Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

โลเคชั่นดีๆที่ ''มานีมีใจ'' อยากบอกต่อ

Written by madamej
Created: Aug 07, 2015 17:54 | Published date: Aug 10, 2015 16:42


Maneemejai Fierce interview แนะนำ สัมภาษณ์ อยากได้


35584 0 0

มานีมีใจ

สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพแล้ว การได้ออกไปถ่ายรูปเล่นในโลเคชั่นดีๆ มันคือความสุข นี่คือมุมมองสาวน้อยมหัศจรรย์ คุณอุ๊ มานีมีใจ ช่างภาพวัยรุ่นชื่อดังที่เฟียร์ซเคยสัมภาษณ์ไปเมื่อปีที่แล้ว งานนี้คุณอุ๊ได้ถ่ายทอดความรู้สึกดีๆ ของงานที่เธอรัก กับโลเคชั่นดีๆ ที่เธออยากบอกต่อ ใครที่ชอบงานสไตล์คุณอุ๊ มานีมีใจ รับรองเลยว่า ได้ดูกันเพลินตาถูกใจกันแน่นอนค่ะ

 

 


 

 

 

 

 

 

maneemejai X EmQuartier

พักสายตาจากการทำงาน ออกมาถ่ายรูปเล่น

แล้วกลับไปทำงานอย่างมีความสุขกันเถอะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 


“นานแค่ไหนแล้วนะ

ที่เราไม่ได้ออกไปถ่ายรูปเล่น

 

 

 

 


เป็นประโยคที่เราตั้งคำถามให้กับตัวเองอยู่เสมอ ตลอดระยะเวลาสองปีที่ทำงานเป็นช่างภาพอิสระ เพื่อตอบโจทย์สำหรับคนที่อยากถ่ายพอร์ตเทรตเก็บไว้ จนลืมคิดไปว่า ความสุขที่แท้จริงที่ทำให้เรารักการถ่ายภาพมากขนาดนี้ ก็คือการออกไปถ่ายรูปเล่นนี่แหละ 

 

 



เราเป็นคนเชียงใหม่ ที่มาใช้ชีวิตเพื่อเรียนวิชาศิลปะและทำงานอยู่ที่นี่มา 6-7 ปีแล้ว แต่ก็ยอมรับว่าตึกสูงๆ มากมายมันก็ยังเป็นสิ่งใหม่อยู่เสมอ ถึงแม้ว่าเราจะดูตัวเล็กลงทุกครั้งเวลามอง แต่ที่นี่ก็สร้างความทรงจำสร้างความฝันให้เรา หลายอย่าง 

ตอนเรียนมหาวิทยาลัย เรามักพกกล้องถ่ายรูปไปด้วยเสมอ เพื่อเก็บภาพกับเพื่อน เก็บภาพบรรยากาศช่วงวัยเรียน และเมื่อมีเวลาว่าง เรามักจะชวนเพื่อน พี่ และน้อง ออกไปถ่ายรูปเล่นอยู่บ้าง 

 

เรายังจำได้อยู่เสมอว่าการออกไปถ่ายรูปเล่นของเรา ตอนนั้นมันไม่ต้องมีคอนเซปต์อะไรมากมาย ไม่ต้องมีการวางแผน ไม่ต้องกลัวผิดถูก ทุกสิ่งทุกอย่างมันสนุก และเป็นสิ่งใหม่อยู่เสมอ เวลาจับกล้องถ่ายรูป มันกลายเป็นของเล่นชิ้นโปรดของเราไปแล้ว...

 

 

 

 

EmQuartier ห้างเปิดใหม่ที่อยู่ไม่ไกลจากที่เราพักอาศัยอยู่นัก ช่วงที่ห้างนี้เปิดใหม่ๆ คำถามที่ถูกถามกับคนที่ร่วมงาน คือ "ไป EmQuartier มารึยัง" เราก็สงสัยว่ามันคืออะไร เพราะช่วงนั้นวุ่นๆกับการทำงานเลยไม่มีเวลาที่จะไปเยือนยลโฉมห้างใหม่ และเมื่อได้มีพี่ช่างภาพที่รู้จักคนนึงชวนให้มาถ่ายรูปเล่นที่นี่ เราก็รู้สึกตื่นเต้นกับห้างใจกลางเมืองที่สามารถมองเห็นกรุงเทพได้รอบ 360 องศาเลยล่ะ 

 

เราเชื่อว่า ช่างภาพหลายคน เวลาได้เห็นสถานที่ใหม่ๆ หรือการไปเที่ยวซักที่ไกลๆ มันจะมีความอยากที่จะนำกล้องถ่ายรูปออกมาถ่ายเก็บไว้ มากกว่าการไปยังสถานที่เดิมๆ สำหรับเราครั้งนี้ก็เช่นกัน! 

 

 

 

 

 

 

น้องสาวที่รู้จัก สองคน มีนามว่า น้องคิ้วท์ กับน้องจือ เด็กสองคนนี้เป็นคนที่เราอยากถ่ายรูปนานมากๆ แล้ว ได้โอกาสเลยจับสองสาวมาแต่งตัว พาออกไปถ่ายรูปเล่นซะเลย แค่คิดเล่นๆ ก็สนุกแล้ว

 

ตอนแรกเราก็คิดนะ ว่าเราจะเดินหลงพาน้องไปชอปปิ้งและกินจนถ่ายรูปได้นิดหน่อย แต่ที่ไหนได้ คือเราถ่ายรูปมาเยอะมาก เพราะมีมุมสวยๆ ใหม่ๆ และแทบจะทุกร้านอาหารรอบตึก เราสามารถมองเห็นวิวเมืองกรุงเทพให้เราได้ถ่ายรูปเพียบเลย และน้องสองคนก็น่ารักมากๆ ถ่ายไปก็ยิ้มไป


 


 

 

      

 

 

 

 

    

 

 

 

 

 

 

 

 



เราเป็นคนชอบที่สูงอยู่แล้ว EmQuartier ห้างใหม่ ที่เรามาที่นี่แล้วทำให้เรามองเห็นโลกกว้างขึ้น มองเห็นกรุงเทพชัดขึ้น มีหลายมุมที่ทำให้เราเห็นชีวิตในเมืองหลวง ผู้คน ตึก มีการจัดสวนหลายจุด ที่สามารถไปนั่งพักผ่อนจากการทำงานที่แสนเหนื่อยได้ดีเลยค่ะ 




 

“ช่วงเวลาแห่งความสุข

มักผ่านไปเร็วเสมอ” 


 

 

 

การออกไปถ่ายรูปเล่นครั้งนี้มันทำให้เรานึกถึงช่วงเวลาเด็กๆ ที่เราเห็นสิ่งใหม่แล้วเรารู้สึกตื่นเต้น สนุก และมีความสุขแบบไม่รู้ตัว บางทีการที่เราได้เตือนตัวเองอยู่เสมอว่าเราชอบอะไร แล้วเราก็ทำสิ่งนั้น มันทำให้เรามีแรงกลับไปทำงานอย่างเต็มที่

 

 

 

(ที่มาภาพและเนื้อหา: Maneemejai Photographer Facebook, วันที่ 5 สิงหาคม 2558)

facebook fanpage : maneemejai photographer 
ig : maneemejai

 

 

 

 


Tags : Maneemejai Fierce interview แนะนำ สัมภาษณ์ อยากได้ Maneemejai มานี มีใจ ช่างภาพ เก่งๆ ดีๆ

บทความที่คุณอาจสนใจ

5 อันดับแอพแต่งรูปเปลี่ยนชีวิต แบบว่าลืมไปเลยว่าเคยมีสิว!

7 สุดยอดช่างแต่งหน้าเจ้าสาวมือทองของไทย!

15 วิธีโพสให้เป๊ะเว่อร์เหมือน Supermodel!

โพสต์อย่างไรให้ดูผอม!

สัมภาษณ์ "มานีมีใจ" ช่างภาพวัยรุ่นชื่อดังที่นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักเธอ!

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top