Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

ความ "โสด" ใครคิดว่าไม่สำคัญ: 5 ข้อดีของการมีชีวิตโสด

Written by
Created: Jun 13, 2014 11:59 | Published date: Jun 13, 2014 12:00


Single Life Happy Life Love Tips โสด อกหัก


 

อาจจะเป็นเรื่องที่ทรมานใจสาวๆส่วนใหญ่ พอพูดคำว่า “โสด”  แต่สำหรับชะนีหน้าตาดีๆอย่างเราๆ คำนี้ไม่ได้เป็นประเด็นสำคัญมากมายที่ทำให้ชีวิตเราดูย่ำแย่! หารู้ไม่ คำว่า “โสด” สำหรับเราแล้ว มันคือการมีชีวิตที่อิสระเสรี แฮปปี้วาเลนไทน์ (ถึงแม้จะไม่มีใครให้ดอกไม้)....

 

โสดไม่ได้แปลว่าไม่มีใครมาจีบนะคะ ก็มีบ้างแหละแต่แบบเป็นชะนีเรื่องมาก เลือกมันอยู่นั่นแหละ เลือกจนผู้ชายกลายพันธุ์ไปหมดละ แต่ก็อย่าได้แคร์ค่ะ เชิดหน้าต่อไปนะคะ ถ้ายังไม่เจอที่ดีก็มี ชีวิตดีแบบนี้ไปนะคะสาวๆ 

 

จะว่าไปข้อดีของการโสดก็มีมากมายหลายหลาก อยู่ที่ว่าเรามีความสุขกับมันแค่ไหน วันนี้เราจึงมาแนะนำวิธีง่ายๆของการใช้ชีวิตโสดของเราให้คุ้มค่า เอาเป็นว่าไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ 

 

 

 

1. ไปช้อปปิ้ง!

 

 

เอาง่ายๆ ถ้าว่างจัดๆ ก็ไปนี่เลยค่ะไปเดินช้อปปิ้ง  สวยๆ ตามสถานที่ชิคๆ คอยอัพเดทสิ่งใหม่ๆให้กับตัวเองตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็นที่ๆจะมีเป้าหมายวัยใกล้เคียงเราจะมานั่งทำงาน นั่งคุยจิบกาแฟเบาๆ  จริงๆมันคือการออกไปหาสังคม กับเจอคนใหม่ๆบ้าง (เผื่อมีหลงมา...คิดแบบนี้ 555) แล้วคุณจะสนุกกับการได้คิดได้พิศดูอะไรใหม่ๆ ในบทบาทของการเป็น“ผู้เลือก” ด้วยค่ะ 

 

แล้วทำอะไรอีกดี???  

 

 

 

 

2. นั่งเม้าท์กับเพื่อน...

 

 

อุต๊ะ!!! คือมันใช่!! อันนี้เชื่อว่าไม่ว่าจะสาวโสดไม่โสดก็ต้องชอบเป็นกิจกรรมฮอตฮิตติดชาร์ต นัดเจอกันไม่มีไรมาก นั่งเม้าท์กัน ไม่ว่าจะเรื่องงาน เรื่องแฟน สัพเพเหระ อาจคิดว่า..โอย ไปเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ถ้าเพื่อนนัดแล้วเราเกิดไม่ไป นั่นอาจหมายความว่า หายนะมาเยือน! จะโดนเม้าท์ไม่รู้ตัว 555 เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะยากเย็นแสนเข็ญเพียงไรก็ควรพยายามถ่อไปนะคะ จริงๆก็แลดูเวอร์ไป แต่เชื่อเถอะค่ะ การที่คุณได้ออกไปพูดคุยกับเพื่อนที่รู้ใจนั้น ไม่ว่าจะเม้าท์แตกจนร่างแหลกดูดวิญญานไปแค่ไหน แต่กลับมาจะรู้สึกฟินราวกับได้ชาร์จพลังใจโดยไม่รู้ตัว! 

 

 

แล้วอะไรอีกดีคะ เม้าท์ๆเสร็จเหนื่อยค่ะ ไม่มีไรมาก .....

 

 

 

 

3. หาของอร่อยรับประทาน

 

 

 

เพลินพุงกันไปนะคะ กินเยอะแค่ในไหนไม่รู้ แต่ในขณะที่เพื่อนเล่าเรื่องเราก็กินนะคะ เพื่อนเล่าเสร็จ...เฮลโหล!!! หมดจ้า สั่งใหม่นะคะ ของเดิมด้วย 5555 ขำกันไปนะคะ อ่ะกินเสร็จเม้าท์เสร็จก็อย่าลืมแบ่งเวลาออกกำลังกายกันบ้างนะคะ การออก กำลังกายในที่นี้อย่าหักโหมมากนะคะ การออกกำลังการที่ว่าคือการ มองหนุ่มหล่อๆ อุ้ปส์!! คือแบบไม่มีไรมาก บริหารกล้ามเนื้อตาว่ากันไป แต่สาวโสดต้องระวังนะคะ อย่ามองดังเดี๋ยวผู้ชายกลัวค่ะ!

 

 

แต่การเป็นสาวโสดอย่างที่บอกตั้งแต่ต้นไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรเลย และข้อดีมันมีดีกว่ามากค่ะ นั่นคือ.... 

 

 

 

4. มีเวลาอยู่กับพ่อและแม่ 

 

 

 

ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวได้มากเท่าที่ต้องการ พาท่านไปเที่ยว ไปหาของกินอร่อยๆ ใช้ชีวิตกับคนที่รักคุณสุดชีวิตของเค้า โดยที่เราไม่ต้องไปไขว่คว้าหาความรักจากที่ไหนจริงๆ จะมีอะไรมีความสุขสบายใจเท่านี้อีกไม่มีแล้วนะคะ 

 

 

ข้อสุดท้ายที่อยากฝากถึงสาวโสดทุกๆคน นั่นคือ...

 

 

 

 

5. การรักตัวเอง 

 

 

 

ในเมื่อเราไม่มีแฟนเราก็มีเวลาดูแลตัวเองได้เป็นอย่างดีค่ะ ออกกำลังกาย อ่านหนังสือ มีเวลาอยู่กับตัวเอง อยากจะบอกเหลือเกินนะคะ จากประสบการณ์ของตัวเอง การมีแฟนไม่ใช่ไม่ดี มันดีค่ะ มีความสุข มากๆได้อยู่กับคนที่เรารัก แต่ลองมองย้อนกลับไปนะคะ ไอที่เราเล่ามาทั้งหมด เราไม่เคยได้ทำเลยนะเวลามีแฟน ทุ่มทุกอย่างสุดตัวให้ผู้ชายคนที่เรารัก มันคือเรื่องดีๆของคนสองคนที่ได้อยู่ด้วยกัน แต่เมื่อถึงเวลาที่มันไม่เป็นแบบนั้นแล้ว คำว่า “โสด” สำหรับเราแล้วมันคือการใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่สุด อยู่กับเพื่อนที่เลิศสุดๆ อยู่กับครอบครัวมีความสุขสุดๆ อยู่กับตัวเองสบายในแบบสุดๆ แค่นี้เองสำหรับการทำชีวิตให้มีความสุข....

 

 

เราเชื่อว่า    ชีวิตดีๆ ใครๆก็อยากมี  ความรักอยู่รอบตัวเรา หาให้เจอและลองมีชีวิตในแบบที่คุณเลือกเอง... Enjoy ค่ะสาวๆ :) 

 

 

 

 


Tags : Single Life Happy Life Love Tips โสด อกหัก คานทอง แชร์ประสบการณ์

บทความที่คุณอาจสนใจ

9 ประโยคบอกเลิกยอดฮิตที่จะทำให้"งง"ไปตลอดชีวิต!!

10 เพลงปลุกใจคนอกหัก (ฉบับเพลงไทย)

10 เพลงปลุกใจคนอกหัก (ฉบับอินเตอร์)

10 วิธีรับมือ เมื่อจับได้ว่าแฟนมีกิ๊ก!

7 คำพูดต้องห้ามถ้าไม่อยากให้เพื่อนเงิบ!!

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top