Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

10 เพลงปลุกใจคนอกหัก (ฉบับเพลงไทย)

Written by
Created: Jul 17, 2014 14:57 | Published date: Jul 18, 2014 16:46


Music Love Tips breakup songs empowering


12452 0 0

เป็นไงคะ สาวๆ หลังจากฟังเพลงปลุกใจคนอกหักฉบับอินเตอร์กันไปแล้ว วันนี้เฟียร์ซก็ทำตามสัญญา กลับมาพร้อมเวอร์ชั่นเพลงไทย ที่รับรองว่าฟังแล้วจะต้องกระแทกใจสุดๆ ก็แหม เพลงฝรั่งมันจะไปอินเท่าเนื้อเพลงไทยได้ยังไงจริงไหมคะ? ยิ่งอารมณ์แบบนี้ความอินต้องมาเกินร้อยอยู่แล้ว งั้นเราไปชมกันดีกว่าค่ะ ว่าเพลงที่เฟียร์ซเลือกมาให้สาวๆ ฟังนั้น จะเด็ดดวง ตรงใจจริงไหม

 

 

Let’s gooooooooo!

 

 

 

 

 

นางแมว – หิน เหล็ก ไฟ

 

ความพีค : 10

ความรู้สึกหลังฟัง : เพลงนี้ต้องสิบ สิบ สิบ เท่านั้น! ไม่ได้ปลุกใจด้วยเนื้อหาของเพลงเลยนะคะ แต่ดนตรีนี่ใช่จริงๆ ทำให้รู้สึกพร้อมสู้กับเรื่องราวแย่ๆ ในชีวิตได้เป็นอย่างดีเลยอ่ะ สาวๆ คิดเหมือนกันป่ะคะ!

ประโยคเด็ด: “ไป ไป! ไปลงนรกซะเถอะที่รัก ฉันจะลงโทษเธอ เวลาของเธอหมดแล้ว”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ผู้ชายห่วยๆ – มาช่า

 

ความพีค : 8.5

ความรู้สึกหลังฟัง : มันเป็นอะไรที่ใช่มากๆ ทั้งเนื้อเพลง ทั้งน้ำเสียงและอารมณ์คนร้องอย่างขุ่นแม่ช่า (จำได้ลางๆ ว่านางเพิ่งเลิกกับดาราหนุ่มที่คบหากัน ก่อน single เพลงนี้จะปล่อยออกมา) ก็ไม่ทราบตื้นลึกหนาบางแต่อย่างใด แต่มั่นใจว่าสาเหตุที่จบกันคงไม่สวยงามเท่าไหร่ ขุ่นแม่ของเราจึงอินได้ขนาดนี้ ขนาดเราเป็นคนฟังยังอินไปด้วยเลย ว่าเอ้อ! อีผู้ชายคนนี้มันช่างห่วยซะเหลือเกิน ดีแต่เปลือก เสเพล รักใครไม่เป็น เห็นแก่ตัว โอ๊ยยยยยยย รมณ์เสีย! แต่พูดเลยว่าเลิกไปก็ไม่เสียดายหรอกนะ ก็แค่เสียผู้ชายห่วยๆอีกหนึ่งคนในชีวิตไป บรัยส์! (อุ๊ปส์! อินไปป่าวอ้ะ)

ประโยคเด็ด: “จะเสียดายผู้ชายห่วยๆ อย่างเธอทำไม คบกันไม่รู้จะพาชีวิตฉันไปทางไหน เสเพลมันไปวันๆ ถ้าเผลอเป็นนอกใจ ไม่เห็นต้องเป็นอะไร แค่เสียผู้ชายห่วยๆ อย่างเธอ”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ไม่รักดี – เพ็ญพักตร์

 

ความพีค : 8.5

ความรู้สึกหลังฟัง : ฟังแล้วรู้สึกบู๊มากกกกกกกกกก เมื่อรู้ตัวว่าคนเรารัก มันไม่รักดี เอาง่ายๆ ตัดจบ แล้วไล่คนแบบนั้นไปตายซะเลยค่ะ นี่คือ เพ็ญพักตร์ motto ต้องยอมรับเลยว่าเผ็ดจริง อะไรจริง

ประโยคเด็ด: “ตายไปเถอะ รีบไปตายซะที จะไปตายที่ไหนก็ไป!”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ฉันไม่ใช่นางเอก - ตั๊ก ศิริพร

 

ความพีค : 9.5

ความรู้สึกหลังฟัง: เรียกได้ว่าเป็นเพลงบุกเบิกยุคแห่งการสะบัดบ็อบใส่ผู้ชายก็ว่าได้ ว่าไงคะคุณพระเอก ขอโทษทีฉันไม่ใช่นางเอกที่จะต้องมานั่งอด นั่งทนเรื่องแย่ๆ ที่เธอกับกับฉัน ไปไหนก็ไปเลยค่ะ ทางที่เคยเลือกไปครั้งก่อนน่ะ จะกลับมาทำไม และจะบอกให้นะ น้ำตาฉันมีค่ามากกว่าจะต้องมาหลั่งให้คนอย่างเธอ เพราะพูดเลยว่ามันไม่จำเป็น บายค่ะะะ!!

ประโยคเด็ด: "เพราะน้ำตา ฉันมีค่า หากจะหลั่งต้องเหตุจำเป็น.......ไปเถอะไป๊ จงไปๆซะไปให้ไกล ไกลลลล"

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

กองไว้ - เจ เจตริน

 

ความพีค : 10

ความรู้สึกหลังฟัง : จี๊ดมากค่ะสาวๆ ยิ่งถ้าอยู่ในอารมณ์พีคๆ ที่แบบว่าถูกทิ้ง แล้วอยู่ดีๆก็จะกลับมาขอคืนดีกับเราแล้วกำลังนั่งคุยกับเพื่อนระบายอารมณ์เรื่องความรักแย่ๆกันอยู่แล้วเพลงนี้ดังขึ้นมา พูดได้เลยว่ามีลุกขึ้นมาตะโกนก้องร้องเพลงนี้กลางโต๊ะแน่นอนค่ะ ดิฉันรับประกัน!

ประโยคเด็ด: “เก็บเอาคำว่าเสียใจ กองไว้ตรงนั้นเพราะมันไม่มีค่าอันใด ไปอยู่ที่ไหนมาเมื่อฉันไม่มีใคร เธอไปไหน ไปไหนที่ผ่านมา ที่เธอมองผ่าน ที่ผ่านมาไม่เคยต้องการและมันก็นาน นานจนสายเกินไป

 

 

 

 

 

 

 

 

เสียเวลาว่ะ – โบว์ลิ่ง

 

ความพีค : 7

ความรู้สึกหลังฟัง : เอ้ออออออออออ แซ่บที่บอกว่านั่งหายใจทิ้งไปวันๆ ยังดีกว่าเอาเวลามาคิดถึงเธอ คล้ายจะบอกเป็นนัยๆ ว่า ขอโทษนะคะ คุณไม่ได้ไปต่อ *ปรายตามอง แล้วเชิ่ดใส่*

ประโยคเด็ด: “ให้เก็บเรื่องเธอมาคิด เฮ่อะ เสียเวลาว่ะ เฮ่อะ ฉันว่าเสียเวลาว่ะ มีอะไร อะไรต้องทำและสำคัญมากไปกว่าเธอ”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เกรงใจ - Raptor

 

ความพีค : 9

ความรู้สึกหลังฟัง: เพลงอารมณ์กวนๆ กลัวๆ อารมณ์ว่า เธออย่าลำบากเลย เกรงใจอย่ามาคืนดีกับฉันเลย สงสัยเธอคงลืมว่าตอนนั้นขอเลิกกับฉันเพราะอะไร เอาเป็นว่าไม่ดีกว่านะ เกรงจ๊ายยย เกรงใจอ่ะะะ

ประโยคเด็ด: "ยังไง ยังไงดี กลัวเธอลำบากจังเลย ทำไงดี ทำไงดี กลัวเธอจะไม่เข้าใจ
จริง ๆ อันที่จริงฉันก็ไม่ได้โกรธนะ ยังไม่ลืมเธอ แต่ไม่เอาหรอก แบบว่าเกรงใจ"

 

 

 

 

 

 

 

 

แช่ง – B-King

 

ความพีค : 8.5

ความรู้สึกหลังฟัง : ถ่ายทอดอารมณ์ออกได้มาอย่างลงตัว ด้วยดนตรีที่ไม่เครียดจนเกินไป แต่ถ้าตั้งใจฟังเนื้อหาดีๆ นี่แช่งกันทั้งเพลงเลยนะคะขอบอก! เอาเป็นว่าบางโมเม้นต์เราก็อยากด่าแบบติดตลกแต่สาระครบ ได้แต่คิดและบอกประโยคข้างล่างนี้กับคนที่ทิ้งเราไป ก็โอเคนะ

ประโยคเด็ด: “จะไม่ขอแก้แค้น แต่ขอแช่งเธอเอาไว้”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เจ็บนิดเดียว – นิตยา บุญสูงเนิน

 

ความพีค : 8.5

ความรู้สึกหลังฟัง : เป็นอีกหนึ่งเพลงสร้างกำลังใจชั้นดีที่เรียกได้ว่า Timeless ในเมื่อเธอยังจบกับคนเก่าไม่ได้จริงๆ ฉันจะเดินออกมาให้เอง (นี่ไงสาวเฟียร์ซ เข้มแข็งดุจหินผา) บอกเลยว่าแค่นี้ เจ็บนิดเดียว!

ประโยคเด็ด: “ต่อแต่นี้ขออย่าได้เจอกัน ขอให้มันจงเป็นวันสุดท้าย เพราะรู้ดีว่าไม่มีความหมาย ถึงเจ็บเพียงใดฉันก็ต้องตัดใจ”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ง่ายๆ – เป๊ก เปรมณัช

 

ความพีค : 9

ความรู้สึกหลังฟัง : นี่หล่อน! ชีวิตมันง่ายขนาดนั้นเลยหรอ พอบทจะไปก็เซย์ กู๊ดบายบอกลากันไปเฉย พออยู่ดีๆ มโนขึ้นมาว่ายังคิดถึงและรักกันอยู่ก็จะกลับมาขอคืนดีซะอย่างนั้น (ถ้ารักจริงแล้วจะไปทำไมตั้งแต่แรก พูด!) เอางี้ละกันนะ ส่งเพลงนี้ให้แล้วคำตอบก็อยู่ในเพลงละ หวังว่าคงเข้าใจ ไม่มีใครอยากอยู่เป็นของตายหรอกนะเธอ!

ประโยคเด็ด“อยู่ๆ ก็จะมาให้เป็นเหมือนเดิมฉันดูว่าคงไม่ง่าย อยู่ๆ จะย้อนก็เดินเข้ามาฉันเองก็คงจะรับไม่ไหว ให้จบกันไป ให้มันง่ายๆ เหมือนเดิม”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ของขวัญวันปวดใจ – นัท มีเรีย

 

ความพีค : 9

ความรู้สึกหลังฟัง : เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้เข้มแข็งมาก และเอาคืนได้เจ็บแสบไปถึงแก่นจริงๆ ส่งผ้าเช็ดหน้าไปให้ผู้ชายที่เคยทิ้งเธอไปมีคนอื่น แล้วตอนนี้เขาคนนั้นก็โดนผู้หญิงคนใหม่ของเขาทิ้งเขาเหมือนกัน แหมมม ใครจะเข้าใจเธอดีเท่าคนที่เธอเคยทิ้งหละจ๊ะจริงไหม? จะได้รู้ว่าตอนที่ทำฉันน่ะมันเลวร้ายยังไง เพียงแค่ตอนนี้ฉันไม่ได้เจ็บด้วย ได้แค่ยืนมองเธอต้องเช็ดน้ำตาตัวเองอย่างสะใจเล็กๆ บอกแล้วต้องพวกเดียวกันถึงจะเข้าใจ 

ประโยคเด็ด: “ส่งมาให้เป็นของขวัญในวันปวดใจ ส่งมาให้คนฝันร้ายเหมือนๆกัน ส่งมาเพื่อเธอรู้ไหม คราวนี้เธอต้องใช้มัน ต้องพวกเดียวกันถึงจะเข้าใจ”

 

 

 

 

 

 

 

เฟียร์ซขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังอกหักได้ก้าวข้ามผ่านอาการหดหู่ ให้กลับมารักตัวเองได้อย่างเร็วที่สุดนะคะ อย่าลืมว่ายังมีครอบครัวและเพื่อนๆ ที่รักเราและรอเรากลับมาเป็นคนที่สดใสคนเดิมอยู่ อย่าเอาเรื่องเลวร้ายครั้งเดียวมาหยุดชีวิตเราค่ะ ร้องไห้ให้พอ จากนั้นก็สลัดมันทิ้งไปซะ เป็นสาวเฟียร์ซคนใหม่ สดใส ไฉไลกว่าเดิม รักนะ สาวเฟียร์ซทุกคน!

 

 

 

cover photo credit: dailymail.co.uk

 

 


Tags : Music Love Tips breakup songs empowering love life เพลงปลุกใจ อกหัก ชีวิตรัก

บทความที่คุณอาจสนใจ

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top