Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

Make Up First Aid : อุปกรณ์ช่วยชีวิตจากอุบัติเหตุเมคอัพ

Written by kitiya
Created: Jul 24, 2014 13:22 | Published date: Aug 02, 2014 12:09


Beauty Make up Make up first aid อุปกรณ์ช่วยชีวิตเมคอัพ ​ เมคอัพเละ


สาวๆที่แต่งหน้าก็คงจะเคยประสบปัญหาเกี่ยวกับเมคอัพที่เลอะเปรอะเปื้อน หรือไม่ก็ผันแปรเปลี่ยนไปตามสภาพอากาศสินะคะ ก็แหมภูมิอากาศบ้านเราที่อยู่ในเขตร้อนชื้น ยังไงๆก็ต้องมีหน้าเยิ้มกันบ้างล่ะ แต่ถึงจะหน้าเยิ้มยังไงเราก็มีวิธีแก้ได้อยู่แล้ว ด้วยอุปกรณ์เพียงไม่กี่อย่างที่สาวๆจำเป็นจะต้องพก ไว้ช่วยชีวิตยามฉุกเฉิน มีดังนี้ค่ะ 

 

 

 

 

Beauty , Make up , Make up first aid , อุปกรณ์ช่วยชีวิตเมคอัพ ,​ เมคอัพเละ , ซ่อมเมคอัพ , เมคอัพพัง , แก้เมคอัพ,makeup wipes,ทิชชู่เปียก,simple

Image source : www.simple.co.uk

1. ทิชชู่เปียก 

ในวันที่อากาศร้อนจนเหงื่อไหล แล้วมาสคาร่าเจ้ากรรมก็ไหลเยิ้มเป็นสาย โอ้ย น่ากลัวเหมือนผีจูออนก็ไม่ปาน ทิชชู่เปียกนี่แหละค่ะ ฮีโร่ที่จะช่วยเราได้ แค่หยิบออกมา 1 แผ่น พันไว้รอบนิ้ว แล้วค่อยๆเช็ดนะคะ ซ่อมเฉพาะส่วนที่เลอะก็พอค่ะ อันนี้ recommend เลย เพราะไม่ได้ช่วยแค่เมคอัพเราเท่านั้น แต่ยังช่วยในด้านสุขอนามัยอื่นๆอีกด้วย

 

 

 

 

 

2. กระดาษซับมัน 

ด้วยอากาศบ้านเราที่ไม่ต้องบรรยายก็น่าจะรู้ๆกันอยู่ มันทำให้สาวไทยไม่นิยมเทรนด์หน้าฉ่ำเลยสักนิด เพราะความมันบนผิวจะขึ้นมาเองตามธรรมชาติอยู่แล้ว ดังนั้นเราจำเป็นจะต้องพกกระดาษซับมัน ขอให้เป็นกระดาษนะคะ เพราะแบบฟิล์มจะดูดซับน้ำมันมากเกินไป ทำให้ผิวผลิตน้ำมันให้มาแทนที่เยอะกว่าเดิม คราวนี้หน้าเราไม่สวยแน่ๆ อย่าให้ใครเห็นหน้าเราแล้วอยากจะทอดไข่เจียวไข่ดาวเลยค่ะ 

Beauty , Make up , Make up first aid , อุปกรณ์ช่วยชีวิตเมคอัพ ,​ เมคอัพเละ , ซ่อมเมคอัพ , เมคอัพพัง , แก้เมคอัพ,กระดาษซับมัน,Shiseido

Image source : www1.bloomingdales.com

 

 

 

 

Beauty , Make up , Make up first aid , อุปกรณ์ช่วยชีวิตเมคอัพ ,​ เมคอัพเละ , ซ่อมเมคอัพ , เมคอัพพัง , แก้เมคอัพ,กาวติดขนตาปลอม,NYX

Image source : www.nyxcosmetics.se

3. กาวติดขนตาปลอม 

สำหรับสาวๆที่ติดขนตาปลอม ถ้าวันนั้นเกิดมีปาร์ตี้แดนซ์กระจายขึ้นมา แล้วขนตาหลุด โอ้ยจะต้องมีคนคิดว่าเราเป็นลำยองขี้เมาแน่ๆ ทั้งๆที่ยังไม่ได้ดื่มเลยสักนิด (แค่แดนซ์เองนะ!) ไม่มีทางที่สาวเฟียร์ซจะสลัดขนตาปลอมทิ้งเด็ดขาด เดี๋ยวลุคไม่คอมพลีท ดังนั้นเราจะต้องซ่อมด้วยการหาห้องน้ำที่ใกล้ที่สุด แล้วเอากาวติดขนตาปลอมออกมาซ่อม แค่ติดขนตาปลอมมันก็ไม่ได้เสียเวลามากมายอะไรนี่คะ

 

 

 

 

4. น้ำตาเทียม (สำหรับคอนแทคเลนส์)

สาวๆที่ใส่คอนแทคเลนส์สี เพื่อความสวยงามของดวงตา ก็ต้องพกน้ำตาเทียมเอาไว้ จะได้ลืมตาได้นานๆอวดความสวยของสีคอนเทคเลนส์ ถ้าเกิดจะต้องจ้องตากับใครจะได้ไม่กระพริบตาถี่ๆจนเสียบุคลิก อีกอย่างหนึ่งอย่าหวังที่จะยืมของเพื่อนเลยค่ะ เพื่ออนามัยที่ดีของดวงตา พกพาเป็นของตัวเองดีที่สุด 

Beauty , Make up , Make up first aid , อุปกรณ์ช่วยชีวิตเมคอัพ ,​ เมคอัพเละ , ซ่อมเมคอัพ , เมคอัพพัง , แก้เมคอัพ, น้ำตาเทียม

Image source : www.lipvitamin.com

 

 

 

 

Beauty , Make up , Make up first aid , อุปกรณ์ช่วยชีวิตเมคอัพ ,​ เมคอัพเละ , ซ่อมเมคอัพ , เมคอัพพัง , แก้เมคอัพ,คอตตอนบัด,cotton bud, the skin food

Image source : www.theskinfood.com

5. คอตตอนบัด

เผื่อเมคอัพอะไรพังเล็กๆน้อยๆ จะได้ซ่อมได้ทันที เช่น อายไลเนอร์เกิดไหลนิดหน่อยเพราะอากาศร้อน ก็สามารถเอาทิชชู่เปียกออกมา ซึ่งมาอาจจะใหญ่ไปสำหรับจุดเล็กๆที่ต้องการลบ ก็ใช้คอตตอนบัดเนี่ยแหละชุบๆกับน้ำยาของทิชชู่เปียก แล้วทำความสะอาดซะ แค่นี้ก็ไม่ต้องเลอะเทอะเมคอัพส่วนอื่นๆ จะได้ keep look เป็นสาวสวยเนี้ยบไม่มีที่ติตลอดเวลาค่ะ (แม้ว่าเบื้องหลังจะโก๊ะขนาดไหนก็ตาม)​

 

 

 

 

6. กระจกบานเล็กๆ 

เผื่อเวลาไปดินเนอร์ใต้แสงเทียนกับใคร ก็ต้องพกกระจกบานเล็กๆเอาไว้คอยแอบส่องว่า “ลิปสติกฉันยังอยู่ครบดีไหมนะ?” เพื่อลุคที่สวยเพอร์เฟ็คอยู่เสมอ หรือแอบส่องดูว่ามีเศษอาหารติดฟันรึเปล่า จะได้ไม่ต้องปล่อยให้เศษพริก เศษผักชี Say Hello!! กับชาวโลกค่ะ 

Beauty , Make up , Make up first aid , อุปกรณ์ช่วยชีวิตเมคอัพ ,​ เมคอัพเละ , ซ่อมเมคอัพ , เมคอัพพัง , แก้เมคอัพ,กระจก,miror,Anna Sui

Image source : www.ebay.com/itm/Anna-Sui

 

 

 

 

Beauty , Make up , Make up first aid , อุปกรณ์ช่วยชีวิตเมคอัพ ,​ เมคอัพเละ , ซ่อมเมคอัพ , เมคอัพพัง , แก้เมคอัพ,lipstick,Chanel, ลิปสติก

Image source : chanel.com

7. ลิปสติก 

เชื่อว่าในวันนั้นๆ สาวๆจะต้องพกลิปสติกแท่งที่ทาไปในตอนเช้ากันอยู่แล้ว แต่เฟียร์ซขอแนะนำให้พกอีกสีหนึ่งติดตัวเอาไว้ด้วย เช่น ถ้าตอนเช้าทาสีเข้ม แนะนำว่าให้พกสีอ่อนไปด้วย และถ้าตอนเช้าทาสีอ่อน ให้พกสีเข้มไปด้วย เผื่อเกิดงานราษฎ์งานหลวงถาโถมเข้ามาโดยที่ไม่ได้นัดหมาย จะได้เปลี่ยนลุคทัน อย่าไปพบผู้หลักผู้ใหญ่ในลุคปากสีส้มนีออนเชียวนะ เดี๋ยวท่านจะไม่เอ็นดูเอาได้

 

 

 

 

8. สเปรย์ฉีดผมและยางรัดผม

สมมติในวันนั้นคุณอยากจะสยายผมลอนสวย เดินกรีดกรายไปมาในออฟฟิศ เชื่อเถอะ! เลยเที่ยงไปเท่านั้นแหละ อากาศเมืองร้อนก็ทำพิษเสียจนรำคาญ อยากจะวิ่งไปร้านตัดผม แล้วก็ตัดสั้นกุดให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ ถ้าเกิดว่ามีสเปรย์และยางรัดผม ก็ไม่ต้องตัดผมทิ้งให้เสียดายแล้ว เพราะสามารถรวบเซ็ตทรงได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเกล้า มวย หรือหางม้า แค่มีทั้งสองอย่างนี้อยู่ก็รอดทุกทรงค่ะ 

Beauty , Make up , Make up first aid , อุปกรณ์ช่วยชีวิตเมคอัพ ,​ เมคอัพเละ , ซ่อมเมคอัพ , เมคอัพพัง , แก้เมคอัพ,Hair spray,Hair Elastic,L'Oreal

Image source : www.feelunique.com 
 rinakat.com/author/rinakat

 

 

 

 

 

 

 

8 ไอเท็มที่สาวๆต้องพกติดตัวนี้ จำเอาไว้ให้มั่นว่า ‘พกขนาดเล็ก’ ก็พอนะคะ คนเฟียร์ซๆไม่มีใครเขาพกกระเป๋าใบโตเป็นบ้าหอบฟางกันหรอกค่ะ แลดูเป็นยายเพิ้ง ไม่คูล พกพาขนาดกะทัดรัดให้พอใช้งานได้ยามฉุกเฉินก็พอ แล้วอันไหนที่จะไม่ได้ใช้แน่ๆก็ไม่ต้องพกไป เช่น วันนั้นไม่ได้ติดขนตาปลอม แต่เอากาวติดขนตาปลอมมา...เพื่อ? หนักกระเป๋าเปล่าๆค่ะ พกของน้อยๆแต่ครบครัน จะเป็นการดีแก่สุขภาพไหล่ของเรา และยังช่วยถนอมไม่ให้กระเป๋าพังเร็วอีกด้วยค่ะ 

 

หวังว่าจะมีประโยชน์กับสาวๆนะคะ :) 

 

 

 

 

 

 

Cover original image : teenvogue.tumblr.com

Cover photo credit : KitiyaKamdee/Fiercebook.com

 

 

 

 

Tags : Beauty Make up Make up first aid อุปกรณ์ช่วยชีวิตเมคอัพ ​ เมคอัพเละ ซ่อมเมคอัพ เมคอัพพัง แก้เมคอัพ

บทความที่คุณอาจสนใจ

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top