Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

8 บาร์เก๋ บรรยากาศสุดเจ๋ง สายดื่มเตรียมเช็คอิน!

Written by ROMNALYN
Created: Jul 01, 2016 22:19 | Published date: Jul 06, 2016 18:42

ฟินกับบรรยากาศเจ๋งๆของ 8 บาร์เก๋ที่ทั้งอาร์ต ทั้งฮิป ทั้งดิบมีหมดทุกสาย

Lifestyle บาร์เก๋ย่านวงเวียน 22 8 บาร์เก๋ บรรยากาศสุดอาร์ต ร้านน่านั่ง เน้นดื่ม เน้นเฮฮา ร้านสุดฮิปห้ามพลาดในย่านวงเวียน 22


33061 0 0

Photo Credits:

จะว่าไปแล้วเดี๋ยวนี้ร้านเหล้า ร้านนั่งชิลล์มีแทบจะทุกตรอกซอกซอย ทุกสีแยกไฟแดง เยอะพอๆกับเซเว่นเลย สาวๆว่าจริงมั้ย แถมแต่ละร้านยังมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองอีกด้วย เล่นเอาสาวๆหนักใจทุกครั้ง เวลาที่จะต้องเลือกซักร้านเพื่อไป hang out กับเพื่อนๆ แต่ถ้าสาวๆคนไหนอยากได้ร้านเหล้าที่มีความอาร์ตอยู่ในบรรยากาศ เน้นสายดื่ม เมาได้ รั่วได้ เฮฮาไปกับคนในร้าน ง่ายๆว่าถ้าสาวๆไม่ใช่สายแอ๊บสวย แต่งเต็มไปร้านเหล้า นั่งเมาท์แต่ในโซเชียลล่ะก็ 8 บาร์เก๋ บรรยากาศสุดเจ๋งที่เฟียร์ซเอามาฝากวันนี้ จะต้องถูกใจแน่นอน ไม่เชื่อไปชมเลยค่าาา!!!

 

 

1. Soulbar

 


Cr. facebook.com/livesoulbarbangkok

 

นับเป็นบาร์ชื่อดังแห่งย่านตลาดน้อย โดยที่ Soulbar แห่งนี้เปิดขึ้นภายใต้อุดมการณ์ที่ว่า ต้องไม่ใช่แค่สถานที่ Hang Out ธรรมดา แต่ต้องเป็น Culture Bar ที่มีดนตรีดี เครื่องดื่มเยี่ยม บรรยากาศเป็นกันเอง แถมอบอุ่น ส่วนเรื่องการตกแต่งไม่ต้องพูดถึง inspiration ของเค้าอิมพอร์ตมาจากรัฐดิทรอย์ในสหรัฐอเมริกา ช่วงยุค 1960 นู่น รับรองได้ว่ากลิ่นไอของความคลาสสิกจะอบอวลไปทั่วแน่นอน มาถึงเรื่องของดนตรีกันบ้าง ที่นี่เค้าเน้นแบน โซล ฟังก์ และแจ๊ส ฯลฯ ทุกวงดนตรีของที่นี่ เค้าคัดสรรมาแล้วว่าดีที่สุด  และถ้าสาวๆคิดจะสั่งเครื่องดื่มล่ะก็ เฟียร์ซขอแนะนำเป็น  Pure Luck Kombucha Beers เบียร์สดผสมกับชาหมัก อร่อยโดนใจ แต่ราคาไม่เอาเรื่อง ... เอาเป็นว่าลองมาที่นี่สักครั้ง แล้วสาวๆจะติดใจกลับมา Soulbar อีกครั้งแน่นอน!!

 

VENUE : 945  ถนน เจริญกรุง  แขวง ตลาดน้อย เขต สัมพันธวงศ์ กรุเทพฯ 10100 

TEL : 085-245-5922

 

 

2. Tep Bar (เทพบาร์)

 


Cr. facebook.com/TEPBAR

 

บาร์สุดไฉไลแห่งนี้ตั้งอยู่ย่าน วงเวียน 22 กรกฎาคมค่ะ โดยมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของมนต์เสน่ห์ความเป็นไทย ยากที่ใครจะเหมือน เริ่มจากชื่ออย่าง Tep Bar (เทพบาร์) ที่ใช้ภาษาไทยนี่แหละ สั้นๆ จำง่าย ไม่ต้องเว่อวังอลังการ แถมบรรยากาศภายในร้านยังเต็มไปด้วยความเป็นไทย ตั้งแต่ประตู ผนังปูนที่ตกแต่งด้วยทองคำเปลว ยันโต๊ะไม้ และหมอนอิง เชื่อว่าหากสาวเฟียร์ซได้ลองไปซักครั้ง คงทำให้เหมือนหลุดไปอยู่ในยุคนางทาสยังไงยังงั้น เรื่องของดนตรีที่นี่ก็เซอร์ไพร์สไม่ต่างจากบรรยากาศเลยล่ะค่ะ เพราะที่นี่ในวันศุกร์ - อาทิตย์จะได้ฟังเพลงไทยจากวงสำเนียงเทพจากคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ มาบรรเลงเพลงแบบโหมโรงให้ฟังกันตั้งแต่ 1 ทุ่มเป็นต้นไป ส่วนฟากเครื่องดื่มนี่ไฮไลท์เลยค่ะ เพราะที่นี่เค้ามีค็อกเทลที่ทำจากยาดอง และรัมไทย เสิร์ฟมาในขันทอง และกระบอกไม้ไผ่ ... นับว่าเป็นบาร์ที่สาวๆต้องปักหมุดรอไว้เลยล่ะค่ะ

 

VENUE : 69-71 ซอย นานา ถนน ไมตรีจิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ 10100 

TEL : 098-467-2944

 

 

3. Havana Social

 

Cr. .facebook.com/havanasocialbkk

 

บาร์แห่งนี้มาแนวสายลับ ที่ต้องกดรหัสผ่านตู้โทรศัพท์ถึงจะผ่านเข้าไปได้  แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะยืนเดารหัสจนรากงอก เพราะแค่โทรไปถามรหัสลับจากที่ร้าน แค่นี้ก็เรียบร้อย เก๋เวอร์เลยว่ามั้ย!! แต่นอกเหนือจากความเก๋ด่านแรกแล้วที่ Havana Social แห่งนี้จะทำให้สาวๆได้สัมผัสถึงบรรยากาศที่แปลกตา  ข้าวของเครื่องใช้ของเค้าก็วินเทจ แต่แอบหรูหราอยู่ไม่น้อย ทำให้ทุกครั้งที่มาเยือนที่นี่เหมือนกับได้นั่งไทม์แมชชีนกลับไปคิวบาในยุค ‘40s เลยล่ะค่ะ ส่วนสาวๆขาดริ๊งค์ตัวจริง ถ้าได้มาที่ Havana Social เฟียร์ซไม่อยากให้พลาดกับคลาสสิกค็อกเทลสไตล์คิวบาอย่าง “Cuba Libre” แต่ถ้าอยากดื่มด่ำความชิคขึ้นมาหน่อยก็ต้องเป็น “Between the Sheets” แก้วนี้เลย แต่เตือนไว้หน่อยว่า ดริ๊งค์ของที่นี่ไม่เหมาะกับสาวๆคออ่อนนะคะ  ... เอาเป็นว่าสาวๆคนไหนชอบความแปลก ปนความลึกลับก็แวะมาที่นี่ได้เลยค่าาา!!

 

VENUE : 28 สุขุมวิม11 วัฒนา กรุงเทพฯ 10110

TEL : 087-066-7711

 

 

4. Shades of Retro

 

Cr. www.unlockmen.com,facebook.com/shadesofretrobar

 

จัดว่าเป็นบาร์ที่มีเรื่องราวน่าสนใจ ไม่น้อยเลยค่ะ สำหรับ Shades of Retro แห่งนี้ เพราะก่อนจะมาเป็นบาร์เต็มรูปแบบทุกวันนี้ เมื่อก่อนที่นี่เคยเป็นทั้งร้านขายเฟอร์นิเจอร์ และร้านกาแฟด้วยนะ ซึ่งชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Retro เพราะงั้นเรื่องบรรยากาศคงไม่ต้องเดาเลยใช่มั้ยล่ะคะว่าจะเป็นรูปแบบไหน ฟากเครื่องดื่มของที่นี่ก็จะมีทั้งคลาสสิกค็อกเทล และค็อกเทลที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านเอง ที่ไม่เน้นความแรง แต่เน้นความชัดเจนในรสชาติ ส่วนเมนู recommend ที่เฟียร์ซ อยากให้สาวๆได้ลองก็คือ “Ol’Bitch” เพราะค่อนข้างดื่มง่าย และรสชาติถูกใจแน่นอน และที่ Shades of Retro แห่งนี้เค้ามี Happy Hour ให้ด้วยนะ ซึ่งถ้าไปก่อน 2 ทุ่ม ราคาดรี๊งค์จะลด 50% จัดได้หลายแก้วเลยทีนี้ ... สาวๆคนไหนอยาก Hang Out ท่ามกลางความ Retro แล้วล่ะก็ เฟียร์วว่าที่นี่เหมาะเลยล่ะค่ะ...

 

VENUE : 808/122  ซอย ธารารมณ์ 2 (ทองหล่อ) ถนน สุขุมวิท แขวง คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ10110

TEL : 081-824-8011

 

 

5Teens of Thailand

 

Cr. facebook.com/teensofthailand

 

นี่ก็นับเป็นอีกหนึ่งบาร์ที่เฟียร์ซเต็มใจนำเสนอ เพราะที่ Teens of Thailand แห่งนี้ เรื่องบรรยากาศจัดว่าอาร์ตไม่เป็นสองรองใคร ด้วยคอนเซปต์ร้านที่ไม่ต้องการพิธีรีตองอะไรมากมาย การตกแต่งจึงคงเสน่ห์ของตึกโบราณย่านวงเวียน 22 ไว้ ซึ่งภายนอกอาจจะดูน่ากลัวไปซักหน่อย แต่เฟียร์ซเชื่อว่าถ้าสาวๆได้ลองเปิดประตูเข้ามาด้านใน คงจะรัวชัตเตอร์เซลฟี่กันไม่หยุดแน่ เพราะภายในต่างจากภายนอกลิบลับ ทั้งความเก๋ ความอาร์ตมีอยู่แทบทุกที่ หันมาพูดเรื่องเครื่องดื่มประจำของที่นี่กันบ้าง สำหรับสาวๆที่คอแข็งอย่างกับแป๊บ ต้องดริ๊งแก้วนี้เลย “Classic Nigroni” แต่ถ้าสาวๆที่คอพับคออ่อนง่ายก็ต้องเป็น “Gin Chocolate Martini” แก้วนี้เลย ดื่มง่าย แต่ไม่เมาง่ายนะจ๊ะ ... สาวๆคนไหนอยากมานั่งชิล แบบไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไรมากมาย ลองแวะมาที่นี่ดู แล้วจะไม่ผิดหวังเลย!! 

 

VENUE : 76 ซอย นานา (วงเวียน 22) ถนน ไมตรีจิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ 10100

TEL : 081-443-3784

 

 

6. Tuba Design Furniture & Retaurant

 


Cr.www.cool-cities.com

 

เป็นอีกหนึ่งบาร์สไตล์ Retro ที่สาวๆสาย Hang Out ห้ามพลาดเลยล่ะค่ะ ด้วยความลงตัวของบรรยากาศบวกกับการตกแต่งข้าวของเครื่องใช้ แนววินเทจที่ทั้งหลากหลายดีไซน์ หลากหลายยุคสมัยที่ Mix & Match กันได้แบบไม่มีขาดมีเกิน ทำให้ Tuba Design Furniture & Restaurant แห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องความเก๋ที่น่าไปสัมผัสไปทุกสัดส่วน เรียกได้ว่าน่านั่งไปทุกมุมเลยล่ะ และขอกระซิบบอกความพิเศษหน่อยว่า เค้ามีโซน Gallery ที่เปิดโอกาสให้ศิลปินอิสระเข้ามาโชว์ผลงานได้อีกด้วย และด้วยความที่นี่เป็นทั้งบาร์ และร้านอาหาร ทำให้เมนูที่เฟียร์ซอยากจะแนะนำมีหลายสิ่งเหลือเกิน อย่างฝั่งอาหารก็จะเป็นสไตล์อิตาเลียน ฟิวชั่น อย่าง สปาเก็ตตี้ และแซลม่อนแช่น้ำปลา ส่วนฝั่งเครื่องดื่มก็ต้องเป็นค็อกเทลสูตรพิเศษแก้วสีฟ้าอย่าง “Tsunami Cocktail” แก้วนี้เลย ... สาวๆคนไหนอยากมาดื่มด่ำทั้งศิลปะ บรรยากาศ และค็อกเทล เฟียร์ซว่าTuba Design Furniture & Retaurant แห่งนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ครบเลย!!

 

VENUE : 34 เอกมัย 21 (แจ่มจันทร์) กรุงเทพฯ 10110

TEL : 02-711-5500

 

 

7. Soy Souce Factory

 

Cr.facebook.com/soysaucefactory

 

บาร์สุดฮิปแห่งย่านแฮงค์เอาท์เจริญกรุง อย่าง Soy Souce Factory ที่สาดแสงไฟทุกยามค่ำคืนแห่งนี้ เฟียร์ซอยากจะบอกเลยว่าสาวๆคนไหนที่ยังไม่เคยมา ถือว่าพลาดอย่างแรง!! เพราะที่นี่เค้าทรีอินวัน มีทั้ง creative space ร้านอาหาร และบาร์ในที่เดียว พูดแบบง่ายๆเลยนะคะว่า ถ้าอยากไปสนุกสุดเหวี่ยง แบบสาระไม่มีเนี่ย ก็สแตนด์บายชั้นล่างไว้เลย สาวๆจะได้อย่างที่ต้องการแน่นอน แต่ถ้าอยากไปแลกเปลี่ยนความคิด เติมสาระในชีวิตบ้างก็เขยิบขึ้นมาชั้นสองได้เลย ที่นี่มีสาระให้เพียบ แต่ถ้าอยากปลิดวิเวกล่ะก็ แนะนำให้เดินไปหลังร้าน สาวๆจะพบกับอากาศบริสุทธิ์ มีคลองเล็กๆทอดยาวอยู่ด้านหลัง ลองนั่งพักผ่อนอยู่บนชิงช้าซักพัก แล้วค่อยเข้าไปสนุกต่อ เฟียร์ซว่าก็ไม่เลวนะคะ!!

 

VENUE : 11/1 เจริญกรุง 24 กรุงเทพฯ 10100

TEL : 098 956 6549

 

 

8. El Chiringuito

 

Cr.facebook.com/elchiringuitobangkok

 

พูดถึงบาร์ย่านฮิปสเตอร์อย่างวงเวียน 22 มาก็เยอะ ถ้าจะไม่พูดถึงบาร์แรกๆที่เข้ามาบุกเบิกอย่าง El Chiringuito (เอล ชิรินกิโต้) คงไม่ได้หรอกนะคะ เพราะที่นี่นับเป็นต้นฉบับบาร์ที่มีความอาร์ตอยู่ในบรรยากาศ เรียบง่าย แต่มีเสน่ห์เป็นที่สุด สาวๆมาที่นี่สามารถชิลล์ได้แบบจริงจัง ไม่ต้องเน้นสวย เน้นเสพความสุข และพูดคุยได้แบบเต็มที่เลยค่ะ และด้วยความที่เจ้าของเป็นคนสเปน เครื่องดื่มของที่นี่เลยน่าลองไปหมดซะทุกอย่าง หลักๆก็จะมีจินจากสเปนแทบจะทุกเมนูเลยค่ะ อย่าง Sangria และ Ginxoriguer สองตัวนี้ทางร้านเค้า recommend ให้เลย ... ถ้าสาวๆกำลังมองหาสถานที่ผ่อนคลาย และได้ความเป็นฮิปสเตอร์แบบขั้นสุดอยู่ล่ะก็ ลองมาเช็คอินที่นี่ดูซักครั้งนะคะ!!

 

VENUE : 221 ซอย นานา ถนน ไมตรีจิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ 10100 

TEL : 085-126-0046

 

 

เป็นยังไงค่ะกับ 8 บาร์เก๋ บรรยากาศสุดเจ๋งที่เฟียร์ซตั้งใจเอามานำเสนอ อาจจะต้องทำให้สาวๆลำบากใจกันหน่อย ว่าจะเลือกไปที่ไหนก่อนดี เพราะดูและที่ เรื่องบรรยากาศแทบกินกันไม่ลงเลย งั้นเฟียร์ซขอช่วยตัดสินใจให้ก็แล้วกันนะคะ เอาเป็นว่าถ้าสาวๆคนไหนอยากจะไปนั่งชิลล์คนเดียว ก็เลือกที่ใกล้บ้านหน่อย  ส่วนสาวๆคนไหนอยากจะ hang out เป็นทีม อยากเลือกอันไหน เลือกเลยค่ะ เพราะทุกที่เค้ารอให้สาวๆไปสนุกกันอย่างเต็มที่ แบบไม่มีกั๊กอยู่แล้ว ^^

 


Tags : Lifestyle บาร์เก๋ย่านวงเวียน 22 8 บาร์เก๋ บรรยากาศสุดอาร์ต ร้านน่านั่ง เน้นดื่ม เน้นเฮฮา ร้านสุดฮิปห้ามพลาดในย่านวงเวียน 22 บาร์ที่สามารถดื่มและชมแกลเลอรี่ในที่เดียว บาร์น่านั่ง แนววินเทจ บาร์บรรยากาศสุดอาร์ต บาร์แปลก น่านั่ง 8 ร้านเหล้าน่านั่งสุดชิค ในกรุงเทพฯ

บทความที่คุณอาจสนใจ

"ร้านอาหารญี่ปุ่นจาก 8 เมือง 8 สไตล์ในกรุงเทพฯ" ฟินได้ ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่น!

รู้ไว้ซะ 10 สิ่งนี้แก้แฮงค์ได้!

11 ร้านอาหารบรรยากาศดี งานนั่งชิลริมน้ำต้องมา

8 ร้านอาหารบรรยากาศสุดโรแมนติก สำหรับ Coutdown เป็นคู่!

ปาร์ตี้จัดหนักยังไงให้สวยเป๊ะเวอร์ทุกงาน!?

ADVERTISEMENT
Top