Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

"ร้านอาหารญี่ปุ่นจาก 8 เมือง 8 สไตล์ในกรุงเทพฯ" ฟินได้ ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่น!

Written by ROMNALYN
Created: Apr 28, 2016 20:26 | Published date: Apr 29, 2016 16:58


Lifestyle ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ฟุกุโอกะ ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ฮอกไกโด ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์นาโกย่า


21091 0 0

อิรัชชัยมาเซ~... ไม่ต้องแปลกใจนะคะที่เฟียร์ซมาทักทายแบบอินเต๊อร์ อินเตอร์แบบนี้ ก็เพราะว่าวันนี้เฟียร์ซจะพาเพื่อนๆที่ชีวิตนี้ขอพลีให้กับการกิน แถมอินกับอาหารญี่ปุ่นเป็นพิเศษ ไปสัมผัสกับ 8 ร้านอาหารญี่ปุ่นในกรุงเทพฯ ที่อิมพอร์ทความอร่อย จาก 8 เมืองดังของญี่ปุ่น ที่เขาว่ากันว่าไม่ต้องบินไปถึงถิ่น แต่ก็ได้ลิ้มรสชาติแบบต้นตำรับ ว่าแต่จะมีร้านไหนกันบ้าง เราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ!

 

 

 

 

 

 

 

 

ร้านที่ 1 : สไตล์ฟุกุโอกะ

YOKA YAKA

 

Cr.www.bangkokpost.com

 

 

ใครที่ชอบอาหารพื้นเมืองแบบฟุกุโอกะ แต่ไม่รู้จะไปหาทานที่ไหน !! ต้องที่นี่เลยค่ะ “YOKA YOKA”  ที่แปลว่า ดีไปหมดทุกอย่าง (สำนวนแถบคิวชูเค้าล่ะ!) ... และมันก็ดีไปหมดทุกอย่างจริงๆค่ะ ทั้งรสชาติอาหารที่สมบูรณ์แบบ ตามแบบฉบับเมนูพื้นเมือง ที่กลั่นจากวัตถุดิแบบพรีเมี่ยมที่นำมาเป็นหัวใจหลักของทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็นหม้อไฟ ซูชิ หรือซาซิมิ แถมสไตล์การตกแต่งแบบญี่ปุ่นร่วมสมัย ที่ไม่ว่าจะดูยังไง๊ ยังไงก็ลงตัวไปทุกสัดส่วน ... เรียกได้ว่า มีดีที่บรรยากาศ และคุณภาพของรสชาติเลยล่ะค่ะ ^^

 

 

Venue: 20/27-29 ซอย ร่วมฤดี ถนน ร่วมฤดี

Tel : 022551144 , 026508047 , 026508048

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ร้านที่ 2 : สไตล์นาโกย่า

SAGAMI

 

Cr.www.facebook.com/Bangkok.sagami

 

 

เอาล่ะค่ะมาถึงร้าน “SAGAMI” ที่เฟียร์ซมั่นใจว่าต้องถูกอกถูกใจคนที่ชอบเส้นสายอย่างแน่นอน ก็เพราะว่าร้านนี้เค้าเด่นที่โซบะ แถมยังเป็นโซบะเพื่อสุขภาพ ที่ทำสดใหม่แบบจานต่อจาน ซึ่งวัตถุดิบก็ไม่ธรรมดา เพราะส่งตรงมาจากฮอกไกโด  และนอกจากโซบะแล้ว เมนูไก่ทอดของที่นี่ก็ขึ้นชื่อไม่แพ้กัน เพราะเป็นสูตรจากนาโกย่า ที่การันตีความอร่อย ด้วยรางวัลจากญี่ปุ่น ... ทั้งอาหารอร่อย แถมบริการก็ประทับใจแบบนี้  ปักหมุดไว้เลยค่ะ !

 

 

Venue : G Central Plaza Rama 3 , B Silom Complex

Tel : 02-6735693, 02-632-0132

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ร้านที่ 3 : สไตล์โอกินาว่า

NIRAI KANAI

 

Cr.pantip.com

 

 

หากอยากสัมผัสบรรยากาศแบบโอกินาว่าแท้ๆ เฟียร์ซขอแนะนำให้มาที่ร้าน “NIRAI KANAI” เลยค่ะ  เพราะร้านนี้เปรียบเหมือนแดนสวรรค์(ชื่อเค้าบอกมาอย่างงั้น!) ของอาหารพื้นเมืองบนเกาะทางใต้ของญี่ปุ่น  ไม่ว่าจะเป็น “องุ่นทะเล” หรือเจ้า “มะระโอกินาว่า”  สองเมนูขึ้นชื่อพร้อมเสิร์ฟที่ส่งตรงจากเมืองต้นกำเนิด  ส่วนบรรยากาศก็เป็นที่สะดุดตา ด้วยการตกแต่งที่มีทั้งภาพวาด และรูปปั้นเจ้า “Shisa” สัญลักษณ์ของเมืองนี้  ทำให้รู้สึกว่า นี่ฉันมาถึงโอกินาว่าแล้วหรือนี่ !

 

 

Venue :  ทองหล่อ ซอย11 หรือสุขุมวิท 55

Tel : 02-381-2882

 

 

 

 

 

 

 

 

ร้านที่ 4 : สไตล์ฮอกไกโด

HOKKAIDO

 

Cr.www.facebook.com/GozzoThailand

 

 

หากใครที่นึกครึ้มอยากจะกินเจ้าปูทาราบะ ปูยักษ์เนื้อหวานขึ้นมาล่ะก็ ไม่ต้องเสียตังนั่งเครื่องไปถึงฮอกไกโดให้เสียเวลา  เพราะแถวสุรวงศ์บ้านเราก็มี !! และนี่คือร้านอาหาร “HOKKAIDO” ที่เมื่อใครได้มาสัมผัสทั้งบรรยากาศที่สุดโมเดิร์น และรสชาติอาหารที่ปรุงแบบต่อหน้าต่อตา ด้วยเชฟขั้นเทพแล้ว จะไม่มีคำว่าผิดหวังกลับไปแน่นอนค่ะ ^^

 

 

Venue : ชั้น 1 อาคารดุ๊ก ทาวเวอร์ ถนน สุรวงศ์

Tel : 0-2238-0961

 

 

 

 

 

 

 

ร้านที่ 5 : สไตล์คิวชู

Kyushu Jangara Ramen

 

Cr.www.facebook.com/kyushujangarathailand

 

 

ใครที่เป็นสาวกราเมง เฟียร์ซขอย้ำว่าไม่ควรพลาดร้าน “Kyushu Jangara Ramen” เด็ดขาดเลยค่ะ เพราะที่นี่คือร้านราเมงสูตรคิวชูแบบ original แท้ๆไม่ก๊อปเกรดเอแต่อย่างใด  เรื่องความอร่อยนี่ไม่ต้องพูดถึง ... ส่วนเรื่องบรรยากาศถือว่าเป็นไฮไลต์เลยค่ะ เพราะที่นี่เค้าพกความแปลกแหวกแนวมาเต็ม กับสไตล์โรงเรียนญี่ปุ่น ที่รายล้อมด้วยภาพวาดน่ารักๆฝีมือเด็กๆจัดว่าเริ่ดทั้งอาหาร เก๋ทั้งบรรยากาศ  จะรอช้าอยู่ทำไมล่ะคะ!!

 

Venue :  ชั้น 2  J AVENUE THONGLOR

Tel : 02-712-9678 

 

 

 

 

 

 

ร้านที่ 6 : สไตล์โอซาก้า

Kushikatsu Daruma

 

Cr.www.facebook.com/kushikatsu.daruma

 

 

ใครที่กำลังตามหาเมนูเด็ดเมืองโอซาก้าอยู่ เชิญที่ร้านนี้เลยค่ะ  “Kushikatsu Daruma” ร้านของทอดเสียบไม้ชื่อดังจากโอซาก้า ที่เค้ายกความอร่อยมาเสิร์ฟกันถึงที่ !! ... และทีเด็ดของทีนี่คือ น้ำซอสที่ใช้จิ้มของทอดนี่แหละค่ะ โดยทางร้านมีกฎเหล็กว่า “จุ่มได้แค่ครั้งเดียว”  ไม่ใช่ว่างกหรืออะไรนะคะ แต่เพราะเค้าไม่อยากให้เสียรสชาติอันแสนโอชะไปนั่นเอง  เรื่องของบรรยากาศก็มีความเป็นญี่ปุ่น มีความบ้านๆ  แต่ให้ความรู้สึกว่าเหมือนหลุดไปอยู่โอซาก้ายังไงยังงั้นเลยล่ะค่ะ !

 

Venue : 205/11-12  สุขุมวิท 55 (ทองหล่อ ซ.9)

Tel : 02-023- 6695  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ร้านที่ 7 : สไตล์ฮากาตะ

UMA UMA

 

.

Cr.www.facebook.com/Umaumathailand

 

ใครที่อยากทานของอร่อยพื้นเมืองฮากาตะแบบต้นตำหรับล่ะก็  รีบบึ่งมาที่ร้าน  “UMA UMA” เดี๋ยวนี้เลยค่ะ  และต้องขอกระซิบบอกหน่อยว่าร้านนี้เค้าข้ามน้ำข้าทะเลมาจากเมืองฮากาตะเลยทีเดียว เพราะงั้นเรื่องความอร่อย เฟียร์ซนอนยันได้เลยค่ะว่า เด็ดจริง อะไรจริง!!  ไม่ว่าจะเป็นหม้อไฟ ราเมง หรือเกี๊ยวซ่า ที่นี่ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน ส่วนเรื่องบรรยากาศ ก็เน้นสบายๆ เรียบง่าย แต่คงความเป็นญี่ปุ่นไว้เป็นอย่างดี  ... เฟียรซ์บอกได้คำเดียวเลยว่า พลาดมาเจ็บใจแน่ !!

 

Venue : 39/1 ซ.สุขุมวิท 23

Tel : 026641130

 

 

 

 

 

 

ร้านที่ 8 : สไตล์คากาว่า

HINAYA

 

Cr.www.facebook.com/hinayathailand

 

สำหรับใครที่คลั่งเมนูไก่เป็นพิเศษ เฟียร์ซขอเสนอร้าน “HINAYA” ให้เป็นเดอะเบสต์เลยค่ะ  เพราะทุกเมนูที่นี่ เค้าปรุงจากเกือบทุกส่วนของไก่ ทั้งน่อง ปีก สะโพก  ด้วยสูตรลับต้นตำหรับจากเมืองคากาว่า ที่พูดได้คำเดียวเลยว่า สุโก้ยยยย!! แต่ก็ใช่ว่าจะอร่อยแค่เมนูไก่เท่านั้น แต่อีกหลายเมนูที่นี่ก็เด็ดไม่แพ้กัน ... ส่วนเรื่องบรรยากาศ ที่นี่เค้าเน้นความสะอาดตา  และเน้นกลิ่นไอความเป็นญี่ปุ่นแบบโมเดิร์น  ซึ่งทุกอย่างงมันช่าง perfect combination ซะเหลือเกิน แบบนี้ต้องเช็คอินรอเลยค่ะ  ><

 

Venue :  ชั้น M GATEWAY EKAMAI

Tel : 02-108-2870

 

 

 

 

เป็นไงกันบ้างคะ เลือกไม่ถูกกันเลยใช่มั้ยล่ะ >< ... ก็แหม ทุกร้านเค้าเล่นดีไปคนละแบบ เก๋ไปคนละสไตล์ แถมเด็ดที่รสชาติแบบต้นตำหรับ ครบคอนเซ็ปต์ที่ตามหาขนาดนี้ เฟียร์ซว่าถ้าเลือกไม่ถูก ก็ไปให้หมดทุกร้านเลยล่ะกันค่ะ จะได้ลิ้มรสความอร่อยให้แบบจุใจไปเลย แต่ขอแนะนำหน่อยนะคะว่า ก่อนจะไปควรโทรสอบถามทางร้าน เพื่อสำรองที่นั่งไว้หน่อยก็ดี จะได้ไม่ต้องไปรอคิวให้เสียเวลา เพราะเฟียร์ซรู้ว่า ความหิวไม่เคยปราณีใครอยู่แล้ว และสำหรับครั้งหน้าเฟียร์ซจะพาไปซอกแซกร้านเด็ด ร้านดังที่ไหน อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ 

 

 


Tags : Lifestyle ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ฟุกุโอกะ ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ฮอกไกโด ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์นาโกย่า ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์คิวชู ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โอกินาว่า ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โอซาก้า ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ฮากาตะ ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์คากาว่า

บทความที่คุณอาจสนใจ

พาชิม Yoka Yoka ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์คิวชู กับ 10 เมนูสุดเด็ดอร่อยล้ำไม่ซ้ำใคร!

เออ (Err Urban Rustic Thai) ร้านอาหารไทยโบราณสุดฮิปแห่งใหม่ย่านพระนคร

8 ร้านอาหารบรรยากาศสุดโรแมนติก สำหรับ Coutdown เป็นคู่!

7 ร้านอาหารคลีนใน IG ที่ต้องโดน!!

11 ร้านอาหารสุดหรูที่ชาตินี้ต้องไปลองสักครั้ง!

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top