Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

สัมภาษณ์ ต้าเหนิง กัญญาวีร์ สาวเท่หน้าเฉี่ยวกับสไตล์ที่เปรี้ยวจนได้เป็นแฟชั่นไอคอนคนล่าสุด!

Written by madamej
Created: Aug 15, 2016 16:25 | Published date: Sep 17, 2016 00:50


Fierce Icon ต้าเหนิง ต้าเหนิง ฮอร์โมน กัญญาวีร์ สองเมือง เจน ฮอร์โมน


92037 0 0

เมื่อพูดถึงสไตล์ไอคอนหน้าใหม่ เท่และแซ่บมีสไตล์แบบมีคาแรคเตอร์ชัดเจน แถมรสนิยมในการแต่งตัวเข้าขั้น fashion influencer เฟียร์ซนึกถึงใครไม่ได้แล้วจริงๆนอกจากเธอคนนี้ "ต้าเหนิง กัญญาวีร์ สองเมือง" สาวหมวยหน้าเฉี่ยวตัวสูงโปร่ง กับลุคเท่ๆ และความเป็นตัวของตัวเองนี่แหละที่นาทีนี้ใครๆก็เทใจให้เธอ! ซึ่งวันนี้เฟียร์ซได้มานั่งพูดคุยสัมภาษณ์เธอในบรรยากาศสบายๆ เน้นเรื่องสไตล์แบบล้วนๆ มาดูสิว่า สาวหมวยเท่คนนี้ จะมีอะไรแซ่บๆมาแชร์ให้สาวเฟียร์ซได้ดูกัน รับประกันความปังแบบบอกเลยว่าเฟียร์ซเลือกไม่ผิดจริงๆที่สัมภาษณ์เธอ! 

 

 

 

 

นอกจากการแจ้งเกิดจนดังเป็นพลุแตกกับบท "เจน" ในซีรี่ย์ฮอร์โมน ยังมีการประกวดเวทีมิสทีนไทยแลนด์และไทยซุปเปอร์โมเดลที่เป็นจุดเริ่มต้นให้ ต้าเหนิง กลายเป็นสไตล์ไอคอนคนใหม่ของเวลานี้ได้โดยไม่มีใครคัดค้าน เฟียร์ซไม่แปลกใจว่าทำไมเธอถึงมีคนติดตามมากถึงล้านกว่าคน บอกเลยว่าเธอนี่แหละสาวเฟียร์ซตัวจริง! 

 

 

 

 

Fiercebook: ส่วนใหญ่เวลาพูดถึงเหนิงคนจะนึกถึงภาพ เจน ในซีรีย์ฮอร์โมน จริงๆแล้ว เจน กับ ต้าเหนิงมีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรคะ?

 

ต้าเหนิง:  เจนสอนเหนิงไปในตัวในเรื่องการใช้ชีวิต เหนิงว่าเหนิงโตขึ้นจากความเป็นเจน ตอนแรกเรางงว่ามีคนแบบเจนอยู่บนโลกจริงๆด้วยหรือ แต่พอเริ่มเป็นเขาค่อยๆเข้าใจว่าทำไมเค้าถึงเป็นแบบนี้ อ๋อ..ก็เพราะเค้าเจอเรื่องแบบนี้ๆมาไง เจนเป็นเกราะของเรา เหนิงมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ตอนได้เล่นเป็นเจน เขาเป็นคนมั่นใจ เขาสอนให้เรารู้ว่าเราไม่ต้องแคร์ทุกอย่างบนโลกนี้ก็ได้ ลองให้ความสำคัญกับสิ่งที่ควรให้ ที่เหนิงดูลุคหน้านิ่งๆตึงๆแบบนี้ ก็เพราะจริงๆแล้ว ขี้อายมากค่อนข้างกลัวคน คิดว่าถ้าเราหน้านิ่งๆคนก็จะไม่ค่อยเข้ามายุ่งกับเรามาก ซึ่งบางครั้งก็เป็นการคัดคนที่จะเข้าหาเราไปในตัวนะว่าเข้าหาเราเพราะอยากรู้จักกับเราจริงๆหรือเปล่า 555

 




 

 


 

“ปกติคนทั่วไปจะโตขึ้นจากประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมา แต่หนูดันโตขึ้นจากประสบการณ์ของเจน เหมือนเราโตขึ้นแบบพรวดเดียวซึ่งดีมาก ในระยะเวลาที่รับบทเป็นเจนก็ไม่นานมาก แต่ทำให้เรามั่นใจเวลาอยู่กับคนได้เยอะขึ้นมาก สมัยก่อนยากมากที่จะมานั่งคุยกับใครได้แบบนี้” 


 

 

 

 

Fiercebook: พูดถึงเรื่องความเป็นตัวเองไปประมาณนึงแล้ว ขอเข้าเรื่องสไตล์บ้างนะคะ สำหรับเหนิงคำว่า "แฟชั่น" หมายความว่าอะไร?
 

ต้าเหนิง: คำว่าแฟชั่นสำหรับเหนิงเป็นอะไรที่ค่อนข้างไม่นิ่ง ไม่มีคำว่าผิดหรือถูก แค่ต้องรู้ว่าอะไรเหมาะกับเรา การแต่งตัวของเหนิงแต่ละวันจะค่อนข้างตามอารมณ์ในวันนั้นๆ อยู่ที่ว่าตื่นมาเราอยากจะใส่อะไร องค์แม่ในตัววันนั้นอยากจะหยิบอะไร(หัวเราะ) จะมีช่วงหนึ่งที่ประเทศไทยร้อนมากๆ ประชดอากาศหยิบโค้ทยาวแต่บางๆนะ ใส่เดินสยามกันกับเพื่อน บางทีก็นัดกันแต่งสไตล์โบฮีเมียนไปเที่ยวกัน เหนิงว่าความสนุกของแฟชั่นคือ กล้าที่จะแต่งตัว ทุกคนรอบตัวสามารถเป็น inspiration ให้เราได้หมด อย่างวันก่อนไปถ่ายงานเห็นทรงชุดพี่ช่างไฟมันเจ๋งมาก พรุ่งนี้รื้อชุดเอี๊ยมช่างมาใส่บ้าง เหนิงจะเปลี่ยนการแต่งตัวทุกวัน เพราะฉะนั้นสนุกกับมันไปเลยค่ะ 

 

 

 

 

Fiercebook: แล้วสไตล์แบบไหนที่ต้าเหนิงจะไม่ใส่เลย คือ turn off ไปเลย?

 

ต้าเหนิง: เสื้อผ้าที่โป๊ น้อยชิ้น ขาสั้นนี่ไม่ใส่เลยไม่ชอบ หรือชุดที่สาวมากๆ กระโปรงบานจีบฟรุ้งฟริ้ง แต่ก็มีแต่งบ้างนะคะตามงานต่างๆที่เข้ากับแนวนี้จริงๆ แต่คนเราก็ไม่ได้แต่งตัวรอดกันทุกลุคเนอะ(หัวเราะ) 

 

 

 

 

Fiercebook: Key Item หรือเสื้อผ้าตัวโปรดสไตล์ต้าเหนิงที่ไม่ว่าจะไปไหนต้องหยิบมาใส่ทุกทีคือชิ้นไหนคะ?


ต้าเหนิง: การแต่งตัวที่สุดจะคิดไม่ออกสำหรับหนูคือ เสื้อเชิ้ต สีขาวหรือดำ กางเกงขายาวแล้วจะทรงไหน บานมั้ยหรือกระบอกก็ว่าไป แล้วแต่ว่าวันนั้นจะไปไหนค่ะ แล้วทิปส์ของเหนิงคือจะชอบเชิ้ตผู้ชายมากๆ เน้นขโมยของป่าป๊ามาใส่ จะทรงตัวโคร่งๆหน่อย ชอบที่เสื้อผ้าผู้ชายมีดีเทลเยอะ คัตติ้ง เนื้อผ้า ความเนี้ยบดีงามจริงๆค่ะ

 


credit: www.harpersbazaar.com , www.vogue.fr , fashiontadpole.files.wordpress.com , theheartsdlite.com , http://thefervour.com , www.snobessentials.com

 

 

 

Fiercebook: ใครคือสไตล์ไอคอนที่เหนิงว่าแซ่บเฟร่อ ดีงามจนต้องติดตามนางรัวๆ?

 

ต้าเหนิง: Gigi Hadid กับ Kendall Jenner เพราะพวกเขารู้จักรูปร่างตัวเองมากๆ รู้ว่าหุ่นตัวเราเองเหมาะกับอะไร ต้องใส่ชุดแบบไหน ตรงนี้เลยทำให้เขาใส่อะไรก็ดูสวยดูรอดไปหมด จริงๆแล้วเป็นเพราะเค้ารู้จักรูปร่างตัวเอง ซึ่งแน่นอนชุดไหนที่เค้าใส่ไม่สวยเค้าก็จะไม่ใส่ให้เห็น 

 


 

 

Fiercebook: เวลาช้อปปิ้งมีสิ่งไหนที่ชอบซื้อ ต้องซื้อตลอด หรือไปไหนก็โดนตลอด?


ต้าเหนิง: รองเท้าเลยค่ะ หนูชอบรองเท้ามาก ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนประเทศไหนจะได้กลับมา เป็นคนบ้ารองเท้ามากจริงๆค่ะ 

 



 

Fiercebook: แล้ว Must Have item ของเหนิงที่ขาดไม่ได้ต้องมีติดตัวเสมอคือ?

 

ต้าเหนิง: ยางรัดผมค่ะ เวลาทำงานจะฝากยางรัดผมไว้กับทุกคนรอบตัวเป็นคนขี้รำคาญผม หม่าม๊าซื้อไว้ให้เป็นโหลเลย สมัยเด็กจะมัดหลายๆจุกม๊าเรียก ก๊อตซิลล่า 

 

 

 


Fiercebook: คำว่า Fierce สำหรับเหนิงคืออะไร?

 

ต้าเหนิง: ก่อนอื่นเหนิงคิดว่า Fierce เป็นความหมายที่ดีสำหรับแฟชั่นและผู้หญิง ซึ่งแต่ละคนมีความเฟียร์ซไม่เหมือนกัน เราบอกไม่ได้เลยใคร Fierce แบบไหนหรือ ทุกคนมีจุดมั่นใจของตัวเองมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกัน ผู้หญิงที่ดูเฟียร์ซ ในสายตาเหนิงคือ หม่าม๊า เรื่องการสอนลูก เลี้ยงลูกแบบเพื่อน เราสามารถพูดและทำในสิ่งที่คิดได้ ไปไหนได้หมดแค่ให้รู้ว่าอยู่ไหนทำอะไร ที่บ้านจะไม่เคยบังคับ ถ้าจะว่าคือว่าด้วยเหตุผล บางครั้งไม่โดนว่าเลย เราจะรู้สึกผิดไปเอง และถ้ายิ่งเราทำผิดเขาจะยิ่งไม่ตี ซึ่งยิ่งม๊าไม่ทำอะไรเราเลย เราก็จะรู้สึกผิดอยู่อย่างนั้น มันทำให้เรารู้ลิมิตตัวเองเลยว่าเราทำอะไรได้แค่ไหน เราจะดื้อแค่ไหนก็ได้แต่เราจะออกกรอบนี้ไม่ได้ หม่าม๊าเป็นไอดอลของเหนิงในเรื่องการใช้ชีวิตจริงๆ

 

 


 

Fiercebook: แล้วสไตล์การแต่งตัวที่เป็นตัวเหนิงคือแบบไหน?

 

ต้าเหนิง: จริงๆแล้วเหนิงใส่ได้ทุกสไตล์นะ เปลี่ยนได้เรื่อยๆ แต่ที่ชอบและใส่บ่อยจะเน้นลุคที่ใส่ง่ายๆทะมัดทะแมงแต่ดูดี ออกแนว American Heritage หน่อยๆ ซึ่งเป็นอะไรที่เหนิงชอบใส่ หยิบมาใส่ได้ทุกวัน อย่างแบรนด์ Polo by Ralph Lauren ก็ได้หลายตัวเลย

 

 

Fiercebook: พูดถึงแบรนด์ Polo by Ralph Lauren แล้วนึกถึงอะไร?  

 

ต้าเหนิง:  พูดถึง Polo เหนิงจะนึกถึง ม้าโปโล เสื้อผ้ากลิ่นอายสปอร์ตแต่ก็ไม่ได้กีฬาจ๋าเกินจะใส่ไปเที่ยวได้ เพราะเสื้อผ้าผู้หญิงของ Polo ค่อนข้างใส่ง่ายหยิบมาแมทช์สนุก


 

Fiercebook: ลุคไหนของ Polo by Ralph Lauren คอลเลคชั่นนี้ที่เป็นตัวเหนิงมากที่สุด ถ้าให้เลือกเลือกตัวไหนคะ?


ต้าเหนิง: เหนิงชอบ ลุคชุดสูทลายทาง เพราะมันลงตัวทั้งความเนี๊ยบและสามารถใส่ได้ในวันสบายๆ

 

Photo credit :   ralphlauren.com
 

 

ไอเท็ม Military Jacket เราคงหยิบมาใส่ได้เรื่อยๆไม่เบื่อแมทช์ได้ทั้งลุคลุยๆหรือวันเท่ๆ

 


Photo credit :   ralphlauren.com

 


Jumpsuit Jeans เป็นสิ่งที่ Jeans Lover เลือกจะหยิบมาใส่กันอยู่แล้วในวันสนุกๆ 

 

 


Photo credit :   ralphlauren.com

 

 

 

ถึงช่วงสำคัญ  Fierce Open Bag  เปิดกระเป๋าต้าเหนิง มีอะไรที่เธอต้องพกตลอดเวลา 

 

 

1. กระเป๋าสตางค์ 
2. ยาดมสมุนไพร หงส์ไทย ติดมากกก ว่างๆต้องหยิบมาดมตลอด ไปเมืองนอกคนคงงง เอ๊ะ!ดมอะไรน่ะกระปุกเขียวๆ
3. DIOR Addict Lip Glow เคาท์เตอร์บอกว่าเป็นลิปบาล์มที่เปลี่ยนสีตามอุณหภูมิ ใช้คู่กับ DIOR Addict Lip Maximizer 

4. Cushion YSL ไม่ค่อยได้แต่งหน้านะแต่ต้องมี สำหรับเครื่องสำอางอย่างแรกเลยต้องใช้ดีเหมาะกับเรา อีกเรื่องหนึ่งคือ แพ้ของน่ารักๆแพ็คเกจสวยๆ(หัวเราะ) ตกเป็นเหยื่อมากๆ
5. โทรศัพท์มือถือ
6. กระเป๋าคลัชท์ ขึ้นอยู่กับชุดของวันนั้นด้วย
7. ที่ชาร์ตแบตสำรอง
8. น้ำตาเทียม


 

และนี่ก็คือ Fierce Icon คนล่าสุดของเรา ‘ต้าเหนิง กัญญาวีร์’ สไตล์ไอคอนที่น่าจับตามองจนเราต้องคว้าตัวมานั่งคุยกันเลย ลุคแสนจะเท่ของเธอคนนี้และมุมมองฉลาดๆ เป็นเครื่องการันตีได้เลยว่า “เธอนี่แหละ New Sexy”

 


credit: instagram/thanaerngnin

 

 

 

ติดตามผลงานของต้าเหนิงได้ทาง:

Instagram:  @thanaerngnin
Twitter: twitter.com/thanaerng

 

ขอขอบคุณสถานที่ในการถ่ายบทสัมภาษณ์และเอื้อเฟื้อตลอดบทสัมภาษณ์:

สถานที่ : 1 OF A KIND Vintage Nordic Furniture
Facebook: Facebook.com/1ofakindstyle
Instagram: @1ofakindstyle
Tel: 
087-449-6666 , 02-718-3260

 
ภาพโดย : อรรถพล วงษ์สถิตย์ 
แต่งหน้าโดย: Illamasqua Thailand
Makeup Artist: ภรัณโรจน์ พุ่มจำปา 

 


Tags : Fierce Icon ต้าเหนิง ต้าเหนิง ฮอร์โมน กัญญาวีร์ สองเมือง เจน ฮอร์โมน เจน ฮอร์โมน 3 เหนิง ฮอร์โมน สัมภาษณ์ต้าเหนิง ต้าเหนิง ประวัติ ประวัติต้าเหนิง

บทความที่คุณอาจสนใจ

เลือกสีลิปสติกอย่างไรให้เข้ากับชุด และไม่ทำให้ดูเยอะ!

เทคนิคเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับชุดสีพาสเทล!

7 เคล็ดลับในการเลือกลิปสติกสีแดง เลือกยังไงให้ได้สีที่เกิดมาเพื่อฉัน!

6 เทรนด์เมคอัพแซ่บรับ A/W 2016 ส่งตรงจากรันเวย์ Backstage M.A.C Cosmetics

7 วิธีเขียนอายไลเนอร์สียังไงให้สวยปัง เหมือนหลุดมาจากรันเวย์

ADVERTISEMENT
Top