Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

7 เทคนิคเอาชนะเกมเศรษฐี (LINE Let's Get Rich) อย่างเริ่ดๆ เชิดๆ

Written by lchunhachai
Created: Jul 31, 2014 05:30 | Published date: Aug 01, 2014 05:56


Online Game เกมเศรษฐี เทคนิค เล่น ชนะ


40773 0 0

นาทีนี้ใครไม่เคยเล่นเกมเศรษฐี (LINE Lets Get Rich) แอร้ยยย!! ขอบอกว่าเชยมาก ฮิตกันมากจริงๆตอนนี้! ตอนแรกคนเขียนก็ว่าจะไม่เล่นนะ แต่เด้ง เด้ง เด้งๆ อยู่นั่นล่ะ เด้งมันทั้งวัน!! เด้งตั้งแต่เช้ายันเย็น! ในหน้า timeline ก็ขึ้นกันเข้าไปซิ! สุดท้ายเมื่อใจไม่เข้มแข็งพอ ทนกระแสไม่ไหว! เลยลองโหลดมาเล่นหน่อยซิ แล้วก็เป็นอย่างที่คิดไว้ ติดเลยค่ะ ติดอก ติดใจ!!

 

 


วันนี้เลยอยากจะบอกต่อ 7 เทคนิคเล็กๆน้อยๆของเกมเศรษฐี (สำหรับมือใหม่)
เล่นอย่างไรให้ชนะได้อย่างง่ายๆ สวยๆ ไปดูกันเลยค่า


 

 

 

 

1. พยายามทอยให้ได้ดับเบิ้ลในตาแรกๆ

เพราะตาแรกทุกคนมีเงินเท่ากัน เรียกง่ายๆใครดีใครได้ ยิ่งเราทอยได้ตาแรกดับเบิ้ล เราก็มีโอกาสทอยได้อีกตา! แต่ไม่ควรได้ดับเบิ้ล 3 ตาติดนะ เพราะจะได้ไปพักร้อนติดเกาะร้างแทน คนเขียนเคยแบบมาตาแรก “ดับเบิ้ล 8” คืออัลไล!! อารมเสีย!! ยังไม่ทันได้ออกตัวแรงเลย ได้ไปเกาะร้างซะงั้น! วิธีแก้นะคะ ในตาแรกถ้าบังเอิญซวย! ได้ติดเกาะ ให้เสียเงินออกเลยนะคะ ไม่ต้องพยายามทอยดับเบิ้ลเพื่อออกจากเกาะ (เพราะมันจะเสียใจ เสียดาย เสียเวลา)

 

การเดินไวในตาแรกจะทำให้เรามีสิทธิ์ซื้อบ้าน ซื้อโรงแรม ได้ไวกว่าคนอื่น บวกกับเข้าจุดเริ่มต้นไปรับเงินสวยๆได้ไว เมื่อเรากว้านซื้อได้ไว โอกาสที่คนอื่นมาตกก็สูง!
 

 

 


Tip: ซื้อไอเทมตัวช่วยดับเบิ้ล + โบนัสค่าเบี้ยเลี้ยงX2 ก่อนเริ่มเล่นเกมส์

 

 

 


2.  พยายามสร้างแลนด์มาร์คให้ไว

เพราะการสร้างแลนด์มาร์ค จะทำให้ได้เงินค่าผ่านทางสูงสุดในพื้นที่นั้นเมื่อมีคนอื่นมาตก อีกทั้งคนอื่นยังซื้อต่อหรือเทคโอเวอร์เมืองที่เป็นแลนด์มาร์คไม่ได้!! นั่นก็หมายความว่าจะไม่มีใครทำอะไรเราได้ จะเอเลี่ยนบุก แผ่นดินไหว แลกเมือง พายุทรายถล่ม โดนบังคับให้ขายเมือง จิ๊บๆไปเลยเมื่อมีแลนด์มาร์ค!!


 




Tip: สร้างแลนด์มาร์คในที่ X2 ให้ได้เยอะๆ

 




Caution : การสร้างแลนด์มาร์ค เราต้องตั้ง 3 หลัง (บ้าน อาคาร โรงแรม) ให้เสร็จก่อน เพราะงั้นคิดให้ดีก่อนจะตั้ง 3 หลัง เพราะถ้ามีคนอื่นมาตก เค้าก็สามารถเทคโอเวอร์แล้วสร้างแลนมาร์คหน้าตาเฉย!! ทั้งที่กว่าเราจะได้ 3 หลัง ต้องเดินตกตั้งหลายรอบ ฮือๆ เพราะงั้นถ้าคนอื่นมีเงินเยอะมากกกก เราก็สร้าง 2 ตึกไปก่อน play safe นะคะ เพื่อเป็นการยืดเวลาให้การสร้างแลนด์มาร์คยาวนานไปอีก ตัดโอกาสคู่แข่ง
และเพิ่มโอกาสให้ตัวเราเองไปในตัวค่ะ 

 

 

 


 3.“เที่ยวรอบโลก”บินไปพื้นที่ๆกลั่นกรองแล้วว่าคุ้มที่สุดในตอนนั้น
! 


ที่ที่คุ้มที่สุดก็ขึ้นอยู่กับว่าสถานการณ์ของเราตอนนั้นเป็นยังไง เล่นไปแล้วกี่รอบ ใกล้จบเกมส์หรือยัง? เรามีเงินเยอะหรือเงินน้อย





ถ้าไม่มีที่ x2 เหลือแล้ว ให้เลือกแถว 3 (ชมพูม่วง) ไม่ก็แถว 4 (แดงส้ม) เพราะจะได้ใกล้จุดเริ่มต้น (ได้เงินอีกรอบ) อีกทั้งพื้นที่แถว 3-4 นี้ราคาค่อนข้างสูง เมื่อได้พื้นที่ตรงนี้เมื่อมีคนมาตก เค้าจะเสียค่าผ่านทางให้เราเยอะ บางคนอาจจะล้มละลายเลยก็ได้ แนะนำวิธีนี้ถ้ามีเงินไม่ต่ำกว่า 1M

 

 

 



พื้นที่ๆคุ้ม จะเป็นพื้นที่ๆถูกหรือแพงก็ได้ แต่จะต้องเป็นที่ๆทำให้เราได้เพิ่มค่าผ่านทางมากขึ้น เช่นทำ Color Victory (ครองพื้นที่สีเดียวกัน) ค่าผ่านทางจะเพิ่ม 2 เท่า สมมติเรามีที่สีส้มแล้ว 1 ที่ รออีกที่เดียวจะได้คูณ ก็บินไปลงซะ หรือจะบินไปเอาเกาะก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะคนอื่นไม่สามารถเทคโอเวอร์ไปได้

 

 

 


ถ้าใกล้จะจบเกมส์แล้ว แล้วเงินเราน้อยขอเพียงที่พักใจก็พอ ให้เลือกบินไปที่ ๆ หนีเมืองคู่แข่งที่เก็บค่าผ่านทางสูงๆให้มากที่สุด หรือติดเกาะพักร้อนไปเลย! ในรอบหลังๆถ้าเผลอทอยได้พักผ่อนเกาะร้าง ถือว่าโชคเข้าข้าง อยู่ไปเลยค่ะ! ไม่ต้องพยายามออกมานะคะ! จะได้ไม่ต้องเสียว วาบๆ ว่าจะตกที่คนอื่นให้มีจ๋อยรึเปล่า
 


 

4. อย่าเทคโอเวอร์มั่วพื้นที่คนอื่นมั่วๆ

สังเกตุไหมว่า บางทีเราเล่นไป เล่นมา เงินเหลือน้อยกว่าชาวบ้านเค้า ทั้งที่ก็ครอบครองเมืองอยู่ไม่กี่เมืองเอง! เหตุผลหนึ่งก็เพราะชอบเดินไปตกที่เมืองคนอื่น เสียค่าผ่านทางให้เค้าแล้ว ยังไปเทคโอเวอร์เมืองเค้ามาโดยไม่คำนึงถึงเงินที่ตัวเองมี (เมื่อเทคจะเสียค่าใช้จ่ายเป็น2เท่า)ถ้าไปเอาเมืองคนอื่นที่มีมูลค่ามากๆแล้วเหลือเงินน้อยที่จะสร้างวิบากกรรมให้ตัวเอง ก็หยุดการกระทำนั้นเถอะค่ะ!  เพราะหลังจากนั้น ถ้าเราไปตกเมืองที่ค่าผ่านทางสูง ก็จบเห่! ล้มละลาย ขายเมืองเอาตัวรอดอยู่ดี




Tip : ไม่จำเป็นต้องเทคโอเวอร์ทุกเมืองที่เดินไปตก สำคัญคือถ้าเงินเยอะค่อยเทค ถ้าเงินไม่เยอะพอ เก็บเงินไว้ไปสร้างแลนด์มาร์คในพื้นที่ X2 หรือซื้อพื้นที่ๆค่าผ่านทางสูงดีกว่า  

 

 

 

 


5. แจกมาร์เบิ้ลเวิร์ลคัพ ให้ที่ๆทำให้เราได้เพิ่มค่าผ่านทางมากขึ้นเยอะๆ

 

 

 

ำมาร์เบิ้ลเวิร์ลคัพ ที่ๆเป็น Color Victory อยู่แล้ว ที่ๆเป็นแลนด์มาร์ค หรือที่ๆต้องเก็บค่าผ่านทางได้สูง(พื้นที่ในแถว4 หรือพื้นที่ X2)  ก็จะได้คูณมากขึ้นไปอีกเท่าค่ะ เวลาที่คนอื่นมาตกน่ะเหรอ? ไม่ตายก็เลี้ยงไม่โตเลยล่ะค่ะ!

 

 

 


6. ลูกเต๋า คู่/คี่ ไอเทมตัวช่วยที่ดีมาก รักเลย!



จากที่เล่นๆมา เลือกให้ตกช่องคู่/คี่ สำคัญมากกกกก! คือมันจะช่วยให้เราไม่เหยียบบ้านคนอื่นโดยเฉพาะพวกพื้นที่คูณเยอะๆเอย พื้นที่แลนด์มาร์คเอย ชีวิตเราก็จะดี โอกาสแพ้ก็จะมีน้อยค่ะ หรือจะใช้ลูกเต๋า คู่/คี่ ช่วยให้เราได้พื้นที่สุดคุ้ม ก็ไม่ว่ากันค่ะ แต่อย่าลืมดูเงินตัวเองด้วยล่ะ! แต่อย่าใช้เพลินนะคะ เพราะเรามีสิทธิ์เลือกทอยลูกเต๋าคู่/คี่ได้เพียง 3 ครั้งต่อเกมค่ะ 
 


 



Tip: พยายามใช้ในจังหวะที่สำคัญ แบบตกเมืองนี้ไม่ได้จริงๆ ตกแล้วตายทั้งเป็น ล้มละลายไรงี้

 

 

 


7. แม้เงินจะน้อย ได้พื้นที่ถูกๆ ไม่มีแลนด์มาร์คไว้ให้เชิดเลย เราก็มีสิทธิ์ชนะ! จบเกมส์แบบสวยๆได้ ถ้าเราทำตามเงื่อนไขการชนะแบบ Victory ได้ค่ะ! 

 

 

  
 

Triple Victory  คือการทำ Color victory ได้สามจุด แปลง่ายๆคือ ครองที่ดินครบ 3 สี! ชนะทันที
แถมได้ถ้วยรางวัลคะแนนเพิ่ม 2 เท่าจากเดิมอีกด้วย 


 

 


 

 

Line Victory คือการครองที่ดินครบทั้งแถว จะเป็นแถวไหนก็ได้แถวหนึ่งใน 4 แถว! ชนะทันที ในทันที แถมได้ถ้วยรางวัลคะแนนเพิ่มถึง 3 เท่าอีกด้วย!

 

Tip: แถบที่มีโอกาสชนะ  Line Victory มากที่สุดคือ แถบแรก(เขียว) เพราะพื้นที่ราคาถูก เราสามารถซื้อ หรือเทคโอเวอร์เมืองได้ไม่ยาก และ แถบสุดท้าย(แดงส้ม) เพราะมีพื้นที่ๆต้องครองเพียง 5 ที่ 3 แถบที่เหลือต้องครองถึง 6 ที่ เพราะฉะนั้นถ้าได้เกาะในแถบทั้ง 2 ที่ว่านี้ ก็ลองวางแผนชนะแบบ Line กันดู

 

 


  


 

 

Tourism Victory เพียงแค่คุณครอบครองที่ดินที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว 5 ที่ ประกอบด้วย ภูเก็ต บาหลี ฮาวาย เกาะบินตัน โคตาคินาบาลู  ก็จะชนะทันที และได้รับโบนัสถ้วยรางวัลพิเศษถึง 5 เท่า!


 

 

 


รู้กันไปแล้วนะคะ 7 วิธีง่ายๆให้เอาชนะเกมเศรษฐีค่ะ ยังไงก็แล้วแต่อย่าเล่นเยอะเกิน จนเกินเวลาทำงาน หรือเวลานอนนะคะ! จะเสียสุขภาพได้ค่ะ ขอให้เพื่อนๆเล่นเกมส์กันด้วความสนุก เพื่อคลายเครียด ขำๆ มีได้มีเสีย มีชนะมีแพ้ปะปนกันไปสุดท้าย ขอให้รวย รวย และรวยกันทุกคนค่า!!!


 

 

 


Tags : Online Game เกมเศรษฐี เทคนิค เล่น ชนะ Lifestyle Let's get rich Line

บทความที่คุณอาจสนใจ

4 เกมเรียกผียอดฮิตที่ควรลองในวันฮาโลวีนนี้!

เมื่อนักแสดงเนื้อคู่ The Final Answer สุดฮามาอยู่ในเกมเศรษฐียอดฮิต!

แอพเด็ด! สำหรับคนตาไม่ดี เกมบริหารสายตาสำหรับคนสายตายาว

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top