Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

วางแผนชีวิตโสด ให้ยิ้มได้ยาวๆ ☺ (คิดจะโสดสตรอง++ ต้องมองการณ์ไกล)

Written by Blindchef
Created: Sep 26, 2016 03:12 | Published date: Oct 06, 2016 16:21


Life Tips สาวโสด ผู้หญิงไม่แต่งงาน ขีวิตสาวโสด วางแผนชีวิตโสด


154343 0 0

“โสด” สถานะยอดฮิตของสาวสมัยนี้ ... หลายคนพอชีวิตเดินทางมาถึงจุดหนึ่ง มักมีคำตอบอยู่แล้วว่า ความต้องการในชีวิตคืออะไร บางคนว่าอยู่คนเดียวสุขกว่าเป็นไหนๆ ไม่มีลูกกวนตัว ไม่มีผัวกวนใจ และพอใจกับสถานะ “โสด” นี้เป็นที่สุด! ได้สนุกกับชีวิตแบบไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง มีอิสระทั้งเวลาและการเงิน จะเที่ยวไหนก็เก็บกระเป๋าบินได้เลย ☺

 

 

 

 

 

 

ใครที่วาดฝันแนวสาวโสดสุดสตรองแบบนี้ ก็ต้องเริ่มวางแผนให้ชีวิตได้แล้วนะคะ งานนี้ต้องมองกันยาวววๆ มีอะไรบ้างมาดูกันเลยจ้า 

 

 

 

#1.

 

วางแผนเรื่องเงินทอง มานั่งดูว่า ตอนนี้เราทำอะไรเพื่ออนาคตตัวเองบ้างหรือยัง ท่องไว้เลยว่า โสดไม่มีตังค์ ชีวิตพังได้อีก ถ้าไม่อยากเป็นแบบนี้ให้คิดวางแผนเก็บเงินต้านทานโรคทรัพย์จางในช่วงโสดสูงวัยกันได้แล้ว เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการแบ่งเงินออกเป็นสามส่วน คือ “ออม” “ลงทุน” และ “ใช้จ่าย” 

 

 

 

 

#2.


ตั้งใจและจริงจังกับการเก็บเงิน เป็นคนโสดว่าเหงาแล้ว ถ้าไม่มีตังค์ใช้ "จะทั้งเหงาและเฉายิ่งกว่า" ได้เงินมาแต่ละเดือนให้เอาไปจ่ายหนี้ อย่าสร้างหนี้เพิ่ม อีกส่วนเอาไปฝากไว้ อาจจะฝากประจำ ทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ หรืออาจจะเลือกลงทุนในกองทุนรวมแบบหักจากเงินเดือนไปทุกเดือน สุดท้ายเหลือเท่าไหร่ก็ใช้เท่านั้น งานนี้บอกเลยว่าท้าทายสุดๆ 

 

Photo Credit : mamiverse.com

บทความที่คุณอาจสนใจ: 6 วิธีใช้เงินอย่างฉลาด ให้ชีวิตดี๊ดีแถมมีเงินเหลือ

 

 

 

#3.

 

ใช้ชีวิตโสดแบบเซฟๆ หมั่นออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพให้ร่างกายแข็งแรง และต้องคิดเผื่อไว้ด้วยว่า เวลาเจ็บไข้ได้ป่วยเราดูแลตัวเองได้ การซื้อประกันชีวิตที่คุ้มครองชีวิตและดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลเป็นทางออกที่ดีเริ่ด สบายใจ ไม่ต้องรบกวนใครยามเจ็บป่วย 

 

Photo Credit : studying-in-us.org

 

 

 

วิธีการเลือกซื้อประกัน ก็ให้เลือกที่เหมาะกับไลฟสไตล์เรา เริ่มต้นเอาที่เบี้ยไม่แพง คุ้มครองยาวๆ ใช้หักลดหย่อนภาษีได้ ก่อนซื้อก็ต้องเช็คเปรียบเทียบสิทธิประโยชน์ความคุ้มครองก่อนนะคะ โดยเฉพาะถ้ามือใหม่ยังไม่คุ้นเคยกับศัพท์ประกัน แนะนำให้ลองอ่านของหลายๆเจ้าเพื่อทำความเข้าใจก่อนนะคะ เพื่อความคุ้มค่าสูงสุดแล้ว อย่าได้รีบร้อนเด็ดขาดค่ะ

 

 

 

ถ้าถามว่าตอนนี้มีตัวไหนบ้างที่น่าสนใจ ก็ขอเอาข้อมูลของประกันชีวิต PRO LIFE 90/5 จากธนาคารกสิกรไทยตัวนี้มาแชร์นะคะ (เผื่อใครจะอยากอ่านดู)

 

 

ตัวนี้เค้าเน้น #ยิ้มยาวววถึง90 คือ จ่ายเบี้ยประกันสั้นๆแค่ 5 ปีจบ ได้รับความคุ้มครองยาวววถึงอายุ 90 ปี ส่วนเบี้ยประกันในแต่ละปียังทำแบ่งจ่ายรายเดือนได้ เริ่มต้นเดือนละพันกว่าบาท มีเงินชดเชยรายวันกรณีนอนเจ็บป่วยนอนโรงพยาบาลวันละ 500 บาท แถมมีเงินเก็บออมเป็นหลักประกันได้จนถึงอายุ 90 

*ข้อมูลเพิ่มเติมคลิกดูจากลิ้งค์นี้ kasikornbank.com หรือปรึกษาที่ธนาคารกสิกรไทยสาขาใกล้บ้าน

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ธนาคารกสิกรไทย: 

 

 

"สุดท้าย ขอทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยถ้วนหน้ากันแบบ long term ไปเลยนะคะ"

 

 


Tags : Life Tips สาวโสด ผู้หญิงไม่แต่งงาน ขีวิตสาวโสด วางแผนชีวิตโสด ซื้อประกันชีวิตอันไหนดี ประกันชีวิตแบบออม ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ประกันชีวิตที่เหมาะกับหญิงโสด ซื้อประกันชีวิตกสิกร

บทความที่คุณอาจสนใจ

หากไม่คิดยอมแพ้ ยังไงก็ชนะ (บทเรียนเริ่ดๆจาก 4 สาว 4 สายอาชีพ)

6 วิธีใช้เงินอย่างฉลาด ENJOY LIFE ยังไงให้ชีวิตดี๊ดีแถมมีเงินเหลือ

7 เหตุผลที่คุณยังโสด (กูมาอยู่จุดนี้ได้ยังไง?)

ความ "โสด" ใครคิดว่าไม่สำคัญ: 5 ข้อดีของการมีชีวิตโสด

10 สิ่งที่ไม่ควรทำหลังคุณอกหัก!!

ADVERTISEMENT
Top