Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

Stella McCartney ฉลองครบรอบ 15 ปี กระเป๋ารุ่น “Falabella” กระเป๋าวีแกนไอคอนิกของแบรนด์

Written by Indy
Created: Jun 04, 2024 23:59 | Published date: Jun 06, 2024 10:47

Stella McCartney เฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี ของกระเป๋ารุ่น “Falabella” กระเป๋าวีแกนไอคอนิกของแบรนด์ที่ทุกคนยกให้เป็น 'it' bag นับได้ว่าเป็นการปฏิวัติวงการแฟชั่นตั้งแต่ช่วงเวลาที่เปิดตัวจนถึงปัจจุบัน เพราะกระเป๋ารุ่นนี้สร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการแฟชั่นระดับลักชัวรีด้วยการเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติทดแทนการใช้หนังสัตว์

STELLAMcCARTNEY FalabellaForever Fashion News Shopping Bag


Photo Credits: Stella McCartney

Stella McCartney เฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี ของกระเป๋ารุ่น “Falabella” กระเป๋าวีแกนไอคอนิกของแบรนด์ที่ทุกคนยกให้เป็น 'it' bag นับได้ว่าเป็นการปฏิวัติวงการแฟชั่นตั้งแต่ช่วงเวลาที่เปิดตัวจนถึงปัจจุบัน เพราะกระเป๋ารุ่นนี้สร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการแฟชั่นระดับลักชัวรีด้วยการเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติทดแทนการใช้หนังสัตว์ นับได้ว่าเป็นการปฏิวัติวงการแฟชั่นตั้งแต่ช่วงเวลาที่เปิดตัวจนถึงปัจจุบัน เพราะกระเป๋ารุ่นนี้สร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการแฟชั่นระดับลักชัวรีด้วยการเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติทดแทนการใช้หนังสัตว์ ทว่ายังรักษาไว้ซึ่งฝีมือ คุณภาพ และความทนทาน กระเป๋ารุ่น Falabella เป็นพลังขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรม และตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ผลงานโดยปราศจากการทารุณสัตว์ของสเตลลา แมคคาร์ทนีย์

 

 

 

ในแต่ละปี อุตสาหกรรมแฟชั่นได้มีการฆ่าสัตว์มากกว่า 1 พันล้านตัวเพื่อใช้ในการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์หนัง (ข้อมูลจากองค์กรพิทักษ์สัตว์: PETA)  ซึ่งสร้างผลกระทบในทางลบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมาก เนื่องจากการเลี้ยงสัตว์มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดไม้ทำลายป่าในป่าอเมซอนราว 80% (ข้อมูลจากกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล: WWF) และมีส่วนผลักดันให้เกิดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในโลกมากถึง 14.5% (ข้อมูลจากองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ: FAO) ในขณะที่ กระเป๋ารุ่น Falabella ไม่เคยมีส่วนทำร้ายสิ่งมีชีวิตเลยแม้แต่สัตว์ตัวเดียว และทุกชิ้นส่วนของกระเป๋าแม้กระทั่งกาวที่ใช้ล้วนเป็นวัสดุวีแกน

 

 

 

กระเป๋ารุ่น Falabella ซึ่งตัดเย็บโดยช่างฝีมือในอิตาลีมานับตั้งแต่เปิดตัวในคอลเลกชันฤดูหนาวปี 2009 สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของสเตลลา แมคคาร์ทนีย์ในเรื่องความยั่งยืนและนวัตกรรมการสร้างสรรค์ โดยกระเป๋ารุ่นนี้ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ของการสร้างสรรค์วัสดุทดแทนขึ้นใหม่ การรีไซเคิล การหมุนเวียน และการสร้างผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในระดับที่ต่ำลง ดีไซน์ของ Falabella เป็นที่จดจำด้วยเอกลักษณ์ของการผสมผสานระหว่างความเป็นชายและหญิง 

 

 

 

กระเป๋ารุ่นนี้เป็นที่ชื่นชอบในหมู่คนรักแฟชั่น รวมถึงเหล่าคนดังและเซเลบริตี้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Rihanna, Beyonce, Kate Hudson, Kate Moss นอกจากนี้ คอลเลกชันที่เป็นรุ่นพิเศษของกระเป๋ารุ่นนี้ยังได้ร่วมมือกับศิลปิน บุคคลสำคัญ และแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากมาย อาทิ Urs Fischer, Gary Hume, Hajime Sorayama และ Disney กระเป๋ารุ่น Falabella ยังเป็นหัวใจสำคัญของแคมเปญระดับไอคอนที่สเตลลา แมคคาร์ทนีย์เคยสร้างสรรค์เอาไว้หลากหลายแคมเปญ โดยแคมเปญเหล่านั้นมีนางแบบชื่อดังมากมายมาเป็นผู้ถือกระเป๋าใบนี้ ไม่ว่าจะเป็น Natalia Vodianova, Amber Valetta หรือ Cara Delevingne ในการถ่ายทำแคมเปญฤดูร้อนปี 2024 

 

 

 

 

นวัตกรรมที่สเตลลา แมคคาร์ทนีย์ได้บุกเบิกเอาไว้นั้นมีทั้งวัสดุทางเลือกชนิดใหม่ที่สามารถทดแทนที่หนังสัตว์ได้อาทิ “MIRUM®” เป็นวัสดุหมุนเวียนจากพืชที่ปลอดพลาสติก “VEGEA” ซึ่งเป็นวัสดุที่เป็นผลพลอยได้ (byproduct) จากองุ่นในโรงกลั่นไวน์ในอิตาลี และ “YATAY®” ผลิตจากส่วนผสมของของเหลือทิ้งทางการเกษตรและเส้นใยรีไซเคิล นอกจากนี้ บนรันเวย์คอลเลกชันฤดูหนาวปี 2024 สเตลลา แมคคาร์ทนีย์ยังได้แนะนำผลิตภัณฑ์ที่เคลือบด้วย “Airlite®” ซึ่งเป็นการใช้สารต้านจุลชีพเพื่อช่วยฟอกอากาศ ผ่านการทำลายมลพิษ ก๊าซไนโตรเจนไดออกไซด์ เชื้อรา และไวรัสได้อย่างปลอดภัย กระเป๋ารุ่น Falabella ยังมาพร้อมซับในลายโมโนแกรมที่ทำด้วยพลาสติกจากมหาสมุทร และร้อยเชือกฝ้ายออร์แกนิกด้วยมือผ่านช่องที่เจาะเป็นรูซึ่งเป็นกระบวนการที่ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง

 

กระเป๋ารุ่น Falabella เป็นเรื่องราวของตัวสเตลลาเองด้วย เพราะเธอเปิดตัวแบรนด์ในปี 2001 ในฐานะแบรนด์ลักชัวรีแบรนด์แรกที่ใช้วัสดุเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ความรักที่มีต่อสัตว์นี้ได้รับการปลูกฝังในตัวเธอโดย พอลและลินดา แมคคาร์ทนีย์ ซึ่งเป็นพ่อแม่ของเธอ ทั้งสองคนเป็นบุคคลผู้มีชื่อเสียงคนแรก ๆ ที่ออกมาเรียกร้องสิทธิสัตว์และเคลื่อนไหวในฐานะผู้เป็นมังสวิรัติ โดยสเตลลา แมคคาร์ทนีย์ เติบโตขึ้นในชนบทของอังกฤษเธอมีโอกาสได้ขี่ม้ามาตั้งแต่ยังเล็ก และชื่อ “Falabella” คือชื่อที่เธอตั้งตามสายพันธุ์ของม้าที่เธอชื่นชอบ

 

 

พบกับกระเป๋ารุ่น Fallabella จาก STELLA McCARTNEY ได้ที่ Emquartier ชั้น M 

Tel. 02-021-2111Line Official: @STELLAMcCARTNEYth


 

#STELLAMcCARTNEY #FalabellaForever

 


Tags : STELLAMcCARTNEY FalabellaForever Fashion News Shopping Bag

บทความที่คุณอาจสนใจ

9 ชาร์มห้อยกระเป๋าสาย Luxury สวยน่ารักมากกก

8 ตุ๊กตาห้อยกระเป๋าสุดฮอต น่ารักเกินต้านนน

ALEXANDERWANG เปิดตัวกระเป๋ารุ่นคลาสสิคใบล่าสุด RICCO BAG

10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ Sir Paul Smith

LOEWE แบรนด์เครื่องหนังสัญชาติสเปน เผยโฉมร้านใหม่ที่ Central Chidlom

ADVERTISEMENT
Top