม่ให้มีการฉีกเพิ่มอีกด้วยค่ะ 

 

 

3. ทาเล็บ

(Photo credit : www.bigstock.com)

ต่อมาถ้าสาวๆอยากจะทาเล็บนะคะ หลังจากที่เราแต่งเล็บเสร็จและผ่านขั้นตอนการตะไบเล็กแล้วก็ง่ายๆเลยค่ะ เราก็สามารถที่จะเคลือบผิวเล็บแล้วด้วยเจลเครือบใสปกดิเลย เมื่อทำการเคลือบก็สามารถทาเล็บได้ปกติเลยค่ะ อยากจะบอกว่า วิธีนี้เป็นอะไรที่เนียนมากๆและง่ายมากๆด้วย แนะนำกันเลยค่า 

 

 

4. นิ้วเท้าด้าน

(Photo credit : www.bigstock.com)

ถ้าเรามีพูดถึงสาเหตที่นิ้วเท้าด้าน อาจเกิดจากการที่เราใส่รองเท้าที่ไม่ใช่ขนาดพอดีกับเท้าของเรา หรือบางที ก็เราใส่แบบนั้นจนนิ้วเท้าเราด้าน เราอาจจะไม่กล้าเปิดเท้า หรือใส่อะไรที่มันทำให้เท้าเราสบายขึ้น เช่น รองเท้าแตะ นั้นยิ่งทำให้อาการของเรายังเป็นหนักขึ้น วิธีรักษาคือการโบกครีมหนักๆเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น วาสลีน หรือครีมบำรุงที่ใกล้เคียง แถมอีกอย่างนะคะคือ Salicylic ที่จะช่วยผลักเซลล์ผิวที่เสียของเราออกไป ก็จะช่วยได้มากเลยค่ะ 

 

 

5. ข้อนิ้วเท้าปูด (ใส่ส้นสูง/รองเท้าบีบ)

(Photo credit : www.bigstock.com)

ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่า สาวคนไหนที่มีอาการนี้ สาเหตุอาจจะเกิดจากกรรมพันธุ์ หรือลักษณธเท้าของเราตั้งแต่เกิดมาอยู่แล้ว แต่สำหรับใครที่ไม่ใช่ ก็อาจจะเกิดขึ้นเพราะว่า ใส่รองเท้าที่มีลักษณะ บีบ อัด เท้าหน้ามากเกินไป จนทำให้รูปเท้าของเราบวม แล้วเบี้ยวขึ้นมา วิธีแก้ก็จะแบ่งออกเป็นสองอย่าง ที่ชัดเจน 1. ผ่าตัด 2. รักษาเอง ถ้าอาการยังไม่เยอะมาก 

วิธีการรักษาเอง 

1. การใส่อุปกรณ์ประคองนิ้วโป้งเท้า อาจจะเป็นเจลคั่นนิ้วเท้า 

2. ทำท่าบริหารนิ้วเท้า

3. พันผ้ายืดปรับตำแหน่งเท้า

4. ถ้ามีอาการปวดก็สามารถแช่น้ำอุ่นสัก 10 – 20 นาที หลังจากนั้นก็ประคบนน้ำ ice pack เพื่อเป็นการบรรเทา หรือการทานยาแก้ปวดค่ะ

 

 

6. ส้นเท้าแตก

(Photo credit : www.bigstock.com)

การที่เรามีส้นเท้าแตก อาจจะเกิดจากการที่เราไม่ใส่รองเท้าเวลาเราเดิน ไม่ว่าจะเป็นพื้นหิน หรือกระเบื้อง แล้วการจะแก้ก็มีอยู่หลายวิธีค่ะ

1. แช่น้ำอุ่นทุกวัน

2. ขัดส้นเท้าด้วยหิน

3. ใช้ครีมสครัป

4. ใช้ครีมบำรุงส้นเท้า

 

 

7. เท้าดำ

(Photo credit : www.bigstock.com)

ถ้าเท้าของเราดำ แต่ส่วนอื่นขาว เราก็คงจะไม่ค่อยมั่นใจเท้าไหร่ แถมยังทำให้เราเสียบุคลิกอีกด้วย วิธีแก้ก็ง่ายๆเลยค่ะ เช่น

1. แช่น้ำอุ่นประมาณ 10 นาที แล้วหาอะไรมาขัดผิวสักหน่อย เช่น ขมิ้น หรืออะไรที่สามารถขัดเพื่อขจัดเซลล์ผิวได้

2. ทาครีมที่มีเนื้อครีมหนักๆ เพื่อบำรุงให้เท้าเรามีสุขภาพที่ดีขึ้น

3. ทาครีมกันแดดค่ะ เพราะว่า เท้าหรือมือเป็นสิ่งที่เราต้องสัมผัสโดนแดดตลอดเวลา เพราะปราศจากเสื้อผ้า เลยสำคัญมากๆเลยนะคะ ที่เราจะต้องทาครีมกันแดดตลอดเวลา

 

 

8. ตาปลา

(Photo credit : www.bigstock.com)

การที่เท้าของเราเกิดอาการตาปลามีได้หลายสาเหตุ ก่อนที่จะหาวิธีรักษาเราอาจจะต้องรู้ถึงสาเหตุก่อน เช่น การที่ใส่รองเท้ารัดเกินก็สามารถทำให้เกิดตาปลาได้ เพราะฉะนั้นก็ต้องใส่รองเท้าที่สบายขึ้น หรือใส่ถุงเท้าเพื่อป้องกันการเสียดสี อาจจะมีอุปกรณ์เสริมคือ ที่ประคองนิ้วโป้ง และถ้าไม่หายจริงๆอาจจะต้องพบแพทย์เพื่อที่จะได้ทำการรักษาต่อไปค่า

 

9. เล็บขบ

เมื่อเกิดอาการเล็บขบขึ้นมา การแช่น้ำอุ่นอาจจะบรรเทาอาการเจ็บปวดของเท้าได้ สัก 10 นาที ต่อมาคือเราต้องตัดเล็บส่วนเกินที่ทำให้เราเจ็บออก และใช้แอลกอฮอล์ ล้างแผลให้สะอาด อาจจะนำเส้นด้าย หรือไม้จิ้มฟันบางๆมางัดเล็บออก อาจจะเจ็บแต่ก็ต้องทำอย่างเบามือที่สุด ถ้ายังปวดมากๆก็ควรรับประทานยาแก้ปวด ช่วยได้เหมือนกันค่า

 

10. Trim หนัง

(Photo credit : www.wilko.com)

หนังเท้าของเราที่ด้านหรือแข็งเกินไป เราสามารถที่จะเอาหินมาขูด เพื่อให้ผิวหนังส่วนนั้น เรียบเนียน และนุ่มขึ้น หรือมืดผ้าตัด อันเล็กๆ ไซส์ประมาฯ 10 หรือ 20 เพื่อนำมาขูดบริเวณผิวที่แข็งกระด่าง แต่เราก็ต้องระวังไม่ให้โดนมืดบาดนะคะ 

 

 

ทั้งหมดเป็น 10 วิธีดูแลรักษาเท้าของเรานะคะ เป็นอีกส่วนที่ไม่ควรมองข้ามกันเลยทีเดียว หวังว่าสาวๆจะได้รับประโยชย์จาก 10 วิธีนี้นะคะ 


Tags : Fierce Tips วิธีทําให้เท้านุ่ม ขาว รักษาส้นเท้าแตก ส้นเท้าแตก pantip รักษาส้นเท้าแตกด้วยมะนาว วิธีรักษาส้นเท้าแตก น้ําส้มสายชู สมุนไพรรักษาส้นเท้าแตก ส้นเท้าด้าน เครื่องขัดส้นเท้าแตก

บทความที่คุณอาจสนใจ

[รีวิว] วิธีดูแลผิว 3 ขั้นตอน 'CPT' จาก philosophy ง่าย! เร็ว! ครอบคลุมทุกปัญหาผิว!

Summer Hair Hacks: แก้ปัญหาผมมันในหน้าร้อน พร้อม 4 สูตรหมักผม DIY

10 ไอเดียแต่งลายปริ้นท์ไห้ปัง สวยรับลมร้อนทุกวันแบบไม่ซ้ำสไตล์

'Thylane Blondeau' It Girl ฝรั่งเศส วัย 16 ปี ดีกรีแบรนด์แอมบาสเดอร์ L’Oréal Paris คนล่าสุด

ADVERTISEMENT
Top