Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

ลุยเดี่ยวเที่ยวหนาวกับ '5 ไอเท็มคู่ชีพ' มีไว้รอดชัวร์

Written by Blindchef
Created: Nov 28, 2016 16:04 | Published date: Dec 24, 2016 17:16


Travel Tips เดินทางต่างประเทศ ไปต่างประเทศ เตรียมเสื้อผ้าไปต่างประเทศ ไปทริปต่างประเทศ


25360 0 0

การไปเที่ยวต่างประเทศช่วงหน้าหนาวเป็นเรื่องสุดแสนจะบันเทิงสำหรับคนไทยเมืองร้อนอย่างเรามาก ไปกี่ทีก็ยังสะใจไม่หาย แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นเรื่องหนักอกอยากยกออกมากคือ "การแพ็คกระเป๋า" โดยเฉพาะคนที่ชอบแพ็คเสื้อผ้าไปเผื่อๆ เผื่อแล้วเผื่ออีก ด้วยไม่ชัวร์ว่าจะหนาวแค่ไหน หิมะจะตกมั้ย เผื่อไปเผื่อมา ก็เต็มกระเป๋าเลยสิคะ ลำบากตอนกลับไม่มีที่ใส่ของช้อป ต้องแตกลูกยั้วเยี้ยตามหิ้วกันไม่หวาดไม่ไหว
 
 
 
 
เพื่อให้การแพ็คกระเป๋าเป็นเรื่องเบาๆ สวยๆ สบายๆ สไตล์สาวขาลุย เฟียร์ซขอนำเสนอ 5 ไอเท็มกันหนาวคู่ชีพจากโคลัมเบีย ที่มีไว้รอดชัวร์ เรียกได้ว่าเป็นเซ็ทคู่ใจที่พร้อมจะขึ้นเขาเข้าห้างไปกับเราได้ตลอดทริปกันเลยทีเดียว
 
 
 
(1) เสื้อแจ็คเก็ตกันหนาว กันลม, (2) รองเท้าบู้ทกันหนาว กันหิมะ กันน้ำ, (3) ถุงมือกันความเย็น, (4) เสื้อ-กางเกงให้ความอบอุ่นชั้นใน, (5) หมวกคลุมหัว-คลุมหู
 
 
 
1. เสื้อแจ็คเก็ตกันหนาว กันลม
 
Carson Pass II jacket
Carson Pass II jacket
Carson Pass II jacket
 
 
แจ็คเก็ตกันหนาวนี้เป็นไอเท็มสำคัญอันดับหนึ่งที่ต้องมี ไปเที่ยวเมืองหนาวขาดเสื้อหนาวนี่ไม่ได้เลยนะคะ ไม่รอดแน่ๆ
 
ในภาพเป็นรุ่นฮิตของโคลัมเบีย ชื่อ Carson Pass II jacket เป็นงานออกแบบที่ผสมผสาน Lifestyle และ Function เข้าด้วยกัน ให้เป็นแจ็คเก็ตที่จะทำให้เราไม่ต้องใส่เสื้อผ้าหนาๆหลายๆชั้นตอนอีกต่อไป ตัวแจ็คเก็ตอุ่นสบายและบางเบากว่าเมื่อเทียบกับเสื้อหนาวในระดับเดียวกัน
 
เทคโนโลยี Omni Heat Reflective และ Silver dots lining (จุดสีเงินชั้นใน) ช่วยกักเก็บและสะท้อนความอบอุ่นคืนให้ร่างกายเรา ทำให้อุ่นสบายตลอดการใส่ ช่วงหิมะตกก็ใส่ได้ เพราะกันน้ำ 100% ตัวเดียวอยู่จริงๆ (รีวิวจากผู้ใช้ใน Amazon ให้ 4.5 ดาว)   
 
 
 
2. รองเท้าบู้ทกันหนาว กันหิมะ กันน้ำ 
 
 
 
Heavenly bootHeavenly boot
Heavenly boot
 
 
รองเท้ากันหนาวควรเป็นบู้ทหุ้มตั้งแต่ข้อขึ้นไป ควรเป็นหนังหรือวัสดุที่กันน้ำ และควรบุด้านเพื่อรักษาความอบอุ่นให้เท้าเรา รองเท้าต้องเบาและมีพื้นกันลื่นเวลาเดินบนพื้นหิมะหรือพื้นที่เปียก
 
ในภาพเป็นรองเท้าบู้ทในคอลเล็คชั่น Heavenly รุ่นนี้ครบเครื่องเรื่อง Fuction และ Style เป็นบู้ทที่ใส่สบาย เบา กระชับ พื้นรองเท้ามีความยืดหยุ่นสูง กันลื่น เดินได้ทุกพื้นผิว จะเดินบนพื้นผิวถนนคอนกรีตเข้าป่าเดินห้างไปได้หมด 
 
ฝนตกหิมะตกไม่มีกลัวเพราะคู่นี้กันน้ำ 100% ภายในให้ความอบอุ่นได้ดี กันหนาวได้ถึง -32 องศา (เวลาซื้ออย่าลืมเอาถุงเท้าหนาที่จะใช้ใส่เที่ยวไปลองด้วยนะคะ จะได้ขนาดที่พอดีใช้จริงๆ) 
 
 
 
3. ถุงมือกันความเย็น
 
 
 
W Mighty Lite GloveW Mighty Lite Glove
W Mighty Lite Glove
 
 
ถุงมือใส่กันหนาวกันลมอันนี้ก็สำคัญไม่แพ้ข้ออื่นๆ ไปเที่ยวเมืองหนาวต้องพกไปเสมอ เพราะการปล่อยให้มือเย็นนานๆ จะทำให้ไม่สบายได้ ในภาพเป็นถุงมือของโคลัมเบีย ชื่อรุ่น Mighty Lite Glove (รีวิวจากผู้ใช้ Amazon ให้ 4.2 ดาว)
 
ตัวนี้เมื่อมาลองใส่แล้ว ให้ความอบอุ่นดีมาก เพราะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Omni Heat (Silver Dots Lining) แบบเดียวกับเสื้อแจ็คเก็ต (1) ทำให้เป็นถุงมือที่ใส่แล้วอบอุ่นพอดี ใส่นานๆได้สบาย ไม่อึดอัดเหมือนถุงมือกันลมกันหนาวยี่ห้ออื่น ที่ใส่นานๆแล้วจะรู้ร้อนอบมือ ส่วนดีไซน์สวยเท่ดี ไม่หนาฟูเกินจนทำอะไรไม่ถนัด ใส่แล้วพอดีมือพอดีนิ้วเป๊ะ แนะนำเลยค่ะ
 
 
 
4. เสื้อ-กางเกงให้ความอบอุ่นชั้นใน
 
Baselayer
Baselayer
 
 
อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการแต่งตัวเที่ยวเมืองหนาวคือลองจอนหรือ Baselayer คือ เสื้อ-กางเกงชั้นที่เก็บความอบอุ่นชั้นใน ที่ต้องใส่ให้พอดีตัว แนบกับผิวเรา แต่ต้องไม่แน่นคับเกินนะคะ เดี๋ยวจะเป็นลมเอาได้
 
Baselayer ของโคลัมเบียใช้เทคโนโลยี Omni Heat Reflective ที่มีจุดสีเงินด้านในผ้า (Silver Dots Lining) ทำหน้าที่กักและสะท้อนความอบอุ่นกลับคืนร่างกายเรา ส่วนพื้นที่ระหว่างจุดเว้นไว้เพื่อให้ระบายความชื้นไม่ให้ผิวภายในอบชื้นเกินไป ทำให้ใส่ได้สบายตลอดวัน 
 
 
 
5. หมวกคลุมหัว-คลุมหู
 
Urbanization Mix beanie
 
 
Urbanization Mix beanie
Urbanization Mix beanie
 
 
จุดสุดท้ายที่สำคัญมากคือศรีษะและใบหู ช่วงหน้าหนาวในต่างประเทศ เจอลมเย็นจัดๆพัดนี่อาจทำไม่สบายเอาได้ นอกจากเสื้อหนาวปิดตัวแล้ว อย่าลืมปิดหัวปิดใบหูด้วยนะคะ
 
ส่วนใบที่ลงให้ดูด้านบนนี้เป็นรุ่น Urbanize Mix Beanie รุ่นนี้เค้ารีวิวว่าใส่ดี หนา กระชับ สบายหัวหู เป็นแบบ Reversible ด้านในเป็นอีกลาย กลับด้านใส่ได้ เผื่อเบื่อๆ อยากเปลี่ยนลุคบ้าง 
 
 
 
 
 
 
สรุป:
 
ทั้ง 5 ไอเท็มนี้ จริงๆก็สำคัญไม่แพ้กัน เป็นไอเท็มจำเป็นที่ต้องมีไว้ใช้ในเมืองหนาวโดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวแบบนี้ จะแบรนด์อะไรก็ได้ เน้นที่คุณภาพการกันหนาวได้จริงจัง จะได้เที่ยวเล่นได้อย่างสบายใจสบายร่าง จะเดินช้อป ลุยหิมะ เล่นสกี ดูแสงดาวเหนือ หนาวไหนไปนั่น จัดไป~~ ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ ^^
 
 


ขอบคุณเสื้อผ้าจาก Columbia Thailand

 

 

 

 

สามารถติดตามรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook page : ColumbiaThailand , Instagram : ColumbiaThailand

หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Columbia Stand Alone Store
- Columbia Central Westgate , 2fl Tel: 02-106-4541
- Columbia Shop Central Rama 9,  3 fl Tel: 02-108-3173
- Columbia Shop CentralWorld , 2fl Tel: 02-646-1929

 


Tags : Travel Tips เดินทางต่างประเทศ ไปต่างประเทศ เตรียมเสื้อผ้าไปต่างประเทศ ไปทริปต่างประเทศ โคลัมเบีย เสื้อผ้าโคลัมเบีย เสื้อกันหนาว แพ็คกระเป๋า แพ็คกระเป๋าไปเที่ยว

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 Must-have บิวตี้ไอเทมที่ต้องซื้อ เมื่อไปเยือนญี่ปุ่น!!

ไปเที่ยวไหนแต่งตัวยังไงให้แซ่บแบบไม่มีโป๊ะ!

รวมคำศัพท์ / ประโยค จำเป็นที่ควรรู้เวลาไปเที่ยวญี่ปุ่น!

11 สกินแคร์และแฮร์แคร์สำหรับเที่ยวฤดูหนาว ถ้าไม่อยากพังกลับมาต้องพกไป

10 สถานที่ท่องเที่ยวสุดเด็ดในเมืองไทย ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอก!

ADVERTISEMENT
Top