Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

RIMOWA จับมือ Lufthansa เปิดตัวกระเป๋าเดินทางแห่งอนาคต “RIMOWA Electronic Tag”

Written by preawk
Created: Jul 07, 2016 01:52 | Published date: Jul 13, 2016 11:38


Fashion News rimowa กระเป๋า rimowa กระเป๋าเดินทาง กระเป๋าเดินทางแบรนด์ไหนดี


RIMOWA จับมือ Lufthansa เปิดตัวกระเป๋าเดินทางแห่งอนาคต “RIMOWA Electronic Tag เปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกที่ลาสเวกัส พร้อมคว้ารางวัล “Best Baggage Initiative” มาครองทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

โซลูชั่นกระเป๋าเดินทางแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบครั้งแรกจะช่วยให้การโดยสารเครื่องบินพร้อมกระเป๋าเดินทางมีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยยิ่งขึ้น โซลูชั่นนี้ประกอบด้วยกระเป๋าเดินทางของ RIMOWA รวมถึงแอปของสายการบิน และ RIMOWA Electronic Tag พร้อมจอแสดงข้อมูลแบบ E Ink Mobius(TM) ซึ่งฝังอยู่ที่กระเป๋า ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้โดยสารเครื่องบิน 3.5 พันล้านคนในปีนี้ และแทบทุกคนมีสมาร์ทโฟนอยู่กับตัวหรืออยู่ในกระเป๋า เพราะฉะนั้นจึงมีเหตุผลสมควรที่จะเชื่อมโยงกระเป๋าเดินทางกับโลกดิจิตอล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

การทำงาน

 

ปัจจุบันยังต้องอาศัยแรงคนในการเช็คอินและติดแท็กกระดาษที่กระเป๋าเดินทาง แต่ผู้โดยสารเครื่องบินที่ใช้ RIMOWA Electronic Tag ซึ่งผลิตโดย Netronix(R) สามารถเช็คอินตัวเองและเช็คอินกระเป๋าได้จากที่บ้านหรือระหว่างเดินทางมาสนามบินโดยใช้แอปของสายการบิน ผู้โดยสารจะได้รับบอร์ดดิ้งพาสดิจิตอลและข้อมูลกระเป๋าเดินทางดิจิตอลจากสายการบินสำหรับเที่ยวบินที่จองไว้ โดย Lufthansa เป็นสายการบินแห่งแรกที่รวมฟีเจอร์นี้ไว้ในแอปของสายการบิน เพียงแค่คลิกเดียวข้อมูลกระเป๋าจะถูกส่งผ่านบลูทูธจากสมาร์ทโฟนไปยังกระเป๋าเดินทางที่ติด RIMOWA Electronic Tag จากนั้นรายละเอียดต่างๆจะปรากฏขึ้นทันทีบนจอแสดงข้อมูล E Ink(R) ที่ฝังอยู่ในกระเป๋าเดินทาง RIMOWA และสามารถผ่านจุดโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่องภายในเวลาไม่กี่วินาที

 

 

 

 

 

 

RIMOWA Electronic Tag มีความได้เปรียบทั้งในด้านขนาดและรูปลักษณ์ ข้อมูลกระเป๋าจะปรากฏบนจอแสดงข้อมูลอิเล็กทรอนิก ซึ่งมีข้อมูลเหมือนกับบนแท็กกระดาษที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ รวมถึงแถบคาดสีเขียวของอียูตามกฎของศุลกากร (สำหรับทุกเที่ยวบินที่เดินทางออกจากสนามบินในยุโรป) RIMOWA Electronic Tag ทำให้การเปลี่ยนจากระบบแอนะล็อกไปสู่ดิจิตอลเป็นไปอย่างง่ายดาย ข้อมูลสำคัญจะได้รับการปกป้องจากความชื้น ความร้อน ความเย็น การกระแทก การสั่นสะเทือน และจะไม่ฉีกขาดโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้เหนือกว่าแท็กกระดาษอย่างเห็นได้ชัด

 

 

 

RIMOWA จะจับมือ Lufthansa วางจำหน่าย RIMOWA Electronic Tag ผ่านร้านค้าของ RIMOWA โดยมีกำหนดการวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2559

 

 

 

 

                                                                              

 

 


Tags : Fashion News rimowa กระเป๋า rimowa กระเป๋าเดินทาง กระเป๋าเดินทางแบรนด์ไหนดี rimowa thailand rimowa electronic bag rimowa lufthansa กระเป๋าเดินทางดารา

บทความที่คุณอาจสนใจ

rag & bone สตรีทแบรนด์สุดแซ่บจาก New York กับเซลครั้งแรกที่ลดสูงสุดถึง 60%

“โรสแมนคลับ” เปิดตัวสปริง-ซัมเมอร์ คอลเลคชั่น 2016 อัพเกรดแว่นฟังก์ชั่นนอลดีไซน์คู่โปรดให้กลายเป็นแฟชั่นแอคเซสเซอรี่คู่กาย

Comme des Garçons เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด รุ่น Double Heart น่าฟาดน่าโดนขั้นสุด!

RIMOWA จัดงาน ‘ริโมว่า เอ็กซ์คลูซีฟ ซิทดาวน์ ดินเนอร์’ ฉลองเปิด RIMOWA สาขาแรก ในโรงแรมระดับ 5 ดาวของเมืองไทย “แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ”

คอยีนส์ห้ามพลาด! ยีนส์ในตำนาน DIESEL จัดโปรเด็ดพิเศษกว่าครั้งไหน ลดสูงสุด 50%

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top