Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รีวิว Honda City ใหม่ เที่ยวไฉไลไปถึงเขาใหญ่ กินอะไรก็อร่อย บรรยากาศสุดฟิน!!

Written by Blindchef
Created: Mar 11, 2017 07:28 | Published date: Mar 17, 2017 04:25

พาเที่ยวเขาใหญ่ไปกับ Honda City ใหม่ ในสไตล์สาวเฟียร์ซ - เมื่อรถคือทุกสิ่งที่ไม่ได้ใช้แค่วิ่งในเมือง เราเลยพาออกนอกเมืองไปเขาใหญ่ซะเลย กิน-เที่ยว-พักสายตา

Fierce Test Drive รีวิว review ทดลองขับ ขับ


Photo Credits: Fiercebook

กลับมาอีกแล้วกับการรีวิวรถสไตล์สาวเฟียร์ซ งานนี้เราได้รับการทาบทามให้รีวิวซิตี้คาร์อย่าง Honda City ใหม่ปี 2017 ที่เค้าว่าเป็นรถที่มาครบทั้งหน้าตาที่ดูหรูหรา สปอร์ตยิ่งขึ้นและสมรรถนะที่แรงเร้าใจ เหมาะกับคนรุ่นใหม่สไตล์ไฉไลไปได้ทุกที่ ก็ขึ้นชื่อรุ่นว่า City แล้ว จะรีวิวขับในเมืองก็ไม่ท้าทายสิคะ ว่าแล้วก็ขับเตลิดออกนอกเมืองเปลี่ยนบรรยากาศพาเที่ยวแบบเดย์ทริปกันดีกว่าค่ะ  

 

เป้าหมายที่จะพาไปคือเขาใหญ่ ไม่ไกล้ไกลจากกรุงเทพฯ แค่ 2 ชม.เศษ ขับสบายๆ จัดกระเป๋าเอาลงท้ายรถ ซึ่งต้องบอกเลยท้ายรถ Honda City ใหม่นี้ใหญ่ทีเดียว คือทั้งลึกทั้งกว้างทั้งสูง สูงขนาดใส่กระเป๋าเดินทางไซส์ 22 นิ้วแนวตั้งได้เลย งานนี้มีไป 2 คน กระเป๋า 2 ใบ และยังต้องขนของไปทำงานอีกด้วยเพียบ

 

ออกจากรุงเทพฯ ราวบ่าย 3 ขับตามแผนที่ใน Google Map มาเรื่อยๆ แบบไม่รีบไม่เร่ง เพราะงานนี้เป็นทริปไฉไลไปชิล ก็เลยขับด้วยความเร็วคงที่แบบประหยัดพลังงานสูงสุด (ตอนขับสังเกตุไฟวงรอบบนหน้าปัดเข็มไมล์จะเป็นสีเขียว แต่ถ้าเหยียบคันเร่งหนักๆ จะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินแสดงว่า "ขับแบบนี้เปลืองน้ำมันนะ" ตัวนี้เป็นฟังก์ชั่น Eco-Coaching ที่ถูกใจมาก ขับแล้วเหมือนเล่นเกมไปด้วยในตัว)     

 

 

ขับมาถึงด่านทางขึ้นเขาใหญ่ก็ปาไป 5 โมงเย็นแล้ว เราขับขึ้นไปด้วยใจตุ๊มๆต่อมๆเล็กน้อย เพราะรถ eco car ที่เคยขับอยู่มันต้องเร่งเยอะเลยตอนเจอทางชัน แต่ Honda City ใหม่ คันนี้เอาอยู่ค่ะ ตรงพวงมาลัยมี Paddle Shift ให้ปรับเกียร์ต่ำเกียร์สูงสำหรับตอนขึ้นเนิน-ลงเนินชันๆ งานนี้สะดวกสบายและเอาอยู่จริงๆ


ขึ้นมาได้สัก 7 กิโลก็ถึงจุดชมวิวแรกเลย พอมาถึงนี่โอ้โฮ!!เลย อากาศดี ทิวทัศน์ยิ่งดีเว่อร์ มีแต่เรากับท้องฟ้าป่าเขา ดีจังแฮะ พระอาทิตย์กำลังจะตก ได้ฟีลมากค่ะ ว่าแล้วต้องถ่ายรูปเล่นสักหน่อยล่ะ ^^


 

ขาลงก็มืดนิดหน่อย เพราะพระอาทิตย์ตกแล้ว แต่ด้วยระบบไฟหน้าแบบ LED ก็เอาอยู่ค่ะ สว่างไสว เห็นทุกอย่างข้างหน้า สบายใจในการขับลงจากเขาใหญ่มาก ระหว่างทางก็ภาวนาขออย่าได้มีสรรพสัตว์ใดๆโผล่มาจ๊ะเอ๋ให้ตกใจเล่นเล้ยยย~~

 

ลงมาถึงก็มืดสนิท หิวกันอย่างแรง เลยแวะร้าน The Castle ร้านอาหารฝรั่งแนวฟิวชั่น ร้านตกแต่งสวยงามน่าเดินเล่นถ่ายรูปมาก ส่วนอาหารรสชาติโอเค แต่ราคาแพงไปนิด

 

เช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากอาหารเช้าและทำงานที่โรงแรมเสร็จเรียบร้อยก็เช็คเอ้าท์ ยัดของทุกสิ่งเข้าท้ายรถเหมือนเดิม แวะทานข้าวเที่ยงที่ Birder's Lodge และข้าวเย็นที่ ลูกไก่ เขาใหญ่

Birder's Lodge -- ร้านอร่อยบรรยากาศดี งานนี้สั่งจานเด็ดตามคำแนะนำพนักงานเลยคือ ข้าวผัดหมูโค้วและพิซซ่า และพอได้ทานจริงไม่ผิดหวังเลยค่ะ ข้าวผัดหมูโค้วนี้ดีเริ่ดจริงจัง เป็นหมู 3 ชั้นคั่วแห้งผัดกับข้าว ฟังดูธรรมดา แต่รสชาตินี่เกินเลย ราคาดี อิ่มหนำสำราญ ได้ความสะใจ แนะนำเลยค่ะ

 


อีกที่ก่อนกลับกรุงเทพ ร้านลูกไก่ เขาใหญ่ -- ที่นี่เพื่อนๆในทีมบอกว่าอร่อยมากมาทุกครั้งต้องแวะ พวกเรามาถึงก็ลองสั่งตามที่ตาเห็นใจอยากเลย ผลออกมาคือดีมาก ดีจนต้องซื้อขนมของฝากติดมือกลับบ้านด้วย เป็นข้าวตังหมูหยองตัว Signature ของร้าน กินในรถมาตลอดทาง อร่อยจริงจังจนกลับกรุงเทพแล้วต้องโทรสั่งให้มาส่งเพิ่ม  

 

ถึงกรุงเทพฯ ก็ค่ำเลย เหยียบมาด้วยโหมด Sport เพราะมีนัดเลยต้องรีบนิดหน่อย คันนี้ดีที่พอครั้นถึงเวลาต้องขับเร็วในจังหวะเร่งรีบในเมืองนี่ก็ทำได้ดีทีเดียว จะมุดจะแซง ตามมือตามเท้ามาก มาถึงสยามก่อนเวลานิดหน่อย พอให้ได้แต่งหน้าทาปากพอออกงานได้

ไฟในรถนี่สว่างบรรเจิดมากค่ะ เปิดปุ๊บสว่างปั๊บ หาอะไรก็เจอ ที่ดีคือเป็นไฟ LED ขาวนวล ที่แต่งหน้าในรถแล้วออกงานสีไม่เพี้ยน

 

โดยรวม 2 วัน 2 คืนกับ Honda City ใหม่นี้จัดว่าถูกใจสาวเฟียร์ซอย่างแรง ใครว่าซิตี้คาร์อย่าง Honda City ใหม่ ขับไม่มันส์ เฟียร์ซเถียงหัวชนฝาเลยค่ะ

 

สำหรับสาวเฟียร์ซแล้วรถคือทุกสิ่ง คันเดียวต้องเป็นได้หมดทุกอย่าง ไฉไลไปกับเราได้ทุกที่ก็เพียงพอแล้วค่ะ

 

คันที่รีวิวนี้เป็นรุ่น SV+ CVT (ตัวท็อป) ราคา 751,000 บาท เป็นเจ้าของได้ง่ายๆ แล้วชีวิตจะดีขึ้นอีกเป็นกอง ใครสนใจก็ลองไปเทสไดร์ฟดูได้นะคะ รายละเอียดเพิ่มเติม www.honda.co.th

 


Tags : Fierce Test Drive รีวิว review ทดลองขับ ขับ Honda City โฉมใหม่ honda newcity 2017 รีวิว Honda City 2017 ฮอนด้า ซิตี้ ไปเขาใหญ่

บทความที่คุณอาจสนใจ

เทสไลฟ์! Test LIVE in MG5 รีวิวรถสไตล์สาวเฟียร์ซ ฟังก์ชั่นเพียบถูกใจ ดียังไงไปดู!!

6 มารยาทบนรถไฟฟ้าที่น่ารังเกียจ!

รวมราคาค่าจอดรถของห้างดัง ที่นักช้อปควรรู้ไว้! Parking Rates in Bangkok!

ตรวจเช็คสภาพรถขั้นพื้นฐานที่ผู้หญิงควรรู้ไว้

แอบส่อง 9 รถหรูของเหล่าซุป'ตาร์ ราคาเฉียด 8 หลัก!

ADVERTISEMENT
Top